[CHI TIẾT] Về mẫu thông báo chương trình khuyến mãi cho bạn!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Trong bối cảnh ra đời và cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp, các chiến dịch tiếp thị quảng cáo, đặc biệt thực hiện các chương trình khuyến mãi sản phẩm  dịch vụ trở thành trở thành thứ vũ khí lợi hại giúp doanh nghiệp thu hút và tiếp cận gần hơn với những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Bên cạnh việc đầu tư công phu vào khâu tổ chức sự kiện khuyến mãi, nhận được sự đồng ý của cơ quan chức năng thông qua mẫu thông báo chương trình khuyến mãi chuẩn đóng vai quyết định. Tuy nhiên, không phải ai nằm trong bộ phận kinh doanh, marketing nào cũng nằm lòng được cách viết mẫu thông báo này như thế nào? Và gồm những nội dung gì? Thấu hiểu được điều này, work247.vn mang đến bạn bài viết sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng việc làm

1. Đôi nét về mẫu thông báo chương trình khuyến mãi 

Để dễ dàng quản lý các doanh nghiệp thực hiện đúng quy trình kinh doanh và đảm bảo chất lượng sản phẩm đưa đến tay người dùng đối với các mặt hàng tồn kho hoặc chiến lược tung các mặt hàng giảm giá ra thị trường nhằm hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, theo quy định của pháp luật, các tổ chức, đơn vị, cơ sở mong muốn thực hiện các chương trình khuyến mãi phải gửi văn bản thông báo lên cơ quan có thẩm quyền để xin phép được triển khai chiến lược của mình trước khi gửi thông báo chính thức đến những quý khách hàng của doanh nghiệp. Đây chính là mẫu thông báo chương trình khuyến mãi hay thông báo thực hiện chương trình khuyến mãi. 

Đôi nét về mẫu thông báo chương trình khuyến mãi
Đôi nét về mẫu thông báo chương trình khuyến mãi 

Trong mẫu thông báo này, các doanh nghiệp sẽ đề cập cụ thể những thông tin liên quan đến chương trình khuyến mãi của mình bao gồm: Thời gian, địa điểm diễn ra buổi khuyến mãi, mặt hàng khuyến mại, số lượng mặt hàng, đối tượng tham gia, cơ cấu giải thưởng (nếu có) cũng như tổng giá trị hàng hóa được khuyến mãi. Thông qua mẫu tài liệu này, bên cơ quan có thẩm quyền như sở công thương sẽ xem xét, xác nhận các thông tin và duyệt cho doanh nghiệp tiếp tục triển khai chương trình.

Là tài liệu liên quan trực tiếp đến hoạt động quản lý kinh doanh của nhà nước, bài trừ các chương trình lấy mác khuyến mãi để lừa đảo khách hàng hoặc thực hiện các hoạt động phi pháp...để được xác nhận tổ chức chương trình này, các doanh nghiệp cần trình mẫu thông báo chương trình khuyến mãi chuẩn lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được xử lý, thông qua. Hiện nay, để tránh những sai lệch và không rõ ràng trong việc cung cấp những thông tin về chương trình khuyến mại, các doanh nghiệp đều được khuyến khích soạn thảo mẫu thông báo này theo mẫu THÔNG BÁO THỰC HIỆN KHUYẾN MẠI  được ban hành bởi Chính phủ trong nghị định 81/2018/NĐ - CP vào năm 2018.

Là một trong những tài liệu tương đối quen thuộc được sử dụng trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, mẫu thông báo này được sử dụng rộng rãi trong một số trường sau đây:

Vai trò của mẫu thông báo chương trình khuyến mãi
Vai trò của mẫu thông báo chương trình khuyến mãi

Thứ nhất, đó là khi doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức cho khách hàng tiềm năng của minh tham gia các hoạt động nghệ thuật, giải trí nhằm mục đích khuyến mãi. 

Thứ hai, mẫu văn bản này bắt buộc soạn thảo và gửi đến cơ quan nhà nước khi các doanh nghiệp, công ty mong muốn trưng bày, cho khách hàng tham quan và thử hàng mẫu không phải trả tiền 

Thứ ba, đó là khi doanh nghiệp tổ chức sự kiện chương trình bán hàng có giá thấp hơn nhiều so với giá cả được niêm yết trên sản phẩm hay các ấn phẩm quảng cáo trong thời gian trước đó. 

Thứ tư, mẫu thông báo khuyến mãi bắt buộc khi doanh nghiệp triển khai hàng loạt những chương trình tặng thưởng cho khách qua thẻ, sản phẩm hoặc qua phiếu ghi nhận mua hàng….

Xem thêm: Chamber of Commerce là gì? Thông tin chi tiết về Chamber of Commerce

2. Nội dung chi tiết triển khai trong mẫu thông báo khuyến mãi 

Trên thực tế, tùy vào kịch bản chương trình khuyến mại của từng doanh nghiệp mà thông báo khuyến mãi của họ gửi lên Sở công thương hay các đơn vị có thẩm quyền duyệt chương trình khuyến mại có độ dài ngắn khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, các tổ chức, doanh nghiệp cần đảm bảo được những thành phần sau đây:

2.1. Phần mở đầu của mẫu thông báo khuyến mãi 

 Nội dung chi tiết triển khai trong mẫu thông báo khuyến mãi
 Nội dung chi tiết triển khai trong mẫu thông báo khuyến mãi 

Là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức, triển khai các chương trình quảng bá, khuyến mãi hợp pháp, đồng thời là một trong những văn bản hành chính thông dụng gửi lên cơ quan nhà nước, do đó, ngay từ phần mở đầu, mẫu thông báo chương trình khuyến mại bắt buộc sự có mặt của một số thành tố truyền thông như quốc hiệu, tiêu ngữ, tên doanh nghiệp, hoặc thương nhân, tên văn bản, số thống báo, thời gian viết thông báo và tên cơ quan có thẩm quyền duyệt thông báo thực hiện khuyến mại. Cụ thể, trong mẫu chuẩn theo nghị định của chính phủ, quốc hiệu và tiêu ngữ sẽ được căn phải. Quốc hiệu được viết in hoa và bôi đậm, tiêu ngữ viết thường lùi vào một ô so với quốc hiệu và bôi đậm. Ở cùng dòng với quốc hiệu nhưng nằm ở phía cánh trái là tên Thương nhân hoặc doanh nghiệp muốn tổ chức chương trình khuyến mại. Nội dung này được viết in hoa. 

Tiếp đến tên của thông báo. Bạn sẽ trình bày cụ thể theo cấu trúc sau: “THÔNG BÁO

Về chương trình khuyến mãi”

và được căn giữa. 

Phần kính gửi là nội dung tiếp theo trong mẫu thông báo khuyến mại. Lúc này người viết ghi rõ tên cơ quan nhà nước xác nhận, xử lý thông báo. Ví dụ, doanh nghiệp tại Hà Nội có thể viết “Kính gửi Sở Công Thương Hà Nội”.

Xem thêm: [Bật mí] Cách chăm sóc khách hàng “siêu đỉnh” trong kinh doanh

mẫu cv

2.2. Nội dung chính của Mẫu thông báo chương trình khuyến mại

Mở đầu nội dung chính của mẫu thông báo chương trình khuyến mại chuẩn dành cho doanh nghiệp là những căn cứ viết mẫu thông báo này. Cũng giống như một số văn bản hành chính khác, phần lớn những căn cứ này đều nguồn từ luật, những nghị định của chính phủ. Các nghiệp có thể viết cụ thể như sau:

Nội dung chính của Mẫu thông báo chương trình khuyến mại
Nội dung chính của Mẫu thông báo chương trình khuyến mại

“Căn cứ vào Luật Dân sự 2015, nghị định 81/2018 - NĐ - CP của chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, (Ghi rõ tên thương nhân) thông báo chương trình khuyến mãi như sau.

Ngay bên dưới, doanh nghiệp hoặc các thương nhân trình bày chi tiết những đặc điểm tương ứng của chương trình khuyến mại của mình theo đầy đủ những thông tin trong mẫu báo gồm:

- Tên chương trình khuyến mại

- Địa bàn tổ chức chương trình khuyến mại của doanh nghiệp

- Thời gian diễn ra khuyến mãi

- Hình thức khuyến mãi của doanh nghiệp

Hình thức của mẫu thông báo chương trình khuyến mãi chuẩn
Hình thức của mẫu thông báo chương trình khuyến mãi chuẩn

- Tên của loại hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi thương nhân/doanh nghiệp muốn triển khai 

- Số lượng sản phẩm/dịch vụ là bao nhiêu 

- Tên của hàng hóa dịch vụ để khuyến mãi, tặng cho khách hàng 

- Đối tượng được tham gia chương trình khuyến mãi bao gồm những ai

- Điều kiện cụ thể để tham gia chương trình khuyến mại (ghi rõ tuổi tác hay yêu cầu cụ thể)

- Tổng giá trị hàng hóa/dịch vụ khuyến mại

Cách trình bày mẫu chương trình khuyến mãi
Cách trình bày mẫu chương trình khuyến mãi 

Ngoài ra sẽ đề cập đến một số nội dung khác có liên quan đến chương trình khuyến mại như tên đơn vị, doanh nhân đồng tổ chức hoặc cơ cấu giải thưởng cho khách hàng... Trong trường hợp, chương trình này được tổ chức với một đơn vị hoặc thương nhân khác, trong thông báo chương trình khuyến mãi sẽ ghi rõ tên doanh nhân, đơn vị đồng tổ chức, triển khai chương trình và đính kèm theo hợp đồng, thỏa thuận. 

Xem thêm: Việc làm chăm sóc khách hàng

2.3. Kết mẫu thông báo chương trình khuyến mãi

Đây sẽ là phần các thương nhân/doanh nghiệp cam kết về độ xác thực của những thông tin cung cấp và chữ ký, đóng dấu xác nhận. Nội dung này có thể viết như sau:

“ Tôi/Công ty cam kết thực hiện và chịu trách nhiệm về chương trình khuyến mại trên theo quy định của pháp luật”.

Phần đại diện theo pháp luật của thương nhân sẽ được ký và đóng dấu vào phía bên phải của văn bản. 

Kết mẫu thông báo chương trình khuyến mãi
Kết mẫu thông báo chương trình khuyến mãi

3. Tải về ngay mẫu thông báo chương trình khuyến mại

Trên đây chính là nội dung chi tiết trong một mẫu thông báo chương trình khuyến mại chuẩn nhất. Ngoài việc đảm bảo đầy đủ những nội dung này, người viết cần thiết trình bày một cách sạch sẽ khoa học văn bản cũng như tính trung thực trong thông báo. Bên cạnh để có một cái nhìn toàn cảnh về mẫu văn bản chuẩn, bạn cũng có thể tải về tham khảo ngay dưới đây nhé. 

thong-bao-thuc-hien-khuyen-mai-1.doc.docx

thong-bao-thuc-hien-khuyen-mai.pdf

thong-bao-thuc-hien-khuyen-mai.doc

Trên đây là toàn bộ những thông tin về mẫu thông báo chương trình khuyến mãi cho bạn. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2641 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT