Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Thủ đô

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học thủ đô là một trong những giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ nhập học của bạn. Thông qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cách để viết sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Thủ đô một các chuẩn nhất và những lưu ý gì trong quá trình làm nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Giống như trong các cấp học bạn đã từng trải qua, mỗi khi nhập học thì phía nhà trường sẽ yêu cầu bạn cung cấp các giấy tờ để làm hồ sơ nhập học và Đại học Thủ đô cũng vậy.

Ngay sau khi bạn có thông báo điểm đỗ từ trường, bạn cần nhanh chóng hoàn thiện bộ hồ sơ nhập học của mình theo quy định, trong đó sơ yếu lý lịch là một phần quan trọng và không thể thiếu.

Khi nào thì cần làm sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Thủ đô
Khi nào thì cần làm sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Thủ đô?

Đối với trường Đại học Thủ đô, bạn sẽ phải nộp sơ yếu lý lịch vào ngày đầu năm học đầu tiên sau khi trúng tuyển và trong quá trình nếu có thay đổi thông tin hoặc sai sót thì phía nhà trường sẽ yêu cầu bạn làm lại sơ yếu lý lịch.

Sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Thủ đô vô cùng quan trọng, nó cung cấp các thông tin cá nhân của bạn như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ và các mối quan hệ trong gia đình,... Điều này phục vụ cho quá trình lưu trữ thông tin của sinh viên và liên quan đến các thủ tục giấy tờ như bằng cấp, bảo hiểm ý tế, các quyết định khen thưởng sinh viên,...

Chỉ khi sơ yếu lý lịch của bạn được điền đầy đủ và thông tin chính xác thì bộ hồ sơ nhập học Đại học Thủ đô của bạn mới được chấp nhận.

Xem thêm: Một bản sơ yếu lý lịch Part time hoàn hảo có khó viết hay không?

Có thể bạn đã được thấy khá nhiều mẫu sơ yếu lý lịch như sơ yếu lý lịch của học sinh THCS, sơ yếu lý lịch học sinh THPT,... Và các sơ yếu lý này đều có những mục chung khá giống nhau như: Mục thông tin cá nhân, mục thông tin về gia đình và lời cam đoan của người viết sơ yếu lý lịch.

Tuy nhiên trong sơ yếu lý lịch sinh viên đại học thủ đô sẽ có đôi chút khác biệt. Sau đây work247.vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu và xem cách điền các mục sơ yếu lý lịch này ra sao nhé.

Cách viết sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Thủ đô
Cách viết sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Thủ đô

2.1. Mục thông tin cá nhân của sinh viên Đại học Thủ đô

+ Đối với phần thông tin bạn sẽ điền đầy đủ học tên của mình (lưu ý tên phải được viết in hoa).

Ví dụ: NGUYỄN VĂN MINH

+ Điền số điện thoại đang sử dụng hiện tại tránh việc không thể liên lạc khi có những thông báo quan trọng.

+ Điền ngày tháng năm sinh theo giấy khai sinh và có đối chiếu với chứng minh nhân dân.

+ Điền số chứng minh thư nhân dân

+ Giới tính là nam thì ghi nam, nữ thì ghi nữ

+ Dân tộc: Ghi theo thông tin trên chứng minh nhân dân

+ Tôn giáo: Nếu bạn không theo tôn giáo nào thì ghi không, nếu theo các tôn giáo như Thiên chúa giáo, Phật giáo,... thì điền theo chứng minh nhân dân.

Đối với mục này cần điền chính xác thông tin của bạn có đối chiếu đối với các giấy tờ được chứng thực tránh gây sai thông tin dẫn đến việc phải làm lại giấy tờ nhiều lần.

2.2. Các thông tin về nơi ở

Đối với phần này sẽ rất dễ gây nhầm lẫn đối với đa số mọi người. Trước hết chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu các khái niệm chính như là: nơi thường trú, nơi cư trú và nơi sinh là gì.

Nơi sinh là địa danh hành chính nơi cá nhân được sinh ra, nơi sinh và quê quán khác nhau điều này được thể hiện rất rõ trên giấy khai sinh và giấy đăng ký khai sinh.

Nơi thường trú là nơi công dân sinh sống thường xuyên và ổn định, không có thời hạn sinh sống và đã làm giấy đăng ký thường trú.

Nơi tạm trú là nơi công dân sinh sống ngoài nơi thường trú và đã đăng ký tạm trú trên địa bàn đang sinh sống.

Vậy nên đối với mục nơi ở này, bạn cần xác định rõ các địa chỉ của mình, bạn có thể nhanh chóng đối chiếu với giấy khai sinh để điền thông tin nơi sinh và nơi thường trú của mình.

Các thông tin về nơi ở
Các thông tin về nơi ở

2.3. Thông tin dự thi

Mục này trong sơ yếu lý lịch sinh viên đại học thủ đô sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin như bạn đăng ký thi vào trường là học sinh THPT hay đối tượng quân nhân xuất ngũ. 

Kèm với đó là tên ngành và số báo danh của bạn khi bạn dự thi kỳ thi THPT Quốc Gia để xét tuyển vào Đại học Thủ đô.

Bạn cũng cần phải điền số điểm thi khối xét tuyển của mình vào sơ yếu lý lịch này.

2.4. Quá trình học tập

Bạn sẽ phải hoàn thành các thông tin liên quan đến quá trình học tập từ nhỏ cho tới thời điểm bạn xét tuyển vào trường, cac sthoong tin cần điền như năm học, tên trường, điểm số, xếp loại,...

Cùng với mục đó thì bạn cũng sẽ cung cấp vào sơ yếu lý lịch thông tin ngày tháng vào đoàn, đảng của bạn.

Mẹo để điền nhanh thông tin phần này đó là bạn có thể sử dụng học bạ của bạn để lấy thông tin chính xác và nhanh chóng nhất.

2.5. Tóm tắt quá trình công tác trước khi nhập học Đại học Thủ đô

Bạn có thể điền một số thông tin cơ bản của bản thân.

+ Đối với học sinh thì có thể điền như sau: 

Từ năm 2003 - 2007 là học sinh trường Tiểu học Mai Linh

Từ năm 2007 - 2011 là học sinh trường THCS Ngọc Hồi

Từ năm 2011 - 2013 là học sinh trường THPT Quang Trung

Tóm tắt quá trình công tác
Tóm tắt quá trình công tác

+ Đối với quân nhân xuất ngũ:

Từ năm 2003 - 2007 là học sinh trường Tiểu học Mai Linh

Từ năm 2007 - 2011 là học sinh trường THCS Ngọc Hồi

Từ năm 2011 - 2013 là học sinh trường THPT Quang Trung

Từ năm 2013 - 2015 là quân nhân tại tiểu đoàn 14, đơn vị 5B, Quân khu 1

2.6. Thông tin gia đình

Đối với các thông tin gia đình thường sẽ cung cấp thông tin của bố và mẹ, cũng như anh chị em ruột nếu có.

Cũng như các lưu ý trên thì phần tên cần được viết hoa và các thông tin khác được đối chiếu với các giấy tờ đã được chứng thực.

Sau khi hoàn thành các thông tin chính, cuối sơ yếu lý lịch sẽ là lời cam đoan của người khai thông tin và chữ ký của người khai.

Xem thêm: Tìm hiểu nội dung và cách viết sơ yếu lý lịch trích ngang

Để có thể nhanh chóng hoàn thành và có được một sơ yếu lý lịch chính xác trong suốt quá trình học tập tại Đại học Thủ đô, bạn cần phải lưu ý một số thông tin như sau:

Thứ nhất, khi viết lý lịch phải dùng một loại mực nhất định. Để có được một sơ yếu lý lịch Đại học Thủ đô hợp lệ, bạn không nên dùng 2 loại mực để viết thông tin.

Những lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch
Những lưu ý khi viết sơ yếu lý lịch

Thứ hai, ảnh thẻ trên sơ yếu lý lịch là ảnh 3x4, ảnh phải rõ nét và thấy toàn bộ khuôn mặt của thí sinh, không mờ nhòe và bị cắt xén.

Thứ ba, vấn đề chính tả trong quá trình viết. Bạn nên chú ý đến những lỗi cơ bản này vì có thể gây sai thông tin hoặc sai sai ý truyền tải gây khó khăn trong việc làm các giấy tờ có liên quan.

Thứ tư, hình thức sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Thủ đô. Do tính chất quan trọng của sơ yếu lý lịch, bạn cần phải giữ cho giấy sạch sẽ không bị lem mực, giấy phẳng phiu và không bị rách.

Những lưu ý này bạn có thể dụng đối với các giấy tờ đi kèm trong bộ hồ sơ nhập học của mình để có được một bộ hồ sơ tốt nhất và không mất thời gian làm lại.

Sơ yếu lý lịch
Sơ yếu lý lịch

Có thể thấy rằng, tuy đã rất quen thuộc với chúng ta, thế nhưng việc làm sao để viết được một sơ yếu lý lịch đúng đã khó mà hoàn thiện được sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Thủ đô càng khiến chúng ta trăn trở hơn. Thông qua bài viết trên, hy vọng chúng mình đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn có thể tự tin điền sơ yếu lý lịch của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1297 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT