Mô tả công việc của chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Làm việc trong ngân hàng là điều kiện được nhiều người yêu thích định hướng nhắm đến, là môi trường được nhiều người ngưỡng mộ. Trong ngân hàng có tuyển dụng nhiều vị trí chức năng khác nhau, có nhiều sự lựa chọn cho các bạn yêu thích. Bài viết sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về công việc của chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng, những yêu cầu cần có, và cùng đánh giá xem công việc này có khó không.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng là gì?

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng là người phụ trách công việc cung cấp, tư vấn dịch vụ bảo hiểm đến cho khách hàng thông qua kênh kinh doanh trực thuộc ngân hàng. Làm việc trong vị trí chuyên viên ngành bảo hiểm với tư cách là người thuộc đơn vị ngân hàng.

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng là gì?
Chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng là gì?

Ngành bảo hiểm ở nước ta hiện nay đang phát triển mạnh và cung cấp nhiều gói dịch vụ hữu ích mang đến giá trị nhân văn cho người sử dụng. Không phải ai cũng hiểu được hết tầm quan trọng và có nguồn kinh tế phù hợp với bảo hiểm, nguồn nhân lực chuyên viên tư vấn giúp cho đơn vị thu hút lượng khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm bảo hiểm.

Gói bảo hiểm có giá trị trong nhiều năm cần được duy trì với khoảng thời gian đóng góp dài hạn của người dùng. Mục đích của bảo hiểm có thể được đem làm tài sản thế chấp, là cơ sở thế chấp các khoản vay dành cho người sở hữu.

Dịch vụ cho vay tại các ngân hàng có độ uy tín và được pháp luật Nhà nước công nhận. Để thuận tiện cho các khoản vay có liên quan đến bảo hiểm, chuyên viên trong ngân hàng đảm nhiệm lĩnh vực bảo hiểm đóng vai trò quan trọng.

Tổng quan về chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng
Tổng quan về chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng

Chuyên viên tại ngân hàng về mảng bảo hiểm có vai trò giúp đỡ, thúc đẩy hoạt động kinh tế có trong ngân hàng. Mở rộng hợp tác với các công ty bảo hiểm, khuyến khích người tiêu dùng tham gia sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

2. Mô tả công việc chi tiết chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng

Công việc cụ thể của một chuyên viên trong ngân hàng mảng tư vấn bảo hiểm cần phải thực hiện như sau:

- Hoàn thành mục tiêu cung cấp, tư vấn bảo hiểm theo khối lượng công việc được giao.

Chuyên viên tư vấn dịch vụ tại ngân hàng cũng giống như chuyên viên tư vấn tại công ty khác, cần phải có mục tiêu, áp lực doanh số nhất định cần phải hoàn thành.

- Hoàn tất thủ tục hồ sơ bảo hiểm theo quy định của ngân hàng, thu thập dữ liệu được thẩm định rõ ràng.

Ngân hàng có phương thức, quy trình hoạt động là thủ tục nghiêm ngặt hơn các đơn vị khác, chuyên viên cần hiểu rõ và hướng dẫn khách hàng thực hiện đúng để nhận được quyền lợi tương ứng.

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng
Mô tả công việc chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng

- Quản lý và theo dõi các hợp đồng bảo hiểm đã ký kết, thực hiện việc đóng phí hàng kỳ cho khách hàng.

Chuyên viên là người trực tiếp chịu trách nhiệm với hợp đồng của khách hàng, hỗ trợ theo hạn thời gian của hợp đồng, đảm bảo lợi ích cho khách hàng.

- Duy trì và mở rộng các mối quan hệ khách hàng, quan tâm chăm sóc dịch vụ khách hàng nhằm giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm các khách hàng mới.

Dịch vụ bảo hiểm đi theo khách hàng trong một thời gian dài, cung cấp các giải pháp về tài chính khi chủ sở hữu gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thể chất. Chăm sóc, quan tâm đến khách hàng, đảm bảo nghĩa vụ của bảo hiểm tạo niềm tin dùng vào dịch vụ, quảng cáo cho đối tượng khách hàng mới.

- Tham gia vào các chương trình họp báo, tăng năng lực về chuyên môn bảo hiểm của bản thân.

Nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng cần được bổ sung các kiến thức thường xuyên, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong mọi thời điểm.

- Ngoài ra, chuyên viên trong ngân hàng có thể thực hiện một số công việc khác liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm theo yêu cầu của ban lãnh đạo.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tư vấn bảo hiểm chốt đơn trong vòng một nốt nhạc

3. Yêu cầu của chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng

Nhân viên trong ngân hàng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn nhất định để làm việc, ví dụ như:

- Tốt nghiệp từ hệ Cao đẳng trở lên các chuyên ngành tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, marketing có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh trong ngân hàng.

Yêu cầu về vị trí chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng
Yêu cầu về vị trí chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng

- Có kinh nghiệm làm việc trong ngân hàng, các ngành bảo hiểm, lĩnh vực đầu tư khác như du lịch, bất động sản

- Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, nắm bắt tâm lý khách hàng, phản xạ giải quyết các vấn đề phát sinh tốt

- Biết sử dụng các kỹ năng tin học văn phòng, ứng dụng các kỹ năng tìm kiếm, phương pháp khai thác khách hàng tiềm năng

- Có ngoại hình ưa nhìn, gọn gàng, sạch sẽ đúng với tiêu chuẩn ngân hàng

- Có tinh thần làm việc độc lập, luôn năng động trong công việc, có tính sáng tạo khi làm việc

Xem thêm: Tìm việc làm tư vấn bảo hiểm tại Ngân Hàng

4. Quyền lợi của chuyên viên tư vấn bảo hiểm hiểm làm việc tại ngân hàng

- Được hưởng các chế độ đãi ngộ dành cho nhân viên ngân hàng, làm việc theo khung giờ Nhà nước, được nghỉ các ngày cuối tuần, ngày lễ theo quy định.

- Mức lương cố định cho vị trí chuyên viên tại ngân hàng khoảng 11 triệu đồng, nhận các khoảng thưởng lễ, Tết theo quy định

Quyền lợi của chuyên viên tư vấn tại ngân hàng lĩnh vực bảo hiểm
Quyền lợi của chuyên viên tư vấn tại ngân hàng lĩnh vực bảo hiểm

- Nhận các mức thưởng chỉ tiêu khi hoàn thành công việc, tạo nguồn thu nhập nhận vào lớn hơn nhiều so với các vị trí khác

- Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được bảo vệ quyền lợi chính đáng, tham gia đầy đủ về bảo hiểm, có ưu đãi riêng về việc sử dụng bảo hiểm.

Xem thêm: Mức lương nhân viên tư vấn bảo hiểm cao hay thấp nhờ đâu?

5. Có nên làm chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng hay không?

Trở thành chuyên viên tại các ngân hàng có quy mô lớn, hưởng các đãi ngộ tuyệt vời là điều rất nhiều người mong muốn có được. Để đạt được mục đích đó cần phải đáp ứng được những yêu cầu của ngân hàng.

Yêu cầu về học vấn không có nhiều phức tạm, các cử nhân kinh tế được đào tạo chuyên ngành tài chính có thể tốt nghiệp từ các trường đại học, cao đẳng có đầu vào trung bình, phù hợp cho nhiều người. Theo học và hoàn thành các kiến thức về kinh tế không khó, dễ thực hiện bởi người có tốt chất bình thường.

Về kinh nghiệm, kỹ năng trong việc làm tư vấn cần phải được học hỏi tích lũy từ những công việc nhân viên tại đơn vị công ty chuyên biệt khác. Tham gia vào bộ phận kinh doanh tại các công ty về tư vấn bảo hiểm, đầu tư khá dễ dàng nhưng cần phải chịu áp lực lớn.

Có nên làm chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng hay không?
Có nên làm chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng hay không?

Khoảng thời gian làm việc tại các công ty bảo hiểm không nhận được nhiều đãi ngộ, mức lương cơ bản thấp, thu nhập phụ thuộc vào kết quả doanh thu tạo ra được. Đây là quá trình rèn luyện cũng như thử thách bản thân có phù hợp với lĩnh vực này hay không.

Nếu bạn thể hiện tốt trong lĩnh vực này, muốn phát triển sâu hơn về chuyên ngành tư vấn, bạn có thể lựa chọn vị trí chuyên viên tại ngân hàng để tận hưởng sự đãi ngộ tuyệt vời trong môi trường này. Các yêu cầu khách về ngoại hình, tính chất công việc của ngân hàng phù hợp với những người đã làm việc ít nhất 1 năm tại các công ty tư vấn bảo hiểm, đầu tư khác.

Chuyên viên tư vấn có mức thu nhập phụ thuộc nhiều vào khả năng thương thuyết của mình, làm việc trong môi trường nào cũng dễ dàng phát huy, đảm bảo nguồn kinh tế dựa vào năng lực. Môi trường ngân hàng được nhiều người ngưỡng mộ, có sự khác biệt về đãi ngộ, đảm bảo tính an toàn hơn khi làm việc.

Lựa chọn vị trí chuyên viên tư vấn trong ngân hàng rất thích hợp cho các bạn mong muốn ổn định, vừa được làm lĩnh vực đúng với khả năng, vừa có được quyền lợi nhất định trong tương lai. Nếu có đầy đủ điều kiện, làm chuyên viên tại ngân hàng là điều đáng được chúc mừng.

Tóm lại, chuyên viên tư vấn bảo hiểm tại ngân hàng cần thực hiện các công việc về chăm sóc, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của ngân hàng. Một số yêu cầu của chuyên viên ngân hàng lĩnh vực bảo hiểm không có nhiều phức tạp, người bình thường có thể thực hiện được và nên lựa chọn ngân hàng nếu thấy thích hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2975 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT