Giải đáp “Hashtag là gì?” Hashtag giúp gì cho bạn và cách sử dụng

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Rất nhiều người đã và đang thắc mắc về “Hashtag là gì?? đúng không? Từ rất lâu về trước dấu “#” được xuất hiện nhưng chỉ với vai trò là một lý tự bình thường, đơn giản. Tuy nhiên, ngay sau khi dấu “#” xuất hiện trên Twitter thì nó đã trở thành một biểu tượng rất nhiều người sử dụng tới. Đặc biệt gần đây trên những trang xã hội khác như Facebook, Instagram, Pinterest và Youtube đã dần phổ biến hơn với nghĩa chính là hashtag. Vậy hiểu hashtag là gì?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhanh

1. Giải đáp về thuật ngữ “Hashtag là gì?”

Ban đầu đối với những cá nhân sử dụng mạng xã hội việc dùng dấu “#” để tag là thao tác quá rối rắm và chẳng để lại tác dụng gì. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu sâu xa hơn, nắm bắt được mục đích và cách học của chúng thì các hashtag lại là công cụ vô cùng hữu ích. Yếu tố giúp bạn thu hút các khách hàng mục tiêu, gia tăng nhận thức về thương hiệu trên thị trường. 

Vậy thực tế hashtag được hiểu là gì? Có lẽ hashtag chính là một từ/ chuỗi các ký tự liền nhau được đặt phía sau của dấu “#” sử dụng phổ biến trên mạng xã hội. Từ cách gắn kết này sẽ giúp những bài đăng của bản dễ dàng tới được người đọc, người xem có mối quan tâm và đáng chú ý là còn thúc đẩy học theo dõi, thích trang của bạn đó.

Giải đáp về thuật ngữ “Hashtag là gì?”
Giải đáp về thuật ngữ “Hashtag là gì?”

Ví dụ như khi bạn là fan của Samsung với ý định mua cho mình một chiếc điện thoại Galaxy S21+ thì khi bạn đánh từ khóa qua hashtag (#Galaxy S21+) tại thanh tìm kiếm của bất kỳ mạng xã hội nào cũng sẽ có nguồn thông tin được mở ra. Đó là những thông tin chuyên dụng, cập nhật mới, liên quan về Galaxy S21+ kèm sự bàn luận hay những cách hack, mua giá rẻ,…

Mọi kết quả hiển thị từ các bài đăng được tổng hợp trên mạng xã hội qua hashtag rất phong phú, đôi khi còn kèm theo đường link dẫn tới những bài đăng. Sau đó người dùng chỉ cần click vào thì những thông tin sử dụng cùng hashtag sẽ hiện ra hỗ trợ việc chọn lọc của bạn. 

Xem thêm: Việc làm nhân viên bán hàng

2. Tìm hiểu đôi nét về nguồn gốc sâu xa của Hashtag

Nếu để nói tới sự xuất hiện đầu tiên của hashtag thì chính là thông qua mạng lưới chất IRC đặt nhãn cho những nhóm trò chuyện và topic. Hay như hashtag còn dùng để đánh dấu từng tin nhắn riêng biệt có liên quan đến nhóm/ topic cụ thể hơn. 

Tìm hiểu đôi nét về nguồn gốc sâu xa của Hashtag
Tìm hiểu đôi nét về nguồn gốc sâu xa của Hashtag

Tuy nhiên, sau khi Twitter xuất hiện thì việc sử dụng hashtag mới thực sự phổ biến và bùng nổ với số lượng người biết đến qua mạng xã hội dạng tiểu blog. Chính thức vào 23/8/2007 thì có Chris Messina - một người tiên phong tại lĩnh vực phần mềm mã nguồn mở đề xuất sử dụng hashtag giúp nhóm các thông tin lại với nhau tại Twitter. Và từ đó dòng tweet của ông đăng tải được xem là status Twitter đầu tiên có dùng hashtag “#”.

Tiếp nối đó là hàng loạt những cá nhân tiêu biểu sử dụng về hashtag dạng này nhấn mạnh về ý nghĩa biểu thị. Như trận cháy rừng lớn của California tháng 10/2007, hashtag được một tài khoản biểu thị về mức độ nghiêm trọng của trận cháy. Cùng đó là một thành viên khác tên Nate Ritter dùng hashtag đánh dấu status, cứ như vậy hashtag dần phát triển và trở thành một phong cách viết cho các cuộc bầu cử và lan mạnh mẽ ra toàn cầu.

Cột mốc đáng nhớ nhất đó chính là từ 1/7/2009 thì mạng xã hội Twitter đã thực hiện việc nhúng các liên kết vào những hashtag thể hiện kết quả tìm kiếm cho các bài post gần kèm hashtag. Đơn giản hơn thì nó còn thể hiện theo các cụm từ riêng lẻ, dạng bình thường chỉ cần đáp ứng có chữ “tag”. Và cuối cùng đến năm 2009 thì Twitter đã giới thiệu về tính năng hiển thị hashtag gắn nhiều quan tâm là "Trending Topics".

mẫu cv

3. Về tác dụng của hashtag sẽ ra sao? 

Tác dụng của hashtag là gì? Riêng đối với Marketing thì hashtag đóng vai trò như thế nào? Có lẽ hashtag sẽ là công cụ hỗ trợ các thương hiệu tiếp cận nhanh chóng với khách hàng của mình kèm theo mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Các hashtag ngắn gọn được sử dụng sẽ tạo sự dễ nhớ, thu hút dễ dàng kích thích khách hàng xem xét bài viết. Như vậy có thể thấy hashtag được sử dụng một cách rất thông minh đôi khi còn là đem lại một trào lưu tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trên các kênh xã hội. 

Về tác dụng của hashtag sẽ ra sao?
Về tác dụng của hashtag sẽ ra sao?

Đáng chú ý hơn việc gắn các hashtag đó, biểu thị kết quả mạnh mẽ cho chiến lược Marketing doanh nghiệp. Bổ trợ cho việc đo lường chiến dịch với những hoạt động tương tác cùng khách hàng khi tung ra mạng xã hội. Chỉ đơn giản là việc click hashtag và kết quả, số lượng hashtag nhắc tới sẽ được trả về, cách thống kê trực quan hơn chỉ số KPI hay như các đối tượng khách hàng từ chiến lược mang lại. 

Từ chính tác dụng “thần kỳ” được biểu hiện bởi hashtag đã luôn mang lại cho chiến dịch Marketing kết quả tối ưu vượt trội. Đặc biệt là khẳng định dễ dàng hơn về công cụ hữu ích trên mạng xã hội mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên nắm bắt cho mình. 

Về tác dụng của hashtag sẽ ra sao?
Lựa chọn hashtag phù hợp sẽ là điều cần thiết khi quảng cáo

Vậy còn về phía các shop bán hàng online sử dụng hashtag quảng bá như thế nào? Hãy thử giả sử về thông tin trên mạng xã hội bạn đang để công khai và ai cũng có thể nhìn thấy theo đó bạn sử dụng thêm hashtag để các bài đăng của bạn tới được với nhiều người có cùng quan tâm. Chính cách này sẽ giúp bài viết của bạn không chỉ là hiển thị cho những người bạn và người theo dõi bạn mà cạnh đó còn là mở rộng đến nhiều người lạ khác. Tức là những cá nhân chưa biết đến bạn và họ lại có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm tương tự. 

Có lẽ vì tất cả những tác dụng này mà việc lựa chọn hashtag phù hợp sẽ là điều cần thiết khi sử dụng. Qua đó giúp bạn tăng độ phù hợp bài đăng hơn và mở rộng quy mô tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng khác thay vì vài chục vài trăm như trước đây.

Xem thêm: Tuyển dụng qua mạng xã hội và những lợi ích không thể ngờ tới

4. Gợi ý giúp bạn tạo một hashtag hiệu quả nhất

Tạo một hashtag không quá khó vì chỉ đơn giản là việc bạn thêm một dấu “#” trước chính từ khóa mà bạn mong muốn, viết liền không dấu. Hơn nữa bạn còn có thể chèn hashtag ở bất kỳ đâu trên bài đăng dù là đầu đoạn, giữa đoạn hay cuối bài đăng của mình, điều này sẽ tùy theo sở thích mà từng người muốn đặt. Vì nhiều người thích đặt hashtag ở giữa, nhiều người lại thích đặt hashtag ở cuối hơn.  

Gợi ý giúp bạn tạo một hashtag hiệu quả nhất
Gợi ý giúp bạn tạo một hashtag hiệu quả nhất

Việc chèn vị trí hashtag ở đâu không quan trọng chỉ cần bạn đáp ứng đủ điều kiện là đúng từ khóa, đúng cụm từ liên quan mà thôi. Các hashtag sẽ phát huy hết tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh cũng như mang tính chất hiệu quả. Về các bài đăng với hashtag lộn xộn, nhiều hashtag hoặc hashtag quá dài cũng chẳng đem lại sự thu hút, ví dụ thực tế như “#hashtagdienthoaigiarebatngo”. 

Bạn luôn cần nhớ rằng một cụm từ hashtag nhiều nhất sẽ giao động từ 2 - 3 từ tại mạng Twitter, trên Instagram có thể là 5. Tuy nhiên, để mang lại kết quả tốt nhất thì cần ưu tiên về hashtag ngắn, độc đáo, trực tiếp liên quan chủ đề, liên quan về các sản phẩm/ dịch vụ bạn đang cung cấp. 

Xem thêm: Marketing collateral là gì

5. Đâu là những loại hashtag đem lại sự thành công trên mạng xã hội?

* Thứ nhất, mặt nội dung của hashtag

Khi bạn tạo một hashtag hoàn toàn mới thì hãy nên cân nhắc thật kỹ càng về việc sử dụng hashtag nào là phù hợp cũng như liên quan trực tiếp về thương hiệu, dịch vụ. Bởi nội dung của hashtag sẽ ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến nhận diện thương hiệu với khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Đáng chú ý là sự gắn kết cùng những người khách hầu như chưa biết tới bạn.

Đâu là những loại hashtag đem lại sự thành công trên mạng xã hội?
Đâu là những loại hashtag đem lại sự thành công trên mạng xã hội?

Ví dụ như thương hiệu quần áo của bạn chuẩn bị tổ chức một sự kiện tại Hồ Chí Minh thì hashtag nên sử dụng sẽ là #hochiminh, #sanquanao, #giare,...Từ đó giúp người tìm kiếm hashtag này có thể dễ dàng biết đến sự kiện hơn.

* Thứ hai, hashtag theo xu hướng 

Có lẽ phương pháp tốt nhất để nhận diện thương hiệu là việc bạn dùng các hashtag sẵn tức là hashtag mà được nhiều người sử dụng. Một cách theo xu hướng như lễ tình nhân các thương hiệu sẽ lên chiến dịch và tận dụng hashtag liên quan để quảng bá về đợt giảm giá kịch. 

Đâu là những loại hashtag đem lại sự thành công trên mạng xã hội?
Chủ động đưa ra hashtag cụ thể về thương hiệu

Vậy nên, khi quyết định sử dụng một hashtag cho chủ đề nào đó sẽ luôn cần đặt vào vị trí của mình xem xét các bài đăng có giá trị hay không và xuất hiện thiếu thông tin hãy bổ sung. Vì bài đăng mà không có giá trị mới sẽ rất dễ bị lãng quên.

* Thứ ba, đưa ra hashtag cụ thể về thương hiệu

Vấn đề sử dụng hashtag sẽ cần có sự rõ ràng tránh việc chung chung nếu như bạn không muốn thương hiệu bị lãng quên bởi việc chen chân từ các thương hiệu khác. Do đó hãy sáng tạo và đưa ra hashtag riêng cho mình, sử dụng cho chính thương hiệu, website hay sự kiện, chiến lược tiếp thị,...

Đặc biệt với một hashtag thương hiệu độc quyền mà chưa có bất kỳ thương hiệu nào giống bạn thì đó chính là sự độc đáo. Còn về các thương hiệu chung thì hãy thay thế qua slogan ngắn gọn đảm bảo việc thôi thúc khách hàng. 

Đừng chần chờ gì nữa, sau khi tìm hiểu về hashtag là gì với bài viết thì hãy nhanh tay tận dụng sức mạnh từ hashtag để tăng cường phạm vi nhận diện thương hiệu. Nhắm đến khách hàng tiềm năng giá tăng doanh số kinh doanh ngay nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem897 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT