Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên chuẩn chỉnh nhất

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Mục tiêu nghề nghiệp là phần xuất hiện ngay đầu tiên trong CV xin việc của bạn, bên cạnh phần thông tin các nhân. Chính vì vậy đó là phần mà nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt chú ý để nắm bắt được về bản thân bạn, những mong muốn, hoài bão mà bạn mong muốn thể hiện cũng như những gì mà bạn có thể đóng góp cho công ty. Thông qua điều đó để nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn có thực sự phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng hay không? Nếu như bạn là sinh viên mới ra trường thì hãy tham khảo luôn cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên sao cho chuẩn?

Bạn là một người mới bắt đầu bước chân vào thị trường việc làm, tuyển dụng cho nên có thể bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm và chưa biết cách để làm sao viết một phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc thật hấp dẫn. Vậy thì hãy cùng tham khảo các công đoạn chuẩn bị và viết phần mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên ngay sau đây nhé!

Viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên sao cho chuẩn?
Viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên sao cho chuẩn?

- Xem xét kỹ lưỡng phần mô tả công việc

Công đoạn đầu tiên trước khi bạn bắt tay vào viết CV đó là phải xem xét kỹ lưỡng phần mô tả công việc về vị trí bạn ứng tuyển do phía nhà tuyển dụng đăng tải lên. Hãy tìm hiểu và nắm bắt những điều mà nhà tuyển dụng mong muốn đối với vị trí công việc này, bạn hãy xây dựng phần mục tiêu nghề nghiệp để họ thấy rằng bạn mang đến nhiều lợi ích nếu họ chọn bạn cho vị trí công việc đó.

- Lên danh sách những điểm mạnh của cá nhân bạn

Việc lập ra danh sách những điểm mạnh của bản thân bạn sẽ giúp bạn tự tin hơn, hiểu rõ bản thân hơn và không bỏ sót những ưu điểm của mình để cho nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng của bạn. 

- Cần phải xác định rõ những kỹ năng chuyên môn đáp ứng được cho công việc đang ứng tuyển

Khi bạn đã tìm hiểu kỹ được phần mô tả công việc từ bước đầu tiên, đồng thời cũng đã lập được danh sách về những điểm mạnh của bản thân mình thì sau đó bạn cần có sự chọn lọc ra những kỹ năng, điểm mạnh phù hợp nhất với vị trí công việc mà bạn đang muốn ứng tuyển. Một ví dụ đơn giản như bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí kiểm toán nào đó thì bạn cần thể hiện kỹ năng phân tích, tổng hợp và tính toán số liệu của mình. Còn nếu bạn nộp CV xin việc cho một công ty về Marketing thì bạn cần thể hiện sự sáng tạo, năng động của bản thân mình. Với mỗi công việc khác nhau sẽ đòi hỏi những kỹ năng làm việc khác nhau.

- Hãy nhắc đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển

Nếu muốn xây dựng mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân mình đặc biệt là những bạn sinh viên mới ra trường bạn cần đề cập đến công việc cùng với công ty mà bạn ứng tuyển. Kỹ năng và mục tiêu của bạn phải đi kèm với những lợi ích, văn hóa và định hướng để phát triển của công ty bạn.

Hãy nhắc đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển
Hãy nhắc đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển

- Trình bày cách mà bạn có thể đóng góp cho công ty

Nhà tuyển dụng không chỉ muốn xem bạn có những kỹ năng gì mà họ còn quan tâm xem bạn dùng những kỹ năng đó đem đến lợi ích gì cho công ty, doanh nghiệp của họ và làm cho công ty họ trở nên khác biệt và phát triển hơn. 

- Hãy suy nghĩ lại về toàn bộ những trải nghiệm của bản thân bạn

Những kinh nghiệm mà bản thân bạn đã tích lũy được từ những công việc bán thời gian hoặc toàn thời gian trong thời gian bạn còn ngồi trên ghế nhà trường hoặc những vị  trí công việc bạn đi thực tập hay làm tình nguyện viên. Những kinh nghiệm đó đã giúp bạn bồi dưỡng được các kỹ năng có ích nào thì hãy nêu ra trong phần mục tiêu nghề nghiệp để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một người năng động.

Điểm đáng chú ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên đó là hãy quan tâm đến những giá trị mà bạn có thể đem đến cho công ty, hãy viết thật chân thực, rõ ràng tránh viết chung chung, quá mơ hồ, ngoài ra hãy bày tỏ rằng bạn có thể đem lại nhiều giá trị hơn để đóng góp và giúp công ty phát triển.

Không nên viết quá mơ hồ
Không nên viết quá mơ hồ

2. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường các ngành

2.1. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành cho sinh viên ngành Kế toán

Bản thân tôi là một người cẩn thận và tỉ mỉ, đồng thời cũng có khả năng tập trung cao vào công việc. Tôi đã tốt nghiệp loại giỏi tại trường Học viện Ngân hàng, đồng thời cũng đã được cấp chứng chỉ tại khóa học nghiệp vụ thực hành và sử dụng thành thạo phần mềm kế toán Misa. Hiện tại tôi mong muốn ứng tuyển vị trí kế toán của công ty để có thể phát huy những kinh nghiệm trong nghiệp vụ kế toán của mình cho sự phát triển của công ty. Với sự chăm chỉ và ham học của mình cùng với những kỹ năng mà tôi tích lũy được nên tôi tin rằng đó là nền tảng vững chắc để tôi có thể đạt được vị trí kế toán trưởng tại công ty trong tương lai.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành cho sinh viên ngành Kế toán
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành cho sinh viên ngành Kế toán

Mẫu mục tiêu bản tiếng Anh cho các bạn tham khảo:

I am a careful and meticulous person, and also have a high ability to focus on work. I graduated with honors from the Banking Academy, and also received a certificate in the practical training course and proficiently used Misa accounting software. Currently, I want to apply for the position of accountant in the company so that I can promote my experience in accounting for the development of the company. With my hard work and eagerness to learn along with the skills that I have accumulated, I believe that is a solid foundation for me to be able to achieve the position of chief accountant at the company in the future.

2.2. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành cho sinh viên ngành Marketing

Là một sinh viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại trường Học viện Ngân hàng, đồng thời em cũng có cho mình chứng chỉ về khóa học Digital Marketing Plan tại trung tâm A. Bên cạnh đó em cũng tìm hiểu và có kiến thức về các công cụ như: SEO, Google Adwords, Facebook Ads. Với những tính cách năng động, linh hoạt và sự sáng tạo cùng với sự tự tin trong kỹ năng giao tiếp của mình nên em hy vọng được áp dụng những kinh nghiệm cùng với kỹ năng của mình dành cho vị trí nhân việt Marketing tại công ty B. Em hy vọng với những kinh nghiệm và kiến thức của bản thân trau dồi được sau khi tham gia những chiến dịch, dự án của công ty thì em có thể hoàn thiện thêm các kỹ năng Marketing của bản thân để trở thành một Marketer tài năng, chuyên nghiệp, tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp và có thể trở thành Giám đốc Marketing trong tương lại tại công ty.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành cho sinh viên ngành Marketing
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành cho sinh viên ngành Marketing

Mẫu mục tiêu bản tiếng Anh cho các bạn tham khảo:

As a graduate student majoring in Marketing at the Banking Academy, at the same time, I also have a certificate of Digital Marketing Plan course at center A. Besides, I also learn and have knowledge about the various fields of marketing. tools such as: SEO or Google Adwords or Facebook Ads,... With my dynamic, flexible and creative personality, along with my confidence in communication, I hope to apply my experience and skills for the position of Marketing staff at Company B. I hope that with the experience and knowledge I cultivate after participating in the company's campaigns and projects, I can further improve my marketing skills to become a talented Marketer. capable, professional, go further on the career path and can become a Marketing Director in the future at the company.

2.3. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành cho sinh viên ngành Ngân hàng

Hiện tại em đã tốt nghiệp loại giỏi tại trường Học viện ngân hàng chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, đồng thời em cũng đã lấy được chứng chỉ học nghiệp vụ ngân hàng cơ bản trong quá trình đi học. Không chỉ vậy em còn có ưu thế là hiểu biết về những hệ thống tài khoản có trong nghiệp vụ kế toán ngân hàng. Bản thân em là một người trẻ năng động, có một tinh thần tự giác cao, không ngừng cố gắng học hỏi và có khả năng tiếp thu nhanh trong các công việc. Hiện tại em mong muốn được ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên kinh doanh tại ngân hàng ABC để có thể vận dụng thật tốt những kiến thức và kinh nghiệm đã trau dồi được vào công việc của một Chuyên viên kinh doanh. Trong quá trình làm việc em sẽ cố gắng tiếp thu và học hỏi thêm nhiều kiến thức cùng với kỹ năng để nâng cao nghiệp vụ của mình và đạt được những mục tiêu cao hơn trong tương lai tại ngân hàng ABC.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành cho sinh viên ngành Ngân hàng
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành cho sinh viên ngành Ngân hàng

Mẫu mục tiêu bản tiếng Anh cho các bạn tham khảo:

Currently, I have graduated with honors from Banking Academy, majoring in Finance and Banking, and at the same time, I have also obtained a certificate of basic banking operations during my schooling. Not only that, I also have the advantage of understanding the account systems in banking and accounting. I myself am a dynamic young person, with a high self-discipline, constantly trying to learn and able to absorb quickly at work. Currently, I would like to apply for the position of Sales Specialist at ABC bank so that I can apply the knowledge and experience I have cultivated to the job of a Sales Specialist. In the process of working, I will try to absorb and learn more knowledge and skills to improve my professional skills and achieve higher goals in the future at ABC Bank.

Trên đây là những lưu ý khi viết cv và hướng dẫn để bạn nắm được cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên sao cho thật đặc sắc và chuẩn chỉnh nhất. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm cho mình một bản CV xin việc với phần mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng để gia tăng khả năng trúng tuyển của bản thân mình nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2440 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT