Purchase order là gì? Những thông tin mà bạn cần biết về PO

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Order có thể đã quá đỗi quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta hiện nay, thế nhưng Purchase order có thể vẫn đang còn là vấn đề khá xa lạ với chúng ta hiện nay. Vậy để biết được Purchase order là gì thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm việc bán hàng

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

 

1. Dịch nghĩa Purchase order là gì?

Như các bạn cũng đã biết tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thông dụng nhất hiện nay. Chính vì thế mà tiếng Anh đang được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta hiện nay nữa. Purchase order được dịch sang tiếng Việt mang ý nghĩa là “đơn đặt hàng”.

Dịch nghĩa Purchase order là gì?
Dịch nghĩa Purchase order là gì?

Nếu như đã dịch sang tiếng Việt thì chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta nữa rồi đúng không nào? khi mà xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn thì nhu cầu của con người lại ngày càng tăng cao. Người ta bắt đầu tìm đến những dịch vụ tiện ích nhất cho chính mình và trong đó có mua hàng hay đặt hàng online, là một trong những hình thức kinh doanh phổ biến nhất nhờ vào “bàn đạp” mạng internet như hiện nay.

Purchase order hay còn được biết đến với tên viết tắt là PO và nó được hiểu chính là đơn đặt hàng mà chính bạn mua hàng (hay còn gọi với tên tiếng Anh là Buyer) dùng để gửi đến cho người bán sản phẩm đó (tên tiếng Anh là Seller) để thông báo hay xác nhận về việc mua hàng của mình.

Purchase order ngoài cách hiểu trên ra thì nó còn được hiểu với một ý nghĩa khác chính là một loại giấy tờ thông dụng. Được rất nhiều công ty, cá nhân sử ụng trong việc ủy quyền trong khi thực hiện các giao dịch buôn bán của mình. Khi mà người bán sản phẩm đó đồng ý chấp thuận thì ngay lập tức Purchase order sẽ trở thành một thỏa thuận mang tính chất giống như một bản hợp đồng mà cả bên mua và bên bán đã thỏa thuận và ký kết với nhau.

Trong một đơn hàng thì cần phải đưa ra các giới thiệu, số lượng, giá bán, giảm giá bán sản phẩm, điều khoản cần phải thanh toán khi mua hàng, ngày giao hàng hóa,...và rất nhiều các thông số khác. Các thông số đó phải cụ thể và rõ ràng để cho người mua và người bán hàng biết. Chính những thông số như vậy cũng chính là những thông số quan trọng và cần thiết trong quá trình mua bán, trao đổi hàng hóa dịch vụ hàng ngày.

Như vậy với những thông tin trên đây bạn cũng đã hiểu hơn về Purchase order rồi đúng không nào? Có thể nói thì PO là một từ có nghĩa rộng, và nó có rất nhiều ý nghĩa hay cách hiểu khác nữa. Để cho những thông tin về PO của mình được hoàn thiện hơn thì bạn hãy theo dõi nội dung sau đây để hiểu hơn nhé!

2. Những khái niệm liên quan đến Purchase order mà bạn cũng cần phải biết

Purchase order ngoài ý nghĩa là đơn đặt hàng thì nó còn được biết đến với ý nghĩa là người trả tiền, bưu điện.

2.1. Purchase order (PO) trong công việc được hiểu như thế nào?

Purchase order (PO) trong công việc được hiểu như thế nào?
Purchase order (PO) trong công việc được hiểu như thế nào?

Purchase order được hiểu chính là bưu điện. Chắc chắn bạn không còn xa lạ với bưu điện nữa đúng không nào? những lần gửi thư, gửi đồ hay nhận đồ có phải bạn thường xuyên đến bưu điện hơn. Thế nhưng khi mà xã hội đang ngày càng phát triển thì có nhiều loại hình dịch vụ khác nhau hơn, đa dạng sự lựa chọn gửi hàng và nhận hàng cho người dân hơn. Nói chung, bưu điện chính là nơi diễn ra những cuộc giao dịch về hàng hóa, thế nhưng không phải giống nơi buôn bán mà nó chỉ là những cuộc giao dịch về  nhận hàng cũng như chuyển hàng hóa giữa những người mua bán và thông qua bên thứ ba là bưu điện mà thôi.

Việc làm bưu chính viễn thông

2.2. Purchase order (PO) trong thanh toán được hiểu là gì?

Purchase order (PO) trong thanh toán được hiểu là gì?
Purchase order (PO) trong thanh toán được hiểu là gì?

Trong trường hợp này có thể sẽ có cách hiểu khá khác so với những cách trên, PO trong thanh toán lại được biết đến chính là một loại thẻ cho phép bạn có thể rút tiền từ tài khoản Paypal do mình sở hữu. Và nó được biết chính là một công ty chuyên cung cấp thẻ ghi nợ cho khách hàng, chuyển tiền trong nước và cho nhiều các quốc gia khác trên thế giới, cho phép người dùng có thể thanh toán các dịch vụ mua bán bằng thẻ và thực hiện được các giao dịch thương mại điện tử. Đương nhiên khi bạn đăng ký sử dụng thẻ này thì bạn sẽ được nhận tiền tại các ngân hàng Việt Nam để thuận lợi cho việc sử dụng của chính bạn.

Đó chính là những cách hiểu về Purchase order hay còn gọi là PO, có nhiều cách hiểu khác nhau thì bạn sẽ được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Thế nhưng nó cũng có một bất cập xảy ra chính là bạn cần phải biết trong trường hợp nào thì sử dụng và trong những trường hợp nào thì không nên sử dụng để tránh những sai sót không đáng có và đương nhiên thì nó cũng có thể trở thành những sai lầm nghiêm trọng mà bạn không thể kiểm soát được.

Việc làm thương mại điện tử

3. Purchase order và công ty có mối liên hệ với nhau như thế nào?

Được biết Purchase order chính là đơn đặt hàng, vậy thì nó có mối liên hệ như thế nào đối với các doanh nghiệp, công ty. Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì Purchase order đang được rất nhiều công ty sử dụng. Nó không hẳn là một trào lưu mà các công ty cần phải sử dụng mà ẩn sâu bên trong đó là những lý do. Vậy lý do nào khiến cho các công ty lại sử dụng PO nhiều đến như vậy?

Purchase order và công ty có mối liên hệ với nhau như thế nào?
Purchase order và công ty có mối liên hệ với nhau như thế nào?

Công ty, các doanh nghiệp sử dụng đơn đặt hàng vì những lý do sau đây:

- Đơn đặt hàng cho phép chính người mua hàng thể hiện và truyền đạt ý tưởng và sự lựa chọn của mình đến cho người bán hàng. Trong các cuộc giao dịch được xem là thành công một nửa chính là người bán hàng hiểu được mong muốn của người mua hàng. Nếu như nắm bắt được những mong muốn hay yêu cầu của khách hàng thì cũng coi như là thành công một nửa.

- Đơn đặt hàng còn chính là một công cụ bảo vệ lợi ích cho người bán hàng, nếu như các doanh nghiệp đang đóng vai trò là người cung cấp sản phẩm dịch vụ đó cho khách hàng của mình. Việc “bùng” hàng hay từ chối thanh toán hàng hóa khi được giao đến tận nơi không còn quá xa lạ nữa. Trong những trường hợp nếu như người mua từ chối việc thanh toán thì đơn đặt hàng là một chứng cứ chứng minh người mua đã có đặt hàng.

- Đơn đặt hàng còn giúp cho các đại lý cung cấp hàng hóa có thể quản lý được các yêu cầu mới của khách hàng cũng như là để chi tiêu đơn hàng trong thực tại tùy thuộc vào tình hình chung. Như vậy có thể thấy đơn đặt hàng là một trong những công cụ giúp cho bạn có thể quản lý trong công việc đơn giản hơn, dễ dàng hơn mà không cần đến những công cụ phức tạp.

- Ngoài ra, đơn đặt hàng còn giúp cho người mua và người bán hàng thực hiện giao dịch hàng hóa theo một quy chuẩn chung nhất định. Thể hiện được sự chuyên nghiệp trong mua bán, giúp cho nền kinh tế hợp lý hơn. Như vậy quá trình mua bán không còn là vấn đề quá khó khăn trong quản lý nữa.

Bên cạnh đó thì người cho vay thương mại hoặc các tổ chức tài chính cũng có thể cung cấp về tài chính nhờ vào các đơn đặt hàng trước đó. Có rất nhiều lợi ích tài chính và thương mại hầu như đều được cung cấp qua các đơn đặt hàng và nó thường xuyên được các công ty, doanh nghiệp sử dụng như là:

- Nộp trước hạn mức tín dụng để gửi hàng hóa

- Gia hạn mức tín dụng để gửi hàng hóa

- Là một trong những phương tiện uy tín về thương mại

- Dùng để xác nhận các tiện ích

...

Như vậy, bạn đã hiểu và biết tại sao đơn đặt hàng lại quan trọng với các doanh nghiệp rồi đúng không nào? Tin chắc rằng với những lợi ích như bảo về doanh nghiệp, thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc như vậy thì không có một doanh nghiệp nào lại có thể không sử dụng Purchase order – đơn đặt hàng trong hoạt động kinh doanh của mình.

Việc làm bưu chính viễn thông tại Hà Nội

4. Đơn đặt hàng (Purchase order) thường được sử dụng trong vấn đề nào?

4.1. Sử dụng đơn đặt hàng trong những trường hợp nào?

Sử dụng đơn đặt hàng trong những trường hợp nào?
Sử dụng đơn đặt hàng trong những trường hợp nào?

Có phải trong tất cả các trường hợp người ta đều cần phải sử dụng đơn đặt hàng hay không? Để nắm bắt được những trường hợp mà bạn nên sử dụng đơn đặt hàng thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé.

Thông thường trong cuộc sống hàng ngày thì người ta sẽ sử dụng đơn đặt hàng khi:

Thứ nhất, dùng để tìm kiếm hàng hóa khi tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày và trong cả sàn giao dịch chứng khoán nữa.

Thứ hai, người ta dùng đơn đặt hàng để thực hiện tìm kiếm các dịch vụ và tiện ích một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thứ ba, dùng để yêu cầu người mua hàng của mình sử dụng các loại hàng hóa nhập khẩu.

Thứ tư, dùng đơn đặt hàng để tìm kiếm các loại hàng hóa có nguồn gốc từ thiên nhiên và hàng hóa đó cần phải được sản xuất trong nước.

Thứ năm, dùng nó để thực hiện các giao dịch trong mua bán lần đầu tiên diễn ra thuận lợi và đơn giản hơn.

Và cuối cùng người ta dùng đơn đặt hàng để tối ưu hóa quá trình mua bán và trao đổi.

4.2. Các nội dung cần phải có trong đơn hàng hóa

Các nội dung cần phải có trong đơn hàng hóa
Các nội dung cần phải có trong đơn hàng hóa

Đối với những đơn hàng hóa, trong những trường hợp cần thiết thì nó chính là chứng cứ để xác minh khách hàng đã đặt hàng. Chính vì thế mà bạn cần phải nắm rõ trong đơn hàng hóa sẽ có những nội dung nào để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Những nội dung cần phải có trong đơn đặt hàng bao gồm các phần sau:

- Số và ngày tháng đặt hàng

- Thông tin của người mua hàng và người bán hàng (chú ý những thông tin này cần phải chính xác)

- Mô tả về hàng hóa được mua bán

- Số lượng mua, bán là bao nhiêu

- Phẩm cấp và các thông số kỹ thuật trên sản phẩm đó

- Đơn giá bán sản phẩm đó

- Giá trị của hợp đồng

- Các điều kiện thanh toán khi mua hàng

- Các điều kiện khi giao hàng đến cho người nhận

- Chữ ký

Mục đích cuối cùng mà Purchase order muốn đem đến cho người dùng chính là tìm kiếm các dịch vụ đơn giản và dễ dàng trong các giao dịch hàng ngày của chúng ta. Còn đối với các công ty, doanh nghiệp thì nó chính là loại giấy tờ bảo vệ cho họ trong những trường hợp cần thiết, ngoài ra còn để yêu cầu các vị khách của mình sử dụng sản phẩm nhập khẩu.

Khái niệm seller là gì?

5. Purchase order (PO) có phải là phương pháp quản lý đơn đặt hàng hiệu quả nhất hay không?

Purchase order (PO) có phải là phương pháp quản lý đơn đặt hàng hiệu quả nhất hay không?
Purchase order (PO) có phải là phương pháp quản lý đơn đặt hàng hiệu quả nhất hay không?

Trong các giao dịch mua bán hàng ngày thì việc quản lý các đơn hàng rất quan trọng và cần thiết. Nó chính là một trong những giải pháp để theo dõi đơn hàng và lập kế hoạch được diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều. Nếu như hệ thống quản lý bán hàng của bạn còn đang khá nhỏ và bạn vẫn có thể đang kiểm soát được vấn đề này thì đối với những công ty lớn nó lại không phải dễ dàng. Có rất nhiều công ty đang khó khăn trong công tác quản lý đơn hàng. Chính vì thế mà khi sử dụng PO, có thể bạn sẽ phải trả một khoản phí nhưng nó lại là một giải pháp giúp cho công ty của bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và có thể cải thiện quá trình tiếp xúc với khách hàng. Chính vì thế mà công ty của bạn sẽ có nhiều khách hàng mới hơn, giữ chân được khách hàng cũ.

Việc làm xuất nhập khẩu

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã đem đến cho bạn trong bài viết trên đây thì bạn cũng đã hiểu Purchase order là gì cũng như PO là gì? và những thông tin cần biết về Purchase order.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4432 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT