Bí quyết viết Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trường chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng được dùng phổ biến tại các doanh nghiệp. Đây là một mẫu văn bản hành chính thuộc văn bản Quyết định và chúng ta cần phải tuân thủ về nội dung và hình thức trình bày mẫu Quyết định. Để biết cách viết mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng và những điều cần chú ý khi viết văn bản hành chính này thì chúng ta cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm hiểu về mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
Tìm hiểu về mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

1. Tìm hiểu về mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

1.1. Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng là một mẫu văn bản hành chính được sử dụng trong trường hợp doanh nghiệp đó đưa ra quyết định bổ nhiệm một người trở thành kế toán trưởng khi có đầy đủ yếu tố để được bổ nhiệm. Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng sẽ được bộ phận Hành chính Nhân sự lập ra và có chữ ký của lãnh đạo công ty và đưực đóng dấu.

Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán rưởng sẽ nêu rõ các thông tin về doanh nghiệp mà kế toán đó đang làm việc, tên của người được bổ nhiệm làm kế toán trưởng, thời gian bổ nhiệm, thời gian quyết định bắt đầu có hiệu ;ực và nhiều thông tin khác mà cần phải được ghi đầy đủ trong mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng.

Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng là mẫu được sử dụng ở nhiều công ty với quy mô và loại hình khác nhau, do đó các công ty trách nhiệm hữu hạm, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên... đều sử dụng Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng khi một cá nhân được lên làm kế toán trưởng.

Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

1.2. Mục đích sử dụng mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Như chúng ta đã nói ở trên thì Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng được sử dụng khi một cá nhân nào đó đủ năng lực và điều kiện để trở thành kế toán trưởng của bộ phận kế toán trong công ty. Không phải mẫu quyết định nào cũng sẽ phù hợp với tất cả các công ty, tùy vào từng tính chất và cách thức sử dụng của mẫu quyết định đó mà các công ty sẽ sử dụng mẫu quyết định phù hợp.

Do đó, mục đích sử dụng mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán là để người có thẩm quyền, nhiệm vụ làm Quyết định có thể tham khảo những mẫu Quyết định khách nhau sao cho phù hợp với tính chất bổ nhiệm của công ty để lựa chọn một mẫu Quyết định bổ nhiệm phù hợp. Sử dụng mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng để soạn thảo nên một bản Quyết định hoàn chỉnh nhằm công nhận chức danh, nhiệm vụ và quyền hạn của người đảm nhận vị trí Kế toán trưởng mới được bổ nhiệm.

Việc làm kế toán

2. Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng có thể dùng cho những trường hợp nào?

Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng có thể dùng cho những trường hợp nào?
Mẫu quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng có thể dùng cho những trường hợp nào?

Mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng tại bất kỳ doanh nghiệp nào là một biểu mẫu hành chính xuất hiện khi một ai đó trong doanh nghiệp được bổ nhiệm để nhận chức Kế toán trưởng. Các doanh nghiệp bổ sung các biểu mẫu là các văn bản là việc quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp định hình được những vị trí chủ chốt, có kế hoạch trong việc phát triển và định hướng doanh nghiệp.

Mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng được dùng khi doanh nghiệp đó đã lựa chọn ra được người thích hợp và đề cử người đó giữ chức vụ kế toán trưởng. Mẫu Quyết định này được sử dụng cho các loại hình doanh nghiệp là coog ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần. Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn thì có thể áp dụng cho cả loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên.

Đọc thêm: Mô tả công việc thực tập sinh kế toán

3. Khi nào sử dụng mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng?

Khi nào sử dụng mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng?
Khi nào sử dụng mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng?

Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng được sử dụng để bổ nhiệm đối với người được bổ nhiệm vào vị trí Kế toán trưởng tại doanh nghiệp. Sau khi đã nhận được sự thống nhất của hội đồng thành viên bình bầu vị trí công việc này.

Quá trình bổ nhiệm được chính thức diễn ra trong cuộc họp có mặt người được xét vào diện bổ nhiệm và những người có thẩm quyền bình bầu. Sau khi đã có kết quả bình bầu và thông qua tất cả những thành viên có mặt trong cuộc bình bầu bỏ phiếu tín nhiệm thì người được bổ nhiệm sẽ chính thức nhận được

Tìm việc làm kế toán công nợ

4. Cách viết và trình bày mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng

Trong mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng nói riêng và mẫu quyết định bổ nhiệm các vị trí khác nói chung đều cần phải tuân thủ pháp luật và bản thân của văn bả quyết định đó cũng sẽ có tính quy phạm pháp luật. Bởi vậy mà văn bản Quyết định Kế toán trưởng sẽ có đầy đủ những thông tin liên quan đến trách nhiệm công việc và quyền lợi của người được bổ nhiệm lên làm kế toán trưởng.

Sau đây sẽ là những thông tin chia sẻ về cách viết và trình bày Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng.

Đọc thêm: Cách làm sổ sách kế toán excel

4.1. Về nội dung trong mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Trong nội dung của mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng cần có những thông tin quan trọng và các điều khoản, quyền lợi của người đươc bổ nhiệm làm kế toán trưởng như sau:

Các phần chính cần được trình bày trong mẫu Quyết định bao gồm:

- Tên công ty, Quốc hiệu và Tiêu ngữ: những yếu tố này cần được trình bày pử phía trên cùng nhất của tờ Quyết định, trong đó tên công ty/đơn vị được trình bày ở phía trên bên trái của tờ quyết định, còn Quốc hiệu và Tiêu ngữ được trình bày ở phía trên bên phải của tờ Quyết định.

- Ngày, tháng, năm làm Quyết dịnh được ghi ở ngay phía dưới của phần Quốc hiệu và Tiêu ngữ

Ví dụ:

Cách viết phần mở đầu của mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
Cách viết phần mở đầu của mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

Tiếp theo, các bạn cần trình bày trong quyết định về những căn cứ, công ty căn cứ vào đâu để tạo nên quyết định này?

Sau phần này thì sẽ là tên của Quyết định, đối với Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng thì sẽ có tên được ghi in hoa trình bày ở giữa tờ văn bản, được căn cỡ chữ to hơn so với cỡ chữ của các phần khác trong văn bản. Tên “QUYẾT ĐỊNH” sẽ được ghi chữ in hoa, bôi đậm để tạo nên nét trang trọng của văn bản, đồng thời cũng là để tạo ra sự phân biệt giữa các loại văn bản khác trong công ty.

Cahcs viết phần nội dung của mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng
Cahcs viết phần nội dung của mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng

- Phần tiếp theo, các bạn cần ghi rõ ràng các thông tin cơ bản của người được quyết định bổ nhiệm làm Kế toán trưởng của doanh nghiệp gồm:

+ Tên của người được bổ nhiệm làm kế toán trưởng, ghi đầy đủ họ tên của người này bằng chữ in hoa, bôi đậm.

+ Giới tính: Nếu người được bổ nhiệm là nam thì ghi Nam, còn là nữ thì ghi Nữ.

+ Ngày tháng năm sinh của người được bổ nhiệm. Ghi đúng theo như trong chứng minh thư nhân dân/giấy khai sinh.

+ Số chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân: Người được bổ nhiệm cần cung cấp đầy đủ số chứng minh thư nhân dân hoặc là số thẻ căn cước cho người có thẩm quyền làm Quyết định.

+ Nơi cấp, ngày cấp: ghi theo trong Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước.

+ Địa chỉ thường chú: Người được bổ nhiệm cần cung cấp địa chỉ đăng ký thường trú của mình hoặc ghi theo trong giấy khai sinh/chứng minh nhân dân/thể căn cước công dân.

+ Nơi ở hiện nay: Người được bổ nhiệm cần cung cấp chính xác thông tin địa chỉ chỗ ở hiện tại cho doanh nghiệp và ghi đầy đủ vào văn bản Quyết định.

- Phần tiếp theo, người làm Quyết định cần ghi đầy đủ những nghĩa vụ, trách nhiệm của người được bổ nhiệm kế toán trưởng. Tùy vào từng yêu cầu của từng doanh nghiệp mà có những yêu cầu riêng.

- Phần tiếp, người soạn văn bản Quyết định cần đưa vào những quyền lợi mà người Kế toán trưởng được bổ nhiệm sẽ được nhận trong quá trình làm việc. Ghi rõ ràng, đầy đủ người được bổ nhiệm vị trí kế toán trưởng sẽ được hưởng là gì trong văn bản Quyết định.

Tìm việc làm kế toán nội bộ

4.2. Về hình thức trình bày

Cách viết và trình bày mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng
Cách viết và trình bày mẫu Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng

Văn bản Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng cần phải đầy đủ bố cục mở đầu Quyết định với những nội dung về Quốc hiệu, Tiêu ngữ, tên đơn vị làm quyết định, các căn cứ/trích yếu... Tiếp theo là phần nội dung Quyết định bao gồm những trách nhiệm và những quyền hạn của người được bổ nhiệm giữ chức vụ kế toán trưởng.

Phần cuối cùng là phần kết thúc gồm những thông tin về Nơi nhận, chữ ký của người đại diện phê duyệt Quyết định này, chữ ký của người đại diện và đóng dấu.

Như vậy, để trình bày Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng tại các doanh nghiệp thì những người có trách nhiệm lập văn bản Quyết định cần phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin cần có trong tờ Quyết định này, tìm hiểu về cách trình bày nội dung và hình thức của tờ Quyết định để giúp cho doanh nghiệp có thể thuận lợi và nhanh chóng thực hiện bổ nhiệm một cá nhân được giữ chức vụ Kế toán trưởng trong công ty.

>>> Click để tải mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng:

mau-quyet-dinh-bo-nhiem-ke-toan-truong-truong-phong.doc

mau-quyet-dinh-bo-nhiem-ke-toan-truong-truong-phong.pdf

Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng (1).docx.pdf

Mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng (1).docx

Trên đây là những thông tin giúp các bạn có thêm hiểu biết về mẫu Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng. Những thông tin được work247.vn chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn vận dụng khi cần thiết. Hãy truy cập vào hệ thống website work247.vn để nhận được nhiều thông tin thú vị khác.  

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1095 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT