Tải Ngay mẫu giấy biên nhận mua hàng mới nhất miễn phí

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 14-05-2024

Mẫu giấy biên nhận mua hàng là gì? Nó có quan trọng không, nó có ý nghĩa như thế nào với hàng hóa của doanh nghiệp? Mẫu giấy biên nhận mua hàng viết như nào mới chính xác? Đó là những câu hỏi mà chúng ta quan tâm khi mà cần sử dụng đến mẫu giấy này. Và để giải đáp thắc mắc thì hãy đi tìm kiếm câu trả lời cho mình qua đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát chung về mẫu giấy biên nhận mua hàng

1.1. Khái niệm mẫu giấy biên nhận mua hàng

Mẫu giấy biên nhận mua hàng là một loại giấy tờ chứng từ do bên nhận trực tiếp vào kiểm tra và ký để có thể nhận tiền và hàng hóa về. Mẫu này được bên bán hàng trực tiếp lập nên hoặc cũng có thể do bên bán bên giao hàng lập thay thế, nhưng một điều quan trọng dù là ai lập thì vẫn cần đầy đủ chữ ký của người nhận và người trả.

Khái niệm mẫu giấy biên nhận mua hàng
Khái niệm mẫu giấy biên nhận mua hàng

Mẫu giấy này được lập ra có mục đích để xác thực việc giao dịch và trao đổi hàng hóa cũng như các chi phí để tránh những tranh chấp những sự cố sau này có thể xảy ra. Giấy biên nhận này đóng vai trò có chức năng như một giấy tờ pháp lý, vậy nên khi có bất cứ những đòi hỏi thắc mắc về quyền lợi chính đáng bạn cũng có thể xem xét và đòi hỏi trong giấy biên nhận này.

Và mẫu giấy biên nhận mua hàng này được xem là một loại văn bản hành chính dành cho cá nhân hay tổ chức để sử dụng trong việc đề nghị những bên có thẩm quyền trách nhiệm để xác nhận chứng thực việc đã giao nhận hàng hóa rồi.

1.2. Ý nghĩa của giấy biên nhận mua hàng

Với tính chất kết cấu đặc thù riêng thì giấy biên nhận hàng này không chỉ có ý nghĩa trong việc giao dịch trao đổi hàng hóa mà nó còn mang những điểm riêng biệt trong nghiệp vụ xuất nhập khẩu hàng hóa. Đây có thể được coi như là một bằng chứng xác thực cụ thể cho việc hàng hóa nhập vào kho, người kiểm kho từ đó có thể nắm bắt được số lượng hàng hóa ra vào trong kho ra sao.

Ý nghĩa của giấy biên nhận mua hàng
Ý nghĩa của giấy biên nhận mua hàng

Khi giao dịch, từ bộ phận kế toán đến bộ phận kho sẽ rà soát lại tất cả các hóa đơn giấy tờ của mình để xác định số lượng hàng hóa, nếu như có thắc mắc gì thì đó sẽ là những cơ sở chứng minh, cơ sở đảm bảo quyền lợi một cách tối ưu nhất cho công ty, cơ sở sản xuất hay doanh nghiệp.

Tìm việc làm kế toán kho

2. Những lưu ý khi lập mẫu giấy biên nhận mua hàng

Vì đây là một trong những loại giấy tờ có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của hai bên, theo đó bạn cần cẩn trọng và lưu ý từng chi tiết để tránh những ảnh hưởng sự cố xảy ra không đáng có trong tương lai. Vì vậy trong quá trình lập cũng như giao dịch bạn nên lưu tâm đến những lưu ý cần thiết sau đây:

Thứ nhất, trong giấy biên nhận cần có đầy đủ những phần như sau: bao gồm bố cục 3 phần: phần mở đầu (ghi đầy đủ họ tên hay còn gọi là thông tin cá nhân của hai bên giao và bên nhận). Những thông tin này bạn cần phải đảm bảo và xác thực những thông tin đó không bị sai lệch và hoàn toàn chính xác.

Những lưu ý khi lập mẫu giấy biên nhận mua hàng
Những lưu ý khi lập mẫu giấy biên nhận mua hàng

Thứ hai: cần ghi rõ và ngắn gọn nội dung giao dịch hàng hóa ra sao một cách cụ thể và chi tiết.

Thứ ba, cần ghi đầy đủ và chính xác thời gian mà chúng ta nhận giấy biên.

Thứ tư, cũng như bất kỳ một loại giấy tờ hành chính nào chúng ta đều cần và bắt buộc có chữ kỹ của hai bên đối tác đó.

Thứ năm, những điều khoản điều chỉnh nghĩa vụ trách nhiệm của hai bên cũng cần được ghi rõ và chi tiết cho từng đối tượng mục nào từ mức bảo hiểm, mức quy định của hàng hóa, đến mức bồi thường đến những điều khoản về vi phạm.

Thứ sáu, mẫu giấy biên nhận này cần có hai bản một bản chính và một bản sao (đương nhiên vẫn là phải có đầy đủ các thông tin và chữ ký của hai bên như đã nêu ở trên) .

Và cuối cùng thì hai bên ở đây sẽ không được tự ý thêm hay bớt bất kỳ điều khoản hay mục nào mà không có được sự đồng thuận của cả hai.

Và đó là tất cả những điều vô cùng quan trọng và bạn cần nên lưu ý cho mình dù nó chỉ là những tiểu tiết nhỏ, nhưng nó thực sự giúp ích được cho các bạn rất nhiều khi mà có tranh chấp sự cố xảy ra.

Giấy biên nhận mua hàng hóa là một giấy tờ quan trọng, bởi nó có tác dụng cho cả hiện tại lẫn sau này. Trong trường hợp nếu các bên thực hiện giao dịch với số lượng lớn thì bên cạnh việc có giấy biên nhận thì sẽ phải làm thêm hợp đồng giao nhận hàng hóa trong đó cũng phải nêu ra các thông số về hàng hóa như bên giấy biên nhận mua hàng.

Tìm việc làm thủ kho

3. Hướng dẫn cách viết mẫu giấy biên nhận mua hàng

3.1. Những đề mục cần có trong giấy biên nhận

Được ví như một thẻ căn cước cho việc ra đời việc trao đổi, giao chuyển hàng, căn cước này sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có giữa người mua và người bán sau này. Giấy biên nhận mua hàng còn được biết đến tên gọi là giấy biên nhận. Việc báo cáo về số lượng hàng hóa sẽ được chia làm 2 bản, và chia đều cho hai bên mỗi người giữ 1 bản.

Những đề mục cần có trong giấy biên nhận
Những đề mục cần có trong giấy biên nhận

Để có thể tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc sử dụng, việc trao đổi và nhận hàng hóa, hiện nay thì nhiều công ty cơ sở kinh doanh đã áp dụng việc biên soạn giấy biên nhận mua hàng bằng tiếng Anh, để từ đó có thể thuận tiện cho việc giao thương với nước ngoài. Với những giấy biên nhận bằng tiếng Anh chúng ta có thể tìm kiếm bằng các từ khóa như: viết mẫu giấy biên nhận mua hàng bằng tiếng anh, hay biên bản mua hàng hóa bằng tiếng Anh,…

Những giấy tờ như, biên bản giao nhận hàng hóa, biên bản thu nhận vật tư hay biên bản nhận hàng hóa,.. đều được mọi người hay sử dụng với cái tên là giấy biên nhận mua hàng, chúng hay được phân biệt thành nhiều mẫu khác nhau nhưng cơ bản vẫn sẽ đáp ứng những thông tin đề mục như sau:

Thông tin cá nhân cũng như thông tin liên hệ của hai bên.

Trong nội dung thì cần đề cập tới các thông tin của việc giao hàng như là: tên của hàng hóa cần giao, đơn giá của chúng và tổng giá trị của riêng từng mặt hàng, và kèm thêm mục xác nhận, cam kết nhận đầy đủ hàng, để làm căn cứ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu như một trong hai bên không tôn trọng, không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của mình.

3.2. Bố cục mẫu giấy biên nhận mua hàng

Được xem như một văn bản hành chính có tính pháp luật vì thế mà nó cũng có mức quan trọng không hề kém so với những loại giấy tờ khác. Và cũng giống như hầu hết các giấy tờ khác, chúng ta cần đảm bảo tính xác thực và quan trọng nhất chính là những thông tin cá nhân, về chi phí, hàng hóa, cũng như thông tin về quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên. ..

 Bố cục mẫu giấy biên nhận mua hàng
 Bố cục

Về bố cục của tờ biên, vẫn sẽ cần đảm bảo đầy đủ ba phần như những loại giấy tờ khác:

Phần một: phần mở đầu:

Một mẫu đơn, mẫu phiếu thì việc nêu Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên địa điểm và thời gian lập phiếu,… là  điều cơ bản mà ai cũng nắm được khi làm một giấy tờ văn bản hành chính. Và dĩ nhiên thì mẫu giấy biên nhận mua hàng cũng vậy, cũng cần phải đảm bảo được yếu tố đó.

Sau khi hoàn tất được những mục trên thì bạn cần viết tên mẫu đơn ở ngay dòng bên dưới đó và in hoa giữa dòng với tên mẫu đơn là : “Giấy biên nhận mua hàng”.

Phần hai: phần nội dung

Sau khi hoàn thành xong phần mở đầu chúng ta, chúng ta sang đến phần tiếp theo quan trọng hơn, có sức ảnh hưởng đến mọi chuyện hơn:

Những nội dung đó là:

Với giấy biên nhận này, chúng ta sẽ có hai bên chủ thể: một là bên giao, một bên nhận hàng. Với từng bên chúng ta cần nêu ra những thông tin cá nhân như là mã số thuế của công ty bên mình, địa chỉ công ty, số điện thoại, số fax và tên người đứng ra đại diện, đang giữ chức vụ gì.

Sau đó sẽ lập một bảng bao gồm các thông tin sau: số thứ tự, tên của hàng hóa, chủng loại/ quy cách, đơn vị, số lượng, ghi chú. Với những thông tin ở đây cần được sự thống nhất và đồng thuận của cả hai bên về số lượng sẽ được giao nhận hàng. Khi bên B xác nhận và kiểm tra đã giao đủ đúng loại hàng sẽ chuyển cho bên A, bên A sau khi hàng đến kiểm tra mà đúng đủ với loại hàng như trên thì hai bên sẽ tiến hành đồng thời ký tên và hoàn thành giấy biên nhận. Biên nhận này sẽ được chia thành hai bản, được chia cho 2 bên mỗi bên 1 bản, và mỗi bản này có giá trị pháp lý như nhau.

Phần ba: phần kết:

Trong phần cuối cùng này chúng ta sẽ một lần nữa ghi lại rõ ngày tháng năm lập đơn là khi nào. Sau đó cả hai bên cùng kỹ vào cuối đơn, một người bên trái, một người bên phải. Và dưới đó sẽ có thêm mục để cho hai bên người đại diện sẽ đóng dấu vào đó.

Tìm việc làm nhân viên kho siêu thị

4. Download mẫu giấy biên nhận mua hàng chuẩn xác mới nhất

Việc lập mẫu giấy biên nhận mua hàng là việc làm thường xuyên không thể thiếu cũng như không thể bỏ qua trong khi xác định quyền lợi của các doanh nghiệp, các công ty, các cơ sở kinh doanh hiện nay. Để đảm bảo tiện lợi cho công việc của quý vị và tiết kiệm thời gian, quý vị có thể tải mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc chính xác và mới nhất năm 2024 tại đây: [URL].  

Download mẫu giấy biên mua hàng chuẩn xác mới nhất
Download mẫu giấy biên mua hàng chuẩn xác mới nhất

Và bài viết trên đã cung cấp chỉ rõ ra cho bạn những thông tin chủ yếu, cần phải có trong đơn để không còn bỡ ngỡ hay gặp bất kỳ khó khăn về “Mẫu giấy biên nhận mua hàng”. Mong rằng với bài viết này đã giúp cho bạn nắm rõ được những kiến thức để có thể lập một mẫu giấy biên nhận mua hàng một cách đầy đủ và chính xác nhất cho công ty, doanh nghiệp. Hiểu được nhu cầu cần thiết và chính xác của bạn đây, nên chúng tôi đã tải lên website đường link hướng dẫn tải mẫu đơn về.

Download mẫu giấy biên mua hàng tại đây:

Mẫu giấy biên nhận mua hàng mẫu 1:

mau-giay-bien-nhan-tien.pdf 

Mẫu giấy biên nhận mua hàng mẫu 2

mau-giay-bien-nhan-tien-moi-nhat.pdf

Mẫu giấy biên nhận mua hàng mẫu 3

mau-giay-bien-nhan-tien.pdf

Như vậy, ở bài trên chúng tôi đã cung cấp đến bạn thông tin cần thiết về mẫu giấy biên nhận mua hàng mới nhất, chuẩn nhất 2024. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1583 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT