Mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử chuẩn hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được sử dụng để làm gì? Mẫu quyết định hóa đơn điện tử được trình bày ra sao? Bài viết sau đây. work247.vn sẽ mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích để các bạn có thể hiểu về hóa đơn điện tử và cách sử dụng cũng như tạo hóa đơn điện tử.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử là như thế nào?

1.1. Tìm hiểu thông tin về hóa đơn điện tử

Mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử là như thế nào?
Mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử là như thế nào?

Để biết các thông tin quan trọng về mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử thì trước hết chúng ta cần phải hiểu về hóa đơn điện tử. Chỉ khi hiểu được hóa đơn điện tử thì mới có thể đi tìm hiểu tiếp những thông tin có liên quan đến hóa đơn điện tử. Do đó, những nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn những điều cần thiết. Vậy, hóa đơn điện tử là gì?

Hóa đơn điện tử chính là loại giấy tờ mà trong đó có chứa các dữ liệu online đối với các vấn đề về hàng hóa, dịch vụ và toàn bộ các vấn đề lliên quan đến hóa đơn bằng phương tiện điện tử. Bên cạnh đó, mọi thao tác đối với hóa đơn điện tử cần phải được thực hiện trên các máy tính thuộc hệ thống máy tính được cấp mã số thuế.

Đồng thời, các hóa đơn này cần phải được lưu tại hệ thống máy tính của những bên có liên quan theo đúng với những gì mà Pháp luật đã quy định.

Xem thêm: Việc làm phát triển thị trường

1.2. Mục đích sử dụng mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Mục đích sử dụng mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử
Mục đích sử dụng mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử là văn bản được sử dụng với mục đích cụ thể đó là để các doanh nghiệp, tổ chức thuận lợi hơn trong quá trình lưu và quản lý hồ sơ, giúp cho bộ phận kế toán tại các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo được hóa đơn một cách chính xác và đầy đủ hơn.

Đồng thời, hóa đơn chứng từ được tạo bằng phương cách điện tử sẽ giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng thống kê, quản lý các hóa đơn, lưu giữ lại các hóa đơn một cách hiệu quả, thay thế những hóa đơn giấy và mang đến những thuận lợi vô cùng trong việc tìm kiếm các hóa đơn.

Hóa đơn điện tử góp phần tạo nên sự hiện đại hóa trong công việc, giúp cho các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí trong công tác kế toán tại mỗi doanh nghiệp, các thủ tục cũng được triển khai và giải quyết một cách nhanh chóng hơn.

Từ những phân tích về mục đích sử dụng của mẫu “Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử” góp phần mang đến những thông tin bổ ích, đồng thời giúp các bạn biết được rằng nếu muốn sử dụng hóa đơn điện tử thì bạn cần phải sử dụng mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử. Bởi mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp bạn biết được những nội dung, thông tin cần thiết mà bạn cần cung cấp, trình bày khi muốn được sử dụng hóa đơn điện tử trong công việc.

2. Nội dung của mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Nội dung của mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử
Nội dung của mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Ở phần này, chúng ta biết được phần Nội dung của mẫu Quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử góp phần mang đến những thông tin bổ ích để chúng ta biết được cần phải cung cấp những nội dung gì nếu chúng ta là người soạn văn bản quyết định này. Hãy tìm hiểu để biết được mẫu quyết định này có những thông tin gì nhé.

Mỗi bản Quyết định sẽ bao gồm các nội dung chính sau:

- Tên đơn vị/cơ quan/doanh nghiệp/tổ chức.

- Quốc hiệu và tiêu ngữ.

- Ngày, tháng, năm lập quyết định sử dụng hóa đơn điện tử.

- Tên của Quyết định.

- Tên của cơ quan, đơn vị viết quyết định.

- Tên của giám đốc hoặc người có thẩm quyền soạn bản Quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử.

- Nếu căn cứ của Quyết định được soạn ra.

- Nêu các điều luật căn cứ và nội dung quyết định.

- Chữ ký của người có thẩm quyền đối với quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử.

- Đóng dấu.

Việc làm marketing

3. Hướng dẫn cách viết chi tiết nội dung của quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Hướng dẫn cách viết chi tiết nội dung của quyết định sử dụng hóa đơn điện tử
Hướng dẫn cách viết chi tiết nội dung của quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Sau khi chúng ta đã tìm hiểu rõ về nội dung rồi thì chúng ta cũng đã biết cần phải viết những nội dung gì trong bản quyết định sử dụng hóa đơn điện tử. Đó là những thông tin quan trọng cần viết để có thể tạo ra một bản quyết định có giá trị về mặt pháp lý. Sau đây là hướng dẫn chi tiết giúp các bạn biết được cách viết nội dung của quyết định này.

- Đầu tiên là tên của đơn vị, cơ quan hay tổ chức chủ quản của quyết định này. Các bạn cần viết rõ ràng, đầy đủ tên của đơn vị đó. Không được viết tắt những từ ngữ trong tên mà không được phép viết tắt, chỉ viết tắt đối với những từ được quy định viết tắt, ví dụ như TNHH (Trách nhiệm hữu hạn). CP (Cổ phần)...

Trình bày phần nội dung của mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử đúng quy chuẩn
Trình bày phần nội dung của mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử đúng quy chuẩn

- Tiếp theo là Quốc hiệu, tiêu ngữ: Đây là phần nội dung không thể thiếu trong các văn bản Quyết định, là một phần quan trọng trong bố cục của tờ Quyết định. Đối với phần nội dung Quốc hiệu thì được ghi cùng với dòng của tên công ty nhưng nằm ở phía bên phái so với tên công ty/tổ chức chủ quản. Quốc hiệu được ghi bằng chữ IN HOA, có cỡ chữ hoặc là 14/hoặc là 13. Dòng Quốc hiệu này được bôi đậm để tạo điểm nhấm, vừa đảm bảo thể hiện được tầm quan trọng của Quốc hiệu, lại vừa có thể giúp cho văn bản quyết định trong chuyên nghiệp hơn, có thẩm mỹ hơn.

Còn đối tiêu ngữ, tiêu ngữ được viết in thường, bôi đậm. Công thức viết dòng tiêu ngữ là có cỡ chữ to hơn so với cỡ chữ của dòng Quốc hiệu 1 đơn vị. Hoặc cũng có khi hai dòng này có cỡ chữ 13 giống nhau. Tiêu ngữ “Độc lập”, “Tự do”, “Hạnh phúc” khi được thể hiện trên văn bản thì sẽ được viết cách nhau bởi dấu gạch ngang.

- Trình bày phần Ngày, tháng, năm tạo Quyết định cần phải tuân thủ quy định về trình bày đối với phần ngày tháng năm. Phần này, các bạn cần ghi rõ ngày, tháng, năm mà bạn soạn thảo Quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử để những người có trách nhiệm và có liên quan trong văn bản Quyết định này nắm được cụ thể thời gian văn bản được soạn và có hiệu lực kể từ khi có chữ ký và đóng dấu rõ ràng.

Khi trình bày phần thời gian thì các bạn có thể viết tuần tự ngày trước, tháng sau và năm ghi cuối cùng theo định dạng:Ngày ..., tháng ..., năm 20... và có thể in nghiêng hoặc không in nghiêng, không bôi đậm.

- Phân tên của Quyết định thì được ghi như sau: Từ “QUYẾT ĐỊNH” được ghi in hoa, bôi đậm và căn giữa, nằm riêng ở 1 dòng mà không ghi thêm bất kỳ từ gì liền kề.

Ở dưới dòng “QUYẾT ĐỊNH” sẽ ghi nội dung của bản Quyết định này, cụ thể nội dung ở đây là: “Về việc sử dụng hóa đơn điện tử” được ghi bằng chữ in thường và được bôi đậm để nhấn mạnh nội dung chính của văn bản.

Cần trình bày các phần nội dung bên trong của mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử súc tích
Cần trình bày các phần nội dung bên trong của mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử súc tích

- Phần tên của người có thẩm quyền đối với văn bản Quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử cần được ghi rõ ràng, đầy đủ và chính xác họ tên đúng của người đó theo giấy khai sinh. Phần tên này rất quan trọng, ai phụ trách về hóa đơn điện tử đó, có trách nhiệm đối với hóa đơn điện tử đó thì cần phải ghi rõ ràng chính xác, bởi vì hóa đơn liên quan đến pháp luật.

- Tiếp theo, đối với phần căn cứ để soạn thảo ra quyết định thì chúng ta cần phải căn cứ vào những điều luật của Pháp luật đã quy định về việc sử dụng hóa đơn chứng từ, trong đó các vấn đề cần nêu trong phần này bao gồm: Tên của thiết bị điện tử được sử dụng để tạo hóa đơn, tên của phần mềm kế toán để tạo hóa đơn, tên của nhà cung cấp về mặt kỹ thuật và phần mềm của ứng dụng tạo hóa đơn.

Phần này, các bạn cần phải ghi chi tiết về mục đích của mỗi loại hóa đơn điện tử được khởi tạo. Đồng thời, căn cứ vào quy trình được quy định của tổ chức đó về việc khởi tạo hóa đơn điện tử. Đồng thời cần nêu rõ những trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân thực hiện việc khởi tạo hóa đơn điện tử.

Các bạn cũng cần phải ghi rõ ngày mà hóa đơn điện tử bắt đầu có hiệu lực, ghi rõ ngày tháng và năm hóa đơn điện tử có hiệu lực.

- Cuối cùng là phần chữ ký của người có thẩm quyền đối với việc ban hành và sử dụng hóa đơn điện tử. Chữ ký của người có thẩm quyền sẽ được ký và ghi rõ cả họ và tên. Đây là yếu tố bắt buộc nếu bạn không muốn quyết định không có hiệu lực. Đi kèm với chữ ký đó là dấu chiện của công ty, tổ chức ban hành Quyết định.

Việc làm chăm sóc khách hàng

4. Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử
Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử là văn bản hành chính được soạn thảo theo yêu cầu của pháp luật. Loại văn bản này rất quan trọng để ban hành quyết định cho phép nhân viên, bộ phận kế toán, kiểm toán có thể được sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần mang lại hiệu quả cao trong công việc nhờ vào hệ thống quản lý vô cùng khoa học và nhiều tiện ích.

Lưu ý đầu tiên khi soạn thảo Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử đó là hình thức trình bày văn bản. Hiện nay khi công nghệ thông tin đã rất phát triển thì mọi hoạt động của con người đã được công nghệ hóa, việc soạn thảo văn bản cũng vậy. Các bạn không cần phải soạn thảo văn bản bằng tay mà thay vào đó là soạn trên máy tính với các chức năng tối ưu, giúp các bạn dễ dàng tạo ra được hóa đơn chứng từ hoàn thiện.

Tiếp theo, bố cục của bất kỳ văn bản quy phạm nào cũng rất quan trọng, hình thức trình bày cần tuân thủ những quy định của pháp Luật đối với hình thức trình bày văn bản.

Đồng thời, bạn cần phải hết sức đảm bảo về chính tả, không có một văn bản nào cho phép bạn viết sai lỗi chính tả hoặc sử dụng cách diễn đạt câu từ lủng củng, nhất lại là trong những văn bản mang tính chất quan trọng, văn bản hành chính...

Khi đưa ra các căn cứ trong Quyết định thì các bạn cần phải bám sát vào quy định của pháp luật và tình hình thực tế của công ty/doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử.

5. Tải mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

Mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được sử dụng rất phổ biến tại các doanh nghiệp. Không chỉ mang lại nhiều tiện ích trong công việc, hóa đơn điện tử còn cho thấy sự cải tiến vô cùng nhanh chóng và tiến bộ của nền khoa học công nghệ và kỹ thuật hiện nay.

Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử, chính vì thế, một hoặc nhiều mẫu hóa đơn điện tử là rất cần thiết đối với những doanh nghiệp này. Tham khảo 1 số mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử chuẩn ngay bên dưới để áp dụng khi doanh nghiệp của bạn cần:

->>> Tải về Mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn chứng từ

Mẫu quyết định sử dụng hóa đơn điện tử.doc

Mẫu quyết định về việc sử dụng hóa đơn điện tử.pdf

MẪU QUYẾT ĐỊNH.docx

Như thế, mẫu Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử được sử dụng rất phổ biến tại nhiều doanh nghiệp hiện nay do nhu cầu sử dụng đối với loại văn bản này rất lớn. Mẫu Quyết định hóa đơn điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng có được hệ thống khởi tạo hóa đơn điện tử một cách khoa học.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1085 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT