[Bật mí] Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ hoạ chi tiết

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Bạn là ứng viên vừa tốt nghiệp chuyên ngành đồ họa và muốn ứng tuyển vị trí nhân viên thiết kế đồ họa trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đang có sự thắc mắc về công việc cụ thể của nhân viên thiết kế đồ họa gồm những gì? Cơ hội việc làm có thật sự rộng mở đem lại thu nhập hấp dẫn hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp sự thắc mắc thông qua bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ hoạ nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vị trí nhân viên thiết kế đồ họa vài nét tiêu biểu

Vị trí nhân viên thiết kế đồ họa là gì?
Vị trí nhân viên thiết kế đồ họa là gì? 

Nhân viên thiết kế với cách hiểu dễ nhất đó chính là vị trí đảm nhận về việc thiết kế hình ảnh động có tính biểu tượng phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong các sản phẩm về truyền thông. Sản phẩm truyền thông phổ biến mà con người chúng ta tiếp xúc, sử dụng hàng ngày như tạp chí, nhãn hiệu, về quảng cáo hay bảng hiệu tương xứng vậy. 

Được biết đến là một trong những nghề có mức lương cao nhất hiện nay thì vị trí nhân viên thiết kế đồ họa (Graphic Designer) được cho là ước mơ của bao người. Nhưng để trở thành một ứng viên tiềm năng thì vị trí cũng sẽ luôn đòi hỏi rất nhiều ở ứng viên cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng liên quan. 

Bởi vậy để đáp ứng được chính yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra tại nơi ứng tuyển thì việc bạn sẽ cần nắm chắc về bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ hoạ. Qua đó có thể giúp bản thân hiểu nhân viên thiết kế cần gì để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân đặc biệt về việc viết mẫu đơn xin việc, thư xin việc hay CV ấn tượng. Hay qua bản mô tả cũng là kiến thức bạn cần để ứng phó trơn tru nhất tại buổi phỏng vấn đối diện với nhà tuyển dụng. 

2. Nắm trọn bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ hoạ trong tay 

Một nhân viên thiết kế đồ họa trong doanh nghiệp sẽ cần thực hiện rất nhiều nhiệm vụ khác nhau và mỗi nhiệm vụ sẽ luôn được đưa ra các yêu cầu rất cụ thể bạn cần nắm bắt như dưới đây. 

2.1. Thiết kế về bao bì, mẫu mã sản phẩm dịch vụ 

Thiết kế về bao bì, mẫu mã sản phẩm dịch vụ
Thiết kế về bao bì, mẫu mã sản phẩm dịch vụ 

+ Chủ động trong việc phối hợp với các bộ phận liên quan tới sản phẩm thiết kế để có thể họp bà và tiến hành lên ý tưởng đồng nhất để thiết kế các mẫu mã cũng như bao bì của công ty. Đặc biệt tạo nên sự phù hợp dễ dàng nhận biết theo chính thị hiếu của các đối tượng khách hàng tiềm năng

+ Sau khi ý tưởng được thống nhất bạn sẽ cần đảm nhận quá trình thiết kế về mẫu mã bao bì, vỏ hộp sản phẩm cũng như các tem nhãn theo đúng kế hoạch đề ra. 

+ Hoàn thành về bản demo từ đó có thể gửi cho các bộ phận liên quan để xem xét cũng như góp ý chỉnh sửa giúp sản phẩm trở nên hoàn thiện hơn. 

+ Kết hợp với chính bộ phận nghiên cứu kỹ thuật sản phẩm để cải tiến chính về mẫu mã bao bì cho sản phẩm đã phát hành hiện có. Để từ đó có thể chắc chắn đảm nhận phát triển về các sản phẩm mới theo dự án thị trường. 

2.2. Thiết kế về nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

+ Chịu trách nhiệm về việc thiết kế cho chính bộ nhận diện thương hiệu của công ty theo như yêu cầu đặt ra về slogan, các câu slogan, brochure, thẻ nhân viên công ty, đồng phục tập thể, các biển hiệu về quảng cáo quảng bá, phong bì thư, cũng như chính các profile,...

+ Bên cạnh đó nếu công ty phát triển web và bạn có năng khiếu về vấn đề này sẽ nhận thêm công việc thiết kế phù hợp đối với các nền tảng web. Từ đây có thể giúp công ty nâng cao hơn về sự bám sát người tiêu dùng và tạo nên sự phù hợp theo nhu cầu cần tới. 

2.3. Thiết kế vật phẩm sự kiện, chương trình 

Thiết kế vật phẩm sự kiện, chương trình
Thiết kế vật phẩm sự kiện, chương trình

+ Đối với sự kiện và chương trình thì bạn sẽ có trách nhiệm về việc thiết kế các poster, tờ rơi quảng cáo, giấy mời tham dự, các bandroll,...Thiết kế tất cả giấy tờ liên quan về sự kiện của công ty để tạo nên hiệu ứng cho quá trình chương trình và sự kiện đó diễn ra. 

+ Chủ động thiết kế về chính các backdrop sân khấu cũng photo corner cho các chương trình để giúp hoàn thiện đúng với tiến độ và yêu cầu cho hiệu ứng.

2.4. Thiết kế về ấn phẩm tạo kênh Digital Marketing và hỗ trợ

+ Nắm bắt về việc phối hợp với bộ phận liên quan về marketing để tạo nên các ý tưởng liên quan về ấn phẩm sử dụng thích hợp trên các kênh Digital Marketing của công ty tạo nên sự tương tác với khách hàng. Điển hình như một số kênh website, Fanpage của công ty hay Youtube,...

+ Bên cạnh đó bạn cũng cần thiết kế về các popup, email template, banner theo ý tưởng đề xuất đã được phê duyệt. Từ ý tưởng đó có thể đảm bảo về việc thiết kế đó đúng với nhận diện thương hiệu tạo sự hấp dẫn và bắt mắt thị yếu khách hàng tạo nên doanh thu cho công ty. 

2.5. Quản lý về in ấn cùng các nhiệm vụ khác

Quản lý về in ấn cùng các nhiệm vụ khác
Quản lý về in ấn cùng các nhiệm vụ khác

+ Đối với việc quản lý in ấn tức là bạn cần có sự chủ động tìm hiểu về các nhà cung cấp dịch vụ để đem lại sự uy tín, lấy các báo giá về in ấn sản phẩm để báo cáo xin xét duyệt chi trả. 

+ Nắm bắt và tham gia giám sát về quá trình in ấn đảm bảo cho các ấn phẩm thiết kế hoàn tất luôn đảm bảo chắc chắn về các yêu cầu chất lượng cũng như tính thẩm mỹ đi liền. 

+ Biết cách quản lý, lưu trữ và sắp xếp chi tiết về các file dữ liệu tài liệu cho quá trình thiết kế. 

+ Chịu trách nhiệm về chính công tác đào tạo và hướng dẫn cho nhân viên mới hiểu hơn về công việc cần thực hiện khi có yêu cầu. 

+ Thường xuyên tham gia về các cuộc họp của bộ phận cũng như công ty để có thể báo cáo về công việc thực hiện định kỳ hay đột xuất với kết quả ra sao. 

Hay đối với một nhân viên thiết kế đồ họa bạn cũng sẽ cần thực hiện các nhiệm vụ khác được giao phó bởi cấp trên trong quá trình làm việc của mình. Bởi vậy để hoàn tất được tất cả bạn cần nắm rõ về yêu cầu và trau dồi cho bản thân nhiều hơn nữa nhé. 

>>> Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ họa cho bạn: 1.19.7. Mô tả công việc nhân viên Thiết kế đồ họa.doc

Tìm việc làm thiết kế đồ họa

3. Các yêu cầu được đặt ra cho ứng viên dự tuyển

3.1. Trình độ đối với ứng viên đồ họa 

Trình độ đối với ứng viên đồ họa
Trình độ đối với ứng viên đồ họa 

Để có thể trở thành một ứng viên tiềm năng được các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thì bạn sẽ cần chuẩn bị nắm chắc cho bản thân rất nhiều yêu cầu. Đầu tiên về trình độ kinh nghiệm bạn cần đáp ứng tốt nghiệp trình độ tại các trường cao đẳng, đại học tương ứng về đồ họa ứng dụng hoặc có tham gia về các khóa học thiết kế. 

Bên cạnh đó về kinh nghiệm thực tế thì yêu cầu cần tới tối thiểu là 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về thiết kế đồ họa. Vì nhà tuyển dụng cho rằng lúc đó ứng viên mới thật sự là cứng tay với chuyên môn sau thời gian rèn luyện kiến thức. 

Hơn nữa là một ứng viên lựa chọn theo chuyên môn theo học thì chính bạn cũng cần tới sự am hiểu rõ ràng về các công cụ phục vụ cho quá trình thiết kế. Điển hình chúng ta có thể nêu tên như: Photoshop, illustrator, Indesign, hay XD, Sketch,...rất nhiều ứng dụng liên quan và bạn càng nắm bắt sử dụng thành thạo được nhiều điều đó sẽ luôn có lợi cho bạn. 

Xem thêm: Mô tả công việc họa viên kiến trúc

3.2. Yêu cầu về các kỹ năng của nhân viên thiết kế đồ họa

Yêu cầu về các kỹ năng của nhân viên thiết kế đồ họa
Yêu cầu về các kỹ năng của nhân viên thiết kế đồ họa

Cũng giống như các lĩnh vực khác ngay cả đối với công việc đồ họa với tần suất máy tính nhiều hơn thì kỹ năng giao tiếp vẫn luôn được cho là nền tảng cơ sở tốt nhất tạo nên sự thành công. Đặc biệt về giao tiếp ngôn ngữ anh thành thạo hay qua kiến thức đó bạn có thể dịch các văn bản tài liệu một cách dễ dàng, từ đó giúp bạn nắm chắc được nhiều thông tin tốt hơn. Thông tin phục vụ cho chính công việc của mình tạo nên hiệu quả và năng suất. 

Ngoài ra nếu bạn có hiểu biết về Branding Design hay có nền tảng về thẩm mỹ nhiếp ảnh sẽ luôn nhận được sự ưu tiên từ phía nhà tuyển dụng. Vì khi bạn là ứng viên có mắt và gu thẩm mỹ tốt sẽ tạo nên những sản phẩm bắt mắt. Hay chính về kỹ năng làm việc nhóm và kết hợp kỹ năng làm việc tốt thì đó cũng là mức cạnh tranh tốt dành cho chính bạn.  

Xem thêm: Ngành thiết kế đồ họa thi khối nào - Nhu cầu về nhân lực “giỏi”

4. Mức quyền lợi tối thiểu nhân viên thiết kế đồ họa nhận được 

4.1. Quyền lợi nhận được theo đúng mong muốn

Quyền lợi nhận được theo đúng mong muốn
Quyền lợi nhận được theo đúng mong muốn

Dù đối với vị trí làm việc nào đi chăng nữa thì các quyền lợi nhận được của bạn cũng sẽ là sự cố định theo các quy định, pháp luật đề ra và một phần do chính doanh nghiệp tạo điều kiện. Đối với nhân viên thiết kế đồ họa cũng vậy khi tham gia làm việc thì bạn cũng sẽ được hưởng về các chế độ bảo hiểm cùng việc chăm sóc định kỳ. Các chế độ đó sẽ được tuân thủ đúng theo quy định nhà nước ban hành hỗ trợ tốt nhất cho ứng viên. 

Còn về phần doanh nghiệp tạo điều kiện sẽ là sự phụ thuộc theo từng môi trường tham gia khác nhau mà các mức quyền lợi khác nhau theo các chính sách đề ra. Tuy nhiên, đồ họa sẽ luôn là môi trường làm việc giúp đem lại sự chuyên nghiệp hơn, nắm bắt được khuôn khổ của hiện đại. Bạn có thể tiếp xúc với chính các kiến thức thời đại mới nâng cao về chuyên môn tạo nên cơ sở cho việc thăng tiến tại tương lai. 

4.2. Lương - Con số luôn có sự quan tâm lớn

Chính bởi nhu cầu thiết yếu sử dụng của con người cần tới các sản phẩm trí óc áp dụng thực tế nhiều như hiện nay đã tác động rất lớn tới việc làm cùng con số về mức lương cho ứng viên. Mức lương trung bình nhất hiện tại của nhân viên thiết kế là sự giao động trong khoảng 8 - 12 triệu/ tháng, và con số được cho là nhiều nhất là 10 triệu/ tháng. 

Đó chỉ là con số mặt bằng trung khi được so sánh và dành cho các ứng viên có sự ổn định nghề, sau khi kinh nghiệm được nâng càng ngày càng cao hơn thì mức lương của bạn từ đó tăng dần. Chính các môi trường làm việc cũng là sự quyết định về con số đó, một môi trường quốc tế sẽ đem lại con số là nghìn USD/ tháng nữa đó.

Xem thêm: Bí quyết tự học thiết kế đồ họa hiệu quả cho người mới bắt đầu

5. Trips giúp bạn thành công với việc làm nhân viên thiết kế đồ họa

Trips giúp bạn thành công với việc làm nhân viên thiết kế đồ họa
Trips giúp bạn thành công với việc làm nhân viên thiết kế đồ họa

Trong chính con đường bước tới thành công của một nhân viên thiết kế đồ họa sẽ luôn có những bước đi cần tới sự cân nhắc kỹ càng, đặc biệt về việc chọn lựa cách tìm việc đúng đắn, chọn trường cũng như chuyên môn hướng tới. Vì các yếu tố đó đôi khi lại quyết định cho việc bạn “se duyên” với nghề ra sao?

Đối với mảng thiết kế đồ họa thì có lẽ bạn sẽ tìm thấy được nhu cầu tuyển dụng ở bất cứ đâu, quy mô làm việc như thế nào nhỏ hay lớn. Có thể là một bán hàng online tuyển dụng, một trung tâm ngoại ngữ nào đó, công ty về thương mại, tổ chức về dịch vụ, cơ quan, hay đơn vị đào tạo,...Chỉ là sự cạnh tranh ứng viên sẽ rất cao, yêu cầu cần tới nhiều kỹ năng hơn thì mới nhận được một mức thu nhập xứng đáng. 

Bên cạnh đó hình thức làm việc của một nhân viên thiết kế đồ họa cũng có sự linh hoạt. Nếu như bạn mong muốn về sự ổn định thì có thể lựa chọn về môi trường doanh nghiệp với chế độ làm việc full time, cso sự gắn bó lâu dài học hỏi được nhiều điều mới mẻ hơn. Còn về việc bạn muốn tự do hơn về công việc làm chủ được thời gian thì có thể trở thành một Freelancer thông qua việc tự nhận việc, tự giao dịch cùng khách hàng về những sản phẩm là lợi nhuận. Một hình thức làm việc với sự chiếm lĩnh tới khoảng 40% trên thị trường, môi trường cả trong và ngoài nước. 

Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn bất kỳ hình thức làm việc nào cũng vậy sẽ luôn hướng tới việc tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mang lại mức thu nhập hấp dẫn. Chỉ là vấn đề là bạn sẽ tìm việc làm về hai hình thức đó qua đâu mới là sự băn khoăn cần có hướng giải quyết. Gợi ý dành cho bạn chính là website tìm việc hàng đầu uy tín như work247.vn hiện nay, một giải pháp tốt nhất cho ứng viên cùng nhà tuyển dụng. 

Bạn có thể tìm hiểu công việc về nhân viên thiết kế đồ họa thật dễ dàng với từ khóa “nhân viên thiết kế đồ họa” tại trang chủ cùng một click nhẹ nhàng tìm kiếm. Ngay sau đó hàng loạt sự lựa chọn được đề ra và bạn có thể tìm được cơ hội cho chính mình, đừng bỏ qua mà hãy thử trải nghiệm ngay. 

Hy vọng với tất cả thông tin trên đây mà work247.vn chia sẻ với bạn đã đem lại cái nhìn tổng quát về một vị trí được nhiều ứng viên lựa chọn trong lĩnh vực đồ họa. Mong rằng bản mô tả công việc nhân viên thiết kế đồ hoạ sẽ giúp bạn thành công vượt qua sự sàng lọc từ nhà tuyển dụng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1254 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT