Lạc quan là gì? Luôn lạc quan có thực sự tốt không?

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Ngày đăng: 03-05-2024

Tinh thần và thái độ sống lạc quan là một tín hiệu và là khởi đầu của một cuộc sống tốt đẹp. Ai cũng cần có một lối sống lạc quan để duy trì mối liên hệ với cuộc sống. Sẽ thật buồn nếu như ngày nào chúng ta cũng phải “đối mặt” với cuộc sống bằng khuôn mặt buồn rầu. Như vậy quả là phí hoài cuộc sống và thời gian. Vậy bạn có hiểu được khái niệm lạc quan là gì không? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu về từ “lạc quan” là gì như thế nào nhé!

Việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lạc quan là gì?

Lạc quan là một trạng thái tích cực, phấn khởi, đầy niềm tin và hy vọng. Lạc quan là một cảm xúc tốt đẹp, vui vẻ hào hứng của một người và đó có thể là trạng thái khi được đầy đủ tình cảm yêu thương.

Định nghĩa của lạc quan
Định nghĩa của lạc quan

Lạc quan có thể hiểu một cách đơn giản là khi ta cảm thấy đầy tự tin, đầy niềm tin vào một kết quả của một sự việc, tình huống nào đó ở tương lai.

Lạc quan có nghĩa trái ngược với bi quan – bi quan là tiêu cực, luôn nghĩ mọi việc trên đời sẽ diễn ra một cách thảm hại.

2. Lạc quan không phải niềm tin hão huyền

Nhiều người hiểu sai ý nghĩa của “lạc quan” là một niềm tin không có cơ sở, không có một thực tiễn hay lý do nào để tin vào nhưng chủ thể vẫn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, vô tư không lo nghĩ gì. Nhưng sự thật thì “lạc quan” là một niềm tin có cơ sở để hy vọng, là trong suy nghĩ đã thiết lập nên một kế hoạch và mục tiêu để nhờ đó thành công sẽ đến từng bước, từng bước một.

Việc làm bán hàng

Lạc quan có thực chỉ là niềm tin hão huyền?
Lạc quan có thực chỉ là niềm tin hão huyền?

Lạc quan hoàn toàn không phải chỉ là một cảm xúc nhất thời, đến và đi chớp nhoáng như ngôi sao băng thoáng qua trên bầu trời đêm. Một người lạc quan biết mình muốn gì, cần phải làm gì, có cho mình một kế hoạch thực tế, khoa học và tin tưởng vào kế hoạch đó thực hiện sẽ thành công và toàn vẹn.

3. Những đặc điểm của người sống lạc quan

Những người luôn có thái độ sống lạc quan có những đặc điểm chung giống nhau. Bạn có nghĩ họ luôn là người yêu đời và không bao giờ biết buồn hay rơi nước mắt không? Cuộc sống này khắc nghiệt và đầy cạnh tranh chắc chắn không dễ dàng đâu để mà cho một người không bao giờ biết buồn hay tủi thân, chỉ là họ lạc quan vượt qua dù hoàn cảnh tốt hay xấu. Cùng xem những người sống lạc quan có đặc trưng gì nhé!

3.1. Nụ cười thường trực trên môi

Một người sống lạc quan biết cách làm cho bản thân mình vui và hạnh phúc, bên cạnh đó họ còn biết khiến người xung quanh họ cảm thấy lạc quan và vui vẻ theo họ bằng nụ cười tươi luôn luôn xuất hiện. Ở cạnh bên một người lạc quan, bạn luôn cảm thấy bình an, thoải mái, tươi mới vì được truyền tinh thần tích cực.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Đặc điểm của người lạc quan
Đặc điểm của người lạc quan

Bạn hãy tập cho mình thói quen vui cười mỗi ngày nhé. Có những người sẽ có thể không tự tin lắm về nụ cười, hàm răng hay một đặc điểm gì trên khuôn mặt nhưng bạn ơi người ta thường nhận xét con gái không phải xinh đẹp nhất khi trang điểm mà đẹp nhất khi hay cười, còn con trai hay cười được đánh giá là người thân thiện, cởi mở, tốt bụng, rộng lượng, tướng làm quan. Hơn nữa theo Luật hấp dẫn, khi bạn cười nhiều, biểu lộ cảm xúc vui rạng rỡ trên khuôn mặt, suy nghĩ về những điều dễ chịu thì vận may sẽ ngày càng đến với bạn. Điều may mắn hạnh phúc có thể đến từ từ nhưng chắc chắn đang tìm đến bạn đấy bởi tín hiệu mà bạn truyền vào vũ trụ là những tín hiệu lạc quan, tích cực thì bạn sẽ thu hút lại đúng những điều bạn gửi đi.

3.2. Luôn ân cần với mọi người

Bạn có nhận thấy điều khác nhau giữa một người lạc quan yêu đời tích cực và một người tiêu cực không? Người tiêu cực dễ dàng nóng tính bực tức với người khác vì những lý do nhỏ, nhưng người tích cực lạc quan thì luôn sẵn sàng lắng nghe, sẵn lòng giúp đỡ và luôn ân cần với mọi người xung quanh. Khi một người cảm thấy hạnh phúc, lạc quan, đầy niềm tin vào cuộc sống thì họ sẽ luôn thể hiện được họ là người từ tốn, ân cần, quan tâm với bất kỳ ai họ gặp trong ngày.

3.3. Tinh thần vững vàng

Họ là những người không dễ dàng gì bị phân tâm, ảnh hưởng bởi ngoại cảnh hay những từ ngữ tiêu cực của người khác. Họ luôn giữ được cho bản thân một tâm thế vững vàng. Hơn nữa, trong ngày có những khoảnh khắc họ chợt suy nghĩ tiêu cực thì họ luôn nhận ra ngay và có “lệnh hủy” ngay lập tức để hủy bỏ những suy nghĩ không tốt, ảnh hưởng tới sự lạc quan của họ.

Bản lĩnh vững vàng
Bản lĩnh vững vàng

Có thể nói, những người lạc quan là những người có tinh thần “thép” bởi ngoại cảnh không phải xã hội này toàn những người lạc quan mà đa phần là trong một nhóm hay tập thể sẽ chỉ có một hoặc một số người lạc quan và khiến cho toàn bộ tập thể đó dần có thái độ tích cực hơn! Bởi vậy những người sống tích cực có một lý trí và bản lĩnh vững vàng để không bị lung lay.

3.4. Luôn nói điều lạc quan

Bởi họ là những người lạc quan nên những gì họ nghĩ, họ nói và họ làm đều thể hiện, phản ảnh nội tâm họ là người lạc quan. Bạn sẽ không bao giờ cảm nhận trong lời nói của họ hàm chứa ý tiêu cực, từ giọng điệu. cách cười hay cách họ diễn đạt tới mọi người sẽ không bao giờ có sự tiêu cực trong đó cả. Những người lạc quan luôn có thói quen nói về những điều tích cực và về tương lai tốt đẹp, thuận lợi.

Việc làm tư vấn

4. Sống lạc quan, những lợi ích phải kể tới

Sống lạc quan có rất nhiều ích lợi đó bạn có biết không? Chưa cần nói nhiều về những lợi ích ta đã có thể thấy lợi ích đầu tiên là sẽ khiến ta luôn cười, luôn hạnh phúc từng khoảng khắc trong ngày rồi phải không nào? Và giờ ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích khác nhé!

4.1. Sức khỏe dồi dào

Trong Tiếng Anh có một câu như thế này “A sound mind in a sound body” có nghĩa là một cơ thể khỏe mạnh sẽ tồn tại trong một người có tâm trí trong sạch, khỏe mạnh. Những người lạc quan chắc chắn là những người có suy nghĩ và tâm trí “khỏe mạnh”, cho nên nó đã khiến cơ thể chúng ta khỏe mạnh bởi máu huyết lưu thông, hơi thở đều đặn, ngủ ngon giấc, không suy nghĩ linh tinh.

Theo điều tra của những nhà nghiên cứu, bác sĩ người Mỹ thì một tâm trí có những suy nghĩ tích cực lạc quan sẽ giúp cho người bị bệnh ung thư – căn bệnh đáng sợ chết người – chiến thắng bệnh tật và sống như những người bình thường. Rất nhiều những bệnh nhân ung thu trong quá trình điều trị đã luôn tích cực, suy nghĩ lạc quan hợp tác cùng bác sĩ, không cảm thấy lo lắng về cái chết, sống ngày nào trân trọng ngày ấy, kết quả là họ đã khỏi hẳn bệnh, thật kỳ diệu phải không nào?

4.2. Trí nhớ tốt

Khi bạn luôn lạc quan, trí óc của bạn sẽ luôn minh mẫn tỉnh táo vì bạn luôn có những “lập trình” sẵn để xử lý được tất cả những vấn đề, do vậy trí não của bạn luôn luôn được tập luyện và nâng cao độ bền. Những người lạc quan luôn luôn là những người ưu tú, thông minh, nhanh trí.

4.3. Làm việc hiệu quả

Khi bạn sống lạc quan thì mọi thứ đối với bạn đều ngăn nắp, gọn gàng từ trong suy nghĩ cho tới công việc. Trong môi trường làm việc, những người tích cực luôn làm việc hiệu quả hơn những người tiêu cực bởi họ luôn có những cách thức gạt bỏ muộn phiền, vượt qua khó khăn trắc trở và hoàn thành công việc với tâm trạng tích cực, lạc quan.

Việc làm hành chính văn phòng

4.4. Sống lâu hơn

Người sống lạc quan sẽ trường thọ hơn những người bình thường bởi họ sẽ trẻ lâu hơn, có thể chất khỏe mạnh hơn, và với trí tuệ minh mẫn thì họ sẽ lâu già hơn những người không có được suy nghĩ tích cực thường xuyên. Họ sẽ là những người có thể đối phó với bệnh tật tốt hơn, miễn kháng với những tác nhân gây bệnh tốt hơn.

4.5. Kiên cường hơn

Những người lạc quan như đã nói ở trên luôn có bản lĩnh vững vàng vậy nên điều hiển nhiên họ sẽ kiên cường hơn người bình thường. Mỗi khi gặp khó khăn hay gặp phải những sự việc không may mắn họ đều có cách vượt qua thử thách chông gai và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bạn có muốn trở thành người tích cực và lạc quan như thế không, khi sống lạc quan mang lại nhiều lợi ích như vậy không? Vậy hãy đọc tiếp mục tiếp theo nhé!

5. Gửi đến bạn phương pháp để sống lạc quan

Có nhiều cách để tập cách sống lạc quan, nếu bạn muốn thay đổi bản thân thì chưa bao giờ là muộn cả. Hãy cùng liệt kê ra những cách để học cách sống lạc quan nhé!

5.1. Thay đổi suy nghĩ

Suy nghĩ là khởi nguồn của mọi kết quả trên đời bởi vì từ suy nghĩ sẽ ra hành động, đến thói quen, đến số phận và cả đời người. Vậy nên bạn hãy thay đổi suy nghĩ từ bây giờ. Tất cả những tư tưởng cũ tiêu cực, không sao cả, hãy “quét dọn” và bỏ nó vào “sọt rác” ngay và đừng để tâm nữa. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu lại và trở thành người tích cực từ trong suy nghĩ.

Thay đổi suy nghĩ để sống lạc quan bạn nhé
Thay đổi suy nghĩ để sống lạc quan bạn nhé

Nếu hôm nay trời mưa không ra khỏi nhà được, bạn hãy nghĩ theo hướng lạc quan rằng bạn sẽ ở nhà chơi với chú cún sau bao ngày vất vả bận bịu công việc. Nếu chiếc xe máy của bạn đang đi thì bị thủng lốp bạn hãy nghĩ là có thể lại tránh được vụ tai nạn. Nếu như một người bạn vô cùng yêu quý rời bỏ bạn, bạn hãy nghĩ chắc người đó có nỗi khổ tâm nào không thể kể ra, hãy cứ lạc quan và tin rằng mọi thứ rồi sẽ ổn.

5.2. Thay đổi ứng xử, hành động

Bạn hãy thay đổi cách hành đọng của bạn, dừng than vãn, than thở về những chuyện bé xíu khiến bản thân bạn cáu giận hay buồn bã. Hãy luôn nói những điều tích cực tốt đẹp. Hãy luôn ở bên người cho bạn nguồn năng lượng tích cực bạn nhé!

5.3. Tin vào thành công của bạn

Bạn đừng nghĩ rằng bạn không hoàn hảo hay chưa đủ giỏi để làm một người thành công trong tương lai. Bạn là phiên bản duy nhất, bạn đẹp mà, bạn thông minh mà, vậy nên đừng bao giờ tự ti và không tin vào thành công của bạn. Mỗi khi suy nghĩ tiêu cực chợt đến bạn hãy thêm cụm từ “thì sao nào?” vào sau. “Hiện tại chưa giỏi đấy thì sao nào”, “hiện tại chưa giàu có lắm thì sao nào?”… Những điều đơn giản và có phần hơi “con nít” như vậy sẽ là niềm tin củng cố bước đường đưa bạn tới thành công đó bạn có biết không?

Giờ đây bạn đã hiểu được lạc quan là gì rồi phải không, nếu muốn tìm hiểu thêm những thông tin khác bạn hãy truy cập ngay web work247.vn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2040 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT