Đơn ứng tuyển Starbucks cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

​Với nhu cầu về công việc và những việc làm part - time dành cho sinh viên đang ngày càng tăng cao. Nhằm giúp cho sinh viên có thêm thu nhập và nâng cao được kỹ năng sống cũng như kinh nghiệm làm việc từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn sinh viên đã bắt đầu nộp đơn ứng tuyển vào các vị trí doanh nghiệp. Starbucks vốn được coi là chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng trên toàn cầu. Nó đã có mặt ở Việt Nam từ khá sớm. Với những trải nghiệm và cơ hội dành cho các bạn trẻ năng động, Starbucks luôn tuyển các bạn trẻ để làm việc tại thương hiệu cà phê nổi tiếng này. Vậy đơn ứng tuyển Starbucks như thế nào, cách viết ra sao cho đúng với quy định của Starbucks hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn ứng tuyển Starbucks là gì?

Đơn ứng tuyển Starbucks là những giấy tờ đi kèm với hồ sơ xin việc dành cho các đối tượng có nhu cầu và mong muốn được làm việc tại Starbucks. Dù ở bất cứ vị trí hay lĩnh vực trong doanh nghiệp Starbucks bạn cũng cần phải viết đơn ứng tuyển. 

Đơn ứng tuyển Starbucks là gì
Đơn ứng tuyển Starbucks là gì

Đơn ứng tuyển Starbucks là một trong những giấy tờ quan trọng và là bắt buộc để có thể xin được việc làm tại doanh nghiệp nước ngoài này. 

 Xem thêm: Chuẩn bị hồ sơ xin việc quán Cafe đầy đủ nhất dành cho bạn 

2. Tại sao cần viết đơn ứng tuyển Starbucks?

Đơn ứng tuyển Starbucks là sự lựa chọn hoàn hảo và cần thiết cho bất cứ ai muốn tham gia vào doanh nghiệp này. 

Có thể bạn không biết rằng Starbucks chính là một trong những doanh nghiệp được các bạn trẻ săn đón vì có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở cũng như Starbucks rất quan tâm đến yếu tố con người và đề cao nhân viên của mình. Chính vì vậy, việc viết đơn ứng tuyển Starbucks là cách tuyệt vời và nhanh chóng nhất để có thể đem lại cho các bạn trẻ cơ hội việc làm cũng như sự tìm hiểu sâu sắc hơn về ứng viên của Starbucks. 

Tại sao cần viết đơn ứng tuyển Starbucks
Tại sao cần viết đơn ứng tuyển Starbucks

Đơn ứng tuyển sẽ có vai trò quan trọng trong việc bổ sung thông tin và những gì mà doanh nghiệp có thể tìm kiếm được từ ứng viên của mình.

Đồng thời đơn ứng tuyển cũng quyết định phần nào bạn có được tham gia phỏng vấn hay được nhận vào làm việc hay không. Nhà tuyển dụng thường sẽ nhìn vào sự chỉn chu trong tất cả các loại giấy tờ và hồ sơ của bạn để làm căn cứ xác định bạn có phải là người mà họ đang cần hay không. 

Xem thêm: Cách viết đơn xin việc viết tay chuẩn nhất mọi thập kỷ 

3. Cách viết chi tiết đơn ứng tuyển Starbucks

3.1. Phần mở đầu đơn ứng tuyển

Phần mở đầu đơn ứng tuyển work247 bật mí cho bạn hãy tập trung vào các yếu tố sau đây:

Thứ nhất là về quốc hiệu, tiêu ngữ: dù là doanh nghiệp Việt Nam hay doanh nghiệp nước ngoài nhưng một khi đã hoạt động tại thị trường Việt Nam thì cần nắm được các thông tin cơ bản về sử dụng lao động Việt Nam. Cũng như mẫu đơn ứng tuyển phù hợp với văn hoá của Việt Nam.

Phần mở đầu
Phần mở đầu

Phần quốc hiệu và tiêu ngữ chính là tiêu đề của bất cứ một văn bản nào mang tính pháp luật hoặc có sự trang trọng nhất định. Phần quốc hiệu cần phải viết đầy đủ chứ không được viết tắt và cần viết in hoa tất cả các từ cũng như căn đều hai bên của khổ giấy A4. Phần tiêu ngữ hãy viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ và các từ cách nhau bằng dấu gạch ngang. Đây là form quy chuẩn chung nhất của phần quốc hiệu, tiêu ngữ không gì có thể thay thế được. 

Thứ hai là về tiêu đề của thư: cần ghi to và rõ ràng phần này. Vì nó sẽ là điểm nhấn làm nổi bật lên vị trí ứng tuyển của bạn. Ví dụ cụ thể đó là “ĐƠN ỨNG TUYỂN STARBUCKS”. Khi nhìn thấy phần tiêu đề đơn, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng để lọc các hồ sơ và giấy tờ của bạn đâu ra đấy một cách nhanh chóng hơn. 

Thứ ba đó là phần Kính gửi, phần này bạn hãy Kính gửi đến nhà tuyển dụng và doanh nghiệp Starbucks nói chung. Vì thực chất những người làm việc trong hàng ngũ nhân sự của Starbucks có rất nhiều nên nếu không biết chính xác thì hãy ghi chung chung là Kính gửi Quý doanh nghiệp Starbuck. Như vậy là nhà tuyển dụng đã đánh giá cao về bạn rồi.

Cách viết phần mở đầu
Cách viết phần mở đầu

Thứ tư là phần lời chào đầu đơn ứng tuyển: ghi cụ thể ngày tháng năm bạn làm đơn ứng tuyển. Sau đó ghi đầy đủ các thông tin về vị trí, địa điểm của công ty/doanh nghiệp Starbucks -  địa chỉ nơi bạn trực tiếp ứng tuyển. Lời chào trong phần mở đầu của đơn ứng tuyển sẽ là điểm cộng lớn dành cho bạn. Nó là cách mở đầu để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng nên bạn có thể viết theo ý tưởng và sự chân thành của bản thân. 

3.2. Phần nội dung đơn ứng tuyển

Phần nội dung chính của đơn ứng tuyển cũng là phần được nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất. Ở phần này bạn hãy viết đơn một cách chuẩn chỉnh nhất theo cấu trúc sau đây: giới thiệu về bản thân và vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển tại Starbucks, nêu ra lý do tại sao bạn biết đến công ty, thông tin về những công việc mà bạn đã từng làm trước đây, những kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn đã tích lũy được qua những công việc đó và nhấn mạnh vào điểm mạnh và những đam mê với nghề của mình. 

Về giới thiệu bản thân thì không có gì để bàn cãi nữa rồi, bạn chỉ cần đưa ra những thông tin cơ bản nhất về bản thân mà bạn nghĩ rằng nó làm nổi bật nên cái nhìn tổng quan về bản thân mình là được.

Phần nội dung
Phần nội dung

Sau đó hãy chú ý đến phần lý do tại sao bạn biết đến công ty. Nêu ra lý do và cách thức mà bạn biết đến Starbucks là gì. Có thể là qua người thân giới thiệu hoặc qua trang fanpage chính thức của Starbucks ở trên Facebook. 

Về nội dung của những nơi bạn đã từng làm việc, hãy kể ra những nơi mà bạn đã từng làm những công việc có sự liên quan hoặc gần tương tự với công việc mà bạn đang ứng tuyển tại Starbucks. Với những vị trí công việc có sự liên quan sẽ cho thấy mức độ phù hợp của bạn đối với Starbucks như thế nào. 

Từ những công việc mà bạn đã làm, hãy nêu ra những gì mà bạn cảm thấy là mình học hỏi được từ công việc cũ đó để có thêm kinh nghiệm và kỹ năng cho bản thân. Đặc biệt là hãy cố gắng để chèo lái các kỹ năng và kinh nghiệm đó sao cho khớp với những gì mà bản mô tả công việc Starbucks yêu cầu. 

Cách viết phần nội dung
Cách viết phần nội dung

Cuối cùng là hãy bày tỏ sự mong muốn và những gì mà bạn quan tâm về Starbucks cũng như khát khao muốn được làm việc và cống hiến tại đây. Phần này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về thái độ và ý thức cũng như sự yêu thích công việc của bạn đến đâu.

3.3. Phần kết thúc đơn ứng tuyển

Phần kết thúc đơn ứng tuyển sẽ là lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã đọc đơn của mình và dành thời gian quý báu của họ để xem xét lá đơn ứng tuyển của bạn. Đồng thời nêu ra mong muốn được làm việc tại Starbucks và hy vọng nhà tuyển dụng có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn dành cho bạn.

Thông thường ở phần kết này bạn có gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng hay không, có được nhận vào làm việc tại Starbucks hay không một phần cũng là nhờ vào yếu tố của phần kết này. Hãy đảm bảo bạn bày tỏ được thành ý của mình qua từng câu chữ của mình. Để nhà tuyển dụng có thể cảm nhận được mong muốn của bạn khi làm việc tại Starbucks. 

Như vậy với những thông tin đã chia sẻ về cách thức viết đơn ứng tuyển Starbucks hy vọng bạn đã có thể viết được lá đơn ứng tuyển hay và chuẩn chỉnh nhất. Đồng thời apply vào vị trí công việc mà bạn từng mơ ước tại Starbucks cũng như có những cơ hội nghề nghiệp phát triển trong tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1492 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT