Mẫu hợp đồng thiết kế website

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày đăng: 14-05-2024

Hợp đồng thiết kế website là mẫu hợp đồng dành cho những đơn vị cung cấp dịch vụ với bên phía công ty thuê dịch vụ thiết kế website. Đối với bất kỳ ai mong muốn về việc hợp tác hay làm việc với các công ty thiết kế website sẽ luôn quan tâm tới vấn đề ký kết hợp đồng. Bởi vậy mà work247.vn hôm nay sẽ chia sẻ cho bạn thông tin cần thiết nắm bắt về mẫu hợp đồng thiết kế website nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hợp đồng thiết kế website là gì?

Hợp đồng thiết kế website là gì
Hiểu hơn về mẫu hợp đồng thiết kế website 

Ngày nay với sự bùng nổ phát triển thì việc để giới thiệu về mình, tìm kiếm nguồn khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu thì không chỉ doanh nghiệp mà các cá nhân cũng rất quan tâm tới website. Thông qua mạng internet quảng bá trên website được cho là cách đem lại hiệu quả về doanh thu lớn và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, ngay cả khi tìm được nhà thiết kế web giỏi nắm vững chuyên môn thì việc đi đến ký kết hợp đồng là điều cần thiết, bởi đó cũng được cho là một yếu tố để giữ chân họ làm việc cống hiến

Vậy hợp đồng thiết kế website là gì? Đây là một bản thỏa thuận liên quan tới yêu cầu cho việc thiết kế web giữa 2 bên một là công ty thiết kế website với hai chính là đối tác cho việc thực hiện thiết kế. Sự thiết kế chuyên nghiệp với quy trình cùng các quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ cần thực hiện của mỗi bên từ đó có thể tạo dựng tiến tới thiết kế website thành công. 

Mỗi một mẫu hợp đồng thiết kế website sẽ luôn được soạn thảo theo quy định của chính luật doanh nghiệp và căn cứ bởi luật dân sự do chính nhà nước ban hành. Thông qua đó có thể đảm bảo về những quyền lợi của người tạo ra bản thiết kế cũng như bên thuê thiết kế thực hiện. Và tất nhiên nếu có bất kỳ sự mâu thuẫn nào xảy ra về quyền lợi đó thì mẫu hợp đồng sẽ được cho là căn cứ bằng chứng để bảo vệ quyền lợi trước tòa cho hai bên. 

2. Vai trò của việc ký kết hợp đồng thiết kế website

Lý do cho việc cần ký kết hợp đồng không chỉ là để phòng trừ cho việc khi mà có các vấn đề xảy ra cho quá trình hợp tác hai bên mà còn có rất nhiều lý do khác để đi tới ký kết. Dù khi người thiết kế và hợp tác có sự thân thiết với nhau thì hợp đồng vẫn được cho là điều cần với sự nêu ràng chi tiết. Từ việc trình bày liệt kê cho các hạng mục, yêu cầu đề ra với nghĩa vụ thực hiện đi kèm,...

2.1. Ký kế tạo căn cứ, chứng cứ rõ ràng hơn

hợp đồng thiết kế website cá nhân
hợp đồng thiết kế website cá nhân

Đây là lý do dễ hiểu nhất kho bản hợp đồng được quy định cụ thể và rõ ràng cho việc thiết kế cũng như các nghĩa cần thực hiện nghĩa vụ liên quan cho các bên. Vì thông qua hợp đồng đó là bản liệt kê chi tiết về yêu cầu cần đạt được trọng dự án thiết kế là gì cũng như qua đó giúp bạn có thể kiểm soát được thời gian cho việc hoàn thành. 

Hơn nữa hợp đồng ký kết lao động luôn có giá trị pháp lý để bảo vệ quyền lợi dành cho bạn trước tòa. Hợp đồng sẽ căn cứ thông qua các điều khoản để có thể xem xét về mâu thuẫn để giải quyết. 

Tìm việc làm thiết kế web

2.2. Ký kế tránh được “tiền mất tật mang”

Đôi khi chính vì sự thân quên quá lâu mà bạn lại bị lợi dụng vậy nên khi ký kết bạn đã tránh được tai họa dành cho mình theo quyền lợi được đảm bảo. Vì khi đơn vị thiết kế không thực hiện đúng về các quy định theo như những gì được quy định và ghi nhận tại hợp đồng bạn có thể thực hiện việc khiếu nại. Thông qua việc khiếu nại đó có thể yêu cầu về việc bồi thường theo đúng thỏa thuận của hai bên. 

2.3. Ký kết giúp bạn tránh được sự bỏ rơi

Ký kết giúp bạn tránh được sự bỏ rơi
Ký kết giúp bạn tránh được sự bỏ rơi

Hợp đồng được thành lập với các điều khoản rõ ràng đó chính là sự ràng buộc dành cho bạn để các công ty hợp tác sẽ không thể bỏ rơi bạn cũng như dự án thực hiện. Đôi khi có thể là công ty có quá nhiều dự án việc quản lý có sự lơ là hoặc đôi khi các vấn đề tài chính không cân bằng dự án chậm rãi kéo dài thời gian,...

Chúng ta có thể gặp phải trường hợp đó bất cứ lúc nào và hợp đồng sẽ là “vũ khí” tối tân nhất để bạn thúc đẩy tiến độ đó, hay là điều khoản về sự bồi thường. Tuy nhiên, khi kết kết để đòi được quyền lợi như trên bạn sẽ cần chú ý tới các điểm trọng yếu và đọc thật kỹ càng trước khi đặt bút ký kết nhé.

Xem thêm: Tìm việc làm Web developer

3. Nội dung hợp đồng thiết kế website cơ bản ra sao?

Nội dung mẫu hợp đồng thiết kế website cơ bản ra sao?
Nội dung mẫu hợp đồng thiết kế website cơ bản ra sao?

Một bản hợp đồng thiết kế website hoàn tất là khi có đầy đủ về các chi tiết, điều khoản cùng sự trình theo theo đúng thứ tự lần lượt như sau:

+ Tiêu đề Header sẽ luôn là quốc hiệu và tiêu ngữ cho các văn bản được quy định rõ ràng của nước Việt Nam theo luật định về cách viết, cỡ chữ, kiểu chữ. Cùng đó về tên hợp đồng “ HỢP ĐỒNG THIẾT KẾ WEBSITE” cùng với số hợp đồng căn cứ đi kèm. 

+ Phần dưới ngay tại góc phải sẽ luôn là ngày, tháng, năm về hợp được được thực hiện cũng như ký kết. 

+ Tiếp đó là về thông tin bên A (công ty cung cấp làm việc) với bên B (người tham gia hợp tác làm việc) đầy đủ về tên, địa chỉ, thông tin cá nhân liên quan chính xác.

+ Mục cần điều tiếp theo đó chính là thông tin dịch vụ cung cấp có thể nêu rõ hơn khi có phụ lục đính kèm để làm rõ. 

+ Mục về thời hạn thanh toán cũng vậy ghi một cách rõ ràng nếu có phụ lục hợp đồng thiết kế website trình bày sẽ tốt hơn.

+ Nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên thì sẽ luôn có sự khác biệt thay đổi linh hoạt theo từng công ty ký kết và sự thỏa thuận đôi bên. Chỉ là mục đích sẽ luôn hướng tới việc thực hiện tốt nhất để đem lại kết quả.

+ Điều khoản cho việc tạm dừng hoặc có thể chấm dứt, thanh lý về hợp đồng. Đây sẽ là điều khoản tốt nhất bạn nên có trong hợp đồng vì căn cứ đó sẽ giúp bạn giải quyết khi nơi làm việc không đủ yêu cầu mong muốn. 

Nội dung mẫu hợp đồng thiết kế website cơ bản ra sao?
Tiếp đó là về thời gian sử dụng dịch vụ đi kèm để thấy được mốc

+ Tiếp đó là về thời gian sử dụng dịch vụ đi kèm để thấy được mốc. 

+ Các trường hợp về bất khả kháng có thể xảy ra cũng nên nêu rõ. 

+ Thiết kế sẽ luôn gắn liền với việc bảo mật thông tin vậy nên việc bạn cần đảm bảo điều khoản đó là cần thiết trên thị trường kinh doanh. 

+ Các điều khoản về phạt do vi phạm, bồi thường cho việc gặp thiệt hại hay phá bỏ hợp đồng cho cả hai bên một cách chi tiết để đảm bảo về quyền lợi cần thiết. 

+ Việc giải quyết cho sự tranh chấp, chính sách bảo hành hay điều khoản chung cần thực hiện giữa hai bên. 

+ Chữ ký xác nhận được cho là điều cần thiết của hai bên để chứng thực cho hợp đồng có giá trị. 

Xem thêm: Tìm việc làm freelancer

4. Tải mẫu hợp đồng thiết kế website chuẩn nhất

Mẫu hợp đồng thiết kế website 2024: mau-hop-dong-thiet-ke-website-2024.doc

Lựa chọn tải mẫu hợp đồng thiết kế website mới nhất: mau-hop-dong-thiet-ke-website-2024.doc

Mẫu hợp đồng thiết kế website chi tiết cho các bên: mau-hop-dong-thiet-ke-website-2024.doc

5. Yêu cầu bắt buộc với hợp đồng thiết kế web

Mẫu hợp đồng thiết kế website với các yêu cầu bắt buộc
Mẫu hợp đồng thiết kế website với các yêu cầu bắt buộc

Dù chỉ là một bản hợp đồng nhưng có rất nhiều người lao động dù đã ký kết với các công ty cho việc tham gia làm và hợp tác đôi khi vẫn nhận về sự “ngậm đắng nuốt cay” phải tìm đến việc cuộc, đơn giản vì căn cứ không đủ để giành quyền lợi. Nhưng không phải tất cả đều như vậy sự việc đó chỉ xảy ra khi bạn chưa có sự tìm hiểu cụ thể mà thôi điều khoản đề ra sơ sài, không thực sự rõ ràng. 

Vậy nên, khi mà có sự mâu thuẫn xảy ra thì sự ảnh hưởng không chỉ là về người thiết kế mất đi quyền lợi mà công ty cũng không thể hoàn thành dự án. Do đó việc mà cần thật cẩn thận nắm được các yêu cầu bắt buộc để thực hiện tốt là điều cần thiết. 

+ Công ty thuê cần chủ động lập ra các yêu cầu chi tiết cho việc thực hiện thiết kế trên website và nếu như bản thân có nhiều ý tưởng thì hãy đề ra với sự mô tả chi tiết. Tất nhiên nếu có các minh chứng về hình ảnh cho việc minh họa, thì hãy gửi tới nhà thiết kế để có thể nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất. 

+ Hai bên cần có sự thỏa thuận trao đổi càng chi tiết về các điều khoản cho hợp đồng là cần thiết cũng như đọc lại bản mẫu hợp đồng thiết kế website đó lần cuối trước khi đặt bút ký kết xác nhận. 

+ Website phụ trách thực hiện cần tìm hiểu trước để thấy được về các lỗi mắc phải và đưa vào chính bản hợp đồng tránh cho việc “họa” không cần thiết. Hãy nhớ là cần ghi cụ thể và có sự xác nhận đối với bên đối tác. 

Mẫu hợp đồng thiết kế website với các yêu cầu bắt buộc
Hãy đưa ra quy định rõ ràng về hợp đồng cho nghĩa vụ thực hiện

+ Hãy đưa ra quy định rõ ràng về hợp đồng cho nghĩa vụ thực hiện nếu có sự cố xảy ra dù nhỏ hay to để xem về mức phạt cụ thể ra sao tránh cho việc lỗi bị đổ dồn cho một bên. 

+ Nếu như bạn thật sự cẩn thận hơn nữa hay việc soạn thảo khó khăn thì đừng ngần ngại tìm một luật sư để có thể nhận sự giúp đỡ về việc thực hiện làm một bản hợp đồng hoàn chỉnh hay đơn giản là rà soát lại hồ sơ đã thực hiện. 

+ Mốc bàn giao làm việc luôn cần tới sự cụ thể và rõ ràng để thấy được đâu sẽ là mốc để hoàn thành cũng như thêm về điều khoản cho việc thực hiện bồi thường. Còn nữa về việc thanh lý hợp đồng cũng là cần thiết để hoàn thành các trách nhiệm giao phó.

+ Giá trị của trang web có thể biến đổi và tăng dần theo thời gian nên dù đó là vật chất hay phi vật chất, bạn cũng cần kiểm tra và đảm bảo. Bởi rắc rối xảy ra sẽ tạo nên sự phiền toái tăng lên theo thời gian và giá trị tương ứng cũng vậy do đó ban đầu hãy nên có những thỏa thuận cụ thể. 

Bạn nên nhớ rằng đừng bao giờ ngần ngại cho việc hợp đồng là quá dài vì sự dài đó cũng chính là cách để bạn bảo vệ quyền lợi cho mình. Thay vì hợp đồng ngắn mà khi có sự cố bạn sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ và không có bất kỳ sự biện minh nào cho bản thân, chú ý từ đầu sẽ luôn là tốt nhất. 

Mong rằng các thông tin được đề cập trên đây về mẫu hợp đồng thiết kế website đã thực sự là chi tiết và sẽ có ích cho bạn trong việc tạo lập một bản hợp đồng đem lại quyền lợi. Hãy theo dõi hàng ngày vì work247.vn sẽ còn chia sẻ với bạn nhiều thông tin liên quan tới việc làm, kinh nghiệm làm việc khác nữa.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1342 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT