Điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV ứng viên không nên bỏ lỡ

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hôm nay, work247.vn sẽ mách bạn những điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV giúp thu hút nhà tuyển dụng, nâng cao lợi thế cạnh tranh với ứng viên khác nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Có thể nói rằng, một trong những tài liệu quan trọng nhất trong bộ hồ sơ xin việc chính là CV. Đối với vị trí nhân viên kế toán, chắc hẳn sẽ có nhiều người băn khoăn nên liệt kê những điểm mạnh gì của bản thân khi apply ứng tuyển vị trí nhân viên kế toán, giúp cho CV của mình thêm phần thu hút và khác biệt so với những ứng viên còn lại. Cùng tìm hiểu về điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV có những gì?

1. Những mục có thể thêm điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV

Trong CV có rất nhiều mục khác nhau, một số mục chính chúng ta phải kể đến đó chính là thông tin cá nhân bao gồm email, số điện thoại, địa chỉ liên lạc. Bên dưới, chúng ta có thể kể đến như mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn và kỹ năng chuyên môn. Cuối cùng sẽ là phần kinh nghiệm và hoạt động, dự án tham gia bên ngoài.

Để có thể làm nổi bật điểm mạnh của bản thân trong CV trước hết bạn cần xem lại mình có những điểm mạnh nào trước. Sau khi đã làm rõ về thế mạnh của mình thì cần cân nhắc quyết định mình sẽ thêm những yếu tố gì vào trong CV để CV của mình trở nên nổi bật hơn so với những ứng viên còn lại. 

Những mục có thể thêm điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV
Những mục có thể thêm điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV

Những mục có thể nói là điểm mạnh của nhân viên kế toán mà bạn cần phải chú trọng hay trong bất kế một vị trí nào đó chính là: Trình độ học vấn, kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm. Cùng làm rõ những yếu tố làm nên điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV của bạn ngay bên dưới nhé!

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp của kế toán mới ra trường ghi điểm 

2. Cách viết điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV

Hiện nay trên thị trường, việc xuất hiện những mẫu CV có sẵn về nhân viên kế toán vô cùng đầy đủ thông tin và hấp dẫn, các ứng viên hoàn toàn có thể thay thế một số thông tin liên quan đến bản thân sau đó tải về. Vậy nếu ứng viên nào cũng sẽ làm như vậy, các CV của ứng viên sẽ trở nên trùng lặp và khó có thể tạo được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. 

Cách viết điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV
Cách viết điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV

Để có thể tạo được điểm nhấn trong CV của bạn, bắt buộc những thông tin của bạn phải trở nên nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng, những thông tin như học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng hay kinh nghiệm chính là những vũ khí vô cùng sắc bén giúp bạn chứng minh được thực lực của mình trong mắt các nhà tuyển dụng.

2.1. Trình độ học vấn 

Trình độ học vấn là mục đầu tiên khi người phỏng vấn nhìn vào CV của bạn. Nếu như bạn học chuyên ngành kế toán thì đó sẽ là điểm mạnh trong CV của bạn. Nếu bạn học trái ngành và muốn đi theo con đường trở thành một kế toán viên thì bạn cần phải học thêm, có thể là chuyên ngành 2 hoặc học bên ngoài về nghiệp vụ kế toán để lấy chứng chỉ. 

Trình độ học vấn là mục đầu tiên khi người phỏng vấn nhìn vào CV của bạn
Trình độ học vấn là mục đầu tiên khi người phỏng vấn nhìn vào CV của bạn

Điều này có thể giúp bạn trong mắt nhà tuyển dụng là một người có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng, giúp CV bạn có thể thu hút hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu như bạn đã có một định hướng rõ ràng rằng mình sẽ đi theo con đường kế toán lâu dài thì hãy không ngừng học hỏi, thu thập những chứng chỉ liên quan đến chuyên ngành sẽ giúp nhà tuyển dụng tin tưởng hơn vào năng lực của bạn.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV bạn cần có một mục tiêu và định hướng rõ ràng, không viết quá ngắn cũng không được quá dài dòng và lan man. Bạn cần nêu tóm tắt mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của bản thân trong tương lai và phấn đấu lên vị trí gì sau bao lâu.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV bạn cần có một mục tiêu và định hướng rõ ràng, không viết quá ngắn cũng không được quá dài dòng và lan man
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV bạn cần có một mục tiêu và định hướng rõ ràng, không viết quá ngắn cũng không được quá dài dòng và lan man

Nếu bạn không có định hướng rõ ràng cho bản thân mà chỉ viết lan man sẽ trở thành một nhân viên kế toán giỏi như vậy CV của bạn sẽ chẳng khác gì CV của các ứng viên khác. Nhà tuyển dụng cũng đủ kinh nghiệm để biết mục tiêu nghề nghiệp của bạn chỉ sao chép từ CV trên mạng mà thôi.

2.3. Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn là một trong những phần không thể thiếu của mỗi ứng viên trong CV đây cũng là điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV mà bạn cần khai thác.

Tất nhiên, bạn không thể nào viết ra những kỹ năng mà bạn không có vào trong CV. Chính vì vậy, nếu muốn trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp, bạn cần rèn luyện cho mình những kỹ năng vô cùng cần thiết sau:

- Có năng lực và kỹ năng chuyên môn: Kỹ năng chuyên môn của một nhân viên kế toán không thể thiếu đó là kiến thức, nghiệp vụ kế toán như: Kỹ năng lập báo cáo, trình bày báo cáo, thống kê tài chính, lập kế hoạch làm việc, kỹ năng phân tích, quản trị tài chính Doanh nghiệp,..

Có năng lực và kỹ năng chuyên môn
Có năng lực và kỹ năng chuyên môn

- Kỹ năng tin học văn phòng: Đây là một kỹ năng mà bất cứ một nhân viên văn phòng nào cũng phải nắm lòng, đặc biệt là là đối với nhân viên kế toán, nhân viên kế toán chính là người nắm vững về excel, word, thậm chí một số phần mềm tính toán của Doanh nghiệp.

- Có khả năng quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc một cách hợp lý: Khối lượng công việc của một người nhân viên kế toán là vô cùng lớn, môi trường áp lực và cạnh tranh, nếu nhân viên kế toán không thể quản lý tốt về bản thân cũng như thời gian công việc thì rất khó có thể hoàn thành được công việc một cách hiệu quả.

Có khả năng quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc một cách hợp lý
Có khả năng quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc một cách hợp lý

- Có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng đàm phán, thuyết phục: Khi làm việc với khách hàng hay trao đổi công việc với bộ phận khác, với Ban Giám Đốc cũng như trình bày báo cáo tài chính với ban lãnh đạo và các cổ đông, thì kế toán cần phải giao tiếp một cách mạch lạc, rõ ràng các vấn đề để đối phương hiểu được.

- Cẩn trọng và tỉ mỉ trong công việc: Kế toán là một trong những ngành nghề cần sự tỉ mỉ, cẩn thận cũng như có một phẩm chất trung thực với công việc mình làm. Người kế toán sẽ là người thường xuyên làm việc với các con số, chính vì vậy, người nhân viên kế toán luôn cần tỉnh táo và cẩn trọng khi làm việc, vì chỉ cần một bước sai sót thì sẽ có thể gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với Doanh nghiệp.

- Kỹ năng ngoại ngữ: Kỹ năng ngoại ngữ không chỉ là một kỹ năng cần thiết với một nhân viên kế toán, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng thăng tiến của bản thân bạn sau này. 

Việc xuất hiện nhiều các công ty tư nhân hay các công ty liên doanh nước ngoài sẽ giúp cho cơ hội thăng tiến của nhân viên kế toán cao hơn đồng thời cũng khiến nhân viên kế toán cần phải rèn thêm những kỹ năng quan trọng khác.

Có vốn ngoại ngữ sẽ giúp cho bạn có thể hiểu một cách chi tiết hơn về hệ thống luật pháp, các nguyên tắc, chuẩn mực của đối tác và giúp cho quá trình làm việc, trao đổi nội dung, ký kết thỏa thuận trở nên thuận lợi hơn. 

Xem thêm: Bật mí những kỹ năng chuyên môn của nhân viên kế toán cần có 

2.4. Kinh nghiệm thực tiễn

Dù là bất cứ một ngành nghề gì, lý thuyết luôn cần đi đôi với thực tiễn. Chính vì vậy, điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV chính là kinh nghiệm thực tế. Khi còn là sinh viên, hãy bắt đầu đi làm và thực tập cho các công ty nếu bạn đã có định hướng rõ ràng đi theo ngành kế toán.

Khi đã có kinh nghiệm và kỹ năng, chắc chắn bạn sẽ có thể thu hút nhà tuyển dụng nhiều hơn, CV của bạn cũng sẽ được đầy đủ và chính xác thông tin hơn là việc không có kinh nghiệm gì.

Dù là bất cứ một ngành nghề gì, lý thuyết luôn cần đi đôi với thực tiễn
Dù là bất cứ một ngành nghề gì, lý thuyết luôn cần đi đôi với thực tiễn

Nên lưu ý rằng, nếu bạn không thể apply một vị trí thực tập kế toán trong công ty, bạn cũng có thể làm những ngành liên quan đến tính toán như thu ngân. Nếu như kinh nghiệm làm việc của bạn nhiều nhưng lại không liên quan đến vị trí mà bạn apply thì coi như bằng 0 nhé!

Như vậy hôm nay, work247 đã giải đáp thắc mắc  về những điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV, hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thể có thêm nhiều kiến thức hơn trong việc viết CV apply vị trí kế toán như nào cho hiệu quả. Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1562 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT