illustrator là gì? Tìm hiểu về illustrator trong thiết kế đồ họa

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Tập đoàn Adobe Mỹ cho ra mắt một phần mềm thiết kế đồ họa vector nổi tiếng mang tên Adobe illustrator hay ngắn gọn là illustrator. Để biết rõ hơn bản chất illustrator là gì? Cùng work247.vn tìm hiểu về phần mềm Ai đặc biệt này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng việc làm

1. Giới thiệu chung về illustrator

illustrator là gì? từ này có nghĩa trong tiếng việt là người vẽ tranh minh họa, được mô tả như chức năng thiết kế đồ họa của phần mềm này. Adobe illustrator được biết đến khá giống phần mềm photoshop, là phần mềm thiết kế đồ họa nổi tiếng có vai trò quan trọng trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa. 

Giới thiệu chung về illustrator là gì?
Giới thiệu chung về illustrator là gì?

Với tính năng ưu việt vượt trội illustrator rất được ưa chuộng sử dụng trong ngành thiết kế hình ảnh và tạo dựng phim hoạt hình. Với đường nét vẽ một cách nhỏ nét, hình ảnh thiết kế một cách chi tiết phần mềm đã được đánh giá cao và cho ra những sản phẩm thiết kế chất lượng.

Adobe illustrator là một ứng dụng cung cấp công cụ để thiết kế tạo bản vẽ, đồ họa và nhiều ấn phẩm khác. Phần mềm sử dụng các thuật toán vector, đường giới hạn và ký tự kết hợp lại với nhau một cách dễ dàng tạo nên một đối tượng hình ảnh mới bắt mắt. 

Mục đích chính của Ai là vẽ, thiết kế đồ họa hỗ trợ tạo bối cảnh và nhân vận trong phim hoạt hình. Nó khác phần mềm chỉnh ảnh ở chỗ là không được sử dụng để cắt, ghép ảnh hay chỉnh sửa quay video.

Vì sử dụng thuật toán để tạo ra chi tiết đồ họa nên Ai có thể tạo ra và lưu trữ những thiết kế với kích cỡ khác nhau mà chất lượng vẫn sắc nét, chi tiết và vô cũng tinh xảo. Là một công cụ bắt buộc phải sử dụng thành thạo cho những nhà dựng phim hoạt hình hoặc làm bên mảng đồ họa, thiết kế. 

Xem thêm: Việc làm thiết kế đồ họa

2. Điểm mạnh của phần mềm illustrator

Lợi ích sử dụng phần mềm là illustrator?
Lợi ích sử dụng phần mềm là illustrator?

Ai có rất nhiều điểm mạnh về lĩnh vực mà nó có thể ứng dụng. Với những đặc điểm sử dụng đặc biệt hướng tới sự sáng tạo của người dùng, nó góp phần tạo ra một môi trường thiết kế thân thiện và thúc đẩy tính sáng tạo đối với người sử dụng.

2.1. Thoải mái sáng tạo

Phần mềm ưu tiên phát triển một môi trường sáng tạo cho người dùng, Ai mang lại được cách làm việc mới mẻ và đề cao ý tưởng của người sử dụng chỉ cần bạn có ý tưởng illustrator sẽ hiện thực hóa nó cho bạn.

Nếu bạn đam mê sáng tạo và muốn thử sức trong ngành thiết kế hãy học cách sử dụng illustrator, nó sẽ cho bạn được cảm giác những ý tưởng hình ảnh độc đáo sẽ hiện được hiện thiết kế, vẽ ra một cách rõ ràng theo mục đích và ý tưởng của mình.

Các bản vẽ sẽ được nhìn bằng hình ảnh hiện thực hóa khi xử lý qua Adobe illustrator, ngoài công cụ tạo những hình dạng cơ bản, phần mềm còn có những công cụ chuyển màu đa dạng. Màu sắc của Ai rất nổi bật và bắt mắt, nó cũng giúp cho người dùng tăng khả năng thiết kế hình ảnh đồ họa hay tác phẩm thiết kế một cách đẹp mắt hơn.

Ứng dụng illustrator tạo môi trường thiết kế sáng tạo
Ứng dụng illustrator tạo môi trường thiết kế sáng tạo 

Thao tác thực hiện để thiết kế trong Ai rất dễ và mượt, người dùng có thể chỉnh sửa bản thiết kế của mình một cách nhanh chóng với những thao tác chỉnh sửa vector đơn giản. Người dùng sẽ định hướng bản thảo, phác họa hình ảnh mà mình muốn tạo ra rồi trong quá trình chỉnh sửa sẽ có thể nảy ra những ý tưởng mới, có thể sao lưu bản thiết kế cũ và thử sức với ý tưởng mới một cách dễ dàng.

illustrator còn có tính năng trích xuất vector từ ảnh, bản phác họa vẽ tay và tạo nên hình ảnh thiết kế đồ họa một cách tự động. illustrator cho phép người dùng truy cập vào Adobe Fonts để sử dụng hàng nghìn phông chữ để thỏa sức sáng tạo những kiểu dáng chữ đồ họa khác nhau từ đó thiết kế cũng trở nên đa dạng và độc đáo hơn.

Xem thêm: Bí quyết tự học thiết kế đồ họa hiệu quả cho người mới bắt đầu

2.2. Chất lượng hình ảnh thiết kế 

Phần mềm có tính nổi bật khi dùng đồ họa vector để thiết kế nên những hình ảnh đồ họa tạo ra luôn luôn có chất lượng. Bất kể người dùng phóng to hay thu nhỏ thì hình ảnh thiết kế vẫn sắc nét và rõ đến từng chi tiết.

Chất lượng hình ảnh sắc nét khi sử dụng Adobe illustrator thiết kế
Chất lượng hình ảnh sắc nét khi sử dụng Adobe illustrator thiết kế

Đây là một điểm mà ít phần mềm đồ họa có, với tính năng mở rộng, thu nhỏ tùy chỉnh sản phẩm thiết kế qua Ai sẽ được in ấn và trích xuất rõ nét đến từng chi tiết, mang lại cảm giác rất chân thực. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng hình ảnh đồ họa một cách tiện lợi hơn.

Nếu bạn muốn thử sức sáng tạo ra những hình ảnh nhân vật, bối cảnh trong phim hoạt hình một cách đẹp mắt và chân thực thì Illustrator là phần mềm không thể bỏ qua. Nó có khả năng kết nối với các phần mềm tạo dựng video hoạt hình khác như Ae, Pr, giúp người dùng có thể tạo cho mình những bối cảnh hoạt hình rõ nét và có chất lượng hình ảnh cực tốt.

Xem thêm: [Bật mí] Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ hoạ chi tiết

2.3. Dùng dễ dàng trên các thiết bị

Chỉ cần tải ứng dụng Adobe illustrator về máy tính, người dùng có thể sử dụng ở bất cứ đâu ngay cả khi ngoại tuyến, các tệp tin thiết kế sẽ được lưu về máy một cách tự động thông qua điện toán đám mây. Vì thế người dùng có thể tiếp tục thiết kế, hoàn thiện bản vẽ một cách ưng ý nhất. Phần mềm cũng có thể sử dụng trên các thiết bị khác như ipad để dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

3. Điểm yếu của Adobe illustrator 

Mặc dù thao tác dùng khá dễ nhưng những người mới tìm hiểu về phần mềm này thì sẽ gặp nhiều khó khăn khi sử dụng. Nếu người dùng không sử dụng thành thạo thì việc căn chỉnh đối tượng hình ảnh đồ họa sẽ khá chậm và gây đến bất tiện cho người dùng.

Vì thế nếu bạn có niềm yêu thích thiết kế đồ họa bạn hãy tìm cách học sử dụng phần mềm một cách thành thạo để có thể tạo ra hình ảnh với ý tưởng của riêng mình. Sử dụng phần mềm Ai để thiết kế sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới mẻ và dễ dàng nảy ra những ý tưởng ấn tượng.

4. Lĩnh vực Ai có thể ứng dụng

​ Sử dụng Adobe illustrator thiết kế đồ họa
​ Sử dụng Adobe illustrator thiết kế đồ họa

Lĩnh vực ứng dụng của Adobe illustrator là rất nhiều từ việc tạo ra những thiết kế đồ họa như logo, biểu tượng biển quảng cáo đến những hình ảnh nhân vật, bối cảnh trong phim hoạt hình.

Những sản phẩm có thể được tạo ra thông qua sử dụng phần mềm có thể kể đến như: Hình ảnh trên sách vở, quần áo, nhãn hiệu, biển quảng cáo, thiệp. Với hình ảnh thiết kế 3D rõ nét và màu sắc chân thực, những sản phẩm tạo ra luôn có chất lượng cao. Truyện tranh hay những tác phẩm nghệ thuật 3D cũng được tạo ra từ ứng dụng này

Adobe illustrator cũng được sử dụng trong việc mô phỏng các tác phẩm nghệ thuật, thông qua hình ảnh phác họa nên thiết kế 3D độc đáo và có thể quan sát và chỉnh sửa được từ nhiều hướng.

Kết hợp với những ứng dụng khác tạo nên những bộ phim hoạt hình với hình ảnh ấn tượng. Phần mềm còn giúp những nhà thiết kế có thể hoàn thiện bản vẽ một cách nhanh chóng hơn.

illustrator đã chứng minh được sức hút và vai trò của mình trong giới thiết kế đồ họa. Sản phẩm nghệ thuật có thể được thiết kế dễ dàng và chất lượng thông qua sử dụng phần mềm kể cả khi bạn không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Xem thêm: FPT Arena và Arena Multimedia đâu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất?

5. Những lưu ý khi sử dụng phần mềm thiết kế Adobe illustrator

Tuy Adobe illustrator có rất nhiều hữu ích, nhưng nếu bạn muốn tạo ra những tác phẩm chất lượng hơn nữa thì nên kết hợp sử dụng với các phần mềm khác.

Lưu ý khi sử dụng phần mềm Illustrator
Lưu ý khi sử dụng phần mềm Illustrator

Để có thể sử dụng tốt phần mềm, các thao tác sử dụng của bận nên được rèn luyện thường xuyên. Hãy lên ý tưởng trên bản vẽ tay trước, chỉ cần những bản phác thảo đơn giản thì bạn sẽ kết hợp tạo hình ảnh đồ họa trên illustrator một cách dễ dàng hơn.

Trên đây là bài viết illustrator là gì? Qua bài viết chắc hẳn bạn đã biết nhiều hơn về phần mềm thiết kế đồ họa bằng vector nổi trội này. Hãy học cách sử dụng phần mềm một cách thành thạo để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1877 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT