Nhân viên nhập liệu là gì? Công việc nhập liệu không hề đơn giản

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Nhân viên nhập liệu một trong những công việc đang được khá nhiều bạn trẻ lưu tâm đến trong vấn đề chọn ngành nghề hiện nay. Đây cũng là một trong những công việc đem lại khá nhiều cho người làm những cơ hội khác nhau. Hãy theo dõi hết bài viết bên dưới để hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn có biết người làm nhập liệu là gì không?

Thật chẳng hiếm khi bạn nghe đến công việc của nhân viên nhập liệu trong một doanh nghiệp hay một công ty nào đó. Với những số liệu của công ty, hồ sơ ứng viên không phải tự nhiên mà có, đó là do bộ phận nhập liệu đang thực hiện công việc.

Bạn có biết người làm nhập liệu là gì không?
Bạn có biết người làm nhập liệu là gì không?

Nhân viên nhập liệu là người sẽ đảm nhận vị trí nhiệm vụ quản lý các dữ liệu vào trong máy tính của doanh nghiệp, tổ chức dữ liệu theo một hệ thống đã được quy định từ trước. Đối với nhân viên nhập liệu thì họ sẽ phải đảm bảo với những yêu cầu vô cùng nghiêm ngặt do nhà tuyển dụng đưa ra cho vị trí này vì phải đảm bảo độ tin cậy và chính xác. Nếu như gọi theo một cách khoa học thì quá trình nhập liệu sẽ gọi là số hóa các dữ liệu.

Đối với một nhân viên nhập liệu data chuyên nghiệp thì họ sẽ được đào tạo một cách bài bản nhất về nhập liệu, quản lý, lưu trữ thông tin. Còn đối với những nhân viên nhập liệu được làm tại nhà, làm bán thời gian hay làm thời vụ thì sẽ yêu cầu về sự chủ động và tập trung trong công việc.

Như vậy bạn cũng đã hiểu hơn người làm nhập dữ liệu là gì rồi đúng không nào? Trong những phần tiếp theo thì chúng tôi sẽ còn đem đến cho bạn nhiều thông tin thú vị hơn nữa về vị trí này, chính vì thế mà bạn đừng bỏ lỡ nhé.

2. Công việc của một người làm nhập liệu là gì?

Công việc của một người làm nhập liệu là gì?
Công việc của một người làm nhập liệu là gì?

 

Nhập liệu là một công việc quan trọng đối với doanh nghiệp, gánh vác vị trí quan trọng như vậy thế nhưng công việc người làm nhập liệu lại không hề đơn giản và ít. Họ sẽ phải đảm bảo thực hiện các công việc như sau:

- Thực hiện tiếp nhận các thông tin cần thiết và nhập thông tin đó vào phần mềm

- Cần phải đảm bảo về chất lượng cũng như yêu cầu mà cấp trên, dự án đó đặt ra

- Bên cạnh đó còn phải thực hiện các yêu cầu, công việc khác của người trưởng nhóm đặt ra.

Với một số công ty lớn thì công việc nhập liệu còn được chia ra thành nhiều giai đoạn khác nhau, đối với mỗi giai đoạn thì người làm sẽ phải thực hiện ăn ý với với nhau tránh xảy ra những sai sót.

Xem thêm: Mô tả chi tiết công việc nhập liệu tại nhà bạn không nên bỏ qua

3. Những yêu cầu cơ bản đối với một người nhập liệu

Bạn đừng nghĩ công việc nhập liệu là đơn giản, đối với những người làm trong nghề này mà nói thì họ cũng là một “nghệ sĩ” khi họ hoàn thành tốt công việc của mình. Những yêu cầu đối với vị trí này cũng khá nhiều, tuy nhiên cơ bản thì có những yêu cầu như sau:

3.1. Sự cẩn thận

Sự cẩn thận
Sự cẩn thận

Đương nhiên rồi, một công việc nhập liệu, nhập số liệu thì sẽ cần phải thật sự cẩn thận, nếu như bạn làm công việc cẩu thả, qua loa đại khái thì sẽ không thể nào hoàn thành được công việc. Nếu như không cẩn thận mà dẫn đến sai sót có thể hậu quả sẽ vô cùng lớn mà bạn không thể nào gánh được. Chính vì thế mà đối với công việc này luôn yêu cầu sự cẩn thận là như vậy.

3.2. Khả năng tin học văn phòng

Khả năng tin học văn phòng
Khả năng tin học văn phòng

Làm chủ yếu trên máy tính, cho dù bạn làm ở nhà hay văn phòng cũng sẽ phải làm trên máy tính. Đó chính là đặc thù của công việc, chính vì thế mà nếu như không thông thạo về tin học văn phòng thì sẽ không thể đảm nhận được. Yêu cầu cơ bản nhất bạn phải biết sử dụng word, excel. Hiện nay cũng có rất nhiều khóa tin học văn phòng ngắn hạn mà bạn hoàn toàn có thể tham gia vào để đáp ứng yêu cầu công việc.

3.3. Khả năng tập trung trong giờ làm việc

Không chỉ có công việc nhập liệu mới cần sự tập trung trong giờ làm việc mà hầu hết các công việc hiện nay đều yêu cầu nhân viên tập trung tuyệt đối. Đặc biệt với công việc của người nhập dữ liệu thì bạn sẽ phải tập trung tuyệt đối. Chỉ như vậy mới không gây ra sai sót và nhập sai số liệu được.

3.4. Khả năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp
Khả năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm vô cùng quan trọng trong cả cuộc sống và công việc hiện nay. Tuy ở vị trí nhân viên nhập liệu thế nhưng kỹ năng giao tiếp lại khá cần thiết cho bạn đó. Bởi nếu như kỹ năng giao tiếp tốt thì bạn có thể thăng tiến trong công việc tốt hơn.

Tìm việc làm nhập liệu part time

4. Bạn có biết thực trạng của công việc nhập liệu sẽ ảnh hưởng đến việc làm

Bạn có biết thực trạng của công việc nhập liệu sẽ ảnh hưởng đến việc làm
Bạn có biết thực trạng của công việc nhập liệu sẽ ảnh hưởng đến việc làm

Có thể nói trong vài năm trở lại đây thì việc làm nhập liệu đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, bà mẹ bỉm sữa, người làm thời vụ và các doanh nghiệp. Có khá nhiều thông tin tuyển dụng việc làm nhập liệu tràn lan trên mạng xã hội, điều này khiến cho nhiều người nhẹ dạ cả tin bị lợi dụng, mất tiền đặt cọc,…cũng chẳng thiếu gì những chiêu thức lừa đảo khiến cho nhiều người bị lợi dụng. Chính vì việc làm nhập liệu phần nào cũng đang phát triển, chiếm được nhiều cảm tỉnh bởi nguồn thu nhập cao, công việc đơn giản. Thế nhưng trước khi tham gia vào công việc này bạn cần phải tìm hiểu kỹ về thông tin đó xem có chính xác không nhé.

Nhìn chung, với sự phát triển của các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay, công văn sự kiện, hồ sơ giấy tờ, hồ sơ ứng viên tăng lên đột biến. Chính vì điều đó khiến cho họ bắt đầu có xu hướng tuyển dụng nhập liệu. Công việc nhập liệu cũng khá đơn giản, thời gian linh hoạt, vì thế mà phần nào phù hợp với nhiều người lao động. Nếu như đối với các ứng viên chuyên nghiệp thì bạn sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu. Còn với nhân viên làm bán thời gian, làm thời vụ, làm tại nhà thì cũng không cần quá nhiều kinh nghiệm, bạn chỉ cần đảm bảo cẩn thận và đúng yêu cầu.

Chính thực trạng tuyển dụng và nhu cầu này sẽ làm ảnh hưởng phần nào đó đến công việc nhập liệu của bạn đó nhé.

Xem thêm: Tổng hợp mẫu CV nhập liệu trực tuyến chuyên nghiệp nhất

5. Cơ hội đối với việc làm nhập liệu hiện nay ra sao?

Là một công việc không còn mới, thế nhưng nó lại được chú ý đến trong những năm gần đây, chính vì thế mà sẽ khá nhiều bạn thắc mắc không biết cơ hội của mình với vị trí nhân viên nhập liệu website này như thế nào. Để hiểu rõ hơn về cơ hội của mình trong tương lai thì bạn hãy chú ý theo dõi phần dưới đây nhé.

5.1. Nhu cầu tuyển dụng tại văn phòng, tại nhà lớn

Nhu cầu tuyển dụng tại văn phòng, tại nhà lớn
Nhu cầu tuyển dụng tại văn phòng, tại nhà lớn

Có thể nói nhu cầu tuyển dụng với việc làm nhập liệu của các công ty hiện nay ngày càng lớn, nó đã phát triển nhu cầu này ở hầu hết tất cả các tỉnh thành. Tuy nhiên phần lớn vẫn tập trung tại một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh,…

Tại các thành phố lớn bạn sẽ có cơ hội tìm được việc làm nhập liệu dễ dàng hơn, bởi nơi đây quy tụ nhiều doanh nghiệp khác nhau, nhu cầu cũng nhiều hơn vì thế mà sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm việc làm.

Điển hình như tại Hà Nội, một trong những thành phố có tốc độ phát triển bậc nhất cả nước, nơi đây cũng có rất nhiều ngành nghề phát triển, trong đó không thể kể đến việc làm nhập liệu. Đặc biệt công việc này rất phù hợp với những bạn sinh viên, người muốn tìm công việc làm thêm với mức lương cũng khá hấp dẫn. Hay tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng là một nơi tốt cho bạn tham gia vào công việc này đó nhé.

Như vậy, với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm cũng như tham gia một cách chuyên nghiệp hoặc làm mang tính chất làm thêm.

5.2. Mức thu nhập hấp dẫn

Mức thu nhập hấp dẫn
Mức thu nhập hấp dẫn

Có thể nói công việc này sẽ đem lại cho bạn nhiều mức thu nhập khác nhau, khá hấp dẫn đó nhé. Nếu như trước đây nhiều người nói việc làm nhập liệu này không thể nào có mức thu nhập cao thì có lẽ bạn đã khá sai rồi đó. Với nhu cầu nhiều mà lại khan hiếm nguồn nhân lực như công việc này thì các doanh nghiệp cũng không ngại chi ra những khoản tiền lớn để có thể tuyển được nhân viên về cho mình. Riêng đối với những người làm công việc này một cách chuyên nghiệp thì mức thu nhập của họ sẽ dao động từ 8 – 9 triệu đồng, còn với những người làm bán thời gian, làm việc tại nhà mức lương cũng dao động 3 – 4 triệu đồng. Với mức lương này của một người làm bán thời gian thì có thể thấy nó khá cao đó chứ.

5.3. Có thể phát triển được những kỹ năng cần thiết

Có thể phát triển được những kỹ năng cần thiết
Có thể phát triển được những kỹ năng cần thiết

Không những có thể giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập cho cuộc sống mà nó còn giúp cho bạn phát triển được cho mình những kỹ năng cần thiết của bản thân. Các kỹ năng có thể kể đến như là: kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng đánh máy, khả năng tập trung và cẩn thận,…đây toàn là những kỹ năng cần thiết và rất tốt cho cuộc sống của bạn.

Tìm việc làm nhập liệu tại nhà

6. Những hạn chế của công việc nhập liệu – mặt trái của nghề

Những hạn chế của công việc nhập liệu – mặt trái của nghề
Những hạn chế của công việc nhập liệu – mặt trái của nghề

Bên cạnh những mặt tích cực, mặt thuận lợi của công việc này thì có còn tồn tại song song đó chính là hạn chế. Vậy bạn có biết đối với những người làm công việc nhập liệu thì sẽ có những mặt hạn chế như thế nào hay không?

Đương nhiên với một công việc luôn đòi hỏi sự chính xác gần như tuyệt đối này, bạn sẽ gặp phải những áp lực không hề nhỏ chút nào. Bạn sẽ phải thật sự cẩn thận từng chút với công việc, tỉ mỉ kiểm tra lại. Mà chính điều này sẽ khiến cho bạn gặp phải rất nhiều vấn đề khác nhau như mất thời gian cho công việc. Nếu như các công việc khác sau khi hoàn thành xong là xong, còn với bạn sẽ mất thời gian để kiểm tra từng cái một.

Không những thế mà với công việc của một nhân viên nhập liệu bạn còn phải chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho bản thân mình, đối với những doanh nghiêp lớn thì các yêu cầu có phần khắt khe hơn. Chính vì thế mà nhân viên nhập dữ liệu luôn phải chuẩn bị khá nhiều kỹ năng.

Đối với những người mong muốn làm công việc nhập liệu tại nhà còn có thể đối mặt với vấn đề lừa đảo, mất tiền đặt cọc. Mà vấn đề đó hiện nay lại không hề ít chút nào.

Chính vì có khá nhiều hạn chế như vậy mà nhân viên nhập liệu sẽ phải thật sự cảnh giác với các chiêu thức lừa đảo.

7. Giúp bạn tìm việc làm nhập liệu nhanh hơn với work247.vn

Giúp bạn tìm việc làm nhập liệu nhanh hơn với work247.vn
Giúp bạn tìm việc làm nhập liệu nhanh hơn với work247.vn

Việc làm nhân viên nhập liệu không những bạn có thể làm tại văn phòng mà còn có thể làm tại nhà, công việc này được xem như khá phù hợp với các bà mẹ bỉm sửa, người muốn có công việc làm thêm tại nhà. Nhu cầu tuyển dụng lớn thế nhưng không phải ai cũng có thể tự tìm được cho mình một việc làm nhập liệu tốt, chính vì thế mà bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của work247.vn, đây sẽ là trang web uy tín giúp bạn trong việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng và ứng tuyển. Bạn có thể tìm trực tiếp tại trang web, cũng có thể tạo CV xin việc online tại trang, sau đó hệ thống sẽ gợi ý công việc phù hợp. Phát triển và mở rộng trên khắp 63 tỉnh thành, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm công việc lương cao hơn, nhanh chóng hơn rồi đó. Cơ hội do chính bạn tạo ra, hãy tạo cho mình cơ hội với work247.vn nhé.

Chúc bạn tìm việc thành công!

mẫu cv xin việc
Bài viết liên quan
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2066 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT