Heroku là gì? Thông tin tổng quan về Heroku bạn cần nắm bắt

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Dân công nghệ ắt sẽ hiểu rõ hơn về thuật ngữ Heroku là gì. Nhưng những thông tin xoay quanh nó có rất nhiều, vậy liệu rằng bạn có thể nắm bắt được bao quát các kiến thức liên quan đến nó hay không. Đọc bài viết sau để bổ túc thêm những hiểu biết còn thiếu của mình về Heroku nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

cv xin việc đơn giản

1. Khám phá Heroku là gì?

Giới công nghệ định nghĩa heroku chính là một nền tảng đám mây có vai trò, nhiệm vụ quan trọng trong việc hỗ trợ cho các hoạt động lập trình có sử dụng mã nguồn dự án. Hiện tại, nó đang hoạt động dựa theo container, tồn tại trong hình thái PaaS. Với tính khả dụng cao, nền tảng này đã lựa chọn heroku để quản lý mọi ứng dụng bên cạnh việc triển khai và mở rộng chúng.

Heroku là gì
Heroku là gì

Với Heroku, tất cả ứng dụng để sáng tạo và linh hoạt, rất dễ sử dụng cho nên các nhà phát triển công nghệ hoàn toàn có thể dễ dàng đưa các sản phẩm do chính mình tạo ra quảng bá rộng rãi khắp nơi. Ứng dụng này được quản lý bởi chính công ty Heroku, cách đặt tên ứng dụng theo tên công ty đủ cho ta thấy vai trò quan trọng của nó. Giới chuyên gia cũng một lần nữa khẳng định rằng heroku  hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều sự trải nghiệm vô cùng thú vị trên rất nhiều phương diện bao gồm công cụ, dịch vụ, hỗ trợ các thiết kế, quy trình việc làm, từ đó giúp cho quá trình làm việc và năng suât lao động của các nhà thiết kế được nâng cao.

Khám phá thông tin khái quát về Heroku
Khám phá thông tin khái quát về Heroku

Ngoài ý nghĩa trên, Haroku còn là nơi mà các lập trình viên có thể khai thác được các ứng dụng nằm ở bên trong của Dyno. Nhưng nếu muốn khai thác tốt thì cũng phải xây dựng máy ảo Slug có thể dùng buildpacks. Lúc này máy ảo chính là dyno.

Nếu phải xử lý nhiều công việc với độ phức tạp cao thì sẽ phải đẩy mạnh một số yếu tố như gia tăng kích thước của block, tăng số lượng các block. Dựa vào số lượng của dyno hay kích thước của chúng mà người ra sẽ tính phí người dùng sử dụng Heroku.

Xem thêm: Việc làm lập trình viên

2. Heroku có những phiên bản nào?

2.1. Heroku Postgres

Đây là dịch vụ về cơ sở dữ liệu, được lưu trữ tại đám mây và dùng trên postgreQuery. Dịch vụ này có năng lực đặc biệt, vừa có thể khôi phục một cách liên tục lại vừa tạo ra sự bảo vệ, luôn luôn sẵn sàng để đáp ứng mọi yêu cầu.

2.2. Heroku Redis

Heroku có những phiên bản nào?
Heroku có những phiên bản nào?

Chương trình này được tùy chỉnh từ Heroku, có khả năng đem đến những cảm giác tuyệt vời cho người sử dụng vì sự tiện ích bậc nhất của nó. Với Heroku Redis, quy trình quản lý CLI được thuận lợi, tạo ra sự liên kết với Postgres nhằm giúp cho người dùng hiểu rõ hệ thống quản trị thông qua SQL hay công cụ Heroku Teams.

Heroku Teams là công cụ tiện ích cung cấp khả năng quản lý đối với các mô hình nhóm và tạo sự liên kế giữa các nhà phát triển nhằm thực hiện mục tiêu chung là xây dựng hiệu quả các phần mềm. Nhóm này có thế mạnh về khả năng tổ chức, có thể gia tăng thành viên kết hợp với sự cộng tác thông qua công cụ Heroku Pipelines.

Xem thêm: CV Web Developer – Cách tạo CV ấn tượng thể hiện bản thân tốt nhất

2.3. Heroku Enterprise

Những công ty lớn sẽ sử dụng chương trình Enterprise của Heroku vì nó được xây dựng riêng biệt cho những đơn vị này. Thêm nữa, nó còn có các khả năng bao gồm liên kết danh tính, liên kết mọi không gian riêng và truy cập chi tiết để đảm bảo cho các ứng dụng nhận được cơ hội phát triển tốt. Dựa trên cơ sở này, doanh nghiệp sẽ quản lý tốt hơn các quy trình phát triển các yếu tố thuộc về môi trường hoạt động của người dùng trong hệ thống ứng dụng thuộc quyền quản lý của doanh nghiệp.

2.4. Heroku Connect

Các phiên bản của Heroku
Các phiên bản của Heroku

Ứng dụng có chức năng chính giúp người dùng tích hợp linh hoạt đối với Salesforce. Quá trình tích hợp sẽ được tiến hành hiệu quả thông qua hoạt động đồng bộ hóa dữ liệu giữa hai yếu tố là Heroku Postgres và các Salesforce.

2.5. Heroku Elements

Nhiều dịch vụ và add – ons được cung cấp bởi cơ sở này, qua đó đem đến sự mở rộng và không ngừng phát triển cho ứng dụng. Quy trình xây dựng ngôn ngữ (áp dụng cho tất cả các loại ngôn ngữ) và các frameworks nhờ vậy cũng được tự động hóa và đưa vào sử dụng hết sức phổ biến. One-Click được cung cấp. các cấu hình đế được triển khai để phục vụ cho những yếu tố theo yêu cầu từ bên thứ ba và phát triển thư viện, các ứng dụng mẫu.

3. Ưu và nhược điểm của chương trình Haroku

3.1. Haroku có ưu điểm gì?

Haroku có ưu điểm gì?
Haroku có ưu điểm gì?

Một vài gạch đầu dòng sau đây sẽ đem đến cho bạn thông tin về ưu điểm của Haroku để bạn đọc quan tâm có thể nắm rõ hơn về nền tảng này.

- Database được Haroku cung cấp hoàn toàn miễn phí, Sự miễn phí này cũng không ngoại lệ đối với SSL

- Hỗ trợ team trong quá trình liên kết làm việc

- Có khả năng liên kết những Github đơn giản lại với nhau.

Xem thêm: Lập trình phần mềm là gì? Có nên học ngành này hay không?

3.2. Những nhược điểm của Heroku còn tồn tại

Có tính ứng dụng cao trong các hoạt động phát triển ứng dụng, Haroku cũng sẽ đưa ra các chính sách về việc thu phí của người dùng. Đó có lẽ là điều không nhà phát triển nào mong muốn cả nhưng thiết nghĩ có dịch vụ nào chất lượng mà lại miễn phí. Tuy vậy, trong nhược điểm vẫn có những tín hiệu mừng, ví như việc thu phí, Haroku đã có chính sách về phí cụ thể và mang đặc điểm khá ưu đãi.

Ngoài ra, nền tảng này cũng có điều kiện sử dụng nên không phải ai cũng có thể dùng nó. Cụ thể, nó chỉ dành cho những ai sử dụng nó 550 giờ mỗi tháng. Nếu người dùng đã cài đặt phương thức thanh toán thì còn có thể dùng tới 1000 giờ mỗi tháng nền tảng này. Số thời gian này sẽ giúp cho một blog cá nhân được hoạt động một cách êm ái, đều đặn.

Những nhược điểm của Heroku
Những nhược điểm của Heroku

Sau 2 hoặc 3 tiếng đồng hồ hoạt động mà server không thể thu hút người dùng thì sẽ chuyển sang trạng thái ngủ một cách tự động. Tuy nhiên việc không có người dùng, tức là không có traffic vào hệ thống cũng có thể dẫn đến tình trạng tắt server đột ngột. Lúc này các nhà quản trị hệ thống cần khắc phục tình trạng này bằng cách tự động tạo traffic bằng cách dùng đến Pingdom.

VIệc làm IT phần cứng mạng

4. Vì sao nên sử dụng nền tảng Heroku?

Có một vài lý do sau đây sẽ giúp cho các lập trình viên tự tin sử dụng Heroku:

Thứ nhất đó là vì Heroku cho phép bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Vốn là một nền tảng hoàn hảo của sự phát triển và là công cụ hữu ích đối với quá trình sáng tạo của các nhà phát triển cho nên heroku luôn đem đến những giải pháp để thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu của các Developers/

Thứ hai, Heroku có một hệ sinh thái dịch vụ rất đa dạng. Hầu như mọi ứng dụng đều được xây dựng, được lập trình trên mọi dạng ngôn ngữ mà Heroku cung cấp.

 Thứ ba, nền tảng này còn đem đến một danh sách các Add-ons khổng lồ, ở bên trong đó có rất nhiều tính năng, chức năng được tính hợp lại để tạo ra sức mạnh lớn trong khi để triển khai chúng lại quá đỗi đơn giản, đôi khi chỉ cần bằng một cú nhấp chuột là xong.

Đến đây bài viết xin được phép khép lại. Mong rằng từ việc hiểu Haroku là gì và những nội dung liên quan đến Haroku đã được làm sáng tỏ thì bạn có thể dễ dàng tận dụng nó cho các dự án của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1519 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT