Lẽ sống là gì? Lẽ sống đến với chúng ta từ những điều giản đơn nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Lẽ sống là gì? là câu hỏi mà nhiều người đi tìm, thậm chí họ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong suốt cuộc đời mình. Lẽ sống là gì sẽ được work247.vn giải đáp qua nội dụng bài viết bên dưới.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm kiếm việc làm

1. Đi tìm câu trả lời cho lẽ sống là gì?

Đi tìm câu trả lời cho lẽ sống là gì?
Đi tìm câu trả lời cho lẽ sống là gì?

Mỗi chúng ta đều đau đáu câu hỏi trong thâm tâm rằng lẽ sống của mình là gì? Để tìm được câu trả lời là điều không hề dễ, bởi lẽ sống mang một điều gì đó rất trừu tượng, khó lý giải cũng như là khó định hình.

Lẽ sống hay còn được nhắc tới nhiều với cái tên “lý tưởng sống”, cuộc sống cần có lý tưởng thì mới có thể phấn đấu, hay nói khác đi là ý nghĩa của cuộc sống đối với cuộc đời mỗi con người. Khi chúng ta có lý tưởng sống và định hình rõ được lý tưởng sống của mình thì sẽ có thể dễ dàng đi theo lý tưởng của mình mà cố gắng, vượt qua mọi chông gai, dễ dàng chấp nhận những nghịch cảnh để theo đuổi lý tưởng của mình.

Lẽ sống chính là định hướng cuộc đời

Khi cuộc sống có lý tưởng để theo đuổi thì đó cũng chính là cuộc sống có ý nghĩa hơn. Lẽ sống của mỗi người là khác nhau, mỗi người sẽ có những cơ hội để theo đuổi lẽ sống riêng, lẽ sống là niềm hạnh phúc của mỗi người.

Hãy thử tưởng tượng mà xem, nếu cuộc sống của chúng ta không có mục đích, không có lý tưởng đê theo đuổi thì chúng ta sẽ phải làm gì, để cuộc sống diễn ra như tấm bèo trôi trong vô thức mà không có lấy một điểm bấu víu hay sao?

Phải chăng, tất cả những người đang sống trong cuộc đời này sống trong hoàn cảnh bất hạnh đều là những người không có lẽ sống? Họ sống mà không có mục đích sống rõ ràng, học không biết bản thân mình phải đi về đâu và làm những gì? cần phấn đấu hay không?

Lẽ sống chính là định hướng cuộc đời
Lẽ sống chính là định hướng cuộc đời

Lẽ sống là nấc thang của hạnh phúc

Thực tế, hầu hết mọi người đều có ước nguyện được sống một cuộc đời an yên hạnh phúc, được theo đuổi những gì mình yêu thích, để đạt được điều đó thì các bạn cần phải tìm được một lẽ sống của riêng mình, nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng đi qua những sóng gió cuộc đời để đạt được những gì mà mình mong muốn.

Muốn có đươc lẽ sống chân chính, đúng đắn thì mỗi người cần phải xây dựng cho mình một cuộc đời ngay ngắn, theo đuổi những lẽ sống với nguyên tắc sống rõ ràng được đưa ra để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc nào. Lẽ sống cần mang đến cho con người những điều mới mẻ, đúng đắn và đặc biệt cần tạo ra niềm hạnh phúc thực sự. 

Lẽ sống là giá trị chuẩn mực của con người

Qủa thực thì lẽ sống luôn luôn là những giá trị và là chuẩn mực mà con người hướng tới. Khi chúng ta xác định được lẽ sống thì cũng đồng nghĩa với việc bạn tìm cho mình lý do sống trên cõi đời này. Lẽ sống của mỗi người là khác nhau, lẽ sống khác nhau sẽ tạo ra những cuộc đời khác nhau. Lẽ sống không phải lúc nào cũng đúng, tùy vào nhận thức của mỗi người mà lẽ sống có những màu sắc riêng biệt. 

Lẽ sống là giá trị chuẩn mực của con người
Lẽ sống là giá trị chuẩn mực của con người

Bởi vậy mà có những người hạnh phúc, có những người lại bi ai đau thương. Lẽ sống sẽ mang đến những giá trị sống lớn lao nếu như họ chọn cho mình lẽ sống đúng đắn và không làm gì ảnh hưởng tới cộng đồng, xã hội, nếu chúng ta không vướng phải những cạm bẫy. những dụ dỗ thì sẽ không để cuộc đời bị biến đổi tính chất.

Những người có lẽ sống cao cả sẽ luôn biết chấp nhận và đầu tư thời gian lẫn công sức của mình vào một lý tưởng, cố gắng hết mình để đạt được lý tưởng cao đẹp đó, góp phần tạo nên giá trị sống tích cực cho mình và những người xung quanh.

Như thế, việc lựa chọn lẽ sống trong cuộc đời của mỗi người sẽ luôn là kịp thời, không bao giờ là muộn mằn đối với những người luôn biết cố gắng, phấn đấu để đạt được những mục tiêu cuộc sống, hướng tới hoàn thiện bản thân trong từng bước đi bình thường giản dị nhất.

Việc làm truyền thông

2. Tầm quan trọng của lẽ sống trong cuộc đời

Tầm quan trọng của lẽ sống trong cuộc đời
Tầm quan trọng của lẽ sống trong cuộc đời

Xã hội phát triển là vậy, nhưng ở một nơi nào đó chúng ta vẫn bắt gặp những trường hợp sống mà không hề có mục đích hay lý do để sống, họ như những ngọn đèn sống lay lắt và không xác định được hướng đi đúng đắn cho chính bản thân mình.

Những người không có mục đích sống, không có lý tưởng sống luôn lãng phí thời gian của mình vào những việc vô bổ, không định hình được mình làm điều đó để làm gì? Những cuộc vui quá đà vẫn cứ được diễn ra, vui thì vui thật nhưng những cuộc vui vô bổ ấy lại không bền lâu, không có giá trị, họ sẽ rất dễ rơi vào trạng thái chán nản, mệt mỏi, mất phương hướng…

Khi bạn xác định được lý tưởng sống cho mình thì bạn sẽ luôn cảm thấy yêu đời, bạn thấy mọi thứ xung quanh mình đều có ý nghĩa tồn tại của chúng, bạn cảm thấy cuộc sống của mình thật sự rất đáng để sống. Bạn yêu những mối quan hệ xung quanh, bạn trân trọng những gì bạn đang có, bạn không ngừng cố gắng để vượt qua mọi khó khăn gian khổi…

Cuộc sống sẽ trở nên thật đáng quý và có giá trị khi mà bạn xác định được mục đích sống rõ ràng, cuộc sống có giá trị hay không thì sẽ phụ thuộc vào những điều giản đơn, đó là thái độ sống

Nếu xác định được mục đích đúng đắn, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật tươi đẹp và đáng sống biết nhường nào. Khi lựa chọn được thái độ sống tích cực thì chũng ta sẽ luôn có thể chủ động trong mọi vấn đề diễn ra của cuộc sống, chúng ta có khả năng để giải quyết các vấn đề đến với chính bản thân mình. Hãy lựa chọn một cuộc đời đáng sống với những ý nghĩa thực sự đáng trân trọng. 

Hãy sống như những ngọn nến bứng sáng hết mình
Hãy sống như những ngọn nến bứng sáng hết mình

Lựa chọn một cuộc đời xấu hay đẹp chính là sự lựa chọn của chính mình, điều đó phụ thuộc vào cách mà các bạn lựa chọn lẽ sống cho riêng mình. Vì thế mà chúng ta có thể sống tích cực hơn, luôn cảm thấy an tâm, thoải mái, hạnh phúc, tràn đầy nhựa sống. Đó chính là yếu tố giúp ta đi đến con đường thành công nhanh hơn.

Mục đích sống, những câu châm ngôn hay những triết lý sống chính là những yếu tố để có thể giúp chúng ta hình thành lẽ sống. Lẽ sống giúp chúng ta đến gần hơn với sự thành công, Khi cuộc sống bộn bề những lo toan, gồng gánh thì con người vô tình quên đi lẽ sống của riêng mình đã được ấp ủ bấy lâu nay, những lý tưởng sống chỉ còn có thể được thể hiện khi mà các bạn dành thời gian suy nghĩ về cuộc đời mình, sự hài lòng với nó hay cảm thấy mình cần phải có một mục đích sống rõ ràng hơn cuộc sống hiện tại.

3. Chúng ta có thể tìm thấy lẽ sống ở đâu?

Lẽ sống luôn hiện hữu xung quanh chúng ta, hiện hữu ngay trong trí óc của chúng ta, hàng ngày chúng ta làm việc, các hoạt động sống… đó chính là những gì chúng ta đang cố gắng để thực hiện được lẽ sống của mình. Vậy, lẽ sống xuất hiện như thế nào? Chúng ta có thể tìm thấy lẽ sống ở đâu?

Chúng ta có thể tìm thấy lẽ sống ở đâu?
Chúng ta có thể tìm thấy lẽ sống ở đâu?

3.1. Lẽ sống đến từ những điều giản đơn nhất

Trong cuộc sống, mỗi người đều có nguyên tắc sống, tuy nhiên những nguyên tắc sống này sẽ được thay đổi tùy vào hoàn cành của cuộc sống. Tuy nhiên, cuộc sống không nên quá cứng nhắc, sống ở đời hãy biết cho đi, hãy luôn rộng mở tấm lòng chân thiện của mình để hòa nhập vào cuộc sống này.

Chúng ta hãy chia sẻ những suy nghĩ, những nhọc nhằn cùng với người thân, bạn bè, những điều đó sẽ giúp cuộc sống của chúng ta thanh thản hơn, có niềm tin vào cuộc sống nhiều hơn. Chỉ cần những hành động nhỏ nhoi và hết sức dạn dĩ, bình dị thì chúng ta đã có thể thể hiện được lẽ sống vô cùng tích cực của mình, hướng đến mục đích sống cho hiện tại và tương lai.

Lẽ sống đến và được thể hiện bằng nhiều cách, nhiều khía cạnh và giúp cho mỗi người có thể lựa chọn được con đường đi cho riêng mình. Khi bản thân hạnh phúc, tức là bản thân bạn đã có khả năng lan tỏa sự hạnh phúc đó tới không gian xung quanh mình, mang đến những ý nghĩa cuộc sống vô cùng lớn lao, tạo được những mối liên hệ chặt chẽ giữa người với người.

Lẽ sống quyết định sự thành bại của bạn đối với cuộc sống này, cuộc sống của bạn theo hướng tích cực hay tiêu cực đều phụ thuộc rất nhiều vào lẽ sống. Bởi vậy, hãy chú ý tới từng hành động, từng cử chỉ và cách mà chúng ta sống để hướng tới lẽ sống tốt đẹp.

Lẽ sống đến từ những điều bình dị, giản đơn nhất
Lẽ sống đến từ những điều bình dị, giản đơn nhất

Lẽ sống không phải là điều gì đó quá cầu kỳ, cao giá, đôi khi chỉ là một dòng chảy nhẹ nhàng của cuộc đời như dòng sông nhẹ nhàng ru mình trong gió, Những công việc được làm với tinh thần tích cực thì sẽ luôn tạo ra được những lẽ sống tốt đẹp.

Việc làm nhân sự

3.2. Lẽ sống đến từ tâm của mỗi người

Lẽ sống không chỉ được tìm thấy ở những hoạt động hàng ngày như công việc, các hoạt động vui chơi giải trí, lời nói… lẽ sống còn đến từ chính tâm của mỗi người. Lẽ sống thể hiện thành sự chăm sóc, sự quan tâm ân cần xuất phát từ tình cảm chân thành trong mỗi chúng ta. Lẽ sống thật giản đơn, lẽ sống xuất hiện kịp thời khi chúng ta gặp những khó khăn thách thức.

Lẽ sống luôn tồn tại trong tâm khảm của mỗi người để bất cứ khi nào cần thì chúng ta đều có thể vận dụng và biến nó thành những động lực vô cùng quý báu.

Như thế, lẽ sống là gì? Lẽ sống có vai trò quan trọng như thế nào trong đời sống mỗi con người? Những thông tin được chia sẻ trên đây đã mang lại những hiểu biết sâu sắc hơn về lẽ sống là gì.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem8807 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT