Bí quyết để đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Nhu cầu tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng đang ngày càng có xu hướng gia tăng cả về số lượng lẫn yêu cầu tuyển dụng. Để có thể tạo dấu ấn trong vòng đầu tiên thì bạn cần phải chuẩn bị đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ấn tượng. Hãy theo dõi bài viết này để biết bí quyết làm cho đơn của bạn gia tăng ấn tượng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sức mạnh của đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng

Sức mạnh của đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng
Sức mạnh của đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng

Đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng là một trong những giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc của ứng viên. Nếu như người ta thường hay nói CV xin việc chính là một bản PR tổng quát nhất về cá nhân bạn, khẳng định bạn phù hợp với vị trí đó như thế nào thì đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng lại có ý nghĩa bổ trợ. Nó sẽ làm gia tăng sức mạnh, gia tăng cơ hội cho mỗi ứng viên bằng những lý lẽ thuyết phục, những mong muốn và tinh thần làm việc của ứng viên.

Không chỉ có vậy mà thông qua đơn xin việc giao dịch viên này mà nhà tuyển dụng cũng phần nào khẳng định, là minh chứng rõ ràng hơn về năng lực của ứng viên đó với vị trí tuyển dụng. Ngoài ra thông qua đơn xin việc thì ngân hàng mới nhìn thấy rõ hơn về mong muốn thật sự, thái độ làm việc của ứng viên ở vị trí giao dịch viên ngân hàng.

Với một sức mạnh và vai trò quan trọng như vậy thì bạn cần phải làm thế nào để đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng của mình được hoàn chỉnh từ nội dung cho đến hình thức nhất. Hãy cùng tìm hiểu trong phần bên dưới nhé!                           

Mẫu đơn xin việc

2. Bí quyết để đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ấn tượng hơn

2.1. Tìm hiểu về bố cục của đơn

Để đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng của mình được hoàn chỉnh và đúng tiêu chí nhất thì bạn cần phải tìm hiểu về bố cục của đơn trước. Khái quát xem nó có bao nhiêu phần và nội dung từng phần mà mình cần phải trình bày là những gì. Đâu là nội dung cần làm sáng tỏ và nổi bật nhất trong đơn.

Tìm hiểu về bố cục của đơn
Tìm hiểu về bố cục của đơn

Nhìn chung bố cục đơn xin việc bao gồm những nội dung như sau:

- Phần giới thiệu bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề đơn, kính gửi, thông tin cá nhân của người viết (họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email,…)

- Phần nội dung đơn được thể hiện bằng những lý lẽ, lý do thuyết phục nhà tuyển dụng phải lựa chọn bạn vào vị trí giao dịch viên ngân hàng. Đan xen vào những lý do đó là kỹ năng, kinh nghiệm của các ứng viên.

- Phần cuối cùng là cảm ơn và ký tên

Đó chính là bố cục của một đơn xin việc ứng tuyển vị trí giao dịch viên ngân hàng. Trong phần tiếp theo đây, work247.vn sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về cách viết, cách tạo điểm nhấn trong từng phần của đơn xin việc.

Xem thêm: Mô tả công việc của giao dịch viên

2.2. Tìm hiểu về cách viết của đơn

2.2.1. Tạo ấn tượng phần mở đầu bằng sự chỉn chu

Tạo ấn tượng phần mở đầu bằng sự chỉn chu
Tạo ấn tượng phần mở đầu bằng sự chỉn chu

Ngay ở những phần đầu tiên này bạn lại càng cần phải thể hiện sự chỉn chu, tạo ấn tượng đối với người xem. Bởi đa phần trong mở đầu hình thức của đơn là nhiều.

Ở phần đầu tiên này, bạn cần phải trình bày những thông tin như: quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề đơn, kính gửi ngân hàng nào đó, thông tin cá nhân của người viết đơn. Cụ thể hơn:

- Quốc hiệu tiêu ngữ: là nội dung không thiếu được trong bất kỳ một văn bản hành chính nào cả. Đặc biệt bạn còn phải chuẩn cả về mặt hình thức và nội dung của nó. Quốc hiệu sẽ phải viết in hoa, còn tiêu ngữ viết hoa chữ cái đầu tiên. Cả hai dòng này đều phải được bôi đậm và căn ra chính giữa của trang giấy. Như vậy mới đảm bảo về độ chính xác theo quy định.

Ví dụ như: “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”

- Tên của đơn xin việc cũng cần phải viết in hoa, bôi đậm để làm nổi rõ mục đích cá nhân của bạn. (ví dụ như: ĐƠN XIN VIỆC)

- Kính gửi: Riêng trong nội dung này bạn cũng cần phải biết và nắm rõ về địa chỉ, tên người mà mình muốn kính gửi là ai.

Ví dụ như: Kính gửi ông/bà Nguyễn B – trưởng phòng nhân sự ngân hàng…

Hoặc là Kính gửi ông/bà Nguyễn A – Giám đốc ngân hàng… hoặc chỉ kính gửi ngân hàng…(nếu trong trường hợp bạn không tìm thấy thông tin người đứng đầu hoặc không chắc chắn về họ).

- Thông tin cá nhân của người viết: Thông tin cá nhân ứng viên sẽ bao gồm như tên, năm sinh, nơi ở, số điện thoại và địa chỉ email nếu có. Các đầu mục thông tin này cần phải đảm bảo về độ chính xác tuyệt đối. Một phần là để phân biệt các ứng viên với nhau, một phần là để nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc với bạn.

Xem thêm: Bật mí mẫu CV giao dịch viên ngân hàng chuyên nghiệp nhất

2.2.2. Tạo ấn tượng bằng những lý do thuyết phục

Tạo ấn tượng bằng những lý do thuyết phục
Tạo ấn tượng bằng những lý do thuyết phục

Tiếp theo chính là đến phần quan trọng nhất trong đơn xin việc của bạn. Phần này bạn cần phải đưa ra những lý do thuyết phục, lồng ghép với đó là những kỹ năng, kinh nghiệm và cả trình độ học vấn của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn mình.

Thế nhưng để làm được điều này lại vô cùng khó, bạn cần phải hiểu rõ về những yêu cầu đối với vị trí giao dịch viên ngân hàng lại vừa phải biết chắt lọc thông tin nổi bật. Đối với vị trí giao dịch viên ngân hàng, điều mà một nhà tuyển dụng mong muốn đó chính là họ vừa khéo léo trong giao tiếp với khách hàng. Lại vừa am hiểu về tình hình kinh tế, thị trường tài chính trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc đưa ra những lý do thuyết phục nhà tuyển dụng thì bạn cũng phải chứng minh mong muốn, sự cố gắng nỗ lực của bản thân trong công việc này. Để họ tin rằng họ đang tuyển dụng được một nhân viên tài năng và có nhiệt huyết.

Ví dụ minh họa:

Ví dụ cho phần nội dung chính
Ví dụ cho phần nội dung chính

“Tôi đã tìm hiểu về ngân hàng…khá lâu, thật đáng khâm phục khi ngân hàng là một trong 5 ngân hàng tốt nhất cả nước. Được biết đến thông tin ngân hàng…có nhu cầu tuyển dụng vị trí giao dịch viên ngân hàng. Tôi đã tìm hiểu về công việc và môi trường làm việc tại đây. Tôi cảm thấy mình hoàn toàn có đủ năng lực để đảm nhận vị trí này. Do vậy tôi viết đơn này, mong muốn được trở thành nhân viên trong ngân hàng, đóng góp một phần sức của mình vào sự phát triển chung của ngân hàng.

Tôi đã tốt nghiệp trường đại học…khoa…năm 2015, tôi tự tin rằng mình có đủ kiến thức nền tảng trong lĩnh vực này. Không chỉ có năng lực chuyên môn tốt mà tôi còn có khả năng nắm bắt tình hình tài chính, kinh tế trong nước và nước ngoài một cách nhạy bén nhất.

Không những thế, tôi còn có kinh nghiệm từng làm việc tại ngân hàng….với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng từ năm 2015 đến tháng 6 năm 2016. Ở công việc đó, tôi càng hiểu và có thể nắm bắt tâm lý, nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Tôi còn là một người khá tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc, dường như nó lại trở thành một điểm yếu của tôi vì tôi dành khá nhiều thời gian cho công việc và không có thời gian cho bản thân.

Tôi sẽ cố gắng nâng cao kỹ năng bản thân hơn nữa, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ mà ngân hàng giao cho.”

Trên đây chính là một ví dụ, một cách trình bày về cách thể hiện bản thân mình trong đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng. Bạn không nên trình bày, kể lể quá dài dòng mà hãy biết chắt lọc thông tin tiêu biểu về bản thân để chứng minh bạn là một người có năng lực.

2.2.3. Gia tăng ấn tượng bằng mong muốn và quyết tâm

Gia tăng ấn tượng bằng mong muốn và quyết tâm
Gia tăng ấn tượng bằng mong muốn và quyết tâm

Sau khi trình bày xong phần nội dung trên, bạn cũng đã đi được 2/3 quãng đường rồi đó. Đến phần này là một phần kết của đơn, tuy nhiên để gia tăng độ ấn tượng thì kết đơn không đơn giản là một lời cảm ơn và ký tên đâu nhé.

Bạn nên khẳng định lại một lần nữa mong muốn được làm việc tại ngân hàng và bạn là ứng viên hoàn toàn đủ năng lực ở vị trí giao dịch viên đó. Đúc kết ở phần cuối này thật ngắn gọn và tránh dài dòng nhé.

Ví dụ như:

“Tôi rất mong muốn được làm việc tại ngân hàng…, mong rằng ngân hàng xem xét và tạo điều kiện để tôi có thể dùng toàn bộ khả năng của mình giúp ngân hàng phát triển hơn.

Xin chân thành cảm ơn

Người làm đơn

C

Nguyễn C”

Đó chính là cách bạn thể hiện nội dung đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ấn tượng và nổi bật hơn với các ứng viên khác. Nếu như bạn không có kinh nghiệm nào liên quan đến công việc này thì tránh đưa vào mà chỉ nói về những kỹ năng mình có được thôi nhé.

Xem thêm: Tìm việc làm giao dịch viên

2.3. Để đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ấn tượng thì không được phạm lỗi

Tuy nhiên trước khi bạn gửi đơn xin việc của mình đến nhà tuyển dụng thì cần phải xem xét lại một cách kỹ lưỡng nhé. Đặc biệt không được phép phạm bất kỳ một lỗi sai nào. Sau đây work247.vn sẽ tổng hợp cho bạn một vài lỗi thường xuyên gặp nhất trong đơn xin việc của ứng viên:

- Hình thức của đơn: cho dù bạn viết tay hay đánh máy thì cũng chỉ nên dùng một màu mực duy nhất, một nét chữ (viết tay), font chữ (đánh máy) duy nhất thôi nhé. Đơn xin việc không được nhàu nát, rách góc,…bạn cần phải giữ cho hình thức của đơn chỉn chu nhất. Bởi đó là thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng tôn trọng với vị trí công việc của mình.

Hình thức của đơn
Hình thức của đơn

- Không phạm lỗi sai về chính tả, câu từ: Đối với đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng bạn cho dù viết bằng tiếng Việt hay tiếng Anh cũng tránh lỗi sai cơ bản là chính tả. Chỉ trong một trang giấy không chứa quá nhiều chữ nhưng lại có quá nhiều lỗi chính tả thì ngay lập tức sẽ khiến cho người đọc có cảm giác khó chịu. Đương nhiên họ cũng sẽ nghĩ bạn là một người thiếu chuyên nghiệp và không cẩn thận. Lỗi này cũng bị trừ điểm khá mạnh trong đơn xin việc đó nhé.

- Độ dài không phù hợp: Đơn xin việc có độ dài khoảng 1 trang giấy A4, chính vì thế mà bạn nên học cách rút ngắn, cô đọng thông tin của mình trong 1 trang giấy A4 thôi nhé. Vì thứ nhất nhà tuyển dụng không có thời gian đọc hết, thứ hai khi thông tin quá dài sẽ khiến cho đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng của bạn bị loãng, mục đích không còn được thể hiện một cách rõ ràng nữa.

Độ dài không phù hợp
Độ dài không phù hợp

- Nhầm lẫn trong phần kính gửi: Nếu như ngay mở đầu bạn đã sai và nhầm lẫn thông tin của người nhận đơn thì chắc chắn đơn của bạn sẽ bị loại đó. Điều này khiến cho người nhận cảm thấy không hài lòng khi ứng viên của họ lại chưa tìm hiểu rõ về điều này. Chính vì thế mà cần phải thật sự cẩn thận nhé.

- Đảm bảo mọi thông tin mà bạn đưa ra trong đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng phải chính xác. Các thông tin này bạn sẽ phải chịu trách nhiệm với chính nó, vì thế khi đưa thông tin phải chính xác, đảm bảo nếu không nhà tuyển dụng cũng sẽ loại bạn ngay lập tức nếu như phát hiện.

Đảm bảo mọi thông tin chính xác
Đảm bảo mọi thông tin chính xác

Đó chính là một số lỗi thường gặp đối với nhiều ứng viên trong quá trình viết đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng. Bạn cần phải chú ý đến những lỗi sai này để đơn của mình được hoàn chỉnh nhất có thể.

Việc làm

Bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về bí quyết để đơn xin việc giao dịch viên ngân hàng ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ của work247.vn sẽ giúp bạn có được cơ hội việc làm tốt tại ngân hàng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1381 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT