Nhân viên tiếng Anh là gì và những vấn đề xoay quanh nhân viên

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Ngày đăng: 22-04-2024

Nhân viên tiếng Anh là gì là thuật ngữ mà được rất nhiều bạn trẻ học tiếng Anh chuyên ngành đều muốn tìm hiểu, hãy xem nó được viết như thế nào bằng tiếng Anh nhé.

Việc làm hành chính văn phòng

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về thuật ngữ nhân viên tiếng Anh là gì?

Tiếng Anh trong xã hội ngày nay là một phần tất yếu đường như không thể thiếu đối với những tầng lớp tri thức, bởi đây là một thứ ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng thông dụng trên toàn Thế Giới. 

Khi chúng ta biết và sử dụng thành thạo ngôn ngữ Anh, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài, hoặc nó cũng là công cụ cực kỳ hữu ích hỗ trợ trực tiếp trong công việc của bạn, nhất là đối với những bạn đang theo học tiếng Anh chuyên ngành.

Tìm hiểu về thuật ngữ nhân viên tiếng Anh là gì?
Tìm hiểu về thuật ngữ nhân viên tiếng Anh là gì?

Đối với tất cả những người đã đi làm, mỗi một ngành nghề sẽ có những từ ngữ tiếng Anh chuyên ngành riêng, hầu hết chúng ta đều có thể định nghĩa được khái niệm của từ nhân viên là gì, tuy nhiên đó là tiếng Việt, còn khi dịch sang tiếng Anh thì nó sẽ được viết như thế nào thì chưa chắc có nhiều người biết.

Nhân viên trong tiếng Anh thì có nhiều cách viết, cụ thể:  “Employee” có nghĩa là một nhân viên tốt của công ty, hay “Staff” cũng có nghĩa tương tự nhưng thường được hiểu là một thành viên của công ty,... Còn nhiều từ ngữ khác theo tính chuyên ngành thì sẽ có những từ khác nhau để mô tả vị trí nhân viên trong công ty, ví dụ như: “Insurance agent” là nhân viên bảo hiểm, “Forest agent,...

Tuỳ vào từng vị trí làm việc cụ thể mà vị trí khác nhau sẽ có những tên gọi khác nhau bằng tiếng Anh.

2. Tiêu chí phân biệt nhân viên có thể các bạn chưa biết

Trên thị trường lao động hiện nay, có vô vàn những công việc khác nhau cho chúng ta làm việc, mỗi một công việc lại có những đặc điểm riêng của nó, để phân biệt chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn theo những tiêu chí sau đây:

Xét theo môi trường làm việc

 Hình thức này sẽ chia nhân viên thành hai loại khác nhau cụ thể là nhân viên văn phòng, nhân viên lao động phổ thông. 

Nhân viên văn phòng là một bộ phận không thể thiếu ở mỗi công ty, nó được ví như là cơ quan đầu não của một doanh nghiệp. Họ làm các công việc nhẹ nhàng, không tốn sức lao động như văn thư, tổ chức sắp xếp các vật tư cho các cuộc họp, quản lý sổ sách, quản lý con người,... 

Nhân viên lao động phổ thông là những người làm việc chủ yếu bằng sức lực của mình, những công việc vất vả như công nhân trong phân xưởng, bốc xếp hàng hóa,...

Tiêu chí phân biệt nhân viên có thể các bạn chưa biết
Tiêu chí phân biệt nhân viên có thể các bạn chưa biết

Phân loại theo năng lực làm việc: Về tiêu chí này, các nhân viên của công ty sẽ được cấp trên phân loại theo trình độ, năng lực trong công việc cụ thể đó là những nhân viên làm tốt, những nhân viên hoàn thành đủ chỉ tiêu và những nhân viên làm việc kém hiệu quả. Với việc phân loại này sẽ giúp các lãnh đạo lựa chọn ra những ứng viên ưu tú để có thể xem xét và đề bạt họ vào danh sách dự trù lên quản lý. 

Phân loại theo thời gian làm việc tại công ty: Với hình thức này nhân viên sẽ được chia ra làm hai loại đó là những nhân viên có thời gian làm việc lâu năm tại công ty và những nhân viên làm việc ngắn hạn để từ đó cấp quản lý sẽ đưa ra những chính sách đãi ngộ sao cho xứng đáng

Những nhân viên có thâm niên lâu năm tại công ty thường có kinh nghiệm dày dặn, sự trung thành với công ty cao vì vậy mà sẽ có những kế hoạch làm việc và chính sách đãi ngộ riêng để ghi nhận sự cống hiến của họ dành cho công ty.

Việc làm

3. Nhân viên thời vụ là gì?

Trong thời gian gần đây, khi số lượng sinh viên ra trường tăng đột biến, việc tìm việc làm trở thành thách thức lớn và khó khăn cho các bạn. Do đó, không phải ai sau khi tốt nghiệp cũng có thể tìm được việc làm theo ngành học của mình. Điều này khiến nhiều bạn phải chấp nhận làm việc trong lĩnh vực khác hoặc nhận công việc thời vụ để đảm bảo việc làm. Vậy thì nhân viên thời vụ là gì và cần có những yêu cầu gì để có thể làm việc tại công ty?,... để hiểu rõ hơn các bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé.

Nhân viên thời vụ là nhân viên được nhận vào làm tại công ty theo thời gian mà công ty quy định, hai bên cũng sẽ thỏa thuận các yêu cầu, quyền lợi trong bản hợp đồng. Trong đó, nhân viên thời vụ sẽ làm công việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu, mức lương nhận được sẽ được tính như bình thường nhưng sẽ không được đóng bảo hiểm như những nhân viên chính thức. 

Nhân viên thời vụ là gì?
Nhân viên thời vụ là gì?

Để trở thành một nhân viên chính thức của công ty, các bạn cần đáp ứng đầy đủ kiến thức về chuyên môn đối với vị trí ứng tuyển, ngoài ra còn cần có các kỹ năng liên quan khác như giao tiếp,tin học văn phòng, kỹ năng làm việc nhóm,... tuỳ thuộc vào tính chất công việc bạn làm. 

Trong thời gian làm nhân viên thời vụ, nếu bạn chứng minh được năng lực của bản thân trong công việc thì rất có khả năng bạn sẽ được ký hợp đồng trở thành nhân viên chính thức của công ty.

Việc làm thời vụ

Những lưu ý nhỏ khi bạn làm nhân viên thời vụ

Nếu bạn là một sinh viên chưa tốt nghiệp, công việc thời vụ chỉ là công việc làm thêm thì bạn cần phải cân đối giữa việc học và việc làm sao cho phù hợp, không vì mải mê làm việc mà bỏ bê việc học. Việc làm các bạn nên xem như đây là một môi trường, cơ hội để mình học hỏi để sau này ra trường đi làm sẽ không bị bỡ ngỡ.

4. Một số vị trí làm việc của nhân viên trong một doanh nghiệp

Trong một doanh nghiệp, mỗi cá nhân sẽ được giữ một vị trí làm việc nhất định, dù là nhân viên bình thường hay là các nhân viên cấp bậc, chức vụ cao mà không phải người thành lập ra công ty thì đều được gọi là nhân viên.

Mỗi một công ty, doanh nghiệp thì sẽ có rất nhiều bộ phận làm việc khác nhau, sau đây là một số vị trí cụ thể mà tôi muốn giới thiệu để các bạn có thể hiểu rõ hơn về nhân viên.

Nhân viên phòng kinh doanh

Ở bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào thì bộ phận kinh doanh là điều không thể thiếu. Đây là bộ phận có vai trò khá quan trọng trong việc công ty có phát triển hay không. Trong bộ phận này sẽ có Trưởng phòng kinh doanh, vị trí nhân viên sale, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên quan hệ khách hàng,...tất cả từng vị trí do một người đảm nhận đều là nhân viên của công ty. 

Việc làm nhân viên kinh doanh

Một số vị trí làm việc của nhân viên trong một doanh nghiệp
Một số vị trí làm việc của nhân viên trong một doanh nghiệp

Công việc chủ yếu của bộ phận này đó là tìm kiếm và mở rộng tập khách hàng cho công ty, phụ trách tư vấn và đàm phán để khách hàng lựa chọn sử dụng vụ của mình, chăm sóc sau bán hàng,... Là bộ phận sẽ phụ trách về vấn đề doanh số của công ty.

Nhân viên phòng kế toán -Tài chính của công ty

Phòng này cũng sẽ có trưởng phòng, nhân viên phó phòng và các nhân viên khác đảm nhiệm các công việc khác nhau. Công việc chủ yếu của phòng này là quản lý về tài chính của công ty, quản lý các giấy tờ liên quan tới việc xuất, nhập hàng hóa tại kho, các chứng từ khác như mua bán tài sản cho công ty, tính và chi trả lương cho nhân viên... 

Việc làm kế toán

Nhân viên phòng hành chính nhân sự

Một số vị trí làm việc của nhân viên trong một doanh nghiệp
Một số vị trí làm việc của nhân viên trong một doanh nghiệp

Các bạn nhân viên phòng này thường sẽ làm các công việc liên quan đến quản lý con người cụ thể là quản lý và lưu trữ hồ sơ nhân viên của công ty, phụ trách vấn đề tuyển dụng nhân sự, cấp phát đầy đủ các công cụ dụng cụ, vật tư phục vụ cho quá trình làm việc của nhân viên,...

Đối với vị trí nhân viên hành chính văn phòng, mức lương nhận được ở mức trung bình, có thể từ 4- 6 triệu đồng một tháng, bởi đây là công việc không quá phức tạp, không đòi hỏi phải có trình độ quá khắt khe. Để nhận được mức lương cao hơn, các bạn có thể phấn đấu lên chức vị phó phòng hoặc trưởng phòng.

Đó là một số những vị trí nhân viên làm việc trong một doanh nghiệp thường có, các bạn có thể tham khảo thêm các vị trí khác trên work247.vn để biết thêm chi tiết.

Việc làm nhân sự

5. Sự gắn kết giữa các nhân viên là gì và điều kiện tạo nên sự gắn kết đó

Sự gắn kết của nhân viên là sự gắn bó, đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong công việc để tập thể công ty trở thành một khối vững chắc. Bất kỳ một đơn vị, tổ chức hay một doanh nghiệp nào đó đều cần phải có sự đoàn kết của nhân viên thì mới hoạt động và phát triển tốt lên được. 

Sự gắn kết giữa các nhân viên là gì và điều kiện tạo nên sự gắn kết đó
Sự gắn kết giữa các nhân viên là gì và điều kiện tạo nên sự gắn kết đó

Việc hình thành nên sự gắn kết thực chất rất đơn giản, nó xuất phát từ những lời nói, cử chỉ hành động nhỏ nhất của từng cá nhân đối với đồng nghiệp của mình. Sự giao tiếp trong môi trường công việc cực kỳ là quan trọng, sự cởi mở, hoà đồng trong cách giao tiếp ứng xử là nền tảng để tạo nên sự kết nối giữa các đồng nghiệp.

Giao tiếp là công cụ giúp các nhân viên trong công ty hiểu nhau hơn, thông qua giao tiếp mà mỗi người sẽ có những thái độ làm việc khác nhau đối với công việc. 

Ngoài sự giao tiếp thì không gian làm việc cũng ảnh hưởng rất lớn tới sự gắn kết giữa các nhân viên: Một không gian sạch sẽ, trong lành và có đầy đủ những vật dụng cần thiết sẽ tạo cho con người cảm giác yêu thích công việc hơn, khi tâm trạng thoải mái thì cách giao tiếp sẽ được cải thiện và như vậy sẽ không xảy ra tình trạng khó chịu khi giao tiếp với nhau.

Bên cạnh đó, có một người quản lý tốt luôn luôn làm việc công bằng cũng sẽ khiến các nhân viên thoải mái hơn và sẽ không xảy ra sự đố kỵ lẫn nhau,...

Trên đây là toàn bộ nội dung về nhân viên tiếng Anh là gì và những vấn đề liên quan, hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ có cho mình những kiến thức mới bổ ích có thể làm dữ liệu phục vụ trong quá trình làm việc. Các bạn có thể tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích khác trên trang web work247.vn, đây là một trong những trang web uy tín cao với thông tin chính xác được cập nhật thường xuyên và liên tục. Chúc các bạn có thể tìm được những thông tin hữu ích nhất phục vụ cho việc học tập của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1987 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT