[Cập nhật] Bản mô tả công việc họa viên kiến trúc mới nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 16-05-2024

Bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí họa viên kiến trúc cho bản thân mình? Vậy bạn đã hiểu về công việc tại vị trí này như thế nào hay chưa? Nếu chưa biết và đang muốn tìm hiểu thì hãy đọc ngay bản mô tả công việc họa viên kiến trúc được chia sẻ trong bài viết này để có kiến thức và hiểu biết về các vấn đề liên quan cho bản thân bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm kiến trúc

1. Khái quát đôi nét về họa viên kiến trúc

Họa viên kiến trúc chính là những người sử dụng khả năng vẽ của mình tạo ra các bản vẽ kỹ thuật phức tạp với đầy đủ hình vẽ, các số liệu hướng dẫn về kỹ thuật chi tiết, cụ thể và chính xác tuyệt đối. Họ sử dụng chuyên môn và kỹ thuật để sắp xếp các thông tin về kỹ thuật một cách hợp lý, hấp dẫn với người đọc từ đố khiến người sử dụng hiểu rõ các thông tin một cách chính xác qua sự thể hiện sinh động được tạo ra.

Mô tả công việc họa viên kiến trúc - Khái quát đôi nét về họa viên kiến trúc
Khái quát đôi nét về họa viên kiến trúc

Hiện nay, ở nước ta và nhiều nước trên thế giới các họa viên kiến trúc có môi trường làm việc rất đa dạng với các lĩnh vực như kiến trúc, kết cấu, cơ khí chế tạo máy, cấp điện cấp thoát nước, tàu thủy, thiết kế đồ chơi trẻ em, thiết kế phi cơ, dàn khoản,.. Họ làm việc với các bản vẽ kiến trúc và các bản vẽ về kết cấu công trình, từ những bản phác thảo của nhà thiết kế lên ý tưởng chỉ tiết và cụ thể cho bản vẽ kỹ thuật với đầy đủ các cấu trúc, hình dáng, vật liệu sử dụng trong công trình tạo sự hoàn thiện trên bản vẽ cho công trình theo từng dự án của công ty.

Để hiểu rõ hơn về công việc của họa viên kiến trúc sẽ thực hiện và phải làm những công việc như thế nào thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ khiến bạn có một lượng kiến thức rất bổ ích đó nhé.

2. Mô tả công việc họa viên kiến trúc chi tiết và mới nhất 2024

Một họa viên kiến trúc sẽ thực hiện công việc gì nhỉ? Nếu chưa có câu trả lời hãy đọc ngay những thông tin dưới đây để có thể hiểu biết cho bản thân mình như sau:

2.1. Tiến hành khảo sát thực tế và lệ bản vẽ hiện trạng

Mô tả công việc họa viên kiến trúc chi tiết và mới nhất 2020
Mô tả công việc họa viên kiến trúc chi tiết và mới nhất 2024

Để có thể đưa ra được một sản phẩm phù hợp với dự án và công trình được giao, họa viên kiến trúc cần tiến hành viên khảo sát thực tế để có thể hiểu được thực tế như thế nào và lên bản vẽ về hiện trạng công trình theo kiến trúc và bản vẽ hiện trạng của kiến trúc sư để lên kế hoạch và hoàn thiện cho công trình.

Điều này cần thời gian và công sức của một họa viên kiến trúc để có thể tìm hiểu thật kỹ, quan sát chi tiết và cụ thể trước khi tiến hành lên bản vẽ hiện trạng cơ bản nhất cho công trình.

2.2. Thể hiện ý đồ và ý tưởng thiết kế

Từ việc khảo sát thực tế sẽ giúp bạn có được những ý tưởng và hiểu hơn về ý đồ xây dựng của kiến trúc sư. Từ những ý tưởng đơn giản mà kiến trúc sư muốn đưa ra cho công trình, các họa viên kiến trúc chính là người hỗ trợ cho kiến trúc sư trong việc hoàn thiện và lên ý tưởng thiết kế chi tiết, cụ thể cho công trình của doanh nghiệp.

Ý tưởng thiết kế đưa ra còn phải dựa trên yêu cầu và mong muốn của khách hàng để đảm bảo mang lại sự hài lòng về hình thức, đảm bảo chất lượng và kỹ thuật trong công trình khi lên bản vẽ chi tiết.

Xem thêm: Kiến trúc sư quy hoạch là gì và thông tin tuyển dụng đầy đủ nhất!

2.3. Phối hợp với kỹ sư triển khai bản vẽ

Mô tả công việc họa viên kiến trúc - Phối hợp với kỹ sư triển khai bản vẽ
Phối hợp với kỹ sư triển khai bản vẽ

Từ bản vẽ đã lên ý tưởng và được thông qua, phối hợp với kỹ sư trong công trình để triển khai thực hiện theo đúng bản vẽ. Thông qua bản vẽ chi tiết cụ thể từ hình ảnh, kỹ thuật, số liệu cho đến vật liệu sử dụng sẽ khiến các kỹ sư dễ dàng hơn trong việc độc bản vẽ và thi công công trình chính xác theo hướng dẫn trong bản vẽ được họa viên kiến trúc tạo ra.

Triển khai bản vẽ trên máy tính hoặc trên giấy để đảm bảo việc sử dụng và giao cho kỹ sư nhanh chóng, hiệu quả và áp dụng chính xác vào việc thi công công trình theo dự án của công ty cho khách hàng. Không chỉ vậy họa viên kiến trúc còn phối hợp với kiến trúc sư để chỉnh sửa và hoàn thiện bản vẽ trước triển khai công trình.

2.4. Tiến hành chỉnh sửa theo yêu cầu của công ty

Họa viên kiến trúc cong phải tiến hành chỉnh sửa bản vẽ khi được yêu cầu bởi công ty, khách hàng hoặc cấp trên của mình, đảm bảo sản phẩm được tạo ra tốt nhất và phù hợp nhất với hiện trạng thực tế công trình thi công.

2.5. Triển khai thực hiện hồ sơ thiết kế kiến trúc chi tiết

Bên cạnh đó, họa viên kiến trúc còn là người triển khai thực hiện hồ sơ thiết kế kiến trúc chi tiết theo đúng quy trình và quy định của công ty, đảm bảo hồ sơ thiết kế đầy đủ và chi tiết với mỗi khách hàng và công trình mà họ đảm nhận.

Mô tả công việc họa viện kiến trúc - Triển khai thực hiện hồ sơ thiết kế kiến trúc chi tiết
Triển khai thực hiện hồ sơ thiết kế kiến trúc chi tiết

2.6. Lưu trữ bản vẽ

Không chỉ phải thiết kế và họa viên kiến trúc, bạn còn phải tự lưu trữ bản vẽ thiết kế của mình trên giấy hoặc trên máy tính. Việc này giúp cho việc kiểm soát dễ dàng hơn và đặc biệt, các bản vẽ lưu trữ này sẽ trở thành kho tài liệu hữu ích cho các công trình và dự án sau này mà bạn thực hiện.

2.7. Một số các công việc khác khi được phân công

Ngoài những công việc trên, họa viên kiến trúc còn cần thực hiện các công việc khác dưới sự phân công à chỉ đạo của cấp trên trong công ty để hoàn thành công việc được tốt nhất, hỗ trợ đồng nghiệp cùng bộ phận và các bộ phận khác để đảm bảo hoàn thành công việc và chi hiệu quả được tốt nhất.

Tải ngay bản mô tả công việc họa viên kiến trúc tại đây để tham khảo: Mô tả công việc họa viên kiến trúc mới nhất 2024.docx

3. Yêu cầu công việc với một họa viên kiến trúc

Vậy khi ứng tuyển vào vị trí họa viên kiến trúc tại các công ty hoặc doanh nghiệp thì bạn cần đáp ứng được các yêu cầu nào mà nhà tuyển dụng đưa ra? 

Mô tả công việc họa viên kiến trúc - Yêu cầu công việc với một họa viên kiến trúc
Yêu cầu công việc với một họa viên kiến trúc

Thứ nhất, yêu cầu về trình độ chuyên môn phải từ cao đẳng trở lên với các chuyên ngành về kiến trúc hoặc xây dựng.

Thứ hai, các bạn có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương từ 2 năm trở lên sẽ được ưu tiên và ưu ái hơn trong bộ hồ sơ xét tuyển với các ứng viên khác.

Thứ ba, phải biết sử dụng các phần mềm chuyên dụng phục vụ công việc như photoshop. Autocad 2d, hiểu về revit và 3Dmax cùng một số các phần mềm chuyên dụng khác phục vụ hiệu quả cho công việc.

Thứ tư, yêu cầu phải đọc hiểu đối với bản vẽ kỹ thuật, làm việc hoàn toàn trên máy tính chính vì vậy cần phải sử dụng máy tính thành thạo.

Thứ năm, là người có sự sáng tạo trong công việc, có ý chí phấn đấu và cầu tiến. Đặc biệt là người luôn có trách nhiệm với công việc của mình và có năng lực trong việc tư duy độc lập, và lên ý tưởng độc đáo.

Đó là những yêu cầu được hầu hết các nhà tuyển dụng đưa ra, bạn có đáp ứng được những yêu cầu này không, hãy để lại bình luận dưới bài viết để còn thảo luận nhé!

Xem thêm: Ngành Thiết Kế Nội Thất thi khối nào? Các trường đào tạo

4. Một họa viên kiến trúc bạn sẽ được hưởng quyền lợi như thế nào?

Môi trường làm việc với vị trí họa viên kiến trúc ở hầu hết các doanh nghiệp, công ty hiện nay đều có những quyền lợi và chế độ phúc lợi cho nhân viên của mình như sau:

Mô tả công việc họa viên kiến trúc - Một họa viên kiến trúc bạn sẽ được hưởng quyền lợi như thế nào?
Một họa viên kiến trúc bạn sẽ được hưởng quyền lợi như thế nào?

Một là, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và thay đổi không ngừng về sự sáng tạo và mới mẻ trong công việc.

Hai là, được hưởng và sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc tại công ty để đảm bảo tạo ra hiệu quả và cho chất lượng công việc được tốt nhất.

Ba là, được hưởng các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo đúng quy định của công ty và đảm bảo đúng với quy định ban hành của pháp luật nhà nước với người lao động.

Bốn là, ngoài mức lương theo thỏa thuận, ứng viên còn được hướng các khoản phụ cấp về công tác, công việc, trợ cấp đối với nhân viên nhà xa, tiền ăn trưa, hỗ trợ về tiền xăng xe di chuyển,..

Năm là, được hưởng chế độ phúc lợi hấp dẫn và cạnh tranh lành mạnh trong công ty, có nhiều phần thưởng khuyến khích để thúc đẩy nhân viên làm việc và tạo hiệu quả công việc tốt nhất, xứng đáng với năng lực và công sức của từng nhân viên.

Sáu là, được hưởng nghỉ phép, nghỉ lễ tết có hưởng lương, khám sức khỏe định kỳ và tham gia du lịch hàng năm theo chính sách của doanh nghiệp.

Những quyền lợi này rất hấp dẫn đúng không? Những chắc chắn mối quan tâm lớn nhất khi tìm việc làm họa viên kiến trúc hiện nay của người lao động đó chính là mức thu nhập như thế nào? Đọc ngày chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết để thấy được đáp án chính xác và những thông tin về mức lương cho bản thân.

Xem thêm: Lương họa viên kiến trúc hiện nay

5. Họa viên kiến trúc được hưởng mức thu nhập ra sao?

Mô tả công việc họa viên kiến trúc - Họa viên kiến trúc được hưởng mức thu nhập ra sao?
Họa viên kiến trúc được hưởng mức thu nhập ra sao?

Tùy thuộc vào môi trường và lĩnh vực làm việc của họa viên kiến trúc hiện nay như thế nào mà bạn sẽ được nhận những mức thu nhập khác nhau. Trùng bình mức thu nhập cho một họa viên kiến trúc hiện này rơi vào khoảng từ 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng, với những bạn làm việc tại các doanh nghiệp lớn, tham gia nhiều dự án đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế về nội thất có thể nhận được mức thu nhập lên đến 20 triệu – 30 triệu đồng/tháng.

Để có thu nhập tốt trước hết bạn cần là người cầu tiến trong công việc,; có năng lực và luôn phấn đấu hết mình, không ngừng rèn luyện bản thân và chuyên môn để tạo ra được những sản phẩm bản vẽ chất lượng. Hiệu quả công việc tốt chính là điều kiện giúp bạn có những mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân đó nhé. Hơn thế nữa, đừng quên phải trang bị cho bản thân mình kiến thức và khả năng về tiếng Anh để phục vụ công việc cũng như tạo điều kiện để làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp liên kết với nước ngoài để hưởng mức thu nhập cực hấp dẫn cho bản thân.

Tìm việc làm họa viên 3d

6. Bí quyết tìm việc làm họa viên kiến trúc cực nhanh trên work247.vn

Nếu bạn muốn tìm được việc làm họa viên kiến trúc nhanh chóng cần phải có bí quyết, bí quyết cho bạn đó chính là tìm đến website work247.vn để nhận được sự hỗ trợ về tin tuyển dụng cùng như nhiều vấn đề liên quan đến ứng tuyển hiện nay cho ứng viên.

Mô tả công việc họa viên kiến trúc - Bí quyết tìm việc làm họa viên kiến trúc cực nhanh trên work247.vn
Bí quyết tìm việc làm họa viên kiến trúc cực nhanh trên work247.vn

Những điều bạn nhận được từ work247.vn gồm có:

+ Tin tuyển dụng cập nhật nhanh chóng, liên tục tại 63 tỉnh thành trong cả nước khiến bạn có thể tìm kiếm việc làm tạo vị trí mình ở để thuận tiện nhất cho việc đi lại.

+ Hỗ trợ ứng viên ứng tuyển trực tuyến, gửi thông tin đến nhà tuyển dụng sớm nhất khi tạo hồ sơ ứng viên trên website.

+ Hỗ trợ ứng viên tạo CV xin việc ấn tượng, đơn xin việc chuyên nghiệp, thư xin việc chất lượng để có lợi thể tốt nhất trước các ứng viên khác khi “chạy đua” với con đường ứng tuyển việc làm cho vị trí họa viên kiến trúc hiện nay.

+ Hỗ trợ bạn kinh nghiệm ứng tuyển, trả lời phỏng vấn và có những chuẩn bị tốt nhất trước khi gặp nhà tuyển dụng, làm việc trong môi trường công sở với những bài blog chia sẻ đầy chi tiết và gần gũi.

Để tìm việc làm nhanh chóng, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước thao tác cực đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập vào website work247.vn để bắt đầu hành trình tìm việc của bạn ngay nào.

Bước 2: Sau khi truy cập thành công và chính xác vào địa chỉ, bạn cần nhập thông tin tìm kiếm lên thanh công cụ hỗ trợ tìm việc làm là “họa viên kiến trúc, có thể chọn ngành nghề kiến trúc, thiết kế. Đặc biệt đừng quên chọn tỉnh thành để tìm việc làm đưng với thành phố bạn đang sống.

Mô tả công việc họa viên kiến trúc - Bí quyết tìm việc làm họa viên kiến trúc cực nhanh trên work247.vn
Bí quyết tìm việc làm họa viên kiến trúc cực nhanh trên work247.vn

Bước 3: Nhấn tìm kiếm để hệ thống lọc dữ liệu và các thông tin tuyển dụng mới nhất. Chỉ mất vài giây là mọi thông tin tuyển dụng cho vị trí họa viên kiến trúc sẽ được work247.vn đưa ra giúp bạn lựa chọn và tìm được một vào vị trí phù hợp nhất với mình để ứng tuyển.

Bước 4: Nhấn “ứng tuyển” để gửi thông tin của bạn đến nhà tuyển dụng nhanh chóng và có lợi thế tốt nhất về tốc độ.

Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần ngồi chờ liên hệ từ nhà tuyển dụng và chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ trước khi đến buổi phỏng vấn trực tiếp với họ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà ứng viên muốn tìm việc làm họa viên kiến trúc cho bản thân cần biết và trang bị để hiểu hơn về vị trí công việc này. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được việc làm họa viên kiến trúc cho bản thân mình qua.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1624 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT