Nội dung đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

LienVietPostBank hay còn được biết với tên gọi Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt là một trong những ngân hàng có môi trường làm việc tốt. Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt đã và đang là môi trường làm việc mơ ước của nhiều ứng viên. Để có thể nộp hồ sơ vào LienVietPostBank, các ứng viên cần phải lưu ý về đơn đăng ký ứng tuyển. Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt có mẫu đơn đăng ký ứng tuyển riêng phục vụ cho việc tuyển dụng. Cùng tìm hiểu những nội dung về đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank là gì?

Đơn đăng ký ứng tuyển hay còn gọi tắt là đơn ứng tuyển là một trong những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ ứng tuyển của các ứng viên gửi cho nhà tuyển dụng. Đơn ứng tuyển có nội dung bày tỏ về mong muốn về chức vụ cũng như giới thiệu thêm các thông tin của ứng viên cho nhà tuyển dụng.

Công việc ngân hàng
Công việc ngân hàng

Đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank cũng là một loạt đơn đăng ký ứng tuyển. Tuy nhiên, khác với các loại đơn ứng tuyển khác thường được ứng viên tự viết hoặc điền theo mẫu của hồ sơ, đơn đăng ký này đã được Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt thiết kế riêng để phục vụ cho công việc tuyển dụng. Mọi ứng viên đều cần làm theo mẫu đơn đơn đăng ký ứng tuyển nếu muốn qua được vòng xét duyệt ban đầu của công ty. Mẫu đơn này được thiết kế dưới dạng file excel và các bạn có thể tìm thấy trên mục cơ hội việc làm của công ty.

Mẫu đơn đăng ký ứng tuyển này đã được tối ưu hóa để ứng viên chỉ điền vào những thông tin mà nhà tuyển dụng cũng như công ty quan tâm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian của như công sức của cả hai bên. Đây là một giải pháp nên có với những công ty có nguồn lao động lớn và yêu cầu về 

Xem thêm: Đơn ứng tuyển là gì và những nội dung liên quan bạn cần biết

2. Bố cục của đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank

Do có nội dung phức tạp và chi tiết hơn so với các mẫu đơn ứng tuyển khác, đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu LienVietPostBank bao gồm nhiều phần khác nhau được chia ra tương đối rõ ràng. Nội dung đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt có bố cục như sau:

- Các thông tin liên quan đến công việc ứng tuyển: Những thông tin này sẽ giúp các nhà tuyển dụng biết về những dự định của bạn trong công việc này như vị trí ứng tuyển, thời điểm có thể bắt đầu công việc, mức lương mong muốn,...

Ứng tuyển Liên Việt Post Bank
Ứng tuyển Liên Việt Post Bank

- Thông tin cá nhân: Đây chính là phần chung nhất để có thể giới thiệu về bản thân bạn. Các thông tin cá nhân rất đa dạng bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, liên lạc,...

- Thông tin chi tiết: Đây là phần cung cấp các thông tin liên quan đến khả năng làm việc cũng như trình độ làm việc của các ứng viên. Thông tin chi tiết được chia ra làm 2 phần đó chính là trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Trình độ chuyên môn chính là các kiến thức, các văn bằng, chứng chỉ và các chuyên ngành mà ứng viên đã học được. Kinh nghiệm làm việc là các công việc mà ứng viên đã làm cũng như thông tin về các công việc đó.

- Các thông tin khác: Đây là những thông tin thêm về cuộc sống cũng như ý kiến của bạn về công ty. Thông tin ở phần này sẽ chủ yếu là các mối quan hệ gia đình và xã hội của ứng viên. Ngoài ra, công ty còn có một số những câu hỏi để giúp đánh giá và cải thiện tình hình tuyển dụng của công ty.

Người ứng tuyển công việc ngân hàng
Người ứng tuyển công việc ngân hàng

Xem thêm: "Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này" [Trả lời phỏng vấn]

3. Hướng dẫn cách viết đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu LienVietPostBank

Như đã đề cập ở trên, đơn đăng ký ứng tuyển đã được công ty để trong mục cơ hội việc làm trên trang chủ của LienVietPostBank. Các ứng viên sẽ cần phải tải mẫu này về và điền sau đó nộp lại cùng với hồ sơ online hoặc hồ sơ ứng tuyển nộp trực tiếp. Vậy làm thế nào để điền các thông tin đó cho phù hợp với yêu cầu? Dưới đây là hướng dẫn cho từng phần.

3.1. Thông tin liên quan đến việc ứng tuyển

Đây là phần tương đối đơn giản và không có quá nhiều mục cần phải điển. Tuy nhiên, ứng viên cần lưu ý về việc điền mức lương mong muốn và lựa chọn ảnh cho phù hợp.

Về mức lương mong muốn, tuy rằng đây là mong muốn được nhận nhưng ứng viên cũng cần tùy thuộc vào công việc và chức vụ để có thể đưa ra một mức lương phù hợp. Hãy tham khảo một số mức lương ở cùng vị trí hoặc dựa vào công việc trước để đưa ra một mức lương sao cho hợp lý, tránh việc được trả lương không đúng với công sức bỏ ra.

Thông tin liên quan đến việc ứng tuyển
Thông tin liên quan đến việc ứng tuyển

Về ảnh đi kèm với đơn đăng ký, người ứng tuyển nên lựa chọn những bức ảnh 4x6 được chụp trong vòng 6 tháng trở lại để có được diện mạo tương đồng nhất. Ngoài ra, hãy chọn những bức ảnh có sự chuyên nghiệp, nghiêm túc của người đi làm với nền xanh và áo sơ mi trắng, tránh những bức ảnh mang tính chất đi chơi hoặc vui đùa.

3.2. Thông tin cá nhân

Đây là phần thông tin chung về các cá nhân dự tuyển nên việc điền vào đơn cũng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, người ứng tuyển cần phải lưu ý để viết 3 mục cuối sao cho hợp lý.

Đối với phần điểm mạnh, hãy lựa chọn những ưu điểm liên quan đến công việc. Những điểm mạnh này sẽ giúp nâng cao giá trị của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Về điểm yếu, việc không để điểm yếu là điều không nên nhưng việc có quá nhiều điểm yếu gây ảnh hưởng đến công việc thì lại là điều không tốt chút nào. Lời khuyên đưa ra là các bạn cần khéo léo lựa chọn những điểm yếu của mình để điền vào phần này. Hãy lựa chọn những điểm yếu có thể khắc phục được nếu học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để tránh ấn tượng xấu nhé.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Ở phần tiếp theo, các thành tích hoặc kế hoạch làm việc nổi bật. Nếu đã đạt được những thành tích xuất sắc trong làm việc hoặc học tập, bạn nên ưu tiên để đưa ra những thông tin này. Đây chính là điểm khác biệt giữa bạn và các ứng viên khác. Nếu không có thành tích nổi bật, bạn có thể đưa ra một kế hoạch làm việc cụ thể, mang tính thuyết phục để thay thế. Kế hoạch càng chi tiết, càng thực tế thì càng chứng tỏ quyết tâm làm việc và cống hiến của bạn cho công ty.

3.3. Thông tin chi tiết

Đây là phần rất quan trọng để chứng minh khả năng của bạn có phù hợp với yêu cầu của công việc đưa ra hay không. Thông tin chi tiết được chia là 2 phần đó là trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.

Trình độ chuyên môn chính là các bằng cấp, chứng chỉ mà bạn đã tích lũy được qua quá trình học hỏi của mình. Về các loại bằng cấp, bạn cần xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới và điển đầy đủ các loại bằng mà mình có. Ngoài ra, bạn cũng có thể học thêm một số chứng chỉ để làm đẹp thêm đơn đăng ký của mình. Các loại chứng chỉ mà bạn nên học đó chính là các loại chứng chỉ như ACCA, CPA, CFA, CIMA,...

Thông tin chi tiết
Thông tin chi tiết

Đối với phần kinh nghiệm làm việc, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây. Nếu bạn có nhiều công việc để điền vào phần này, bạn có thể lựa chọn những công việc tiêu biểu, có thời gian làm việc gắn bó, lâu dài, tránh việc điền những công việc có thời gian làm việc chưa tới 3 tháng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn cũng đừng lo, việc điền các công việc bán thời gian hay các kinh nghiệm thực tập đôi khi cũng có hiệu quả.

3.4. Một số thông tin khác

Đây là phần để công ty có thể hiểu rõ bạn hơn cũng như việc đảm bảo thêm tính xác thực về những thông tin mà bạn đưa ra với công ty. Hầu hết những thông tin này đều mang tính xác thực nên bạn cần chuẩn bị một cách kỹ lượng.

Đối với phần tham khảo cũng vậy, bạn chỉ cần điền theo đúng như những gì mình biết. Đây sẽ là công cụ để giúp công ty đánh giá được quy trình tuyển dụng của mình.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về đơn đăng ký ứng tuyển theo mẫu của LienVietPostBank. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay đắn đo nào, bạn có thể liên hệ với work247.vn để được tư vấn nhiệt tình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1208 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT