Cách viết đơn xin việc ngân hàng Agribank siêu hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Từ khi xuất hiện và phát triển cho đến nay, nhân viên ngân hàng luôn là đích đến lý tưởng của mọi đối tượng ứng viên. Để có cơ hội làm việc tại ngân hàng này, các ứng viên cần phải có đủ năng lực chuyên môn và kèm theo đó là những vũ khí sắc bén và lợi hại. Một trong số công cụ giúp bạn vượt qua đối thủ ngay từ vòng đầu chính là lá đơn xin việc.

Việc làm Ngân hàng 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Đơn xin việc ngân hàng Agribank
Đơn xin việc ngân hàng Agribank

Ở bài viết này, work247.vn sẽ gửi đến các bạn những bí quyết giúp bạn sở hữu lá đơn xin việc ngân hàng Agribank ấn tượng và độc đáo nhất. Theo dõi bài viết dưới đây để biết tất cả nhé!

1. Bạn biết gì về đơn xin việc ngân hàng agribank?

Trước khi tìm hiểu về cách viết, hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ về lá đơn xin việc ngân hàng Agribank. Không giống như sơ yếu lý lý lịch hay bản CV xin việc, đơn xin việc ngân hàng Agribank là mẫu giấy tờ chứa ít thông tin nhất, trong đó chủ yếu là thể hiện nguyện vọng với nghề nghiệp mà ứng viên mong muốn.

Bạn biết gì về đơn xin việc ngân hàng agribank?
Bạn biết gì về đơn xin việc ngân hàng agribank?

Hiện tại, lá đơn xin việc rất được ưa chuộng và thường được đính kèm trong hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên ứng tuyển vào ngân hàng Agribank. Nhưng bạn có biết lý do vì sao mà lá đơn này lại quan trọng chưa? Tìm hiểu điều đó qua phần thông tin tiếp theo nhé!

2. Những lý do khiến lá đơn xin việc ngân hàng Agribank có trong hồ sơ xin việc 

Nếu như trước đây, các ngân hàng thương mại khác vẫn chưa có sự phát triển vượt bậc thì ngân hàng Agribank vẫn là một điểm đến lý tưởng không phải riêng khách hàng mà đó còn là bến đỗ mơ ước của các bạn ứng viên chuyên ngành ngân hàng. 

Tuy nhiên hiện tại mật độ ngân hàng cũng vẫn đồng đều chỉ có điều là hơi lép vế hơn so với những các ngân hàng mới phát triển khác. Chính vì vậy sự tuyển dụng càng trở nên khó khăn hơn, bắt buộc các ứng viên phải có sự đầu tư kỹ lưỡng cả về thời gian và công sức để ra trận với tâm thế vững chắc nhất.

Ngoài những giấy tờ quan trọng như sơ yếu lý lịch hay các bằng cấp liên quan thì một lá đơn xin việc sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về nguyện vọng của bạn.

Những lý do khiến lá đơn xin việc ngân hàng Agribank có trong hồ sơ xin việc
Những lý do khiến lá đơn xin việc ngân hàng Agribank có trong hồ sơ xin việc 

Sự chuẩn bị chu đáo ngay từ khâu đầu tiên sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng.

Trước đây khi hồ sơ xin việc chỉ độc có sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bị nhàm chán bởi đa số các thông tin bên trong của ứng viên đều tương tự, như vậy rất có thể họ sẽ bỏ qua một vài hồ sơ và chẳng thèm để ý tới, nếu trong số đó có hồ sơ của bạn vậy là nghiễm nhiên bạn sẽ bị mất đi cơ hội sở hữu một việc làm trong ngân hàng Agribank rồi.

Xem thêm: Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại Ngân Hàng

3. Cách viết đơn xin việc ngân hàng Agribank hiệu quả

Qua một số thông tin nêu trên chắc hẳn bạn đã nhận ra giá trị của lá đơn xin việc ngân hàng Agribank rồi đúng không? Vậy giờ bạn sẽ phải thể hiện nó như thế nào để hồ sơ xin việc của bạn trở nên hoàn hảo? Khám phá ngay những bí quyết bên dưới nhé!

3.1. Trình bày đủ những nội dung quan trọng

Một lá đơn xin việc hoàn hảo thì lượng thông tin đưa ra không được quá nhiều và cũng không được quá ít, hãy dừng lại ở mức vừa đủ. Thế nhưng vấn đề đặt ra chính là như thế nào thì gọi là vừa đủ?

Hãy tóm gọn những thông tin quan trọng nhất và hướng mọi nội dung về mục đích của lá đơn xin việc. Giả sử lá đơn xin việc ngân hàng Agribank sinh ra với mục đích thể hiện nguyện vọng của bạn với vị trí nhân viên ngân hàng cụ thể mà bạn ứng tuyển, cho nên chỉ cần thêm một vài nội dung liên quan mật thiết như tên, tuổi, nói qua về chuyên ngành học, bằng tốt nghiệp và cơ sở đào tạo,... đừng quên nhắc qua một số thành tích mà bạn đạt được trong học tập và quá trình đi làm nhé.

Cách viết đơn xin việc ngân hàng Agribank hiệu quả
Cách viết đơn xin việc ngân hàng Agribank hiệu quả

Một số nội dung mà bạn có thể đề cập trong lá đơn xin việc ngân hàng này là: 

- Họ tên đầy đủ của ứng viên

- Ngày/tháng năm sinh

- Quê quán ứng viên ngân hàng

- Trình độ học vấn

- Thành tích đạt được của ứng viên ngân hàng Agribank

- Nguyện vọng với vị trí cụ thể tại ngân hàng Agribank

Ngoài ra còn các yếu tố nhỏ khác nhưng không thể thiếu đó chính là Quốc hiệu và tiêu ngữ, tên đơn xin việc, lời chào cuối đơn và chữ ký của bạn nhé.

3.2. Hãy chú trọng vào mục đích chính của đơn xin việc ngân hàng Agribank

Trong lá đơn xin việc ngân hàng Agribank bạn cần chú trọng vào một số yếu tố chính như là trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng với ngành học của mình và đặc biệt là nguyện vọng đối với vị trí tuyển dụng ấy.

Nội dung cụ thể sẽ được thể hiện ngay sau đây, mời bạn theo dõi:

Trình độ học vấn

Một nhân viên ngân hàng của Agribank sẽ phải đảm bảo tốt nghiệp hệ đại học các trường đào tạo chuyên ngành như Đại học Tài chính, Đại học Ngân hàng, Đại học Kinh tế quốc dân hay một số trường Đại học nổi tiếng khác.

Đây đều là những cơ sở đào tạo uy tín TOP đầu cả nước cho nên nếu bạn sở hữu tấm bằng tốt nghiệp của một trong những cơ sở này thì đừng ngại khi đưa nó vào đơn xin việc nhé.

Cách viết đơn xin việc ngân hàng Agribank hiệu quả
Cách viết đơn xin việc ngân hàng Agribank hiệu quả

Bạn chỉ cần thể hiện rõ thông tin rằng mình học chuyên ngành gì? Tốt nghiệp trường nào? Loại bằng mà bạn sở hữu vậy là đã thoả mãn yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra rồi.

Kinh nghiệm nghề nghiệp

Đây cũng là một trong số những phần quan trọng trong lá đơn xin việc ngân hàng Agribank. Các vị trí tuyển dụng tại đây đều có yêu cầu rất cao và khó khăn cho nên đây vẫn là nơi mà nhiều người mơ ước được làm việc trong tương lai.

Sở hữu kiến thức chuyên ngành thôi sẽ chưa đủ để bạn thuyết phục nhà tuyển dụng, bạn cần thêm những xúc tác mạnh như là các kinh nghiệm việc làm tương ứng với vị trí mà bạn ứng tuyển. Điều này cũng dễ lý giải bởi vì ngay cả những ngân hàng thương mại nhỏ lẻ khác cũng đưa ra những yêu cầu khắt khe trong khâu tuyển dụng để lựa chọn ứng viên xuất sắc nhất vậy thì tại sao một ngân hàng lớn có từ lâu đời lại thuộc sở hữu của Nhà nước như Agribank lại không đưa ra những yêu cầu khắt khe.

Ví dụ bạn đang ứng tuyển cho vị trí chuyên viên thẩm định của ngân hàng Agribank, bạn có thể ghi kinh nghiệm của mình như sau:

“Tôi đã có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm định các dự án tại ngân hàng ACB và 1 năm làm ở vị trí chuyên viên tín dụng ở ngân hàng Vietcombank nên các nghiệp vụ phát sinh trong ngân hàng tôi đều nắm được”

Đó là ví dụ cho một vị trí cụ thể tại ngân hàng Agribank, dựa vào đó bạn có thể trình bày cho những vị trí khác một cách ngắn gọn và súc tích nhất.

Cách viết đơn xin việc ngân hàng Agribank hiệu quả
Cách viết đơn xin việc ngân hàng Agribank hiệu quả

Mục đích cũng như nguyện vọng với vị trí nhân viên ngân hàng hiện tại

Đến phần quan trọng nhất của lá đơn xin việc ngân hàng Agribank rồi, bạn đã sẵn sàng để viết ra những nguyện vọng của mình với vị trí ứng tuyển hay chưa? Nhưng hãy thận trọng để đưa ra những thông tin đắt giá nhất bạn nhé.

Hãy nói lên suy nghĩ của mình và nói rõ với nhà tuyển dụng rằng mình mong muốn đạt được điều gì đối với vị trí việc làm ấy.

Lá đơn xin việc ngân hàng Agribank là loại giấy tờ được nhà tuyển dụng quan tâm bởi trong đó nó không bị ràng buộc bởi những thông tin rập khuôn như bản sơ yếu lý lịch hay CV xin việc. Tại đây nhà tuyển dụng có thể đọc và cảm nhận được những suy nghĩ cũng như mục tiêu hay sự quyết tâm của họ qua những giọng văn của chính bản thân họ thể hiện.

Hãy tham khảo gợi ý sau đây để bạn hiểu rõ hơn về phần này:

“Tôi mong muốn mình sẽ trở thành một nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên kế hoạch và mục tiêu mà tôi muốn hướng tới sẽ là vị trí trưởng phòng, và tôi sẽ cố gắng đạt được nó trong thời gian ngắn nhất có thể”

Đó chỉ là một ví dụ để bạn hiểu rõ định hướng cho nội dung, tất nhiên các bạn có thể nghĩ ra ý tưởng và phác thảo ra bản nháp trước khi đưa vào bản chính để không phải sửa lại nhiều lần nhé.

Xem thêm: Mô tả công việc của chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng

4. Viết đơn xin việc ngân hàng agribank cần chú ý những gì?

Những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn tạo ra lá đơn xin việc hoàn hảo, tuy nhiên trong quá trình viết bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

4.1. Hãy dán ảnh thẻ vào đơn xin việc 

Bạn có thể bổ sung thêm ảnh thẻ dán lên đầu của đơn xin việc ngân hàng Agribank, điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận diện bạn một cách rõ ràng.

Thường thì ảnh trong mẫu đơn xin việc này chỉ cần kích thước 3x4 là phù hợp nhất, và hãy lựa chọn những bức hình đẹp để thu hút nhà tuyển dụng nhé.

Viết đơn xin việc ngân hàng agribank cần chú ý những gì?
Viết đơn xin việc ngân hàng Agribank cần chú ý những gì?

Các vị trí nhân viên ngân hàng thường xuyên phải gặp gỡ với khách hàng, chính vì vậy nếu bạn sở hữu một gương mặt ưa nhìn thậm chí là khuôn mặt không góc chết thì sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý hơn. 

Bạn cần nhớ ảnh gắn vào đơn cần mang yếu tố lịch sự, đầu tóc gọn gàng, để lộ rõ khuôn mặt để nhà tuyển dụng nhìn thấy bạn, không nên đưa những bức hình tạo dáng hay là chụp nghiêng để lấy góc cạnh đẹp, điều đó sẽ khiến bạn bị trừ điểm đó nha.

4.2. Chú ý đến hình thức trình bày

Hình thức trình bày cũng rất quan trọng, dựa vào yếu tố này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp, sự chỉnh chu của bạn với vị trí công việc này ra sao. 

Hãy sắp xếp các trường nội dung phù hợp và khoa học nhất, miễn làm sao bạn làm nổi bật được những điều trọng tâm mà bạn muốn nhà tuyển dụng chú ý đến.

Xem thêm: Tìm việc làm chuyên viên Ngân Hàng

4.3. Các lỗi cơ bản thường gặp

Các ứng viên thường mắc phải rất nhiều lỗi khiến đơn xin việc ngân hàng Agribank kém sang, cụ thể như là lỗi chính tả, sử dụng hai màu mực hay là dùng từ địa phương,...

Đây là những lỗi rất nhỏ nhưng nhìn vào đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không tốt, vậy là rất dễ bị mất cơ hội cho việc làm của mình.

Để khắc phục những lỗi này, sau khi hoàn thành đơn xin việc bạn hãy tự rà soát lại vài lần để kiểm tra lỗi, hoặc nếu chưa tin tưởng bản thân thì có thể nhờ thêm cả bạn bè hay người thân có chuyên môn để giúp bạn phát hiện lỗi sai nhé.

Viết đơn xin việc ngân hàng Agribank cần chú ý những gì?
Viết đơn xin việc ngân hàng Agribank cần chú ý những gì?

Như vậy đơn xin việc ngân hàng Agribank không khó, bạn chỉ cần chú tâm và để ý đến nó nhiều hơn, chuẩn bị thật chu đáo tất cả mọi thứ chắc chắn bạn sẽ có được kết quả tốt đẹp. Đón đọc các tin tức hữu ích được cập nhật thường xuyên tại website work247.vn bạn nhé, chúc bạn thành công!

Ngày nay, một số chi nhánh Agribank cũng áp dụng và yêu cầu ứng viên sử dụng mẫu phiếu đăng ký dự tuyển do ngân hàng ban hành, bạn có thể tham khảo bằng cách bấm vào File bên dưới nhé:

mau-phieu-dang-ky-du-tuyen-agribank.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2096 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT