Mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng chuẩn nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Đơn xin miễn sinh hoạt Đảng sẽ được gửi lên cấp trên để xin miễn sinh hoạt Đảng, trong mẫu đơn sẽ phải thể hiện rất nhiều thông tin khác nhau. Nếu như bạn cũng đang tìm hiểu về mẫu đơn này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và theo dõi trong bài viết bên dưới đây nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đơn xin miễn sinh hoạt Đảng là gì?

Đơn xin miễn sinh hoạt Đảng là gì?
Đơn xin miễn sinh hoạt Đảng là gì?

Có khá nhiều trường hợp vì lý do cá nhân khác nhau mà khiến cho đảng viên không thể tiếp tục theo các hoạt động sinh hoạt của Đảng. Chính vì thế mà việc làm đơn xin miễn sinh hoạt Đảng lại được sử dụng khá phổ biến. Đây là mẫu đơn bắt buộc đối với những đảng viên nếu như muốn nghỉ sinh hoạt. Đơn này sẽ được trình lên chi bộ để chi bộ xem xét các trường hợp và đồng ý phê duyệt cho nghỉ sinh hoạt.

Trong trường hợp đơn của bạn được đồng ý phê duyệt thì sẽ được nghỉ, còn nếu như đơn xin miễn sinh hoạt không được đồng ý phê duyệt mà vẫn cố tình nghỉ thì sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

2. Những trường hợp nào sẽ được miễn sinh hoạt Đảng

Không phải ai cũng sẽ được miễn sinh hoạt Đảng, nếu như vậy thì hoạt động của tổ chức này sẽ bị rối loạn, không đi vào quy củ. Chính vì thế mà đơn xin miễn sinh hoạt Đảng chỉ được áp dụng cho những trường hợp, đối tượng đặc biệt.

Những trường hợp này bao gồm như sau:

- Bạn là một đảng viên có tuổi đã cao, không có sức để tiếp tục tham gia các phong trào, các hoạt động thường xuyên của Đảng. (Tuy nhiên để chứng minh cho không đủ sức khỏe thì phải có xác minh, giấy xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền)

Những trường hợp nào sẽ được miễn sinh hoạt Đảng
Những trường hợp nào sẽ được miễn sinh hoạt Đảng

- Trong trường hợp bạn có bệnh nhưng phải điều trị dài ngày trong bệnh viện hoặc cần phải điều trị tại một nơi xa với nơi cư trú của mình.

- Bạn là một đảng viên nhưng phải ra nước ngoài để thực hiện công việc riêng, thực hiện nhiệm vụ đơn lẻ như đi du lịch ở nước ngoài, thăm người thân ở nước ngoài,…hoặc trong trường hợp bạn cần phải đi làm xa ở nước ngpài, nơi mà không có tổ chức Đảng hoạt động hoặc nơi có điều kiện khó khăn trong cuộc sống, kinh tế khiến cho bạn không thể tham gia các hoạt động của Đảng.

- Bạn đi làm việc lưu động trong các địa phương khác, trong các đơn vị trong nước với thời gian dưới 1 năm, việc làm chưa ổn định hoặc là làm việc không có tổ chức Đảng hoạt động, trong khoảng thời gian đó bạn không thể về để tham gia sinh hoạt Đảng thường xuyên được.

- Trong trường hợp bạn là đảngh viên nhưng cũng là cán bộ, công chức nhà nước đang nghỉ công tác và chờ tuổi nghỉ hưu theo đúng chế độ của nhà nước. Trong trường hợp này bạn có mong muốn được miễn sinh hoạt đảng khi đang chờ quyết định nghỉ hưu cũng sẽ được chấp nhận.

- Bạn là đảng viên nữ nhưng đang trong thời gian nghỉ sinh con theo đúng quy định của Bộ luật lao động và có mong muốn được miễn sinh hoạt Đảng thì cũng sẽ được chấp nhận.

Như vậy, trên đây chính là những trường hợp mà bạn có thể viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng và được chấp nhận. Ngoài ra nếu như không thuộc các đối tượng trên đây thì cho dù bạn có viết đơn thì cũng sẽ không đuọc chấp nhận đâu nhé.

Việc làm nhân sự

3. Nội dung chính và cách viết mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Nội dung chính và cách viết mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng
Nội dung chính và cách viết mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Khác với những đơn khác đều cần phải có quốc hiệu và tiêu ngữ, thế nhưng đối với đơn xin miễn sinh hoạt Đảng lại không có quốc hiệu tiêu ngữ thông thường.

- Tên Đảng bộ và Chi bộ sẽ được thể hiện ở góc trên cùng bên trái của đơn

- ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (sẽ được viết ở góc bên phải của đơn, lưu ý phải viết in hoa), ngay bên dưới sẽ là ngày tháng năm viết đơn.

- Tên của đơn: ĐƠN XIN MIỄN SINH HOẠT đảng (tên của đơn cũng phải được viết in hoa, căn ra giữa tờ đơn)

- Nội dung tiếp theo chính là kính gửi: bạn cần phải kính gửi cả Đảng ủy và cả Chi bộ đảng.

- Thông tin chính của người viết đơn bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, ngày được vào Đảng và ngày được chính thức công nhận là thành viên của Đảng, vị trí sinh hoạt tại Chi bộ đảng là vị trí nào.

Đối với những nội dung liên quan đến thông tin cá nhân thì cần phải viết đầy đủ và chính xác nhất. Đây là những thông tin liên quan đến bạn, vì thế mà khi viết xong hãy kiểm tra cẩn thận lại một lần nữa nhé.

- Tiếp theo chính là lý do xin miễn sinh hoạt đảng, đây dường như là nội dung chính của tờ đơn này mà bạn cần phải thể hiện một cách rõ ràng, cụ thể và rành mạch. Đối với lý do, tốt nhất nên trình bày một cách trung thực nhất, gắn gọn nhất. Nếu như Chi bộ cấp trên phát hiện ra lý do đó hoàn toàn không đúng sự thật, bạn không được miễn sinh hoạt mà còn phải chịu xử lý kỷ luật nữa đó nhé.

Việc trình bày lý do cũng không nên quá dài dòng, sướt mướt, bởi nếu như nó quá dài lại không đảm bảo độ dài quy định của đơn xin miễn sinh hoạt đảng và cũng sẽ khiến cho người đọc cảm giác khó chịu.

- Ngay sau khi lý do được trình bày xong thì người viết đơn cũng phải cam kết về hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong thời gian nghỉ sinh hoạt Đảng.

- Cuối cùng của đơn, bạn đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành và chữ ký của mình nhé.

Hiện nay, việc trốn tránh sinh hoạt Đảng của Đảng viên khá nhiều, đây là một nghĩa vụ cao cả mà bạn cần phải thực hiện nếu như là một đảng viên. Bởi vì thế nếu như không thật sự cần thiết phải nghỉ sinh hoạt Đảng thì bạn không nên viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng.

Như vậy, với những nội dung chính khá gắn gọn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc viết đơn đúng không nào.

Viến đơn xin miễn sinh hoạt Đảng bằng tay hay đánh máy?

Viến đơn xin miễn sinh hoạt Đảng bằng tay hay đánh máy?
Viến đơn xin miễn sinh hoạt Đảng bằng tay hay đánh máy?

Thực ra, bạn viết bằng tay hay đánh máy đều có được, chỉ cần đáp ứng và làm đúng những yêu cầu đặt ra của một tờ đơn xin miễn sinh hoạt Đảng là được. Tuy nhiên với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì bạn có thể dễ dàng tải mẫu đơn này ở trên mạng về sử dụng.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng tại các tài liệu sau:

mau-don-xin-mien-sinh-hoat-dang.doc

don-xin-nghi-sinh-hoat-dang-cho-nguoi-cao-tuoi.docx

don-xin-chuyen-sinh-hoat-dang.doc

don-xin-nghi-sinh-hoat-dang-tam-thoi.docx

4. Một vài thông tin liên quan khi đảng viên nghỉ sinh hoạt Đảng

Đối với mỗi đảng viên, việc vào Đảng là một điều gì đó vô cùng vinh dự. Chính vì thế mà việc bị kỷ luật nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến danh sự và công việc của người đó. Để cho việc này không xảy ra, bạn hãy theo dõi thật ký những thông tin mà chúng tôi chia sẻ với bạn trong phần dưới. Đó cũng là những lưu ý mà chúng tôi muốn bạn nắm rõ hơn đó.

4.1. Đảng viên có cần phải đóng phí sinh hoạt khi nghỉ sinh hoạt không?

Đảng viên có cần phải đóng phí sinh hoạt khi nghỉ sinh hoạt không?
Đảng viên có cần phải đóng phí sinh hoạt khi nghỉ sinh hoạt không?

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra đó là việc đảng viên nghỉ sinh hoạt có cần phải đóng phí sinh hoạt nữa hay không? Bởi khi họ sinh hoạt thường niên trong Đảng thì đóng phí để duy trì sinh hoạt đối với những hoạt động. Vậy khi không còn sinh hoạt nữa thì việc đóng phí có cần phải tiếp tục duy trì hay không?

Đối với đảng viên, đóng phí sinh hoạt là một trong những nghĩa vụ quan trọng mà họ phải thực hiện. Chính vì thế mà cho dù không sinh hoạt nữa thì họ vẫn phải đóng phí đầy đủ. Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về điều này thì có thể xem hướng dẫn số 27- HD/BTCTW.

Việc làm bảo hiểm

4.2. Trách nhiệm, quyền hạn của Đảng viên khi nghỉ sinh hoạt

Trách nhiệm, quyền hạn của Đảng viên khi nghỉ sinh hoạt
Trách nhiệm, quyền hạn của Đảng viên khi nghỉ sinh hoạt

Đối với những đảng viên đã được đồng ý miễn sinh hoạt Đảng thì cũng sẽ có những quyền hạn và trách nhiệm như sau:

- Vẫn sẽ được dự đại hội đảng viên, vẫn nhận thông báo về những nghị quyết mới, chỉ thị mới nhất của Đảng, phát luật nhà nước và tình hình hoạt động của đảng bộ.

- Bạn vẫn sẽ được tính cho tuổi Đảng và xét tặng huy hiệu Đảng nếu như đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn và nguyện vọng.

- Bạn sẽ được miễn đánh giá chất lượng của đảng viên trong khoảng thời gian bạn được miễn sinh hoạt.

- Tuy nghỉ sinh hoạt thế nhưng bạn vẫn phải thực hiện đầy đủ nhiệm vụ đảng viên phù hợp với điều kiện và tình trạng sức khỏe của chính bản thân mình.

- Tuy nghỉ sinh hoạt thế nhưng vẫn phải có trách nhiệm giữ gìn tư cách đảng viên

- Cần phải đóng đảng phí theo đúng quy định của Đảng

- Đối với những đảng viên đã nghỉ sinh hoạt, thế nhưng bạn vẫn phải là một tấm gương tốt, gương mẫu, vận động gia đình, người thân làm theo các chủ trương, chính sách của Đảng của Nhà nước.

- Trong khoảng thời gian nghỉ sinh hoạt, nếu như vi phạm tư cách của đảng viên thì vẫn sẽ vị xử lý kỷ luật theo đúng điều lệ của Đảng đã đề ra từ trước.

Như vậy có thể thấy được, tuy được miễn sinh hoạt Đảng nhưng người đảng viên vẫn sẽ phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn với tư cách là một người đảng viên, người gương mẫu cho nhân dân.

4.3. Đảng viên sẽ bị kỷ luật nếu như nghỉ không có lý do chính đáng

Đảng viên sẽ bị kỷ luật nếu như nghỉ không có lý do chính đáng
Đảng viên sẽ bị kỷ luật nếu như nghỉ không có lý do chính đáng

Nếu như đảng viên có đơn xin miễn sinh hoạt Đảng và đã được gửi lên chi bộ để xem xét cho nghỉ. Tuy nhiên nếu không thuộc một trong những trường hợp được phép nghỉ thì cũng sẽ bị kỷ luật khi cố tình nghỉ.

- Trong trường hợp đảng viên cố tình bỏ sinh hoạt đảng từ 3 tháng trở lên thì sẽ bị kỷ luật bằng cách xóa tên trong danh sách đảng viên của cấp ủy đó. Trong trường hợp này khi đã bị xóa tên không có lý do sẽ không được xem xét kết nạp lại đảng viên đó.

- Trong trường hợp đảng viên đã vi phạm các quy định về sinh hoạt Đảng như: không làm đúng các nguyên tắc sinh hoạt đảng, không chấp hàng quyết định bổ nhiệm, điều động hay huấn luyện, không chấp nhận luân chuyển công tác, chuyển sinh hoạt. Nộp hồ sơ nghỉ sinh hoạt không đúng với quy định của đảng,...tất cả những trường hợp này thì cũng sẽ bị kỷ luật theo đúng quy định.

Đã là một đảng viên, là một chiến sĩ cách mạng thì mỗi người đảng viên cần phải có trách nhiệm thực hiện đúng và đầy đủ những quy định đặt ra, xứng đáng là tấm gương tốt cho người khác.

Như vậy, với toàn bộ thông tin mà chúng tôi cung cấp, chia sẻ cùng với bạn về đơn xin miễn sinh hoạt Đảng trên đây, hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn đọc.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3438 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT