[Tiết lộ] Bản mô tả công việc bác sĩ gia đình mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 16-05-2024

Bác sĩ gia đình là một nghề khá phổ biến ở các nước phát triển và hiện nay đây cũng là một công việc tiềm năng tại Việt Nam. Vậy bác sĩ gia đình là gì? Họ thực hiện những công việc gì? Có hội nghề nghiệp mức lương ra sao và rất nhiều những thông tin liên quan khác về công việc bác sĩ gia đình cần được giải đáp. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn qua bản mô tả công việc bác sĩ gia đình để trả lời những câu hỏi liên quan. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng quan  thông tin về bác sĩ gia đình?

Bác sĩ gia đình bạn có thể hiểu là bác sĩ chuyên khoa gia đình. Họ được đào tạo để có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để khám và chữa bệnh ngoại trú. Có nhiệm vụ đặc biệt làm thăm khám và chăm sóc tất cả những thành viên trong gia đình, chăm sóc liên tục cho những người bệnh, theo dõi sức khỏe cho những người khỏe. Theo những nguyên tắc mà họ đã được đào tạo và học tập. Đây là một công việc có tiềm năng phát triển khi xã hội càng phát triển, con người sẽ có nhiều nhu cầu và một trong những nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe là những yêu cầu quan trọng. Chình vì vậy mà công việc này đang có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều. Qua bản mô tả công việc bác sĩ gia đình sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Bác sĩ gia đình là gì?
Bác sĩ gia đình là gì?

2. Bản mô tả công việc bác sĩ gia đình

2.1. Thực hiện thăm khám, chẩn đoán ban đầu cho các thành viên tại gia đình

 Công việc chính của những người bác sĩ gia đình phải kể đến đó chính là thăm khám và lấy mẫu xét nghiệm cho các thành viên trong gia đình. Bác sĩ gia đình phải đến từng nhà của khách hàng. Những người bệnh sẽ được thăm khám và chẩn đoán sơ qua về những bệnh đang gặp phải. Những người khỏe mạnh sẽ được theo dõi và thăm khám theo định kỳ. Người bác sĩ gia định phải mang theo những dụng cụ cơ bản nhất để có thể thực hiện việc thăm khám ban đầu cho các bệnh nhân.

Thực hiện thăm khám, chẩn đoán ban đầu cho các thành viên tại gia đình
Thực hiện thăm khám, chẩn đoán ban đầu cho các thành viên tại gia đình

2.2. Tư vấn và giới thiệu những bác sĩ chuyên khoa kịp thời

Sau khi đã thăm khám cho các thành viên trong gia đình, những người bác sĩ gia đình sẽ có nhiệm vụ tư vấn và giới thiệu những bác sĩ chuyên khoa kịp thời để điều trị cho những người bệnh trong gia đình. Là người bác sĩ gia đình với sự hiểu biết của mình sẽ tư vấn và đưa ra những lời khuyên cho bệnh nhân của mình về vấn đề điều trị như thế nào, nên đến chuyên khoa nào để điều trị và điều trị ở đâu. Thì người bác sĩ gia đình là những người có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho khách hàng của mình.

2.3. Quản lý hồ sơ bệnh án liên tục và suốt đời cho bệnh nhân

Những người bác sĩ gia đình thường là những người làm việc rất lâu với các gia đình. Chình vì vậy mà những hồ sơ bệnh án của các thành viên trong gia đình đều được người bác sĩ gia đình quản lý. Đây là một công việc rất quan trọng giúp cho bác sĩ gia đình có thể kiểm soát được tình hình bệnh của các khách hàng của mình. Khi có yêu cầu chỉ cần kiểm tra lại hồ sơ là biết được lịch sử bệnh của người bệnh.

2.4. Dự báo nguy cơ, dự phòng và tham vấn

Ngoài việc thăm khám, tư vấn và quản lý hồ sơ bệnh nhân thì người bác sĩ gia đình còn có nhiệm vụ dự báo nguy cơ, dự phòng và tham vấn những vấn đề về sức khỏe cho bệnh nhân. Đưa ra những đề nghị để can thiệp, để nâng cao sức khỏe cho người bệnh cũng như các thành viên khác.

Dự báo nguy cơ, dự phòng và tham vấn
Dự báo nguy cơ, dự phòng và tham vấn

2.5. Cung cấp các kiến thức về tăng cường sức khỏe, phòng bệnh

Bác sĩ gia đình có thể nói là những người quan tâm đến sức khỏe của các gia đình từ những thành viên có bệnh đến những thành viên không có bệnh. Người bác sĩ gia đình sẽ cung cấp cho những thành viên trong gia đình về những kiến thức để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên, hỗ trợ về tâm lý cho bệnh nhân.

Trên đây là những công việc công việc chính của người bác sĩ gia đình, Ngoài những công việc trên thì người bác sĩ gia đình còn thực hiện một vài công việc khác theo yêu cầu của người bệnh. Đây là một công việc có nhiều tiềm năng để phát triển chính vì vậy mà trong những năm tới đây được dự đoán là công việc có nhu cầu trong tuyển dụng nhiều và có nhiều chế độ hấp dẫn người lao động. Dưới đây là mức lương và những quyền lợi mà người bác sĩ gia đình nhận được khi đảm nhận vị trí công việc này.

Tìm việc làm bác sĩ

3. Làm bác sĩ gia đình có quyền lợi và mức lương ra sao?

Khi đảm nhận và quyết định theo một công việc một ngành nghề nào đó có rất nhiều lý do để người lao động lựa chọn. Một trong những lý do được nhiều người lao động quan tâm đó chính là vấn đề lương, thưởng và chế độ đãi ngộ. Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Đầu tiên mức lương của bác sĩ gia đình được đánh giá là khá ổn so với những công việc khác. Mức lương của bác sĩ gia đình phụ thuộc nhiều và trình độ, kỹ năng và thâm niên làm việc. Chính vì vậy mà càng làm lâu ở vị trí này mức lương càng cao.

Làm bác sĩ gia đình có quyền lợi và mức lương ra sao
Làm bác sĩ gia đình có quyền lợi và mức lương ra sao

Khi làm việc ở vị trí này bạn còn được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, được đào tạo các kỹ năng chăm sóc bệnh nhân một cách bài bản và chuyên nghiệp. Được tham gia các khóa học nâng cao để nâng cao kiến thức và trình độ. Có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Được làm việc tự do, không gò bó về mặt thời gian, được tiếp xúc với nhiều khách hàng.

Ngoài ra bạn còn được nhận nhiều chế độ đãi ngộ như được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, được hưởng nhiều quyền lợi khác tại nơi doanh nghiệp bạn đang đóng.

Quyền lợi tiếp theo mà người bác sĩ gia đình nhận được phải kể đến đó chính là cơ hội được đào tạo những kiến thức phục vụ cho công việc của mình. Khi tham gia làm việc tại các công ty, doanh nghiệp thường các công ty sẽ đào tạo ứng viên để ứng kiến đáp ứng được những yêu cầu cơ bản nhất.

Xem thêm: Trả lời câu hỏi điều dưỡng có được liên thông lên bác sĩ?

4. Những kỹ năng và tố chất cần có của một bác sĩ gia đình là gì?

Để đảm nhận công việc của bác sĩ gia đình hiện nay các nhà tuyển dụng đưa ra những yêu cầu sau đây cho vị trí này.

Yêu cầu về trình độ: Người bác sĩ gia đình cần phải tốt nghiệp bác sĩ đa khoa hoặc chuyên khoa y học gia đình. Yêu cầu về trình độ, bằng cấp là một trong những yêu cầu quan trọng nhất cần có của người bác sĩ gia đình. Phải đảm bảo được đào tạo qua trường lớp đấy là yếu tố quan trọng nhất cần có.

Khi đã có đủ bằng cấp và trình độ thì nhà tuyển dụng ưu tiên những người có kinh nghiệm, có trình độ và kỹ năng tốt, một số trình độ quan trọng giúp cho người lao động hoàn thành tốt công việc của bác sĩ gia đình là:

Những kỹ năng và tố chất cần có của một bác sĩ gia đình
Những kỹ năng và tố chất cần có của một bác sĩ gia đình

Kỹ năng giao tiếp tốt: Công việc bác sĩ gia đình phải tiếp xúc và làm việc với rất nhiều khách hàng của mình, họ phải tư vấn, đưa ra lời khuyên với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng quan trọng cần có.

Kỹ năng hiểu được tâm lý khách hàng: Ngoài kỹ năng giao tiếp thì kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng cũng là một kỹ năng quan trọng cần có. Kỹ năng này hữu ích đối với các bạn lao động.

Kỹ năng làm việc độc lập và kỹ năng xử lý tình huống là một trong những kỹ năng quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của mỗi người. Người bác sĩ gia đình cần có kỹ năng này.

Tìm việc làm bác sĩ nha khoa

5. Tìm việc làm bác sĩ gia đình ở đâu?

Tìm việc làm bác sĩ gia đình ở đâu là câu hỏi và vấn đề quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên trẻ mới ra trường đang tìm kiếm việc làm. Với rất nhiều cách để ứng viên có thể tìm việc làm bác sĩ gia đình như tìm kiếm qua người thân, tìm kiếm trên facebook. Tìm kiếm trên các trang web của các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng bác sĩ gia đình. Nhưng những cách trên thường gặp hạn chế về vấn đề thông tin, nguồn tin nhà tuyển dụng thường không có nhiều. Để có nhiều tin tuyển dụng và nhiều cơ hội việc làm ở những công ty lớn thì bạn cần tìm đến những trang tuyển dụng có số lượng tin tuyển dụng nhiều như work247.vn. Đây là trang tuyển dụng được đánh giá là chất lượng khi là đối tác của rất nhiều những công ty, doanh nghiệp lớn.

Tìm việc làm bác sĩ gia đình ở đâu?
Tìm việc làm bác sĩ gia đình ở đâu?

Để tìm kiếm việc làm trên work247.vn bạn cần phải có một thiết bị điện thoại thông minh và kết nối internet. Sau đó bạn cần phải điền những thông tin cần thiết về ngành nghề, công việc bạn đang có tìm kiếm. Sau đó click chuột vào ô tìm kiếm. Hệ thống sẽ gửi kết quả về cho bạn. Từ những thông tin đó bạn hãy lựa chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp và nộp CV xin việc. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.

Đầu tiên là việc chuẩn bị hồ sơ xin việc thật hoàn hảo, Bạn có thể tham khảo các mẫu CV xin việc, đơn xin việc trên work247.vn. Các nhà chuyên gia đã thiết kế cho ứng viên rất nhiều mẫu, ngành nghề cho các bạn chọn. Hãy lựa chọn một CV xin việc, đơn xin việc phù hợp với vị trí mình ứng tuyển.

Lưu ý tiếp theo là bạn nên tìm hiểu kỹ công việc và những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí công việc bác sĩ gia đình để chắc rằng mình phù hợp với vị trí này.

Hy vọng với bản mô tả công việc bác sĩ gia đình kể trên bạn có thể hiểu hơn về những công việc mà vị trí này cần phải đảm nhiệm. Biết được mức lương và chế độ đãi ngộ ra sao và điều quan trọng là bạn biết thêm một địa chỉ tìm kiếm việc làm vô cùng đơn giản và mang đến nhiều cơ hội việc làm.

Tải bản mô tả công việc bác sĩ gia đình tại đây: 

BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC BÁC SĨ GIA ĐÌNH.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1035 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT