Ib là gì? Giúp bạn giải đáp toàn bộ những thông tin về ib

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ib có lẽ hiện nay đã không còn xa lạ gì nữa, chẳng quá khó để bạn nghe được câu này, khi bạn nhắn tin nói chuyện với người khác cũng phải check ib, khi bạn mua hàng online cũng phải check ib. Với một từ giường như là phổ thông như thế này thì liệu bạn có hiểu Ib là gì hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm

1. Bạn hiểu ib là gì?

 Bạn hiểu ib là gì?
 Bạn hiểu ib là gì?

- Ê mày check ngay ib của tao nhé

- Bạn check ib giúp shop nhé

- ….và rất nhiều câu nói thường xuyên sử dụng với ib và check ib. 

Tuy nhiên bạn có hiểu thế nào là ib và check ib hay không?

Ib là gì?

Ib là một từ viết tắt của Inbox, dịch sang tiếng Việt thì nó mang nghĩa là “hộp thư” hay “hộp đựng thư”. Còn đối với mạng xã hội facebook mà chúng ta thường xuyên sử dụng thì ib được hiểu là nhắn tin với nhau, tán gẫu với nhau hay là chát với nhau, tất cả các cuộc trò chuyện này sẽ được sử dụng thông qua tính năng của facebook messenger. Việc nhắn tin như thế này thì thông thường sẽ được sử dụng cá nhân nói chuyện với cá nhân, hoặc nói chuyện nhóm hay cũng có thể là một fanpage nào đó trên facebook. 

Đối với những trang web có dịch vụ về gửi mail thì ib (inbox) lại có nghĩa là hộp thư đến nơi dùng để lưu trữ tất cả những email được gửi đến.

Còn đối với các diễn đàn thì inbox lại được hiểu là nơi để trao đổi các thông tin của các thành viên trên diễn đàn đó. 

Như vậy ib có khá nhiều cách hiểu khác nhau, tuy nhiên hiểu theo một cách hiểu đơn giản và thông dụng nhất chính là nhắn tin, còn với check ib chính là kiểm tra lại tin nhắn. Như vậy, đây là một lời nhắc nhở mà người khác muốn nhắc bạn về việc kiểm tra tin nhắn trên facebook đó. Không còn quá xa lạ với chúng ta nữa đúng không nào?

Việc làm nhân sự

2. Thực trạng của việc sử dụng ib hiện nay

Thực trạng của việc sử dụng ib hiện nay
Thực trạng của việc sử dụng ib hiện nay

Bạn có biết thực trạng của việc check ib hiện nay như thế nào hay không? Với thời đại công nghệ số lên ngôi như thế này thì phần nào bạn cũng đã biết và hiểu hơn được về việc sử dụng mạng xã hội. Hầu hết các tầng lớp từ già cho đến trẻ đang đều ưa chuộng sử dụng mạng xã hội facebook, chính vì thế mà phần nào họ cũng chẳng còn quá xa lạ với điều này nữa. Thế nhưng đa phần là họ chỉ sử dụng như ib như một công cụ nói chuyện, tán gẫu hay là để buôn bán, chứ cũng chưa hiểu rõ về cách sử dụng cụ thể. 

Với tính năng kết nối mọi người ở mọi nơi khác nhau, giúp cho bạn cho dù ở đâu, chỉ cần có mạng là có thể nói chuyện, gặp gỡ được với người khác, trao đổi công việc và thông tin với những người khác. Chính vì thế mà nó đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong xã hội.

Có thể nói việc sử dụng mạng facebook là một trong những bước tiến vô cùng quan trọng của nhân loại. Khi sử dụng facebook chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà nó đem lại cho con người như: kết nối con người một cách nhanh chóng, đơn giản, giúp cho con người có thể trao đổi thông tin với nhau một cách thuận tiện và dễ dàng hơn, đây cũng là một trong những công cụ giải trí vô cùng hữu ích cho con người, trở thành công cụ buôn bán online làm giàu của nhiều người,...tuy nhiên bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều tác động xấu đến chúng ta điển hình có thể nhắc đến như là: sử dụng mạng facebook quá nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc trầm cảm, ib gián tiếp, nói chuyện gián tiếp sẽ làm giảm tính tương tác giữa con người với con người trong xã hội và nảy sinh ra nhiều tác động xấu tiêu cực, không những ảnh hưởng đến chính bản thân họ mà còn ảnh hưởng đến xã hội nếu như bạn không tiết chế và điều tiết sử dụng sao cho hợp lý nhất.

3. Cách sử dụng tính năng check ib khi sử dụng mạng xã hội

Ib đã không còn xa lạ, thế nhưng đối với những người mới bắt đầu sử dụng, những người đã sử dụng lâu thì bạn có biết cách sử dụng ib sao cho hiệu quả nhất hay không? Đừng bỏ lỡ những thông tin trong phần sau đây nhé, chắc chắn sẽ khá thú vị đó!

3.1. Trả lời ib như thế nào?

Trả lời ib như thế nào?
Trả lời ib như thế nào?

Đối với những người mới sử dụng facebook thì có lẽ còn khá bỡ ngỡ với inbox, chưa biết làm cách nào để trả lời được tin nhắn mà người khác nhắn cho mình. Nếu như là các bạn trẻ thì việc mày mò sẽ dễ dàng hơn nhiều, thế nhưng với những người đã lớn tuổi có lẽ sẽ gặp phải nhiều khó khăn, mà đặc biệt công nghệ thông tin lại còn đang khá xa vời. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này đâu nhé, bởi cách trả lời cùng sẽ vô cùng đơn giản thôi, bạn hãy làm theo cách sau nhé.

Cách 1: Bạn có thể xem trực tiếp trên ứng dụng facebook của mình:

Bạn có thể xem trực tiếp trên ứng dụng facebook của mình
Bạn có thể xem trực tiếp trên ứng dụng facebook của mình

- Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng facebook trên điện thoại hoặc thực hiện truy cập và đăng nhập trên máy tính của mình. Sau đó bạn hãy nhìn lên góc trên cùng của màn hình, nó sẽ hiện một biểu tượng hình tròn của messenger, bạn hãy bấm vào đó để xem có ai nhắn tin cho mình hay không. Nếu như có tin nhắn bạn chưa đọc thì nó sẽ hiện bằng số như là 1, 2, 3,..biểu thị bạn có 1 hoặc 2 tin nhắn chưa xem.

- Sau đó chỉ cần bấm vào tin nhắn đang còn màu đen đậm, tức là bạn chưa đọc, để xem ai nhắn cho mình và thực hiện trả lời là được. 

- Bạn chỉ cần bấm vào phần viết chữ để trả lời, sau đó bấm “enter” hoặc bấm vào biểu tượng hình mũi tên bên cạnh để thực hiện gửi tin nhắn cho người đó là xong. 

Cách 2: Bạn có thể sử check ib trực tiếp bằng messenger

Bạn có thể sử check ib trực tiếp bằng messenger
Bạn có thể sử check ib trực tiếp bằng messenger

Hiện nay với mong muốn đem lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng thì bạn không cần phải đăng nhập facebook nữa mà có thể tải trực tiếp ứng dụng messenger và điện thoại của mình. 

- Chỉ cần mở messenger ra, sau đó xem những tin nhắn mà bạn chưa đọc và trả lời như bình thường là xong. 

Đó chính là cách bạn check ib của một ai đó, tuy nhiên không phải cứ facebook thì mới có thể check ib đâu nhé. Khi bạn sử dụng email cũng được coi là check inbox đó nhé. 

Việc trả lời tin nhắn của người khác khá quan trọng, giúp cho hai người có thể trao đổi thông tin với nhau một cách kịp thời và nhanh chóng nhất. Chính vì thế mà cần phải thường xuyên kiểm tra tin nhắn nhé. 

3.2. Có cách nào để không cho người khác biết bạn đã check ib hay không?

Tuy nhiên trong những trường hợp mà bạn không muốn người khác biết mình đã xem tin nhắn của họ thì phải làm như thế nào? Trong phần này chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn 3 cách để bạn có thể kiểm tra tin nhắn mà người gửi không hề biết gì.

3.2.1. Xem trực tiếp thông báo từ điện thoại của bạn

Xem trực tiếp thông báo từ điện thoại của bạn
Xem trực tiếp thông báo từ điện thoại của bạn

Có thể nói đây là một trong những cách vô cùng đơn giản và thuận tiện, mà hầu như nó được áp dụng rất thường xuyên để đọc trước tin nhắn mà bạn không cần phải click vào. Để có thể sử dụng được cách này thì điều đầu tiên là bạn hãy cho điện thoại của mình để ở chế độ thông báo có tin nhắn, vậy là xong.

Ngay sau khi có ai đó nhắn tin cho bạn thì nó sẽ hiện trực tiếp trên màn hình điện thoại của bạn với nội dung tin nhắn. Như vậy bạn sẽ không mất nhiều thời gian và công sức cho việc này nữa đúng không nào.

3.2.2. Để chế độ máy bay để đọc tin nhắn

Để chế độ máy bay để đọc tin nhắn
Để chế độ máy bay để đọc tin nhắn

Có thể nói đây là một trong những mẹo mà ít ai biết đến, việc sử dụng mẹo này cũng là một trong những cách khá đơn giản. Nếu như bạn không muốn ai đó biết được bạn đã đọc tin nhắn thì chỉ cần để điện thoại của mình ở chế độ máy bay, chuyển tử sử dụng mạng di động sang sử dụng wifi để đọc. Rất nhanh chóng và đơn giản đúng không nào, với mẹo nhỏ trong tay này thì bạn yên tâm sử dụng mà không lo lắng về việc người khác biết và hiển thị chữ “đã xem”.

3.2.3. Cài đặt và sử dụng Addon trên google chrome

Cài đặt và sử dụng Addon trên google chrome
Cài đặt và sử dụng Addon trên google chrome

Nếu như với hai cách trên thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng được với chiếc điện thoại của mình, thế nhưng với máy tình thì hai cách đó hoàn toàn không thể thực hiện được. Vậy trong những trường hợp này thì bạn cần phải làm gì để người gửi không biết bạn đã đọc tin nhắn. Hãy thử cài đặt ngay Addon trên google chrome của mình để sử dụng nhé, với cách này thì bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm rồi đó. Có thể khá nhiều bạn lo lắng về việc cài đặt Addon, thế nhưng việc này hoàn toàn rất đơn giản và không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu nhé.

Trong khá nhiều trường hợp khác nhau, với việc check ib thì bạn cần phải sử dụng những mẹo nhỏ này để người khác không biết, không hiển thị chữ “đã xem” trong tin nhắn nhé. 

Việc làm phát triển thị trường

4. Tại sao bạn nên check ib thường xuyên?

Tại sao bạn nên check ib thường xuyên?
Tại sao bạn nên check ib thường xuyên?

Có khá nhiều người hỏi rằng tại sao phải check ib thường xuyên, đặc biệt là những người bán hàng. Theo bạn thì đâu là lý do?

Việc sử dụng mạng internet đã không còn quá xa lạ gì với chúng ta hiện nay nữa, có rất nhiều người sử dụng facebook như là một phương tiện trao đổi thông tin chính. Có rất nhiều doanh nghiệp, công ty đang sử dụng facebook, skype,...để làm phương tiện trao đổi thông tin chính trong các nhóm. Chính vì thế mà bạn nên check ib thường xuyên hơn để kịp thời trao đổi các thông tin, cập nhật các thông tin một cách nhanh nhất. Nếu như bạn không cập nhật thông tin nhanh chóng thì có nghĩa là bạn cũng đã tự đầy mình về phía sau rồi đó. Chưa hết, đối với những người nhắn tin cho bạn, hẳn  là họ phải đang có công việc gì đó thì mới nhắn tin cho bạn. Chắc bạn cũng đã biết đến những mẩu chuyện ngắn vì không check tin nhắn vì không xem tin nhắn mà đã bỏ lỡ một vấn đề vô cùng quan trọng. Chính vì thế mà việc kiểm tra tin nhắn lại rất quan trọng nhé.

Không chỉ có vậy, hiện nay đang có rất nhiều người tận dụng thế mạnh về mạng xã hội để kinh doanh buôn bán online. Đương nhiên đối với những người có hoạt động buôn bán online thì càng phải thường xuyên kiểm tra tin nhắn, trả lời tin nhắn của khách hàng hơn. Nếu như việc trả lời khách hàng diễn ra quá chậm thì sẽ dẫn đến việc mất khách. Điều này đối với một người kinh doanh thì sẽ chẳng ai muốn thể đúng không nào. 

Chính vì tâm quan trọng của nó như vậy mà bạn nên kiểm tra hộp thư đến của mình thường xuyên hơn nhé. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng quá nhiều vào việc nhắn tin gián tiếp như vậy, bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến việc giao tiếp và tương tác xã hội, mà điều này thì lại chẳng có chút lợi ích nào cho bạn cả.

Như vậy trên đây là toàn bộ các thông tin về check ib, ib mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn, hy vọng với những thông tin này thì nó sẽ thật sự hữu ích với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2474 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT