Hướng dẫn cách viết đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Nếu bạn muốn xin việc vào vị trí kế toán của một công ty nước ngoài thì một lá đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh sẽ là một trong những giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc. Đây là giấy tờ quan trọng giúp ứng viên nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình với nhà tuyển dụng. Thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn mình mà không phải ứng viên khác. Vậy viết như thế nào để đơn xin việc tiếng Anh của bạn ấn tượng là câu hỏi được rất nhiều ứng viên đi tìm lời giải. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ấn tượng. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu vấn đề này nhé.

Việc làm Kế toán

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh

Khi đi xin việc, ứng viên cần phải chuẩn bị hồ sơ xin việc với rất nhiều thông tin giấy tờ từ CV xin việc đến, sơ yếu lý lịch, hồ sơ xin việc, đơn xin việc… Ở mỗi vòng nhà tuyển dụng sẽ tập trung khai thác một loại giấy tờ. Đối với vòng loại sơ khảo hồ sơ thì giấy tờ mà nhà tuyển dụng quan tâm và đọc đầu tiên đó chính là đơn xin việc, sau đó mới tiếp tục đến những loại giấy tờ khác. Có thể nói đây là giấy tờ quan trọng, nó quyết định việc nhà tuyển dụng có đọc tiếp các giấy tờ khác trong bộ hồ sơ xin việc hay không. Ấn tượng ban đầu quyết định việc bạn có được lựa chọn hay không. Vậy nên việc chuẩn bị một là đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh là điều rất quan trọng và cần thiết mà ứng viên cần biết, dưới đây là một vài thông tin cơ bản về đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh.

Đôi nét về đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh
Đôi nét về đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh

- Đầu tiên đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh được sử dụng khi ứng viên tìm kiếm và ứng tuyển vào vị trí kế toán tại các công ty nước ngoài hoặc các công ty trong nước yêu cầu ứng viên cần chuẩn bị đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh.

- Là đơn xin việc ứng viên có thể lựa chọn đánh máy hoặc viết tay hoặc cũng có thể thực hiện theo yêu cầu về mẫu đơn mà các công ty, doanh nghiệp nơi bạn ứng tuyển yêu cầu. Đơn xin việc chưa có quy định chung về kiểu dáng và hình thức vậy nên ứng viên sẽ được tự do thể hiện theo phong cách riêng của mình.

- Lá đơn xin việc nói lên tâm tư, nguyện vọng của ứng viên muốn ứng tuyển vào vị trí mà công ty đang tuyển, ứng viên sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng bằng cách đưa ra những kiến thức, kỹ năng để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có đủ năng lực để hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ứng viên cần phải tuân thủ theo cấu trúc sau đây, hãy cùng tham khảo nội dung tiếp theo.

Đọc thêm: Hồ sơ xin việc Kế toán

2. Cấu trúc của một lá đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh

Về cơ bản cấu trúc của lá đơn xin việc kế toán viết bằng tiếng Anh cũng giống như những lá đơn xin việc khác. Nó gồm có 3 phần chính đó là mở đầu, nội dung và kết thúc là đơn, đó chính là ba phần không thể thiếu đối với một lá đơn xin việc kế toán tiếng Anh.

Cấu trúc của một lá đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh
Cấu trúc của một lá đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh

Nội dung 3 phần cần thể hiện đó chính là:

- Đơn xin việc phải có đối tượng nhận đơn, có nghĩa là lá đơn xin việc phải nêu lên được cá nhân, tổ chức hay bộ phận tuyển dụng của công ty, doanh nghiệp nơi bạn đang có nhu cầu ứng tuyển.

- Đưa ra được thông tin, lý do bạn biết được tin tuyển dụng của công ty,

- Phần nội dung quan trọng nhất là đưa ra được nguyện vọng, mong muốn được làm việc tại công ty, để thuyết phục nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải đưa ra những dẫn chứng về kinh nghiệm và kỹ năng. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn có đủ năng lực và kinh nghiệm làm việc.

Cấu trúc của một lá đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh
Cấu trúc của một lá đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh

- Cuối cùng yếu tố bạn cần thể hiện đó chính là lời cảm ơn, gửi tới nhà tuyển dụng vì đã đọc đơn xin việc của bạn và đừng quên đưa ra mong muốn gặp lại nhà tuyển dụng ở vòng phỏng vấn.

Trên đây là cấu trúc cơ bản của một lá đơn xin việc kế toán viết bằng tiếng Anh ứng viên cần phải trình bày rõ 3 nội dung và các yếu tố cơ bản kể trên để đơn xin việc của bạn được đánh giá cao.

Tìm hiểu thêm: Việc làm Kế toán biết Tiếng anh

3. Mẹo để viết đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ấn tượng

Sau khi đã nắm chắc được cấu trúc của đơn xin việc và nội dung cần thể hiện bây giờ là lúc ứng viên cần phải bắt tay vào viết và trình bày những thông tin đó vào lá đơn xin việc của mình để gửi cho nhà tuyển dụng. Hãy tham khảo cách viết sau đây để đơn xin việc kế toán tiếng Anh của bạn ấn tượng.

Mẹo để viết đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ấn tượng
Mẹo để viết đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ấn tượng

3.1. Mở đầu ngắn gọn

Với phần mở đầu của đơn xin việc kế toán tiếng Anh ứng viên cần đưa ra thông tin một cách ngắn gọn, xúc tích và đặc biệt là những thông tin cần phải chính xác với những giấy tờ khác. Những thông tin cần phải đưa ở phần mở đầu đó chính là thông tin giới thiệu bản thân của ứng viên. Một vài thông tin về cị trí mong muốn làm việc. Đó là những phần thông tin cần đưa vào phần mở đầu, phần này nội dung khá dễ viết, ứng viên nên tận dụng cơ hội này để ghi điểm trong những giây phút đầu tiên.

3.2. Nội dung thuyết phục

Phần nội dung trong đơn xin việc bằng tiếng Anh là phần nội dung quan trọng nhất, có thể nói đây là linh hồn của cả lá đơn, nó giúp ứng viên thuyết phục được nhà tuyển dụng. Ứng viên nên biết cách thể hiện nội dung ở phần này để thuyết phục nhà tuyển dụng. Thông tin ứng viên cần đưa vào phần này chính là những thông tin như kinh nghiệm và kỹ năng mà ứng viên có, ứng viên có thể viết như sau.

Nội dung thuyết phục
Nội dung thuyết phục

Tôi đã hoàn thành bằng cử nhân chuyên ngành kế toán của trường kinh tế quốc dân năm 2018 với tấm bằng loại giỏi. Sau khi tốt nghiệp tôi có ứng tuyển và xin việc vào công ty TNHH Nam Thành Long làm ở vị trí kế toán. Tôi đã hoàn thành tốt công việc kế toán của công ty trong thời gian 2 năm trước khi ứng tuyển vào công ty.

Với kinh nghiệm 2 năm làm kế toán của công ty, tôi đã tích lũy cho mình được rất nhiều kinh nghiệm quý giá. Có kinh nghiệm làm kế toán thuế, kế toán tổng hợp, thành thạo các phần mềm, sử dụng tiếng Anh chuyên ngành và tiếng Anh giao tiếp rất tốt. Bên cạnh tôi còn là người có trách nhiệm cao trong công việc, có tính cẩn thận và tỉ mẩn…

Trên đây là những thông tin ứng viên có thể sử dụng để viết cho phần nội dung trong đơn xin việc kế toán tiếng Anh. Tuy nhiên khi đưa ra những thông tin viết cho phần này ứng viên cần phải chú ý chỉ đưa ra những thông tin thật sự đặt giá, những thông tin này phải không được xuất hiện trong CV xin việc, nếu ứng viên sao chép lại những thông tin trong CV xin việc viết vào đơn xin việc thì điều đó sẽ làm chồng chéo thông tin. Nó sẽ làm giảm đi tính chuyên nghiệp trong đơn xin việc của bạn. Vậy nên hãy chọn lọc thông tin thật kỹ trước khi đưa vào để có được phần nội dung đơn xin việc kế toán tiếng Anh hoàn hảo nhất.

Tham khảo: Mẫu CV Tiếng anh

3.3. Hướng dẫn viết phần kết đúng chuẩn

Phần kết nhiều ứng viên cho rằng nó không quan trọng và đôi khi bỏ qua nó. Nếu bạn có suy nghĩ đó thì đó là suy nghĩ sai lầm. Một đơn xin việc hoàn hảo khi nó kết hợp cả 3 phần nội dung hoàn hảo. Ứng viên có thể viết những thông tin sau đây vào phần kết để có được một lá đơn hoàn hảo.

Hướng dẫn viết phần kết đúng chuẩn
Hướng dẫn viết phần kết đúng chuẩn

Tôi là người năng động, chăm chỉ làm việc, tích cực trong các hoạt động công ty. Tôi thấy mình phù hợp với vị trí công ty đang tuyển. Nếu công ty cho tôi cơ hội tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc. Rất mong được gặp nhà tuyển dụng ở những vòng tiếp theo.

Xem thêm: Việc làm Kế toán doanh nghiệp

4. Những lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kế toán

Để viết được những lá đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ứng viên nên lưu ý một số điểm sau đây. Nếu khắc phục được những lỗi này chắc chắn bạn sẽ có được là đơn xin việc hoàn hảo.

Viết đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh thường khó so với việc ứng viên sử dụng tiếng mẹ để để viết. Vậy nên khi viết đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ứng viên nên lưu ý là viết câu văn ngắn gọn, viết đúng câu văn, đúng ngữ pháp và đặc biệt là đúng chính tả và nhớ chia động từ… Đây là những lưu ý đầu tiên mà bạn cần phải biết khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh. Đây là những lỗi sai cơ bản, ứng viên rất dễ gặp phải và những lỗi sai này sẽ làm nhà tuyển dụng đánh giá thấp đơn xin việc của bạn.

Những lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kế toán
Những lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kế toán

- Việc viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ứng viên cần phải chú ý về nghĩa của từ, không nên sử dụng những từ quá nhiều nghĩa, đối khi nó sẽ khiến nhà tuyển dụng hiểu nhầm ý bạn đang muốn trình bày. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy sự chuyên nghiệp và khiêm tốn của bạn.

- Hàng ngày nhà tuyển dụng phải đọc và lựa chọn rất nhiều đơn xin việc, nên nhà tuyển dụng thường đánh giá cao và có thiện cảm với những là đơn ngắn gọn, xúc tích và thể hiện đủ ý. Để có được lá đơn như vậy ứng viên cần phải đi thẳng vào vấn đề tránh nói nhiều, vòng vo sẽ khiến nội dung đơn của bạn trở nên dài bất tận và vô hình dung nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua những thông tin quan trọng.

- Lưu ý về cách trình bày, ấn tượng ban đầu ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng. Những lá đơn có hình thức đẹp, trình bày sạch sẽ, rõ ràng ở các phần bao giờ cũng chiếm được thiện cảm hơn những lá đơn có hình thức không đẹp. Vậy nên ứng viên cần phải nhớ rằng phải trình bày sách sẽ, không tẩy xóa, không làm cho các phần nội dung chồng chéo lên nhau.

Trên đây là những lưu ý mà ứng viên cần phải biết khi viết đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh để có được những lá đơn xin việc hoàn hảo. Nếu bạn vẫn chưa tự tin trong việc tự mình viết những lá đơn xin việc thì có thể tham các mẫu đơn trên trang tuyển dụng work247.vn chắc chắn bạn sẽ tải về được những mẫu đơn phù hợp với mong muốn của mình.

 

5. Tải đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ở đâu?

Ứng viên có thể tải mẫu đơn xin việc kế toán tiếng Anh trên work247.vn. Tại đây có rất nhiều mẫu đơn xin việc được các chuyên giá thiết kế, ứng viên chỉ cần truy cập vào work247.vn sau đó lựa chọn những mẫu đơn xin việc phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển và tải về. Với các làm đơn giản nhưng ứng viên lại có ngay những mẫu đơn xin việc hoàn hảo để bổ sung vào những hồ sơ xin việc của mình.

Tải đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ở đâu?
Tải đơn xin việc kế toán bằng tiếng Anh ở đâu?

Ngoài ra ứng viên cũng có thể tạo hồ sơ xin việc trực tiếp trên trang để nhà tuyển dụng có nhu cầu sẽ chủ động liên hệ với bạn để đặt lịch phỏng vấn. Với những thao tác đơn giản đã giúp cho việc chuẩn bị hồ sơ của ứng viên trở nên đơn giản hơn. Hy vọng với những chia sẻ về đơn xin việc giáo viên tiếng Anh đã giúp bạn tự tin hơn trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc. Chúc các bạn may mắn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem976 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT