Học bổng Chevening là gì? Khám phá chi tiết học bổng Chevening

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Vương Quốc Anh - một trong những quốc gia sở hữu nền giáo dục bậc nhất châu Âu. Nơi mà các sinh viên quốc tế ao ước được đặt chân đến. Hệ thống các trường đại học ở Anh Quốc luôn cung cấp nhiều chương trình học bổng cho du học sinh, trong đó Chevening là một học bổng điển hình danh giá nhất. Học bổng Chevening là gì? Khám phá ngay những thông tin hữu ích nhất trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Học bổng Chevening là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội theo học chương trình Thạc sĩ quốc tế tại Anh Quốc, Chevening là một chương trình học bổng không nên bỏ lỡ. Là chương trình học bổng thuộc phạm vi chính phủ nước Anh, Chevening là chương trình học bổng được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao, các tổ chức đối tác cũng như Khối thịnh vượng chung của Anh Quốc.

Học bổng Chevening là gì?
Học bổng Chevening là gì?

Chevening nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ cho các du học sinh học tập tại các cơ sở giáo dục bậc đại học tại quốc gia này. Đa phần là chương trình lấy bằng Thạc sĩ trong một năm cho những ai có đủ năng lực chứng minh trở thành những người ra quyết định, hay chính xác hơn là những nhà lãnh đạo tương lai.

Học bổng Chevening được thiết kế và đi vào hoạt động từ năm 1983, sau đó chúng đã mở rộng sự phát triển và trở thành một chương trình có thương hiệu và mức độ uy tín cao. Đến từ 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, Chevening đã cung cấp hơn 600 suất trong giai đoạn 2014 - 2015. Trên toàn cầu, số lượng cựu sinh viên của Chevening khoảng gần 50 nhìn người. Đa phần có đều là những người có tầm ảnh hưởng và thành công nhất định.

Xem thêm: Việc làm Quản lý nhà hàng

2. Nội dung và đối tượng hướng đến của học bổng Chevening

Trung bình, có khoảng 1.500 suất học bổng Chevening được cung cấp cho các ứng viên khắp các quốc gia. Trong đó có cả Việt Nam, theo một thống kê, Việt Nam chúng ta cũng ghi nhận khoảng gần 30 người cho quỹ học bổng này. Vậy đối tượng hướng đến và giá trị của học bổng Chevening là gì?

Nội dung và đối tượng hướng đến của học bổng Chevening
Nội dung và đối tượng hướng đến của học bổng Chevening

2.1. Chevening hướng đến đối tượng nào?

Không có một hình mẫu lý tưởng trong đối tượng của Chevening. Tuy nhiên, học bổng này đa phần hướng đến những cá nhân có tầm nhìn sâu rộng, đặc biệt là có kỹ năng, tiềm lực về lãnh đạo cũng như sở hữu một thành tích học tập ấn tượng. Đối tượng của Chevening là ứng viên mọi lĩnh vực, ngành nghề, có xuất thân từ nhiều tổ chức bao gồm các cơ sở giáo dục đại học, khối chính phủ, khối doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức phi chính phủ, các viện và trung tâm nghiên cứu,....

2.2. Giá trị của học bổng Chevening mang lại

Chevening đặc biệt hỗ trợ rất nhiều khoản chi phí cho du học sinh. Cụ thể là những khoản như sau:

- Sinh hoạt phí hàng thàng. Khoản phí này còn tùy thuộc vào việc người học chọn học tại các cơ sở giáo dục trong hay ngoài thủ đô của nước Anh.

- Chi phí di chuyển giữa hai quốc gia, với các chuyến đi đã được cho phép.

 Giá trị của học bổng Chevening mang lại
 Giá trị của học bổng Chevening mang lại

- Khoản tiền trợ cấp về hành lý quá cước và chi phí khi du học sinh đến nơi.

- Chi phí cho các thủ tục nhập cảnh.

- Hỗ trợ học phí cho du học sinh, có giá trị lên đến 12 nghìn bảng Anh.

Bên cạnh đó, Chevening cũng thiết kế cho chương trình Thạc sĩ Tài chính và Quản trị kinh doanh, với việc hỗ trợ học phí lên đến 13 nghìn bảng. Trong trường hợp, học phí tại nơi mà du học sinh chọn học vượt qua mức hỗ trợ này, du học sinh vẫn có quyền yêu cầu chương trình học bổng hỗ trợ phần chênh lệch của học phí. Chevening còn có những giá trị nào nữa ngoài những khoản hỗ trợ về kinh phí trên?

- Thứ nhất, các sự kiện của học bổng sẽ dành cho các học giả của Chevening. Các sự kiện hướng đến mục tiêu hấp dẫn các học giả trong hệ thống học bổng mở rộng.

 Giá trị của học bổng Chevening
 Giá trị của học bổng Chevening

- Thứ hai, khi du học sinh hoàn thành khóa học của mình và trở về quê hương, không đồng nghĩa với việc bạn chấm dứt quan hệ với chương trình học bổng này. Với mạng lưới và số lượng các cựu sinh viên Chevening trên toàn cầu, bao gồm cả những người có thành tích đáng kể cùng sức ảnh hưởng lớn. Họ sở hữu những thành công nhất định trong công việc, họ đảm nhận các vị trí lãnh đạo trong mọi ngành, mọi lĩnh vực từ Kinh tế, chính trị, tôn giáo cho đến học thuật, truyền thông, văn hóa,... Những người kết thúc chương trình học bổng Chevening vẫn có thể tham gia vào hệ thống mạng lưới này, hưởng đươc những ích lợi từ mối quan hệ và liên kết với chương trình cũng như các cựu sinh viên Chevening.

3. Làm thế nào để đăng ký ứng tuyển học bổng Chevening?

3.1. Điều kiện ứng tuyển

- Công dân các quốc gia có đủ tiêu chuẩn cho học bổng Chevening. Sau khi hoàn thành chương trình học bổng, có ít nhất hai năm thực hiện ý định về nước.

- Sở hữu bằng cấp tương đương trước khi ứng tuyển, tối thiểu là bằng cử nhân danh dự 2:1 ở Anh Quốc.

- Sở hữu kinh nghiệm tối thiểu 2 năm (bao gồm cả làm việc chính thức, thực tập sinh,...)

Điều kiện ứng tuyển
Điều kiện ứng tuyển

- Đáp ứng điều kiện về năng lực ngoại ngữ (Tiếng Anh).

- Ứng tuyển vào các cơ sở giáo dục bậc đại học ở Anh (3 khóa).

- Là công dân nước khác, không mang song tịch hoặc quốc tịch Anh Quốc.

- Chưa từng tham gia vào học bổng chính phủ nào của Anh cung cấp trước đây.

- Không có quan hệ với Chính phủ Nữ hoàng Anh.

- Trình độ tiếng Anh: IELTS 6.5 (tối thiểu điểm tất cả các kỹ năng từ 5.5), TOEFL iBT 79 (đạt điểm từng kỹ năng ít nhất 17 đối với nghe, 18 đối với nói, 17 đối với viết, 20 đối với nói), Pearson PTE Academic 58 (tối thiểu điểm tất cả các kỹ năng từ 42).

Tham khảo: CV xin học bổng chuẩn - Thành công ước mơ du học nước ngoài

3.2. Hướng dẫn nộp hồ sơ ứng tuyển Chevening

Học bổng Chevening là gì? Đó là một chương trình học bổng có sự cạnh tranh cao. Do đó, nếu có ý định ứng tuyển, bạn nên đầu tư vào quá trình chuẩn bị để có thể thuận lợi từ công đoạn nộp hồ sơ cho đến công đoạn phỏng vấn và được chọn. Dưới đây là thông tin về các mốc quan trọng (có thời gia cụ thể) để thực hiện việc nộp hồ sơ ứng tuyển học bổng Chevening.

Hướng dẫn nộp hồ sơ ứng tuyển Chevening
Hướng dẫn nộp hồ sơ ứng tuyển Chevening

- Bước 1: Từ 5/8 - 5/11 hàng năm thực hiện mở đơn đăng ký.

Ứng viên được chủ động chọn ba khóa học Thạc sĩ trong quá trình đăng ký đơn trong hơn 12 nghìn chương trình học trên khoảng 150 cơ sở giáo dục bậc đại học tại Anh Quốc. Bạn có thể học một trường đại học, nhưng chọn ba khóa khác nhau ở cùng trường đó. Tuy nhiên, học bổng Chevening khuyến khích các ứng viên chọn đa dạng các khóa học trên các cơ sở giáo dục khác nhau, điều này gia tăng tỷ lệ trúng tuyển hơn. Khóa học Thạc sĩ toàn thời gian tại Anh được diễn ra từ mùa thu, và kéo dài trong khoảng 9 tháng.

- Bước 2: Từ 6/11 - tháng 11 hoặc 12 năm sau tiến hành sàng lọc hồ sơ ứng viên.

- Bước 3: Cuối năm nay - đầu năm hoặc giữa tháng 2 năm kế tiếp tiến hành tổ chức sàng lọc ứng viên.

Ứng viên cần đăng hai lá thư giới thiệu nếu hồ sơ của mình hợp lệ, nộp thư giới thiệu lên cổng đăng ký học bổng điện tử trước một khoản thời gian được quy định cho mỗi năm. Bạn cũng sẽ được nhận thêm yêu cầu thư giới thiệu và hướng dẫn cụ thể nếu được lọt vào vòng phỏng vấn.

Hướng dẫn nộp hồ sơ ứng tuyển
Hướng dẫn nộp hồ sơ ứng tuyển

- Bước 4: Đầu/giữa tháng 2 năm này - 25/2 năm kế tiếp tiến hành công khai danh sách các ứng viên được chọn phỏng vấn. Trong đó, ứng viên cần tìm hiểu và lưu ý về hạn cuối để nộp thư giới thiệu.

- Bước 5: 2/3 - 1/5 triển khai công đoạn phỏng vấn ứng viên.

- Bước 6: Đầu tháng 6 hàng năm sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

Thời gian cho các công đoạn ứng tuyển và xử lý hồ sơ học bổng Chevening có thể thay đổi theo từng năm. Các ứng viên nên tìm hiểu kỹ các website chính thống cung cấp liên tục thông tin về học bổng Anh Quốc để bám sát quy trình ứng tuyển nhé. Hy vọng các thông tin về học bổng Chevening là gì đã giúp bạn có được nhiều kiến thức hơn về chương trình học bổng hấp dẫn này.

Mẫu CV xin việc 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1235 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT