CFVG là gì? Giải đáp toàn bộ những thông tin có liên quan đến CFVG

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Có thể nói CFVG chính là môi trường mơ ước của rất nhiều bạn sinh viên sau đại học để nhằm tăng thêm kiến thức cũng như cơ hội việc làm của mình trong nước và nước ngoài. Vậy bạn có biết CFVG là gì không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp ẩn số này trong nội dung bài viết sau nhé.

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Có thể bạn chưa hiểu rõ về CFVG

CFVG hay còn được gọi tên cụ thể tiếng Anh là France Vietnamese Centre For Management Education. Đây là trung tâm Pháp Việt chuyên đào tạo về quản lý, trung tâm này được thành lập theo dự án hợp tác của Bộ ngoại giao Pháp và Bộ giáo dục Đào tạo của Việt Nam, được thành lập vào năm 1992. Hoạt động cũng được 30 năm trên thị trường CFVG cũng đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường giáo dục, đặc biệt đã trở thành môi trường học tập mơ ước của rất nhiều cử nhân cả nước.

Có thể bạn chưa hiểu rõ về CFVG
Có thể bạn chưa hiểu rõ về CFVG

Trung tâm này được Phòng thương mại và công nghiệp CCI Idle Paris của Pháp quản trị là cơ quan chủ quản của mạng lưới các trường đại học kinh doanh có năng lực đào tạo hàng đầu Châu Âu. Trung tâm CFVG đối tác tại Việt Nam chính là trường đại học kinh tế quốc dân và trường đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. (Đây là 2 trường đại học top đầu về kinh tế, quản lý ở Việt Nam).

Sở hữu một mạng lưới hợp tác vô cùng chặt chẽ với các trường đại học kinh doanh và đại học ở Châu Âu, chính vì thế mà các chương trình học cũng được đầu tư nhiều hơn, phù hợp với mục tiêu phát triển nghề nghiệp cho các bạn sinh viên sau đại học hơn. Có thể nói CFVG là đội ngũ tiên  phong trong việc đổi mới đào tạo về quản lý tại Việt Nam. Ngay khi thành lập 1992 đã bắt đầu cho triển khai các chương trình thạc sĩ dạy quản trị kinh doanh nước ngoài đầu tiên ở Hà Nội. Năm 2003 thì triển khia chương trình thạc sĩ kinh tế ngân hàng và tài chính, năm 2005 có chương trình thạc sĩ marketing bán hàng, dịch vụ, cho đến năm 2015 thì CFVG đã đạt được chứng nhận của hiệp hội các trường quản trị kinh doanh Pháp là thành viên đầu tiên của hiệp hội này tại Châu Á.

Với một vài thông tin về CFVG trên đây thì bạn cũng đã hiểu hơn về nó rồi đúng không nào? Ở phần đầu tiên chúng tôi cũng đã nói đây chính là môi trường học tập sau đại học mơ ước của rất nhiều bạn sinh viên. Hãy cùng xem những lý do nào khiến các bạn theo học nhiều đến như vậy trong nội dung phần sau nhé.

Xem thêm: Việc làm Quản trị kinh doanh

2. Bạn có nên theo học CFVG hay không?

Trong nội dung phần này chúng tôi sẽ đưa ra những lý do khiến bạn ngay lập tức lựa chọn CFVG để bắt đầu kiến thức mới đó nhé.

- Khi lựa chọn học tại CFVG cũng tức là bạn đã tự mở ra cho mình thêm nhiều cơ hội để phát triển hơn, môi trường học tập tại đây có tính tương tác với quốc tế cực kỳ lớn, có thể trao đổi học viên bắt đầu từ năm 2. Đối với số lượng học viên trao đổi sẽ tương đương nhau tại các cơ sở ở Việt Nam, bên cạnh đó nếu như bạn theo học tại các chương trình ở Việt Nam còn có cơ hội trải nghiệm 2 tuần học tại Paris khám phá học hỏi nhiều nền tảng văn hóa tiên tiến nhất.

Bạn có nên theo học CFVG hay không?
Bạn có nên theo học CFVG hay không?

- Khi theo học tại CFVG bạn sẽ có lợi thế hơn những người khác, sẽ được du học miễn phí tại các nước Châu Âu do CFVG hợp tác với những trường quốc tế khác thông qua việc trao đổi học viên. Bạn có thể hoàn thành ước mơ đặt chân đến các trường quốc tế hàng đầu khác mà không cần lo lắng về kinh phí học tập, chỉ cần hoàn thành chi phí tại CFVG là được.

- Bên cạnh đó CFVG còn có chương trình học bổng hỗ trợ miễn phí học, vé máy bay, học bổng Eiffel, Excellence,… để tạo thêm nhiều động lực nữa cho học viên.

- Khi theo học chương trình tại CFVG, ngoài tiếng Việt thì bạn còn được giao tiếp, sử dụng thành thạo hai ngôn ngữ nữa đó là tiếng Anh và tiếng Pháp.

- Số lượng đối tác của CFVG vô cùng đa dạng và uy tín, chính vì thế mà đối với mỗi học viên sẽ có thêm tự tin trong con đường sự nghiệp, công việc tương lai của mình.

Với những lợi ích mà chương trình học của CFVG đem đến cho bạn như vậy, chắc chắn về cơ hội việc làm sẽ không cần lo lắng quá nhiều, vậy tại sao bạn không theo học chương trình tại đây chứ?

Tuyển dụng: Việc làm Chuyên viên kinh doanh

3. Một vài thông tin về chương trình học CFVG mà bạn nên biết

Như cũng đã nói ở trên CFVG chính là người tiên phong trong việc đổi mới chương trình đào tạo quản lý ở nước ta. Cho đến hiện nay thì CFVG vẫn đang làm rất tốt vai trò đó của mình, luôn nỗ lực, cố gắng đem lại nhiều chương trình học hơn cho sinh viên, trong đó điển hình phải kể đến các chương trình như:

 Một vài thông tin về chương trình học CFVG mà bạn nên biết
 Một vài thông tin về chương trình học CFVG mà bạn nên biết

- Tổ chức chương trình đào tạo MBA (EPAS đã công nhận)

- Tổ chức chương trình đào tạo thạc sĩ tài chính (viết tắt là MEBF), chương trình này đã được Confesrence Des Grandes Ecoles công nhận.

- Tổ chức chương trình thạc sĩ tiếp thị (viết tắt MMSS), bằng M2 được cấp tại Pháp.

- Tổ chức chương trình thạc sĩ nghiên cứu quản lý, đã được công nhận và được trường đại học Paris Dauphine trao bằng.

- Tổ chức các chương trình đào tạo tiến sĩ, chương trình đào tạo tiến hành điều hành, quản lý doanh nghiệp.

3.1. Chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị (MBA)

Chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị (MBA)
Chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị (MBA)

Đối với chương trình đào tạo thạc sĩ quản lý của CFVG là một chương trình đào tạo về năng lực quản lý phát triển đầu tiên tại nước ta. Chương trình học này có rất nhiều cơ hội hấp dẫn cho người học, đem lại nhiều tích cực. Chương trình học này cũng đã 3 lần được tái cấp chứng nhận của tổ chức giáo dục này. Chính đây cũng là sự khẳng định về thương hiệu và đẳng cấp hơn hẳn so với những chương trình khác của CFVG.

Một điều thú vị nữa có thể bạn chưa biết chương trình đào tạo MBA này còn có tên trong danh sách của các chương trình đào tạo MBA hàng đầu khu vực.

3.2. Chương trình đào tạo tiến sĩ quản lý

Nếu như bạn muốn theo đuổi chương trình đào tạo này thì điều đầu tiên cần phải đáp ứng các điều kiện:

Chương trình đào tạo tiến sĩ quản lý
Chương trình đào tạo tiến sĩ quản lý

+ Đầu tiên bạn cần phải có bằng thạc sĩ, bằng thạc sĩ của bạn phải được công nhận từ các trường đại học mà trường đại học đó phải được công nhận là đủ tiêu chuẩn vào hệ dân lập hoặc công lập.

+ Cần phải đảm bảo đủ về trình độ tiếng Anh, chứng chỉ IELTS cũng phải đạt từ 6.0 trở lên.

+ Bạn cũng cần phải làm việc ở những vị trí quản lý hoặc những vị trí tương đương với quản lý có 3 năm kinh nghiệm trở lên.

Để có thể thi đỗ vào chương trình học tiến sĩ này thì bạn cần phải chuẩn bị thêm cho mình nhiều kinh nghiệm cũng như hệ thống kiến thức nữa nhé.

Xem ngay: Việc làm Kinh doanh khách sạn

4. Một vài thông tin khác về CFVG

Chắc hẳn khi đặt mục tiêu cho mình thi vào CFVG bạn cũng đã có những tìm hiểu sơ bộ về nơi đây. Trong phần này chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn một vài thông tin nữa về CFVG mà bạn nên biết.

Một vài thông tin khác về CFVG
Một vài thông tin khác về CFVG

- Chương trình học, đào tạo của trung tâm CFVG dành cho nhiều đối tượng. Cho dù bạn là sinh viên mới ra trường hay là người đã đi làm mà có nhu cầu nâng cao trình độ của bản thân đều có thể tham gia học tại đây. Trung tâm này còn tổ chức các buổi đào tạo ngoài giờ hành chính, giảng dạy vào cuối tuần để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học viên.

- Khi muốn thi hoặc tham gia theo học tại trung tâm này thì bạn cũng cần phải nắm rõ về các thông tin, địa điểm của trung tâm. Hiện nay trung tâm CFVG có hai cơ sở ở Hà Nội và ở Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hình thức nộp đơn thì bạn cò thể nộp trực tiếp tại các cơ sở của trung tâm hoặc cũng có thể nộp với hình thức online trên trang web chính của CFVG.

Thông tin hữu ích về CFVG
Thông tin hữu ích về CFVG

- Tuy nhiên bạn cần phải nắm rõ chỉ nộp đơn với hình thức online được chứ không cung cấp, tổ chức các khóa đào tạo cấp bằng trực tuyến nhé. Chính vì thế mà khi muốn học hay lấy chứng nhận của trung tâm CFVG thì phải tham gia vào các lớp học trực tiếp mà trung tâm tổ chức.

- Với những chương trình hỗ trợ, giúp đỡ cho các bạn học viên sẽ được hỗ trợ về mặt tài chính bằng việc trao học bổng giá trị. Tùy thuộc vào năng lực của từng cá nhân mà bạn cũng có thể nhận được học bổng phù hợp nhé.

- Hiện nay trung tâm CFVG chưa mở các lớp đào tạo về tiếng Anh nhé.

5. Những lời khuyên dành cho bạn

Nếu như bạn muốn theo đuổi các chương trình của CFVG thì trước tiên hãy xây dựng mục tiêu cho chính mình, theo đuổi đam mê, làm kim chỉ nam cho mọi hướng đi sau này. Khi đã xác định rõ lộ trình của mình thì các kế hoạch cũng cụ thể hơn, bạn cũng trong tâm thế sẵn sàng vượt qua thử thách. Bên cạnh sự chuẩn bị về tâm lý thì chuẩn bị về kiến thức, tư duy cũng là điều cần thiết nhé. Tư duy vượt trội hơn sẽ giúp bạn tiếp thu được nhiều cái mới hơn, phát huy được hết thế mạnh của bản thân mình, tạo ra những nét riêng.

Những lời khuyên dành cho bạn
Những lời khuyên dành cho bạn

Để có được thành công thì phải dựa vào sự cố gắng, sức học tập của bản thân, biến nắm bắt cơ hội kịp thời đến với bản thân mình. Hành trang kiến thức và những chứng chỉ liên quan là điều rất quan trọng, tuy nhiên bạn cũng phải biết tạo dựng cho mình mối quan hệ, các kỹ năng làm việc nhóm để học tập và hợp tác tốt hơn.

Như vậy chúng ta cũng đã cùng nhau tìm hiểu xong về CFVG là gì? Rất hy vọng với những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn khi tìm hiểu về các chương trình học của CFVG.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1765 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT