Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô giúp bạn tìm việc dễ dàng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 14-05-2024

Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô sẽ giúp cho các bạn nắm bắt được những công việc, những yêu cầu trong công việc... mà mỗi người nhân viên kinh doanh ô tô cần phải nắm bắt được. Để biết được họ làm gì thì hãy tìm hiểu bản mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về vị trí Nhân viên kinh doanh ô tô

Nhân viên kinh doanh ô tô chính là những người làm việc trong lĩnh vực buôn bán ô tô, họ là những người tư vấn cho những khách hàng đang có nhu cầu mua xe ô tô, đồng thời sẽ tiến hành các thủ tục bán xe cho khách hàng. Nhân viên Kinh doanh ô tô chủ yếu thực hiện công việc tư vấn cho khách hàng, giới thiệu những dòng xe, đưa ra những ưu điểm vượt trội của mỗi dòng xe để khách hàng nắm được và cân nhắc.

Khái quát về vị trí Nhân viên kinh doanh ô tô
Khái quát về vị trí Nhân viên kinh doanh ô tô

Nhân viên kinh doanh ô tô sẽ bám sát vào nhu cầu và những thắc mắc của khách hàng để mang đến những thông tin mà khách hàng cần, nhân viên kinh doanh sẽ theo khách hàng từ các khâu giới thiệu, tư vấn cho tới khâu chốt hợp đồng mua bán với khách hàng.

Để có thể đi được đến khâu chốt hạ hợp đồng và giao xe cho khách hàng thì người Nhân viên kinh doanh ô tô đã phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau như gặp khách hàng, tiến hành tư vấn, đàm phán, hợp đồng... Để biết được công việc cụ thể của họ là gì thì chúng ta sẽ đi sâu hơn nữa vào việc tìm hiểu mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô.

2. Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô

Công việc của Nhân viên kinh doanh ô tô từ khâu tiếp cận với khách hàng cho tới khâu giao xe cho khách hàng sẽ rất đa dạng, họ phải thực hiện nhiều công việc khác nhau để chốt hạ được mỗi đơn hàng. Tìm hiểu những thông tin dưới đây để hiểu được công việc của nhân viên kinh doanh ô tô là những công việc gì nhé.

2.1. Đánh giá nhu cầu sử dụng xe của khách hàng

Để bán được một sản phẩm nào đó thì người nhân viên kinh doanh cần phải khai thác được những nhu cầu của khách hàng. Việc đánh giá những nhu cầu cùa khách hàng sẽ giúp cho các nhân viên kinh doanh ô tô hiểu được mức độ cần thiết sử dụng xe của khách hàng tới đâu, từ đó có phương án để tăng tiết nhu cầu đó lên.

Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô - Họ sẽ đánh giá nhu cầu sử dụng xe của khách hàng
Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô - Họ sẽ đánh giá nhu cầu sử dụng xe của khách hàng

Hoặc nếu như nhận thấy khách hàng chưa thực sự muốn mua xe thì các Nhân viên kinh doanh ô tô cần phải phân tích được mức độ đó để kích cầu, tăng nhu cầu mua xe và tiến hành các bước tiếp theo khi mà khách hàng đã đưa ra quyết định sẽ mua một chiếc xe.

Trong quá trình đánh giá nhu cầu của khách hàng thì người Nhân viên kinh doanh cần phải giải đáp những thắc mắc của khách hàng về các khía cạnh như: mức giá của các dòng xe, các tính năng có trong từng loại xe, chế độ bảo dưỡng xe...

Khi trả lời các thắc mắc này cũng chính là quá trình mà Nhân viên kinh doanh ô tô có thể tiến hành kích thích nhu cầu của khách hàng quyết định mua xe. Do đó, các bạn cần phải nghiên cứu về tâm lý của người mua hàng, nắm bắt tâm lý của khách hàng sẽ giúp cho các bạn tìm ra được phương án kích thích nhu cầu mua xe của họ.

Tìm việc làm nhân viên kinh doanh

2.2. Giới thiệu các dòng xe

Cho dù khách hàng có đưa ra quyết định mua hàng hay vẫn đang trong quá trình tham khảo thì các Nhân viên kinh doanh xe ô tô vẫn cần phải dễn khách hàng của mình đi tham quan showroom xe ô tô và giới thiệu tính năng của từng dòng xe.

Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô - giới thiệu cho khách hàng nắm được thông tin về các dòng xe
Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô - giới thiệu cho khách hàng nắm được thông tin về các dòng xe

Cùng với đó là đưa ra các mức giá của từng loại xe để khách hàng biết được điều này. Giá cả của xe đi kèm cùng các tính năng của chúng sẽ giúp cho khách hàng có thể so sánh dễ dàng giữa các loại xe.

Khi khách hàng đã ưng ý với một vài chiếc xe thì nhân viên Kinh doanh cần phải nắm bắt được điều này và đưa ra những ưu điểm vượt trội của từng loại xe để khách hàng càng dễ đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với mình.

Đồng thời, Nhân viên kinh doanh sẽ tiếp tục giới thiệu kèm theo là các gói hỗ trợ của công ty/showroom giúp cho khách hàng có thể giảm được một khoản chi phí nào đó ngay trong quá trình mua xe, điều đó sẽ càng tạo ra niềm tin cho khách hàng để kích thích họ mua xe.

2.3. Tiến hành đàm phán với khách hàng

Đàm phán là quá trình quan trọng để quyết định khách hàng có mua xe hay không. Các Nhân viên kinh doanh sẽ phải đàm phán chủ yếu về mức giá của xe khi mà khách hàng đưa ra sự lựa chọn đối với một dòng xe nào đó.

Sau khi đã thỏa thuận xong với khách hàng thì Nhân viên kinh doanh sẽ chuẩn bị hợp đồng với các điều kiện, điều khoản phù hợp và được sự đồng ý thuận tình từ phía khách hàng. Nhân viên Kinh doanh ô tô sẽ chốt hạ hợp đồng và thực hiện thủ tục mua bán nhanh chóng cho khách hàng.

2.4. Chăm sóc khách hàng sau mua xe

Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô - tiến hành giao xe cho khách hàng
Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô - tiến hành giao xe cho khách hàng

Khi đã hoàn thiện thủ tục mua xe thì các Nhân viên kinh doanh ô tô cần phải thực hiện quy trình giao xe cho khách hàng. Quá trình giao xe sẽ được ghi nhận cho nhân viên bán xe để lưu lại thành một thành tích của họ.

Sau khi đã giao xe thì nhân viên kinh doanh cần phải thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, thường xuyên gọi điện cho khách hàng để cập nhật tình hình của xe, nếu có vấn đề xảy ra đối với xe thì có thể kịp thời để xử lý chúng trước khi các vấn đề này trở nên thực sự nghiêm trọng.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên kinh doanh ô tô

2.5. Tìm kiếm và duy trình các khách hàng tiềm năng

Công việc của nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh ô tô nói riêng thì nhiệm vụ chính của họ chính là tìm kiếm khách hàng, duy trì những khách hàng cũ và tìm kiếm các khách hàng mới để phát triển công việc kinh doanh của showroom ô tô.

Để duy trì các khách hàng cũ thì nhân viên kinh doanh ô tô cần phải thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình của sản phẩm xe ô tô mà khách hàng đã mua, sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề của khách hàng khi cần thiết.

Đồng thời, để tìm kiếm khách hàng mới thì các nhân viên kinh doanh cần phải thường xuyên tìm kiếm nguồn khách hàng có nhu cầu, khai thác nhu cầu của khách hàng trên các trang mạng xã hội... Thường xuyên gọi điện cho các khách hàng mới để chào hàng, mở rộng các data khách hàng.

Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô - tiến hành tìm kiếm các khách hàng tiềm năng
Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô - tiến hành tìm kiếm các khách hàng tiềm năng

3. Những yêu cầu công việc đối với Nhân viên kinh doanh ô tô

Để trở thành Nhân viên kinh doanh ô tô không khó, các doanh nghiệp buôn bán ô tô, ccs showroom ô tô... không đưa ra các yêu cầu quá cao về trình độ kiến thức, chuyên môn. Do đó, cho dù bạn không có bằng tốt nghiệp ở các cấp bậc học (bằng Đại học, Cao đẳng, Trung cấp) thì vẫn có thể làm việc ở vị trí công việc này.

Tuy nhiên, tùy vào từng nơi tuyển dụng mà cũng sẽ đưa ra những yêu cầu công việc khác nhau. Sau đây là những yêu cầu cơ bản mà các bạn cần nắm được.

- Ưu tiên những bạn trẻ có kinh nghiệm trong buôn bán ô tô hoặc các lĩnh vực có liên quan đến kinh doanh buôn bán.

- Bắt buộc nhân viên kinh doanh sở hữu một hoặc nhiều hơn một tấm bằng lái xe. Trong nhiều trường hợp, các khách hàng sẽ đưa ra yêu cầu nhân viên kinh doanh đi thử xe giúp họ.

- Nhân viên kinh doanh sẽ thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng, do đó họ cần phải có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm ô tô.

- Nhân viên kinh doanh cần có ngoại hình ưa nhìn; có thái độ phục vụ khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp, nhiệt tình, thân thiện...

Những yêu cầu công việc đối với Nhân viên kinh doanh ô tô
Những yêu cầu công việc đối với Nhân viên kinh doanh ô tô

- Bên cạnh đó, các nhân viên kinh doanh xe ô tô thì cần phải có cách quản lý thời gian một cách chuyên nghiệp. Công việc của họ rất bận rộn, để đảm bảo cho công việc diễn ra tốt nhất có thể cân bằng với sức khở của mình thì họ cần phải có khả năng quản lý thời gian hiệu quả để phân chia các công việc sao cho phù hợp.

- Về kiến thức cơ bản thì các bạn cần phải đảm bảo kiến thức trong ngành công nghiệp ô tô, am hiểu về các dòng xe, am hiểu về tính năng của mỗi dòng xe...

- Có hiểu biết về thị trường tài chính, có khả năng tính toán giỏi...

Ngoài những yêu cầu trên đây thì yêu cầu các ứng viên chịu được áp lực công việc là một trong những yêu cầu quan trọng. Lĩnh vực kinh doanh là một trong những lĩnh vực thu hút nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển nhất nhưng cũng lại là lĩnh vực có nhiều biến động nhân sự nhất.

Nhân viên kinh doanh thường sẽ phải chịu nhiều áp lực doanh số, cho nên họ thường không gắn bó lâu dài với bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào, đương nhiên cũng sẽ giống như lĩnh vực kinh doanh ô tô. Những bạn làm việc tại vị trí kinh doanh ô tô sẽ gặp cực kỳ nhiều áp lực: thời gian, doanh số bán hàng, các đối tượng khách hàng khác nhau...

Để bán được một chiếc ô tô thì không phải là chuyện đơn giản, giá thành để mua được một chiếc ô tô từ hạng bình dân cũng không quá khó khăn nhưng cũng chưa thực sự là dễ dàng đối với nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Chính bởi những áp lực đè nặng này mà các bạn cần phải rèn luyện khả năng dương đầu, đối diện với áp lực công việc.

Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh  ô tô - Họ cần là những người chịu được áp lực công việc
Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô - Họ cần là những người chịu được áp lực công việc

Chịu được áp lực công việc chính là một đức tính vô cùng tốt để có thể duy trì và gắn bó lâu dài với công việc nhân viên kinh doanh. Khi chũng ta đã rèn luyện được khả năng này rồi thì chắc chắn sẽ dễ dàng để thích ứng, vượt qua mọi trường hợp, mọi vấn đề. Khả năng chịu được áp lực công việc cũng chính là tiền đề giúp cho các bạn nâng cao được khả năng giải quyết vấn đề tốt.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên kinh doanh quốc tế

4. Đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm Nhân viên kinh doanh ô tô hiện nay

Nhu cầu sử dụng ô tô của con người hiện nay phải nói là vô cùng cao, nhà nhà có dự định mua ô tô, bởi vậy mà rất nhiều cửa hàng, showroom bán ô tô đã được mở ra để thu hút khách hàng lựa chọn với đa dạng các loại xe ô tô.

Các công ty chuyên kinh doanh ô tô sẽ tuyển nhân viên kinh doanh liên tục để đảm bảo cung cấp đủ người tham gia vào quá trình buôn bán các dòng xe mà công ty cung cấp. Đó cũng là lý do tại sao nhiều bạn trẻ hiện nay đổ xô nhau tìm việc làm nhân viên kinh doanh ô tô.

Do nhu cầu tìm việc làm nhân viên kinh doanh  ô tô quá cao dẫn tới tình trạng cạnh tranh công việc cũng tăng cao, do đó mỗi người phải có cho mình một phương pháp tìm việc làm hiệu quả. Để tìm việc làm nhân viên kinh doanh ô tô thành công thì các bạn có nhiều cách, tuy nhiên một trong số cách mang đến tính hiệu quả cao đó là cách truy cập vào trang website work247.vn để tìm kiếm việc làm lĩnh vưc này.

Đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm Nhân viên kinh doanh ô tô hiện nay
Đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm Nhân viên kinh doanh ô tô hiện nay

Đây quả là phương pháp giúp các ứng viên tìm việc làm hiệu quả, đồng thời giúp cho các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các ứng viên đang có nhu cầu tìm việc làm tại vị trí Nhân viên kinh doanh  ô tô.

>>> Để hiểu rõ hơn về mô tả công việc của một Nhân viên kinh doanh ô tô, mọi người có thể xem tài liệu này.:

Tài liệu không có tiêu đề.pdf

Trên đây là những thông tin mô tả công việc Nhân viên kinh doanh ô tô mang đến sự hiểu biết cơ bản mà hết sức đầy đủ dành cho những bạn trẻ đang có nhu cầu tìm việc làm Nhân viên kinh doanh ô tô.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3977 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT