[Bật mí] MFG là gì - Sự biểu thị quan trọng cho hàng hóa dịch vụ

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

MFG là gì? Chắc hẳn đây là một trong những khái niệm được nhiều người đặt ra câu hỏi. Nếu như bạn là một tín đồ mua sắm thì bạn cũng có sự quan tâm thắc mắc về ký tự MFG được ghi trên sản phẩm về mỹ phẩm đúng không? Không chỉ bạn mà hiện nay đây được cho là một sự thắc mắc của rất nhiều người hoặc các cá nhân khi làm quen với lĩnh vực sản xuất sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế thì ký hiệu này lại có ảnh hưởng rất lớn tới sản phẩm đặc biệt về mỹ phẩm. Vậy nên để có thể giúp các bạn giải đáp được các thắc mắc này cũng như hiểu rõ hơn về MFG là gì thì bài viết này của work247.vn sẽ chia sẻ với bạn, hãy tham khảo ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Sản Xuất

1. Khái niệm MFG là gì?

Tìm hiểu về ký hiệu MFG là gì trên sản phẩm
Tìm hiểu về ký hiệu MFG là gì trên sản phẩm

Riêng về shopping thì có lẽ chị em phụ nữ lại là một tín đồ “cuồng” hơn so với đấng mày râu đặc biệt khi một vài năm gần đây các dòng sản phẩm ngoại lại luôn được ưu tiên hơn trong giỏ đồ. Tuy nhiên, khi hỏi về tất cả các chị em với những món đồ đó về ký hiệu MFG là gì thì đều không biết. Cùng đó họ còn không biết rằng về những món đồ đó được sản xuất vào lúc nào và hạn sử dụng cho sản phẩm đó ra sao?

Hơn nữa các bạn cũng biết rằng bao bì cho các sản phẩm sẽ không thể đủ sức chứa đựng all về các dòng chữ dài đó vậy nên việc các ký hiệu, số liệu được các đơn vị sản xuất rút ngắn là hiển nhiên. Bởi vậy cũng thật dễ hiểu về lý do tại sao chúng ta không thể dịch được ra nghĩa của chúng nếu không thực sự am hiểu hoặc tìm hiểu trước đó. 

MFG được viết tắt ngắn gọn cho Manufacturing Date, một ký hiệu được ghi trên bao bì hoặc vỏ hộp sản phẩm mỹ phẩm nào đó để biểu thị cho ngày sản xuất của sản phẩm. Tất nhiên việc sắp xếp ký tự này của các nhà sản xuất cũng có sự khác biệt về việc nơi in như trên nắp, thân hoặc là đế của sản phẩm tất cả sẽ đều phụ thuộc về chính quy định của thương hiệu đề ra để phân biệt. Về số của ngày tháng cũng vậy, có thể là ngày/ tháng/ năm hoặc là xếp theo thứ tự năm/ tháng/ ngày với các số ngắn gọn rút lại. Ví dụ như ký hiệu MFG: 20/01/01 hoặc đổi lại là 01/01/20 biểu thị cho hàng hóa đó được sản xuất vào ngày 01 tháng 01 năm 2020. 

Tìm hiểu về ký hiệu MFG là gì trên sản phẩm
Chính bởi vậy mà chúng ta luôn cần đặc biệt lưu ý tới ký hiệu này trên hàng hóa

Chính bởi vậy mà chúng ta luôn cần đặc biệt lưu ý tới ký hiệu này trên hàng hóa bởi khi thông qua ngày sản xuất thì có thể xác định được chất lượng hàng hóa sản phẩm đó. Biết được chính về hạn sử dụng của sản phẩm khi sản phẩm đó đã được sản xuất quá lâu về trước hay đơn giản là xác định được sự ảnh hưởng cùng các tác nhân gây hại đến sức khỏe và vùng da của bạn khi mua và sử dụng. 

Hơn nữa tại chính các sản phẩm ký tự MFG này còn được in liền cạnh với EXP thể hiện cho hạn sử dụng để người mua có thể tìm hiểu dễ dàng hơn về thông tin. Và thực tế thì lại có rất nhiều người khi mua hàng hóa lại không hề chú ý tới các bước cho việc đọc thông số dẫn tới các trường hợp về hàng hóa đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn vô tư mua và sử dụng. Các rủi ro từ đó đi kèm thực chất là không đáng có nhưng lại xảy ra thường xuyên hơn. 

2. Tại sao EXP - MFG lại là bạn đồng hành 

Tại sao EXP - MFG lại là bạn đồng hành
Tại sao EXP - MFG lại là bạn đồng hành 

EXP - MFG lại là bạn đồng hành tại sao ư? Bạn biết rằng trong khi mua sắm khi ban tìm hiểu về MFG thì nhu cầu song song tìm hiểu với EXP cũng xảy ra do tinh chất đi liền trên mọi sản phẩm. Riêng đối với chuyên môn cho sản xuất thì hay ký hiệu này có sự liên hệ mật thiết về thời gian với nhau. 

EXP hay chính là EXpiry Date là sự thể hiện về hạn sử dụng của sản phẩm thay vì là ngày sản xuất như MFG. Sự biểu thị cho việc thời điểm, thời gian cụ thể mà sản phẩm được khuyên là không nên sử dụng nữa hoặc là việc ngưng sử dụng hoàn toàn. Và cũng giống như chính cách ghi về MFG vậy, EXP cũng sẽ được ghi tùy thuộc theo chính quy định mà thương hiệu của sản phẩm dịch vụ đó đề ra và bạn có thể nhìn thấy bất kỳ đâu trên sản phẩm. 

Tại sao EXP - MFG lại là bạn đồng hành
Thông thường thì hai mã thông số sẽ có sự đi đôi với nhau để giúp phân biệt

Thông thường thì hai mã thông số sẽ có sự đi đôi với nhau để giúp những khách hàng sử dụng có thể biết được và hiểu rõ ràng hơn từ ngày sản phẩm bắt đầu sản xuất tới ngày hết hạn. Cũng có sự biểu thị cụ thể theo ngày tháng năm hoặc sự đảo lộn lại nhưng riêng về EXP còn một cách ghi khác biệt khác đó chính là khoảng thời gian theo năm. Tức là như hạn sử dụng 3 năm tính từ ngày sản xuất thay vì ghi rõ con số 11/2/2020 mà người dùng cần tính ra để lựa chọn. Hoặc về các trường hợp hiện hữu hơn cho việc mà các sản phẩm chỉ có ngày sản xuất mà lại không có về EXP trên bao bì thể hiện về việc xác định thời gian sử dụng. Tuy nhiên, các sản phẩm không được ghi rõ như vậy thường sẽ có sự không rõ ràng về thông số và lời khuyên đó chính là việc tránh lựa chọn để sử dụng biết đâu nó sẽ thực sự là có hại cho bạn. 

Chính vì như vậy mà chúng ta có thể nhận thấy sự đồng hành của hai ký hiệu này là rất lớn khi mà sản phẩm tạo ra tác động tới người sử dụng. Do đó bất kỳ cá nhân nào cũng vậy hãy luôn tìm hiểu và nắm rõ hơn về các ký hiệu đó để bảo vệ cho chính mình cũng như người thân xung quanh chúng ta khi sử dụng sản phẩm đó. 

Tìm việc làm kế toán sản xuất

3. Ký hiệu MFG trong chuyên môn cho sản xuất 

3.1. MFG đem lại thời cơ về việc làm

MFG đem lại thời cơ về việc làm
MFG đem lại thời cơ về việc làm

Dù là một ký hiệu và bạn sẽ nghĩ ngay tới thành lập một mặt hàng thông qua quy trình sản xuất nào đó. Tuy nhiên, khi nhắc tới thị trường có sự đa dạng về các sản phẩm thì thuật ngữ này còn đem đến cơ hội việc làm cho lao động trong lĩnh vực sản xuất lại được chú trọng hơn. Tổng quát nhất thì có lẽ công tác ghi nhãn trên các bao bì sản phẩm sẽ được đánh giá với sự chú ý hơn dù là lĩnh vực sản xuất trong hay ngoài nước. 

Về việc sử dụng thì có lẽ MFG và EXP thông thường sẽ là các ký hiệu thông số quốc tế bằng tiếng Anh và dùng cho lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam. Các cá nhân làm việc trong lĩnh vực chuyên môn sản xuất cũng như xuất nhập khẩu sẽ cần nắm vững kiến thức cùng mã vạch tương xứng cho các sản phẩm này. Để thông qua đó có thể lưu lại nhãn hàng hóa dưới hình thức ngôn ngữ Việt một cách chuẩn nhất mà không tạo nên sự tác động ngược lại với quyền lợi của khách hàng nhận được. 

Bởi vậy mà chính các vị trí việc làm trong lĩnh vực sản xuất đóng gói này cũng được mở rộng và đa dạng các nghề mới hơn. Bạn có thể lựa chọn đảm nhận như: nhân viên vận hành sản xuất, nhân viên đóng gói bao bì sản phẩm, nhân viên về kiểm định sản phẩm, nhân viên kiểm định nhãn chất lượng, nhà quản trị sản xuất, hay các chuyên viên về hàng hóa xuất nhập,...

3.2. Lưu về thông số ghi trên sản phẩm sử dụng

Lưu về thông số ghi trên sản phẩm sử dụng
Lưu về thông số ghi trên sản phẩm sử dụng

Hãy luôn nhớ rằng việc bản thân khi mua bất kỳ một sản phẩm nào đặc biệt là mỹ phẩm thì đều cần tới việc chú ý cho các ký hiệu về MFG và EXP và hiểu được cách đọc cho các ký hiệu này. Hơn nữa đối với các sản phẩm về mỹ phẩm hiện nay hay thực phẩm ăn hàng ngày lại có sự tác động trực tiếp tới sức khỏe nếu không chú ý sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ. 

Hơn nữa các sản phẩm sử dụng thì sẽ luôn có hạn sử dụng đi kèm ngay sau khi mở nắp dù bạn không thấy được sự hỏng hay biến dạng nhưng qua mức thời gian quy định ngẫu nhiên đó sẽ trở nên độc hại. Vì sau khi tiếp xúc với không khí các thành phần của sản phẩm đó có thể bị thay đổi dẫn tới hạn sử dụng sẽ tự động rút ngắn đi khác so với ngày mà in trên bao bì nhãn mác. 

Hiển nhiên như một số sản phẩm mỹ phẩm khi trở thành một nhu cầu thiết yếu và để đảm bảo về sức khỏe và tránh được các tổn thương không thể phục hồi thì bạn cần nắm rõ hơn nữa về chính các thông số này. Ví dụ có thể liệt kê dẫn chứng bạn cần biết như: 

Lưu về thông số ghi trên sản phẩm sử dụng
Hiển nhiên như một số sản phẩm mỹ phẩm khi trở thành một nhu cầu thiết yếu

+ Các sản phẩm về dưỡng da hạn sử dụng cao nhất là 3 năm trước khi mở nắp với ngày sản xuất đối với khi mở nắp hạn sử dụng tối thiểu là 1 năm. 

+ Sản phẩm về dòng kem ẩm, dưỡng mắt hạn sử dụng là 3 năm trước khi mở nắp và sau mở nắp là 6 tháng. 

+ Hàng hóa về nền makeup cùng mắt make up sẽ có hạn sử dụng cao nhất là 3 năm trước khi mở nắp đối với khi mở nắp hạn sử dụng tối thiểu là 1 năm.

+ Mỹ phẩm về Mascara cho mặt và mày cũng có sự tương tự về hạn sử dụng tối thiểu là 3 năm trước khi mở nắp với ngày sản xuất đối với khi mở nắp hạn sử dụng tối thiểu là 6 tháng. 

+ Son môi thì mức hạn đó cũng sẽ là 3 năm trước khi mở nắp với ngày sản xuất đối với khi mở nắp hạn sử dụng tối thiểu là 1 năm.

+ Các sản phẩm về kem chống nắng thì mức hạn ngắn hơn chỉ 6 tháng sử dụng sau khi bạn mở nắp. 

+ Về nước tẩy trang sẽ là hạn sử dụng cao nhất là 3 năm trước khi mở nắp với ngày sản xuất đối với khi mở nắp hạn sử dụng tối thiểu cũng là 3 năm.

+ Đối với hàng hóa về Essence thì quy định về hạn dùng cũng sẽ cao nhất là 3 năm khi chưa mở từ lúc sản xuất và 6 tháng là hạn khi mở nắp sử dụng. 

Qua đó chúng ta có thể thấy được đối với tất cả các sản phẩm thiên về mỹ phẩm thì mức sử dụng tối ưu nhất sẽ là không quá 1 năm sau khi mở nắp tiếp xúc với không khí. Và bạn cần có sự chú ý tới mốc thời gian này để tạo cho bản thân sự yên tâm hơn về chất lượng hàng hóa đem lại cùng hiệu quả đem lại không phải là tác động xấu. 

Tìm việc làm trưởng phòng sản xuất

Tựu chung lại rằng việc tất cả chúng ta luôn cần chú ý tới ngày sản xuất và hạn sử dụng cho các sản phẩm luôn là điều cần thiết bởi nó sẽ quyết định về chính công dụng, sự an toàn cho quá trình sử dụng đối với chúng ta. Vậy nên mong rằng các thông tin mà work247.vn đã chia sẻ về MFG là gì này sẽ giúp bạn trang bị thêm được nhiều kiến thức về các thông số trên bao bì sản xuất. Cũng như có thể nắm bắt thêm phần nào đó về các cơ hội vị trí việc làm bạn có thể tìm hiểu liên quan tới thông số này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1860 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT