Cách viết đơn xin việc phụ bếp chuẩn tạo cơ hội việc làm tốt

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Đơn xin việc phụ bếp không phải ai cũng biết cách viết, cách thể hiện các nội dung sao cho thật hoàn hảo để gia tăng cơ hội trúng tuyển của bản thân. Nếu như bạn đang có ý định xin vào vị trí phụ bếp tại một nhà hàng, khách sạn, hãy theo dõi ngày bài viết này để có cách viết đơn chuẩn nhé.

Việc làm Phụ bếp

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn xin việc phụ bếp cần nên làm nổi bật thông tin nào?

Có thể nói đơn xin việc là một trong những giấy tờ tài liệu quan trọng không thể nào thiếu được trong hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên. Đối với vị trí phụ bếp, bạn cần phải làm nổi bật nội dung gì thì mới có thể tạo ấn tượng tốt. Chứng minh được khả năng của mình là hoàn toàn phù hợp với vị trí phụ bếp đó.

Đơn xin việc phụ bếp cần nên làm nổi bật thông tin nào?
Đơn xin việc phụ bếp cần nên làm nổi bật thông tin nào?

- Đầu tiên bạn có thể làm nổi bật các thông tin về trình độ học vấn của mình, nếu như bạn được đào tạo tại một trường nấu ăn chuyên nghiệp với thành tích học tập, thực tập tuyệt vời. Bên cạnh đó là những giải thưởng chuyên môn về nấu ăn, điều này sẽ giúp cho bạn thật sự nổi bật với nhà tuyển dụng đó.

- Tiếp theo bạn có thể làm nổi bật hơn với kinh nghiệm thực chiến của mình. Có thể đây sẽ là một điểm mạnh đối với những ứng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm ở vị trí phụ bếp, bồi bàn, các vị trí liên quan đến bếp. Khi làm nổi bật những kinh nghiệm này, chắc chắn bạn sẽ ăn điểm với nhà tuyển dụng. Đây là một vị trí khá khó, yêu cầu nhiều về chuyên môn cũng như kỹ năng của ứng viên. Khi bạn có kinh nghiệm thì chắc chắn những công việc vị trí phụ bếp này bạn đều có thể làm tốt được.

Ngoài ra còn có thể làm nổi bật phần kỹ năng trong công việc, có thể đây sẽ là phần được khá nhiều ứng viên lựa chọn để làm nổi bật đó.

Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế của chính bản thân mình mà bạn có thể lựa chọn 1 – 2 khả năng nổi bật nhất của bản thân để trình bày trong đơn xin việc phụ bếp của mình. Nói chung, vấn đề này bạn cần phải linh hoạt và khéo léo để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, không nên chỉ áp dụng với một mẫu dập khuôn nhất định.

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc phụ bếp chuẩn nhất

Đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm viết đơn xin việc thì bạn hãy theo dõi hết phần nội dung này. Tại đây, work247.vn sẽ hướng dẫn bạn cách viết từng phần nội dung trong đơn xin việc phụ bếp.

2.1. Phần mở đầu của đơn xin việc phụ bếp

Phần mở đầu của đơn xin việc phụ bếp
Phần mở đầu của đơn xin việc phụ bếp

Phần mở đầu như thể hiện rằng bạn là người có tâm huyết với công việc, thật sự mong muốn được làm vị trí đó. Với lời chào hỏi thưa gửi rõ ràng cùng với những thông tin cá nhân sẽ giúp bạn khác biệt hơn so với ứng viên khác.

Trong phần mở đầu này, sẽ có những nội dung: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề đơn, kính gửi, thông tin cá nhân người viết đơn, lý do bạn viết đơn xin việc phụ bếp này. Từng phần cụ thể như sau:

- Về quốc hiệu, tiêu ngữ: Là một văn bản hành chính, bạn cần phải thực hiện đúng những quy định về văn bản. Quốc hiệu phải viết in hoa, tiêu ngữ viết hoa chữ cái đầu tiên và cùng bôi đậm, căn chính giữa đơn. Đối với nhiều nhà tuyển dụng khó tính, họ sẽ chú ý đến hình thức trình bày của quốc hiệu tiêu ngữ đó.

- Về phần tiêu đề của đơn phải thật sự nổi bật, giúp người đọc ghi nhớ ngay từ lúc cầm đơn. Bạn nên viết in hoa, bôi đậm và căn ra chính giữa đơn. Ví dụ: ĐƠN XIN VIỆC VỊ TRÍ PHỤ BẾP

- Về phần kính gửi bạn sẽ gửi đến người mà mình mong muốn nhận đơn xin việc của mình. Ví dụ như: Kính gửi: Bộ phận nhân sự nhà hàng Thiên An. Phần này bạn cũng có thể bôi đậm để nổi bật hơn.

Phần mở đầu của đơn cũng rất quan trọng
Phần mở đầu của đơn cũng rất quan trọng

- Tiếp theo chính là thông tin cá nhân của người viết: Bạn chỉ cần trình bày một vài thông tin cơ bản nhất của mình để nhà tuyển dụng phân biệt với ứng viên khác và có thể liên lạc khi cần là được. (Họ tên, năm sinh, nơi ở, số điện thoại, email nếu có).

- Cuối cùng chính là lý do bạn viết đơn xin việc này: Phần lý do này chỉ dài khoảng 2 – 3 dòng là vừa đủ, bạn chỉ cần tóm lược ngắn gọn lại lấy thông tin tuyển dụng ở đâu? Tại sao lại ứng tuyển vị trí phụ bếp?

Ví dụ như: “Thật tình cờ trên trang web work247.vn tôi biết được nhà hàng có đang tuyển vị trí phụ bếp. Sau khi xem về bản mô tả công việc, tôi nhận thấy mình hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí này. Bởi vậy tôi đã viết đơn xin việc này mong nhà hàng xem xét nguyện vọng của tôi”.

Đó chính là toàn bộ những thông tin, nội dung mà bạn cần phải thể hiện trong phần mở đầu. Tuy không phải nội dung chính, thế nhưng bạn cũng cần phải đầu tư thời gian, công sức vào ngay mở đầu để người khác không đánh giá xấu về bạn.

Xem thêm: Việc làm Phụ bếp nhà hàng

2.2. Phần nội dung chính của đơn xin việc phụ bếp

Phần nội dung chính của đơn xin việc phụ bếp
Phần nội dung chính của đơn xin việc phụ bếp

Đây cũng là nội dung quan trọng nhất, được nhiều người mong chờ nhất. Bởi chính những thông tin mà bạn đưa ra dưới đây sẽ dùng để thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn ở vị trí phụ bếp đó hay không? Vậy đối với phần quan trọng này thì bạn cần phải làm thế nào?

- Hãy chuẩn bị, liệt kê ra những thế mạnh của bản thân có liên quan đến vị trí phụ bếp nhà hàng, khách sạn: Trình độ chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm, sự nhiệt huyết,…sau đó bạn cần phải xem đâu là phần nổi bật nhất để bạn có thể lựa chọn.

- Khéo léo đưa những thông tin mà mình đã lựa chọn vào nội dung này. Bạn có thể tách chúng ta làm hai đoạn khác nhau thể hiện hai điểm mạnh của bản thân.

- Cần phải lưu ý, mỗi đoạn đưa thông tin sáng nhất, ngắn gọn nhất vì độ dài cho phép của đơn là 1 – 2 trang giấy thôi nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên kể lể, sử dụng câu từ quá tình cảm trong đơn xin việc phụ bếp. Như vậy sẽ khiến người đọc cảm giác không chuyên nghiệp.

Ví dụ điển hình với nội dung chính
Ví dụ điển hình với nội dung chính

Ví dụ như:

“Tôi tốt nghiệp trường cao đẳng nấu ăn Hà Nội vào năm 2015 với xếp loại giỏi. Ngay sau khi tốt nghiệp tôi may mắn được làm việc tại nhà hàng Vạn Hoa với vị trí phụ bếp từ năm 2015 – tháng 8/2017. Ở vị trí này, tôi phải thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ bếp trưởng chế biến các món ăn, chuẩn bị nguyên liệu đầu hàng ngày của nhà hàng và đảm bảo khu bếp của mình luôn được sạch sẽ. Đến tháng 9/2018 tôi làm việc tại nhà hàng Thiên Hương với vị trí phụ bếp. Nhiệm vụ chính của tôi lúc này cũng là hỗ trợ bếp chính về nguyên liệu, chế biến cho các món ăn.

Cùng với kinh nghiệm mà mình đã học được, tôi đã biết cách lựa chọn nguyên liệu phục vụ món ăn, bên cạnh đó tôi đã trau dồi thêm được khả năng sử dụng dao gọt, dao tỉa,…các loại công cụ trong nhà bếp.

Tôi tự nhận thấy bản thân mình là một người hòa đồng, hoạt bát, cùng với đó là sự năng động của tuổi trẻ. Tôi tự tin bản thân sẽ đảm nhận tốt được vị trí phụ bếp mà nhà hàng đang tuyển dụng”.

Đây chính là một ví dụ điển hình nhất mà bạn có thể tham khảo để trình bày trong đơn xin việc phụ bếp của mình.

2.3. Phần kết thúc của đơn xin việc phụ bếp

 Phần kết thúc của đơn xin việc phụ bếp
 Phần kết thúc của đơn xin việc phụ bếp

Bạn đã rất cố gắng với nội dung chính của đơn rồi thì đừng để bị mất điểm trong phần cuối này nhé. Với phần này, hãy khẳng định lại một lần nữa khả năng của bản thân và tinh thần làm việc của mình ở vị trí phụ bếp.

Ví dụ như:

“Bằng những kinh nghiệm, kỹ năng, sự ham học hỏi của bản thân, tôi có thể đáp ứng được những yêu cầu mà nhà hàng đưa ra ở vị trí phụ bếp này. Tôi sẽ thực hiện tốt quy định và nhiệm vụ nhà hàng giao cho.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Đà Nẵng, ngày, tháng, năm

Ký tên”

Đương nhiên sau khi thể hiện tâm tư nguyện vọng của mình xong thì bạn cũng không được quên một lời cảm ơn khi họ đã dành thời gian ra đọc thư và nhớ ký tên nhé.

Đó là toàn bộ những hướng dẫn của work247.vn về cách viết đơn xin việc phụ bếp. Với những thông tin này, chắc chắn bạn sẽ có một đơn xin việc đầy ấn tượng.

3. Một vài lưu ý nhỏ khi viết đơn xin việc phụ bếp

Để gia tăng độ hoàn hảo cũng như cơ hội việc làm của mình, bạn hãy lưu ý một vài vấn đề dưới đây nhé!

3.1. Lưu ý đến độ dài của đơn

 Lưu ý đến độ dài của đơn
 Lưu ý đến độ dài của đơn

Đơn xin việc vị trí phụ bếp không quá dài, cho dù bạn là người có 5 – 6 kinh nghiệm khác nhau cũng chỉ trình bày tối đa là 1 - 2 trang giấy A4. Khi đưa ra quá nhiều thông tin khác nhau sẽ khiến cho thông tin chính bị loãng đi, người đọc không còn nhận biết được điểm mạnh và điểm yếu của bạn nữa.

Khi viết đơn, các bạn hay có một thói quen là đưa ra các thông tin phụ trước, sau đó mới làm nổi bật thông tin chính như một cách sử dụng đòn bẩy. Tuy nhiên tâm lý của nhà tuyển dụng sẽ đọc từ trên xuống dưới, do vậy bạn hãy đưa hết cái mình cần làm nổi bật trên đầu nhé.

Khám phá: Việc làm Phụ bếp nhà hàng Nhật

3.2. Lưu ý đến hình thức đơn

Lưu ý đến hình thức đơn
Lưu ý đến hình thức đơn

Nếu như sử dụng đơn đánh máy thì phải thống nhất font chữ từ dầu cho đến cuối (font chữ dễ nhìn, thoáng), cỡ chữ 13 – 14, đối với những đề mục chính cần phải để cỡ chữ to hơn, in đậm và in hoa. Còn nếu như bạn viết đơn bằng tay thì chỉ được sử dụng một loại mực duy nhất, một nét chữ duy nhất. (Với cách viết tay này cần phải cẩn thận, tỉ mỉ bởi nếu như sai thì phải viết lại từ đầu. Chỉ khi chữ đẹp, dễ nhìn thì bạn mới nên viết tay thôi nhé).

Khi gửi đơn xin việc phụ bếp cho nhà tuyển dụng cần lưu ý không để cho đơn nhàu nát, rách góc. Đơn của bạn mà bị như vậy họ sẽ không nghe bất kỳ một lý do nào mà bạn đưa ra, ngay lập tức sẽ có những đánh giá không tốt, không tôn trọng.

3.3. Lưu ý về chính tả

Nhà tuyển dụng sẽ rất kỵ với lỗi chính tả đó nhé, hãy đảm bảo rằng bạn không có bất kỳ một lỗi chính tả nào trong đơn. Nếu như xuất hiện lỗi về chính tả, có thể họ sẽ đánh giá bạn chưa chuyên nghiệp, chưa thật sự chỉn chu trong công tác chuẩn bị. Để không mất điểm, hãy kiểm tra lại đơn của mình trước khi gửi đi nhé.

3.4. Lưu ý về độ chính xác của đơn

Độ chính xác của đơn cũng phải được đảm bảo, chính xác ở đây là những thông tin đưa ra trong đơn. Nó phải đúng với cá nhân mỗi ứng viên, nếu như nhà tuyển dụng phát hiện ra thông tin không đúng với khả năng của bạn thì ngay lập tức bạn cũng bị sa thải thôi. Hãy học cách trung thực từ ngay trong đơn xin việc, bởi không một nơi nào lại muốn tuyển nhân viên gian lận đâu nhé.

Xem thêm: [Update] Bản mô tả công việc đầu bếp chi tiết, đầy đủ nhất 2021

4. Bạn có thể tải đơn xin việc phụ bếp ở đâu?

Bạn có thể tải đơn xin việc phụ bếp ở đâu?
Bạn có thể tải đơn xin việc phụ bếp ở đâu?

Bạn có thể tải đơn xin việc ngay tại trang web work247.vn, tại đây có rất nhiều mẫu đơn theo ngành nghề khác nhau, với các thiết kế đơn giản đến tinh tế cùng với nội dung được hướng dẫn viết trước. Bạn chỉ cần tải về, sau đó chỉnh sửa lại các thông tin cho phù hợp với bản thân là có thể sử dụng. Tuy nhiên lưu ý trước khi gửi đi thì hãy để file dưới dạng PDF và xem dung lượng file có đảm bảo hay không nhé.

Mong rằng với những thông tin chia sẻ về đơn xin việc đầu bếp trong bài viết này sẽ hữu ích cho chính bạn trong quá trình chuẩn bị và tìm được công phụ bếp tốt.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1533 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT