Tải mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là một loại hợp đồng quan trọng và cần thiết khi thực hiện việc chuyển nhượng cổ phần. Bạn đã biết mẫu hợp đồng này có những nội dung gì? và tải mẫu hợp đồng ngày ở đâu? Khi sử dụng hợp đồng này thì cần lưu ý những gì? Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để hiểu hợp về loại hợp đồng này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là gì?

Nếu bạn không làm ở những văn phòng luật sư hay làm nhân sự, văn thư thì có lẽ mấy cái mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần này bạn sẽ ít sử dụng và đến lúc cần đến thường sẽ bị lúng túng không biết tải ở đâu và nội dung trong mẫu hợp đồng đó viết gì? Nếu bạn đang gặp khó khăn đó thì đừng lo lắng vì nội dung bài viết sau đây sẽ trả lời vấn đề đó.

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là gì?
Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần là gì?

Đầu tiên bạn cần hiểu về mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, về bản chất mẫu hợp đồng này chính là bản thỏa thuận nhằm xác định rõ về vấn đề cổ đông trong công ty bằng việc xác lập, chấm dứt hoặc thay đổi.

Đặc biệt trong mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần này còn quy định và nêu rõ nhiều vấn đề như quyền lợi, nghĩa vụ của những bên liên quan. Bên cạnh đó thì những nội dung trong mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần cũng phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Vậy để có một mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần chuẩn bạn có thể tham khảo nội dung bên dưới đây để hiểu hơn về điều này.

2. Nội dung chính của mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

Với những thông tin ở trên bạn đã hiểu được mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần sinh ra có mục đích và nhiệm vụ gì? Với những người đang có nhu cầu soạn thảo mẫu hợp đồng này cho công ty thì nội dung bài viết sau đây sẽ cho bạn biết được những thông tin nội dung chính cần có trong mẫu hợp đồng. Bạn có thể tham khảo để đưa vào cho phù hợp.

 Nội dung chính của mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần
 Nội dung chính của mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

Đầu tiên bạn cần phải đưa vào những thông tin cần thiết như quốc hiệu tiêu ngữ, đây là văn bản hành chính nên quốc hiệu tiêu ngữ là điều không thể thiểu. Phần nội dung này sẽ được đặt trên đầu, căn giữa. Tiếp đến là tên hợp đồng “Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần”

Tiếp theo bạn cần đưa ra những căn cứ như luật doanh nghiệp, điều lệ công ty, căn cứ vào tình hình thực tế. Đây là phần nội dung quan trọng giúp cho hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của bạn có tính pháp luật  hơn.

Một phần thông tin không thể thiếu và cực kỳ quan trọng mà người soạn thảo cần phải tìm hiểu kỹ để đưa vào hợp đồng chuyển nhượng cổ phần đó chính là nội dung thông tin của hai bên. Có thể gọi là bên A (Bên chuyển nhượng), Bên B( Bên nhận chuyển nhượng). Với nội dung phần này bạn cần phải đưa ra được những thông tin cơ bản về hai bên. Yêu cầu là thông tin phải thật chính xác, chi tiết, ngắn gọn.

Sau khi đã soạn thảo được những thông tin cần thiết thì bạn cần đưa vào mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần những điều khoản mà hai bên đã thống nhất với nhau: Phần nội dung này sẽ dựa vào những điều kiện mà cả hai bên đã thương lượng với nhau để đưa ra điều khoản. Thông thường sẽ có những điều khoản sau đây.

Điều 1: Sẽ nói về nội dung của hợp đồng.

Điều 2: nhấn mạnh về giá cả của cố phần, hình thức thành toán, thời gian thành toán.

Điều 3: Trách nhiệm của các bên

Với điều ba cần chia ra trách nhiệm của bên chuyển nhượng, trách nhiệm của bên nhận chuyển nhượng. Bạn cần phải đưa ra những thông tin quyền và nghĩa vụ của các bên. Đảm bảo các điều này đã được các bên thảo luận và đưa ra quyết định.

Điều 4 và điều 5: Là cam kết của hai bên.

Sẽ có thông tin về những cảm kết của bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng.

 Nội dung chính của mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần
 Nội dung chính của mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

Điều 6: Đây là phần nội dung để hai bên có thể thay đổi và bổ sung các điều khoản của hợp đồng.

Điều 7: Với điều này sẽ nói lên được cam kết của cả hai bên rằng hai bên sẽ thực hiện đúng theo hợp đồng đã soạn thảo.

Điều 9: Với nội dung thông báo, mọi thông tin của hợp đồng này sẽ được thông báo rộng rãi đến các bên liên quan.

Điều 10: Điều khoản cuối cùng

Hợp đồng này phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, trên phương diện thỏa thuận của cả hai bên để hợp đồng được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Cuối cùng là chữ ký của các bên liên quan.

Đây có thể nói là nội dung chính của mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần. Khí bạn soạn thảo mẫu hợp đồng này thì cần phải đưa những ý trên vào để hợp đồng của bạn không bị thiếu ý, hay sai về mặt hình thực. Bạn có thể thay đổi một số điều để phù hợp với công ty bạn đang làm. Dưới đây là một vài lưu ý dành cho bạn.

Việc làm bảo hiểm

3. Những lưu ý khi soạn thảo mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần có thể nói là một mẫu hợp đồng rất quan trọng, nó được sử dụng trong các cuộc họp quan giữa các cổ đông trong công ty, mang những nội dung quyết định. Chính vì vậy mà khi soạn thảo mẫu hợp đồng này người soạn thảo phải hết sức cẩn thận. Và phải nắm chắc được những kiến thức cần có khi soạn thảo hợp đồng này. Dưới đây là một số lưu ý mà người soạn thảo cần biết. Đặc biệt là những người ít kinh nghiệm soạn thảo mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần. Thì trước khi soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng cổ phần bạn cần phải tìm hiểu nhiều thông tin liên quan để hợp đồng chuyển nhược của bạn đảm bảo được yêu cầu.

Những lưu ý khi soạn thảo mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần
Những lưu ý khi soạn thảo mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

Đầu tiên là thông tin đầy đủ, chi tiết và chuẩn xác về xác về các bên tham gia hợp đồng chuyển nhượng cổ phần. Người soạn thảo cần phải nắm bắt thật đúng, chi tiết và đầy đủ để đưa vào hợp đồng chuyển nhượng cổ phần. Trong hợp đồng bạn cần phải nêu rõ bên nào là bên nhận chuyển nhượng, bên nào là bên chuyển nhượng. Thông tin của các bên phải thật chi tiết và đầy đủ. Đối với mỗi bên tham gia là cá nhân, hay tổ chức cần phải đưa ra thông tin chi tiết, chính xác nhất. Đây là lưu ý đầu tiên bạn cần phải chú ý, không quá khó để làm đúng lưu ý này, những nếu không cẩn thận mà sai thì coi như hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của bạn không có tác dụng.

- Điểm lưu ý thứ hai bạn cần quan tâm đó chính là giá chuyển nhượng tại thời điểm thanh toán, đây là một yếu tố quan trọng liên quan đến quyền lợi cả hai bên. Bạn cần phải nắm bắt thật chắc và chuẩn yếu tố này để đưa vào hợp đồng. Cùng với đó là phương thức thanh toán. Đây là những thông tin mà các bên tự thỏa thuận với nhau để mang đến những quyết định phù hợp. Trong trường hợp hai bên không thế đưa ra được giá thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của cơ quan thuế. Cơ quan thuế có quyền ấn định giá chuyển nhượng theo quyết định của pháp luật về quản lý thuế.

Những lưu ý khi soạn thảo mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần
Những lưu ý khi soạn thảo mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

- Lưu ý tiếp theo là đối tượng của hợp đồng: Một thông tin bạn cần phải quan tâm đó chính là các bên nên chỉ rõ số lượng phần vốn góp chuyển nhượng.

- Trong một mẫu hợp đồng chuyển nhượng một thông tin không thể thiếu đó chính là thời điểm thanh toán bạn cần phải ghi thật chi tiết, rõ ràng từng thời điểm cho từng lần thanh toán, hai bên thống nhất hình thức thanh toán như thế nào cũng cần phải đưa vào mẫu hợp đồng chuyển nhượng, hình thức thành toán, thanh toán thành nhiều lần hay 1 lần, tiền mặt hay chuyển khoản tất cả bạn cần phải thật chi tiết và chính xác. Chỉ cần không máy sai sót là hợp đồng của bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề rắc rối.

- Một lưu ý tiếp theo là quyền lợi và nghĩa vụ của các bên: Người soạn thảo mẫu hợp đồng chuyển nhượng cần phải hiểu về luật, soạn thảo dựa trên luật pháp để đưa ra quyền lợi và nghĩa vụ của các bên. Nêu rõ bên chuyển nhượng có quyền và nghĩa vụ gì? Bên nhận chuyển nhượng có quyền và nghĩa vụ gì?

Trên đây là những lưu ý về mặt nội dung, bên cạnh nội dung thì bạn cần chú ý về mặt hình thức. Với mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần khi soạn thảo bạn cần phải chú ý đến vấn đề về cách trình bày, phông chữ, cơ chữ, cách sử dụng câu từ trong hợp đồng để cho hợp đồng của bạn thể hiện được tính chuyên nghiệp, đúng với một văn bản hành chính. Bạn nên lưu ý cách trình bày, kiểm tra thật kỹ những lỗi chính tả trong hợp đồng. Chắc chắn rằng bạn không bị mắc các lỗi đáng tiếc ngớ ngẩn đó.

Việc làm phát triển thị trường

4. Tải mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần ở đâu?

Hiện nay trên mạng có chia sẻ khá nhiều bài về mẫu hợp đồng chuyển nhượng, nếu bạn đang cần sử dụng mẫu hợp đồng này mà không có nhiều thời gian và kinh nghiệm soạn thảo mẫu hợp đồng này thì có thể tham khảo và tải những mẫu có sẵn về sử dụng. Những khi sử dụng những mẫu có sẵn này đôi khi sẽ gặp phải một số điểm sau đây.

Tải mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần ở đâu?
Tải mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần ở đâu?

Mẫu sẵn thường không đa dạng và hay theo một khuôn mẫu có sẵn, đôi khi sẽ không phù hợp với công ty của bạn.

Việc sử dụng mẫu sẵn nếu bạn không chọn mẫu sẵn đúng thì chắc chắn hợp đồng của bạn sẽ gặp rắc rối lớn.

Bên cạnh những nhược điểm thì cũng có rất nhiều ưu điểm của mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần soạn thảo sẵn. Sử dụng những mẫu có sẵn bạn sẽ không mất nhiều thời gian. Chỉ cần lên mạng tải về và chỉnh sửa những nội dung cho phù hợp với công ty mình.Những mẫu có sẵn sẽ được trình bày chuyên nghiệp, nội dung đầy đủ.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần có thể tham khảo và tải về tại đây.

Tải mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần tại đây.

mau-hop-dong-chuyen-nhuong-co-phan-1.docx

Hy vọng qua nội dung bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích, giúp bạn hiểu hơn về mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần giúp cho quá trình làm việc của bạn được thuận lợi hơn.

Với những đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm thì có thể tham khảo và tìm kiếm việc làm trên work247.vn đây là trang tuyển dụng số một hiện nay. Với rất nhiều tin tuyển dụng mới được đăng tải. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp.

Một số mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần bạn có thể tham khảo.

mau-hop-dong-chuyen-nhuong-co-phan-1.docx

mau-hop-dong-chuyen-nhuong-co-phan-1.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1289 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT