Hospitality industry là gì và những điều thú vị bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Hospitality industry là một trong những ngành liên quan đến dịch vụ, không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Nhưng bạn đã biết Hospitality industry là gì hay chưa? Làm thế nào để trở thành một Hospitality industry? Cùng work247.vn tìm hiểu nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hospitality industry là gì?

Theo từ điển, Hospitality là sự hiếu khách, thân thiện và chào đón khách hoặc các dịch vụ liên quan đến hiếu khách.

Ở Việt Nam, Hospitality industry được hiểu là Nhà hàng – Du lịch – Khách sạn, bao gồm các loại hình phục vụ và chào đón khách như khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, resort, du thuyền, spa, casino,… Với sự rộng lớn của ngành Hospitality industry, ngoài các loại hình phục vụ kể trên, ngành này còn có các lĩnh vực khác như công viên giải trí, tổ chức sự kiện, giao thông vận tải và tất cả hình thức liên quan đến du lịch.

Hospitality industry là gì?
Hospitality industry là gì?

Ngành Hospitality industry đang ngày càng phát triển, được xem là ngành công nghiệp không khói. Hospitality industry có nhiệm vụ chính là chào đón khách hàng, cung cấp dịch vụ và đưa tiễn khách ra về, đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng. Ngành này tập trung đưa khách hàng tận hưởng niềm vui, sự sang trọng, tận hưởng và trải nghiệm một cách tuyệt vời nhất có thể.

Việt Nam đang ngành càng phát triển ngành Hospitality industry, đưa du lịch nước ta trở thành ngành mũi nhọn, quảng bá những hình ảnh, văn hóa con người đến khắp thế giới.

Để có thể thành công trong ngành Hospitality industry, bạn cần có kiến thức căn bản đến nâng cao và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn.

Xem thêm: Việc làm du lịch

2. Tiềm năng của ngành Hospitality industry ở Việt Nam

Việt Nam chúng ta sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh với các điểm đến hấp dẫn khách du lịch như: Sapa, Đà Lạt, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng,… Nhiều di sản đã được UNESCO công nhận, thu hút được rất nhiều khách du lịch đến Việt Nam.

Mỗi mùa đều có một cảnh đẹp riêng, vô vàn những cảnh sắc khác nhau. Mùa hạ là mùa của du lịch biển và những nơi có không khí trong lành, thơ mộng như Tam Đảo – Vĩnh Phúc, Sapa – Lào Cai, Cô Tô – Quảng Ninh, Sầm Sơn – Thanh Hóa,… Mùa thu là mùa hoài niệm dưới khí trời mát mẻ sau những ngày hè oi bức, một số nơi du lịch hấp dẫn du khách như: Hà Giang, Hồ Ba Bể, Mộc Châu, Phú Quốc, Tràng An, Tây Nam Bộ,… Với khí trời se lạnh của miền Bắc, mùa đông sẽ thu hút nhiều khách du lịch đến các địa điểm như Sapa, Hà Giang, Lệ Thủy (Quảng Bình), Đà Nẵng,… Mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm, một số địa điểm bạn có thể đến du lịch như Hà Nội, Tam Đảo, Hà Giang, Duyên hải Bắc Bộ, Tây Nguyên, Phú Quốc,… Tháng 9 bạn có thể đến ngắm những cánh đồng lúa vàng tại Tây Bắc, hoa tam giác mạch phủ kín một vùng,..

Tiềm năng của ngành Hospitality industry ở Việt Nam
Tiềm năng của ngành Hospitality industry ở Việt Nam

Ngoài du lịch, ẩm thực nước ta cũng rất phong phú và đa dạng. Cách nấu ăn của tinh tế cùng với nguồn ẩm thực dồi dào khiến Việt Nam lọt vào top 10 quốc gia với ẩm thực đường phố hấp dẫn. Du khách dễ dàng bị hấp dẫn với đĩa bánh cuốn, bát phở hay một chiếc bánh mì, khiến du khách nhớ mãi không quên.

Du lịch phát triển dẫn đến hệ thống cơ sở vật chất cũng theo đó nâng cao, nhiều cơ sở lưu trú với hình thức khác nhau đã xuất hiện, cùng với đó là sự xuất hiện của các nhà hàng, khách sạn 5 sao đạt chuẩn quốc tế, thúc đẩy ngành Hospitality industry ngày càng phát triển.

3. Cơ hội việc làm ngành Hospitality industry

Với nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực phong phú, Việt Nam trở thành đất nước có tiềm năng về du lịch. Du lịch phát triển, kéo theo ngành Hospitality industry phát triển theo, cần một lượng lớn nhân sự chất lượng. Mỗi năm, nước ta cần khoảng 20.000 đến 25.000 người trở thành nguồn lao động trong ngành Hospitality industry. Nếu bạn đam mê thì đừng ngại theo đuổi nó, ngành Hospitality industry có cơ hội phát triển khá lớn, khi ra trường bạn có thể xin việc tại các nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch,… với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Cơ hội việc làm ngành Hospitality industry
Cơ hội việc làm ngành Hospitality industry

Xem thêm: Quản trị nhà hàng khách sạn là gì? Đơn vị đào tạo uy tín?

4. Kỹ năng để trở thành Hospitality industry là gì?

Để có thể trở thành Hospitality industry và phát triển bản thân, bạn cần có những kỹ năng dưới đây:

4.1. Kỹ năng sử dụng công nghệ

Thời đại 4.0 đang ngày càng phát triển, vì thế bạn cần có các kỹ năng sử dụng công nghệ mới như checkin bằng điện thoại, hệ thống hỗ trợ kỹ thuật số, liên kết các phương tiện truyền thông xã hội, livestream,… để đem đến những trải nghiệm mới mẻ và tốt nhất cho khách hàng.

4.2. Luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Muốn trở thành Hospitality industry thì bạn cần hiểu được nhu cầu của khách hàng, biết được khách hàng muốn gì, cần gì. Bên cạnh đó, cần cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

Luôn tìm hiểu nhu cầu có khách hàng
Luôn tìm hiểu nhu cầu có khách hàng

4.3. Am hiểu kiến thức chuyên môn

Bất cứ ngành nghề nào bạn cũng cần có kiến thức và am hiểu về nó thì mới có thể phát huy được thế mạnh của mình trong công việc một cách tốt nhất. Hospitality industry cũng vậy, đòi hỏi bạn cần nắm vững các kiến thức từ căn bản đến nâng cao và trau dồi thật nhiều kinh nghiệm thực tế.

4.4. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng căn bản cần có trong ngành Hospitality industry. Bạn cần nói chuyện thân thiện, rõ ràng và vui vẻ với khách hàng để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Khi giao tiếp với khách hàng, bạn cần có cử chỉ, giọng điệu, ánh mắt phù hợp. Không nên có thái độ bực dọc, nói quá to hay trống không với khách hàng, luôn cảm ơn và xin lỗi khi cần thiết. Khi nói chuyện với khách, bạn nên nói rõ ràng và mạch lạc, tự tin và luôn cười tươi với khách hàng.

Ngoài giao tiếp với khách hàng, bạn cũng cần giao tiếp với đồng nghiệp, với cấp trên, do đó kỹ năng giao tiếp là cần thiết.

Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ - Bí quyết thành công cho bạn

4.5. Chú ý đến các chi tiết

Chú ý đến các chi tiết của khách hàng là một bước giúp bạn gây ấn tượng tốt với họ. Bạn có thể để ý các câu nói của khách hàng và chú ý vào các chi tiết như hôm nay con gái khách hàng bị ốm,… Sau đó, bạn hỏi thăm một số câu về con gái của khách hàng, giúp khách hàng cởi mở hơn với bạn.

Chú ý đến các chi tiết
Chú ý đến các chi tiết

Để có thể chiều lòng khách hàng, kỹ năng chú ý đến các chi tiết là một kỹ năng quan trọng, cung cấp cho khách hàng một dịch vụ hài lòng và xuất sắc nhất có thể.

4.6. Nhận thức đúng về Hospitality industry

Bạn cần nhận thức đúng về ngành Hospitality industry, về các tiêu chuẩn và quy trình mà ngành này đưa ra và tiếp thu được các kiến thức từ những người đồng nghiệp của mình.

5. Xin việc liên quan Hospitality industry ở đâu?

Ngành Hospitality industry mang lại cơ hội việc làm rất cao, đặc biệt ở các thành phố lớn, đem đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Có rất nhiều chỗ tuyển dụng như trên mạng xã hội, trên các website uy tín, bạn có thể tham khảo trang web của chúng tôi work247.vn, tại đây có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn liên quan đến ngành Hospitality industry/ Khách sạn/ Nhà hàng/ Du lịch. Trang web của chúng tôi luôn cập nhật các thông tin tuyển dụng mới và được xác thực trước khi đăng tải. Trên trang chủ có các mục như việc tìm người, ứng viên, CV xin việc, blog. Bạn có thể vào tìm việc làm liên quan đến ngành nghề Hospitality industry, xem CV và cách viết CV xin việc, các cẩm nang giúp bạn có kiến thức liên quan đến ngành Hospitality industry một cách chính xác.

Xin việc liên quan Hospitality industry ở đâu?
Xin việc liên quan Hospitality industry ở đâu?

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc online

Ngành Hospitality industry đang ngày càng phát triển ở Việt Nam và có nhiều cơ hội làm việc cao. Qua bài viết này, bạn đã hiểu Hospitality industry là gì rồi đúng không? Chúc bạn tìm được công việc như ý nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1140 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT