Module là gì? Khái niệm module trong các lĩnh vực của cuộc sống

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Module là thuật ngữ khá quen thuộc với chúng ta, với thuật ngữ này bạn thường xuyên bắt gặp chúng trong các lĩnh vực như kiến trúc, tin học, điện tử. Vậy Module là gì? Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin sau đây để hiểu hơn về khái niệm Module và những lĩnh vực liên quan đến nó nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm

1. Khám phá đôi chút thông tin về Module

1.1. Module là gì?

Module xuất hiện nhiều trong các lĩnh vực của cuộc sống mọi người thường xuyên bắt gặp thuật ngữ này. Nhưng lại có rất ít người hiểu được khái niệm thuật ngữ này. Nội dung sau sẽ trả lời cho bạn biết Module là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Module là gì?
Module là gì?

Module được hiểu theo cách đơn giản đó chính là 1 đơn vị nhỏ để cấu thành nên 1 tổng thể, chức năng lớn. Trong đó thì mỗi một Module sẽ đảm nhận và giữ một chức năng riêng biệt. Một tổng thể là sự liên kết và cấu thành của nhiều Module khác nhau, bạn có thể hiểu khái niệm về Module như trên.

Ví dụ: Khái niệm về Module

Để một công ty, doanh nghiệp hoạt động tốt thì chúng ta xây dựng các phòng ban như phòng kế toán, phòng kinh doanh, phòng nhân sự, phòng kỹ thuật, phòng marketing... Mỗi phòng sẽ thực hiện một  nhiệm vụ và chức năng khác nhau. Khi đó chúng ta có thể hiểu mỗi phòng là một Module thực hiện những nhiệm vụ khác nhau, mỗi Module này sẽ thực hiện tốt công việc của mình để tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các phòng, mang đến hiệu quả cao cho công ty để cùng phát triển và hoạt động ngày càng mạnh hơn.

Xem thêm: Việc làm IT phần mềm

1.2. Module có ý nghĩa gì?

Như khái niệm về module đã chia sẻ ở trên thì bất cứ một tổng thể nào bao gồm các bộ phận được cấu thành bên trong, những bộ phận này đảm nhận những chức năng riêng biệt khác nhau thì được gọi là module, nó mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, giúp cho tổng thể liên kết với nhau hiệu quả hơn, tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

Module có ý nghĩa gì?
Module có ý nghĩa gì?

Ở mỗi một lĩnh vực khác nhau thì Module lại mang một ý nghĩa riêng cho mỗi lĩnh vực đó, nhưng nhìn chúng nó có một ý nghĩa chung là giúp tổng thể hoạt động có hiệu quả hơn. Để hiểu hơn về Module ở từng lĩnh vực bạn có thể tham khảo nội dung tưới đây để hiểu hơn về Module.

Mẫu CV

2. Tổng hợp module trong mọi lĩnh vực của cuộc sống

Khái niệm Module là một khái niệm xuất hiện ở nhiều lĩnh vực, nội dung tiếp theo bài viết sẽ đưa ra một số khái niệm về Module trong tin học, Module trong thiết kế website, Module trong kiến trúc xây dựng, Module trong điện tử… Đây là một trong số những lĩnh vực mà khái niệm Module xuất hiện nhiều. Hãy cùng tìm hiểu để biết hiểu được Module trong từng lĩnh vực nhé.

2.1. Khái niệm Module trong tin học 

Các bạn có thể áp dụng Module trong lĩnh vực tin học coi như một chương trình riêng biết nó được gọi 1 đoạn hay 1 đơn vị có khả năng riêng.

Khái niệm Module trong tin học
Khái niệm Module trong tin học

Bạn có thể tham khảo một ví dụ sau đây để hiểu hơn về Module trong tin học: Một ví dụ đơn giản về Module đó là khi người dùng viết một phần mềm và đặt tên phần mềm đó dưới dạng tên là F. Trong phần mềm F này sẽ báo gồm các chức năng riêng biệt, khi đó những chứng năng này người dùng có thể đặt với cái tên là E,F,G. Người nghiên cứu có thể viết ra một vài phần mềm khác cũng có những chức năng riêng những chức năng riêng này khi liên kết với các Module E,F,G kể trên được gọi là một phần mềm hoàn chỉnh .

Xem thêm: System testing là gì

2.2. Module trong kiến trúc xây dựng

Nếu khái niệm Module xuất hiện nhiều trong lĩnh vực tin học, lĩnh vực thiết kế website thì trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng thuật ngữ Module cũng xuất hiện phổ biến, bạn có thể hiểu như sau.

Module trong kiến trúc xây dựng
Module trong kiến trúc xây dựng

Trong kiến trúc xây dựng thì Module bạn có thể hiểu là một đơn vị đo lường, nó có thể điều chỉnh kiến trúc và kết cấu sao cho phù hợp để tạo ra những hợp tác hoàn hảo.

Khái niệm Module trong xây dựng nghe thì khó hiểu nhưng thực chất khá đơn giản bạn có thể hiểu Module trong xây dựng chính là quá trình lựa chọn và điều chỉnh các kích thước nhằm thu về kết quả như mong đợi. Khái niệm Module trong xây dựng khá quan trọng nó mang đến nhiều lợi ích, giảm thiểu đi cứ thay đổi thiếu tính hiệu quả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình thi công.

2.3. Bạn hiểu Module trong thiết kế website là gì? 

Module trong website là một khái niệm quan trọng, chức năng chính mà người thực hiện viêc nghiên cứu và tạo ra các phần mềm để người quản trị website, có thể sử dụng chúng trong việc quản lý. Trong một website người thiết kế có thể chia làm nhiều Module khác nhau để tiện cho quá trình quản lý và làm việc.

Khái niệm Module trong thiết kế website
Khái niệm Module trong thiết kế website

Với Module tìm kiếm là một trong những module được sử dụng nhiều, nó giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn, khi cần tìm kiếm gì trên website người dùng chỉ cần sử dụng Module tìm kiếm nó sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, thông thường thì người thiết kế sẽ thiết kế Module này theo hai loại phổ biến là module tìm kiếm nâng cao và tìm kiếm nhanh.

Ngoài ra chúng ta còn có một số khái niệm về Module khác như Module logo, Module menu, Module map cụ thể như sau.

Module menu: Đây là Module điều hướng với Module này người dùng có thể dễ dàng đi đến các nhóm tin, nội dung và Module này được thiết kế theo nhiều cấp độ khác nhau.

Module logo: Với Module này giúp cho bạn có thể thêm logo một cách dễ dàng và cũng có thể chỉnh sửa logo cho website một cách đơn giản.

Module map là Module khá quen thuộc, người dùng có thể áp dụng nó trong việc tìm vị trí, với module map bạn sẽ thấy được sự chuyên nghiệp khi cần tìm vị trí. 

2.4. Khái niệm Module trong điện tử

Khái niệm Module trong điện tử bạn có thể hiểu là tập hợp các linh kiện điện tử như tụ điện, nguôn điện hay cuộn cảm… những linh kiện điện tử này được gắn kết với nhau và tạo thành 1 bó mạnh, trong bó mạnh này chúng thực hiện những nhiệm vụ khác nhau. Đó chính là khái niệm Module trong điện tử. để hiểu hơn về khái niệm này bạn có thể tham khảo ví dụ sau.

Khái niệm Module trong điện tử
Khái niệm Module trong điện tử

 

2.5. Khái niệm module trong giảng dạy

Khái niệm module trong giảng dạy không phổ biến như những lĩnh vực khác nhau đây cũng là một trong những khái niệm mà bạn cần biết vì nó là một trong những kiến thức mới là và thú vị dành cho trọng. Với khái niệm trong module bạn có thể hiểu là một đơn vị hay một chương trình giảng giải mang tính độc lập và riêng biệt. module mang đến cho người học những phương pháp học hiệu quả, kết nối với nhau tạo thành những tổng thể mang tính hoàn chỉnh độc lập, nếu bạn chưa thử phương thức học tập module này thì hãy thử ngay nhé, nó sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều thú vị và bất ngờ đó.

Ngoài những khái niệm về những Module trong các lĩnh vực trên thì chúng ta còn có rất nhiều khái niệm Module ở những lĩnh vực khác. Có thể thấy khái niệm Module xuất hiện ở nhiều lĩnh vực và mang đến nhiều ý nghĩa. Từ những khái niệm đã chia sẻ ở trên bạn có thể áp dụng vào những lĩnh vực công việc trong cuộc sống.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1715 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT