Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngành mỹ phẩm thời trang luôn dẫn đầu xu hướng thị trường và bắt kịp các hướng hiện đại. Bên cạnh đó mỹ phẩm và thời trang được áp dụng trong mọi độ tuổi, giới tính, các ngành nghề. Do vậy, việc làm trong ngành nghề này mang lại cơ hội phát triển rất lớn cho các bạn. Tuy nhiên đây là một ngành về làm đẹp, thời trang nên phần viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV cũng sẽ rất khác. Hãy cùng mình đi tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang sao cho thật ấn tượng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang
Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang

Hai ngành mỹ phẩm và thời trang là sự tách biệt khác nhau. Mỹ phẩm phục vụ cho nhu cầu trang điểm, chăm sóc làn da, còn thời trang phục vụ cho nhu cầu ăn mặc hàng ngày. Tuy nhiên cả hai vẫn có mối quan hệ mật thất với nhau và đều hướng chung là phục vụ nhu cầu làm đẹp cho con người.

Do vậy khi làm trong ngành này bạn cần có khả năng makeup và biết phối đồ theo nhiều các phong cách đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, đó cũng không phải đơn giản vì đòi hỏi bạn phải có kiến thức am hiểu về thời trang, các xu hướng “mốt” hiện nay hay phong cách make up theo concept hoặc theo các nước như phong cách make up Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Âu mỹ,… Nhưng nhìn chung điều quan trọng trong ngành nghề này là bạn phải có niềm đam mê với ngành làm việc và biết đặt ra những mục tiêu trong hiện tại và tương lai để phấn đấu đạt tới.

Nhân viên thiết kế thời trang
Nhân viên thiết kế thời trang

Xem thêm: Việc làm mỹ phẩm thời trang trang sức

Để có thể mang mục tiêu nghề nghiệp đó vào bản CV một cách gắn gọn nhưng vẫn mang được phong cách và gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng thì bạn cần phải chia rõ thành thành 2 phần là: mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Thêm vào đó phải nêu ra được mình sẽ áp dụng những kinh nghiệp trong ngành mỹ phẩm thời trang vào công việc như thế nào? Mục tiêu bạn hướng tới trong công việc ra sao? Tất cả phải được thể hiện qua những câu từ mạch lạc, cộng thêm một chút tô điểm cho phần mục tiêu thêm ấn tượng với những kinh nghiệm bạn đã tích lũy được.

Có rất nhiều công việc bạn có thể làm trong ngành mỹ phẩm và thời trang. Mình sẽ kể tên một số công việc mà phổ biến trong ngành nghề này bao gồm: nhân viên kinh doanh mỹ phẩm, nhân viên kinh doanh quần áo, chuyên viên trang điểm, nhân viên stylist, nhân viên thiết kế thời trang… Mỗi ngành nghề lại có tính chất công việc khác nhau do vậy tùy theo vị trí công việc mà bạn ứng tuyển sẽ có những mục tiêu nghề nghiệp cụ thể. Để các bạn dễ hình dung ra cách viết mục tiêu nghề nghiệp công việc liên quan đến ngành mỹ phẩm thời trang mình sẽ đưa ra một số ví dụ như sau:

1.1. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh mỹ phẩm

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh mỹ phẩm
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh mỹ phẩm

Đối với vị trí nhân viên kinh doanh mỹ phẩm thì bạn phải đáp ứng đủ cả hai yếu tố là hiểu biết về mỹ phẩm và có khả năng bán được nhiều hàng. Bởi chủ doanh nghiệp sẽ quan tâm việc bạn có là một nhân viên “best seller” và thu lại về được nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp hay không. Do vậy khi viết phần mục tiêu nghề nghiệp bạn hay chú trọng đến những kĩ năng “chốt sale” với khách hàng.

Gợi ý cách viết:

- Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn: tôi đã tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành thương mại, am hiểu về thị trường mỹ phẩm của Việt Nam. Với 2 năm kinh nghiệm trọng công việc làm nhân viên kinh doanh mảng mỹ phẩm tại công ty A tôi đã có kinh nghiệm trong việc đàm phán và chốt sales một cách hiệu quả. Tôi muốn được ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh để phát huy được năng lực và sự am hiểu của mình về lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm giúp cho công ty gia tăng doanh số.

- Mục tiêu dài hạn: có cơ hội làm việc tại môi trường chuyên nghiệp và nhiều thử thách mới để có cơ hội phát triển nghề nghiệp và đạt được mục tiêu trở thành trưởng nhóm kinh doanh trong năm tới.

Xem thêm: Việc làm nhân viên bán mỹ phẩm

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh thời trang

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh thời trang
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh thời trang

Nhân viên kinh doanh thời trang cũng gần giống với nhân viên kinh doanh mỹ phẩm. Nhà tuyển dụng rất coi trọng việc tuyển những nhân viên có thể giao tiếp tốt, nhanh nhẹn, xử lý tốt được mọi tình huống xảy ra trong công việc.

Không giống như nhân viên thiết mà kế phải nắm rõ từng phương pháp máy đo, chất lượng vài kích thước chuẩn xác mà nhân viên kinh doanh thời trang chỉ cần nắm những thông tin cơ bản nhất về sản phẩm và gu thời trang. Ngoài ra nhân viên kinh doanh thời trang cần nắm bắt được những yếu tố ví dụ như là có size áo, phù hợp với số cân nặng và chiều cao bao nhiêu để ứng với từng khác hàng.

Nhân viên kinh doanh thời trang
Nhân viên kinh doanh thời trang

Sau khi biết được những công việc phải làm của mình là gì thì chúng ta sẽ phải xác định những mục tiêu nghề nghiêp hướng tới đối với vị trí nhân viên kinh doanh thời trang như sau:

- Mục tiêu ngắn hạn: Tôi có khả năng giao tiếp tốt, tính cách hướng ngoại và là có niềm yêu thích vào thời trang nên muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh tại công ty A. Ngoài ra, tôi cũng đã đạt được chứng chỉ khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nên muốn áp dụng cùng với những kiến thức chuyên ngành đã học để phục vụ cho công việc kinh doanh quần áo.

- Mục tiêu dài hạn: Với những sự chịu khó, kiên trì và những kinh nghiệm làm việc mà tôi tích lũy được vị trí công việc này sẽ là nên tảng phát triển cho vị trí kinh doanh bán hàng sau này.

1.3. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên stylist

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên stylist
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên stylist

Công việc của một nhân viên stylist cần có sự am hiểu về các phong cách thời trang, biết nắm bắt xu hướng thị trường một cách nhanh chóng. Họ sẽ sử dụng các sản phẩm có sẵn từ các nhãn hàng và phối lại theo cách của riêng mình tạo ra sự độc đáo phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Gợi ý cách viết:

- Mục tiêu dài hạn: áp dụng những am hiểu về thời trang và nắm bắt xu hướng thị trường để trở thành một nhân viên stylist chuyên nghiệp và mang phối hợp ra những bộ trang phục theo nhu cầu sở thích của khách hàng. Từ đó giúp cửa hàng gia tăng được số lượng và mở rộng tập khách hàng

- Mục tiêu dài hạn: tạo ra cách phối hợp quần áo đón đầu xu hướng, gây dựng được thương hiệu của công ty trong lòng khách hàng và có cơ hội thăng tiến trong công việc.

Xem thêm: Stylist là gì? Vài nét tổng quan về công việc stylist hiện nay

2. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang

Khi đã xác định được mục tiêu nghề nghiệp của bản là gì thì việc sắp xếp nó vào CV một cách hoàn chỉnh cũng là điều rất quan trọng. Thông thường phần mục tiêu nghề nghiệp sẽ nằm ở đầu CV ngay sau phần giới thiệu thông tin cá nhân để công ty tuyển dụng có thể đọc được ngay khi cầm CV của bạn.

Hãy đảm bảo một việc rằng bạn sẽ không viết sai chính tả bằng cách check thật kỹ trước khi tải CV bản PDF về máy. Có thể trình bày rõ ràng hơn bằng cách gạch đầu dòng các ý bạn muốn nêu nhưng phải thật trọng tâm và gắn vào ngành mỹ phẩm thời trang.

Mình sẽ đưa một số mẫu CV đã được trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp sẵn dưới đây cho khác bạn tham khảo.

- Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 1

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 1
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 1

- Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 2

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 2
Mẫu mục tiêu nghề nghiệp 2

Mong rằng những chia sẻ trên đây của mình về mục tiêu nghề nghiệp ngành mỹ phẩm thời trang có thể giúp các bạn áp dụng vào mục tiêu trong CV của mình một cách hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tạo ra những chiếc CV thật đẹp mắt thì hãy truy vập vào trang web work247.vn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2169 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT