[Bật mí cơ hội việc làm] Ngành khoa học cây trồng ra làm gì?

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Học ngành khoa học cây trồng ra làm gì? Học ngành khoa học cây trồng ra có kiếm được việc không? Thực tế đã chứng minh rằng có tới hơn 90% các sinh viên học ngành khoa học cây trồng sau khi hoàn thành khóa học có thể tìm việc làm ngay cho mình. Lý giải thắc mắc tại sao lại có tỉ lệ phần trăm cao đến như vậy, câu trả lời sẽ nằm ngay tại bài viết này, vậy nên đừng vội lướt qua bài viết này nhé.

Việc làm nông nghiệp

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1.1. Kiến thức về ngành Khoa học cây trồng 

Kiến thức về ngành Khoa học cây trồng
Kiến thức về ngành Khoa học cây trồng 

Crop Science hay còn gọi là Khoa học cây trồng được xem là một ngành khoa học, nghiên cứu về các loại giống cây trồng, phân tích các yếu tố kích thích gia tăng sự phát triển của cây trồng, những điều kiện, hiểm nguy ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng. 

Bạn có biết kiến thức trong ngành khoa học cây trồng là gì không? 

Thực chất, kiến thức ngành khoa học cây trồng bao gồm: Những kiến thức về chất lượng môi trường, công nghệ sinh học, sinh lý thực vật, Quản lý dịch bộ và di truyền học, cách chọn, tạo giống cây trồng, sinh học phân tử và khoa học hạt giống… ngoài ra vươn xa hơn nữa là cả những kiến thức về xây dựng mô hình và phát triển quốc tế. 

Với những kiến thức này, bạn hoàn toàn sử dụng phương pháp bền vững môi trường đê có thể nhận dạng, giải thích các mẫu cây trồng trong các khu nông nghiệp, những cây cảnh trang trí, giống cây trồng trong chăn nuôi… 

1.2. Các ngôi trường dạy bạn điều gì về ngành Khoa học cây trồng? 

Với những nhiệm vụ và kiến thức như trên, bạn sẽ được trang bị hầu hết ở tại các ngôi trường địa học, những kiến thức cơ bản về sinh học, hóa học về nguyên lý trong quá trình sinh học liên quan đến cây trồng. Ngoài ra bạn sẽ được nắm trong tay những kiến thức chuyên sâu về làm thế nào để cây trồng tạo ra năng suất hiệu quả nhất, làm thế nào để chăm sóc, nhận biết cũng như phòng trừ sâu bệnh hay cỏ dại ảnh hưởng xấu đến cây trồng, hay làm thế nào để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây. 

Hơn thế nữa, ngành học này còn giúp bạn tạo khả năng tự làm chủ trong làm việc và học tập nghiên cứu khoa học, hình thành khả năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc theo nhóm nghiên cứu… 

Việc làm sinh học

Có tới hơn 90% sinh viên ngành Khoa học cây trồng có thể tìm ngay việc làm sau khi ra trường. Nhưng ngành khoa học cây trồng ra làm gì? Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được các thông tin tuyển dụng ở nhiều trang tìm việc khác nhau bởi số lượng tuyển dụng các kỹ thuật viên trong ngành khoa học cây trồng gia tăng mỗi năm. Tại sao lại có sự gia tăng đáng kể như vậy. Ngày dưới đây câu trả lời cho những lời đồn sẽ được lý giải. 

Ngành Khoa học cây trồng có dễ kiếm việc như lời đồn?
Ngành Khoa học cây trồng có dễ kiếm việc như lời đồn? 

2.1. Cơ hội mở đến thì nền nông nghiệp chung 

“Cơ hội mở” được hiểu như thế nào? Thực chất, xét về ngành Khoa học cây trồng thì đây vẫn là ngành nghề giữ vai trò quan trọng bởi dân số sống ở vùng nông thôn đều đi kèm với hoạt động sản xuất nông nghiệp. Đảng và nhà nước thường xuyên đề ra những chính sách thúc đẩy nền nông nghiệp trở thành nơi an toàn, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. 

Trong cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển rầm rộ thì nước ta cũng không thể bỏ qua cơ hội phát triển này. Nhận thức về sức khỏe của người tiêu dùng tăng cao dẫn tới việc nhu cầu về thực phẩm sạch, sử dụng công nghệ cao càng được chú trọng nhiều hơn. Chính vì điều này mà các kỹ sư về ngành khoa học cây trồng trở nên hơn bao giờ hết. Tính ngay đến năm 2020 thì không chỉ Việt Nam mà tất cả các nước sẽ cần tăng thêm 6% các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là các kỹ sư khoa học cây trồng và có thể tăng mạnh trong những năm sau nữa. 

Việc làm nông nghiệp tại Hồ Chí Minh

2.2. Nơi làm việc rộng mở cho ngành khoa học cây trồng 

Đố với một kỹ sư khoa học cây trồng thì bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được một vị trí việc làm tại bất kì đâu. Nơi bạn có thể tìm kiếm có tại tất cả các trang web, mạng xã hội có đăng tin tuyển dụng vị trí này. Cơ hội làm việc rộng mở nên bạn sẽ không cần lo lắng việc ngành khoa học cây trồng ra làm gì. 

Nơi làm việc rộng mở cho ngành khoa học cây trồng
Nơi làm việc rộng mở cho ngành khoa học cây trồng 

Khi đã hoàn thành chương trình học của mình, bạn có thể tham gia vào một số vị trí như: 

Những đa dạng các vị trí việc làm cũng đi song song với cơ hội làm việc rộng mở tại các nơi làm việc khác nhau như: 

Ngành Kỹ thuật môi trường ra làm gì?

2.3. Mức lương “siêu to khổng lồ” trong ngành khoa học cây trồng 

Vấn đề quan trọng mà nhiều người quan tâm đến nhất đó là mức lương trong ngành khoa học cây trồng. Tôi tin rằng mức lương mà khảo sát của chúng tôi đưa ra sẽ không làm bạn thất vọng. Mặc dù đây là một ngành học chiếm được nhiều ý kiến “chê trách” thế nhưng đây là một ngành nghề nhận được một mức lương tự lớn và cực hấp dẫn. 

Tùy theo vị trí và môi trường làm việc thì mức lương sẽ có sự chênh lệch và giao động khác nhau trong phạm vi từ 7 triệu đến 15 triệu trong một tháng. 

 Điều cần biết trong tuyển sinh ngành Khoa học cây trồng
 Điều cần biết trong tuyển sinh ngành Khoa học cây trồng 

3.1. Khối thi cho ngành Khoa học cây trồng 

Ngành Khoa học cây trồng là một trong những ngành đa dạng về khối thi nhất, có tới 9 tổ hợp môn được lựa chọn để xét duyệt, cho phép học sinh có thể lựa chọn khối thi mà mình mong muốn

3.2. Điểm chuẩn cho ngành Khoa học cây trồng 

Về điểm chuẩn, tùy thuộc vào ngôi trường bạn mong muốn tham gia, tổ hợp thi, chuyên ngành cụ thể trong ngành Khoa học cây trồng, mức điểm chuẩn sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên điểm chuẩn của khối ngành này thường sẽ được giao động từ 14 - 18 điểm. 

3.3. Những ngôi trường đào tạo ngành Khoa học cây trồng 

Việt Nam từ thuở sơ khai, khởi đầu với một nền nông nghiệp vững chắc đã hình thành rất nhiều các ngôi trường đại học trải dài trên 3 miền tổ quốc cho ngành học Khoa học cây trồng. Tại khu vực miền bắc đã chiếm đến 8 trường đào tạo trong lĩnh vực này, các khu vực lân cận cũng không ít hơn 4 trường.

Những ngôi trường đào tạo ngành Khoa học cây trồng
Những ngôi trường đào tạo ngành Khoa học cây trồng 

Cụ thể các trường như sau:

Học viện nông nghiệp Việt Nam 

Đại học Hải Phòng 

Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên 

Đại học Nông lâm Bắc Giang 

Đại học Hùng Vương 

Đại học Tân Trào 

Đại học Lâm Nghiệp 

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào cai 

Đại học Nông lâm - Đại học Huế

Đại học Tây Nguyên 

Đại học Kinh tế Nghệ An 

Đại học Hà Tĩnh 

Đại học Cần Thơ 

Đại học An Giang 

Đại học Kiên Giang 

Đại học Tiền Giang 

Phân hiệu trường đại học Lâm nghiệp tại Đồng Nai

Tuy nhiên trong tất cả các trường đào tạo ngành Khoa học cây trồng được liệt kê trên đây thì Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những ngôi trường đi đầu trong việc đào tạo Ngành khoa học cây trồng. Ngoài ra các ngôi trường các theo sau cũng đảm bảo được chất lượng giảng dạy cũng như đầu ra cho sinh viên nên bạn có thể yên tâm lựa chọn và học tập. 

Câu hỏi được đặt ra rằng “Liệu bạn có phù hợp trở thành một kỹ thuật viên khoa học cây trồng” Để có thể làm rõ hơn cho điều này, Work247.vn sẽ giúp bạn xác định nhờ một vài các ưu điểm để trở thành một kỹ thuật viên khoa học cây trồng tuyệt vời. 

Việc làm nông lâm nghiệp tại Hồ Chí Minh

Tố chất của một kỹ thuật viên khoa học cây trồng
Tố chất của một kỹ thuật viên khoa học cây trồng 

Nếu bạn có thể mạnh dạn trả lời “có” cho các câu hỏi trên thì đừng ngần ngại đăng ký nguyện vọng vào ngành học này. Nếu như bạn có quá nhiều thắc mắc thì bạn có thể tìm đến bảng tin tuyển dụng của Work247.vn, đây sẽ là nơi cung cấp cho bạn những thông tin yêu cầu kỹ năng quan trọng cho các vị trí tuyển dụng ngành khoa học cây trồng. Bạn sẽ nắm thêm được nhiều các ưu điểm cần thiết để trở thành một Kỹ thuật viên cây trồng tốt và có thể dễ dàng tìm thấy cơ hội việc làm cho mình. 

Work247.vn rất vui khi được chia sẻ những câu trả lời về “ngành khoa học cây trồng ra trường làm gì?” để giúp bạn xác định được hướng đi, chọn đúng ngành đúng nghề cho bản thân mình. Nếu như bạn có bất kỳ những thắc mắc nào cần được lý giải, đừng ngần ngại gửi câu hỏi cho chúng tôi, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ngay lập tức vởi các chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của Work247.vn

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2306 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT