Bật mí cách tạo động lực cho bản thân để làm việc hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn mà mỗi chúng ta đều phải tìm cách để vượt qua, người có động lực sẽ biết cách vượt qua khó khó khăn “giữ nhiệt” được cho cuộc sống. Còn những người không có động lực sẽ rất khó có thể vượt qua. Để giúp mọi người tạo được động lực cho bản thân thì nội dung bài viết sau đây sẽ bật mí cách tọa động lực cho bản thân để cuộc sống và công việc trở nên dễ dàng hơn.

Việc làm 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng hợp những bí quyết tạo động lực cho bản thân

Mỗi cá nhân sẽ có một động lực riêng để cố gắng, để sống tốt. Có người lấy động lực là gia định, có gia đình họ sẽ có sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn… rất nhiều cách để tạo ra động lực. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được cách để tạo động lực cho bản thân.

1.1. Vẽ biểu đồ tiến bộ của bản thân

Một trong những cách để tạo động lực cho bản thân đó chính là vẽ biểu đồ tiến bộ của bản thân, việc vẽ biểu đồ tiến bộ của bản thân sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết, nó sẽ cho bạn thấy được những việc bạn cần phải làm, những việc bạn đã làm. Khi đó bạn sẽ biết được bạn cần phải làm những gì?

Vẽ biểu đồ tiến bộ của bản thân
Vẽ biểu đồ tiến bộ của bản thân

Khi có biểu đồ tiến độ của bản thân bạn sẽ biết được mình làm tốt việc gì và điều gì mình chưa làm tốt để cố gắng. Nếu bạn không hoàn thành tốt công việc bạn nên để cho mình một dấu sao xấu để nhắc nhở điều này.

1.2. Đặt một bức ảnh về mục tiêu của bạn ở nơi bạn dễ nhìn thấy

Mỗi người sẽ có một mục tiêu khác nhau và có một động lực khác nhau. Có người có mục tiêu đi du lịch các nước, có người lại có mục tiêu nhiều tiền hoặc cũng có người có mục tiêu là ngôi nhà và những đứa trẻ. Mỗi người sẽ có một mục tiêu để có một động lực để cố gắng riêng. Cách để bạn tạo ra động lực cho bản thân đó chính là đặt một bức ảnh về mục tiêu của mình ở một vị trí dễ nhìn nhất. Để khi nào nhìn thấy bạn sẽ có được động lực để hoàn thành tốt công việc và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Đặt một bức ảnh về mục tiêu của bạn ở nơi bạn dễ nhìn thấy
Đặt một bức ảnh về mục tiêu của bạn ở nơi bạn dễ nhìn thấy

Bạn có thể sử dụng những bức ảnh trên mạng hoặc những bức ảnh mà bạn cho là nó phù hợp và tạo được cho bạn cảm giác mạnh để có thể vượt qua những khó khăn và có thêm nhiều động lực để vượt qua.

1.3. Tìm một người đồng hành

Cách để tạo động lực cho bản thân ngoài việc vẽ biểu đồ tiến độ bản thân, đặt ảnh mục tiêu thì bạn cũng có thể tạo ra đồng lực cho bản thân bằng cách tìm một người bạn đồng hành. Nếu bạn đi một mình bạn sẽ đi nhanh hơn nhưng nếu bạn đi hai người bạn sẽ đi lâu hơn.

Tìm một người đồng hành
Tìm một người đồng hành

Để có được động lực cho cuộc sống thì một có một người đồng hành cùng chung mục đích, hiểu rõ về bạn và luôn giúp đỡ động viên bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống thì đây cũng được xem là cách để tạo nên động lực cho bản thân.

Xem thêm: Việc làm Marketing

1.4. Chỉ cần bạn bắt đầu hành động

Cuộc sống có rất nhiều vấn đề xảy ra, có thể bạn mệt mỏi với công việc, bạn mệt mỏi với một mối quan hệ… Nhưng điều đó khiến cho bạn cảm thấy mình vô dụng, mình là kẻ thất bại và bạn không muốn làm gì? Bạn bỏ mặc mọi thứ cứ thế sống cho qua ngày. Nếu sống như vậy thì chắc chắn sẽ không có động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, cách tốt nhất để bạn vượt qua những khó khăn này trong cuộc sống đó chính là bắt đầu, hãy bắt đầu ra khỏi cửa, bắt đầu tham gia một câu lạc bộ, bắt đầu tập thể dục, bắt đầu sống khoa học hơn… hãy bắt đầu tìm lại mục tiêu của mình để có thể có động lực.

Bạn không nên suy nghĩ một cách tiêu cực, cũng không nên thỏa hiện với bản thân, hãy sốc lại tinh thần hãy bắt đầu làm việc và hoạt động khi đó bạn sẽ có được động lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

1.5. Chia thành những mục tiêu nhỏ

Một trong những cách để tạo động lực là bạn hãy chia nhỏ mục tiêu của mình ra. Hãy để chúng thành hai cột, một cột là mục tiêu ngắn hạn, một cột là mục tiêu dài hạn. Như vậy bạn sẽ dễ dàng biết được những việc mình cần phải làm đây cũng là cách bạn tạo động lực cho bản thân.

1.6. Tự thưởng cho bản thân

Để tạo động lực ngoài việc ép bản thân phải hoàn thành tốt những mục tiêu mình đã đặt ra thì một trong những cách mang đến hiệu quả cao khi tạo động lực cho bản thân đó chính là tự tượng cho bản thân.

Tự thưởng cho bản thân
Tự thưởng cho bản thân

Có nghĩa là khi bạn hoàn thành tốt mục tiêu đã đặt ra hoặc khi bạn cảm thấy bản thân không có động lực thì một cách tốt nhất để tạo động lực cho bạn trong trường hợp này đó chính là tự thưởng cho bản thân mình một chuyến du lịch, muốn bữa ăn với bạn bè hoặc cũng có thể là một chiếc váy thật đẹp. Trong những trường hợp như trên thì việc tự thưởng cho bản thân cũng là một việc làm bạn nên làm để tạo nên động lực.

1.7. Hãy kiểm soát những thứ bạn có thể và hãy dừng suy nghĩ về những thứ ngoài tầm

Có rất nhiều thứ bạn không thể kiểm soát được, đối với những vấn đề đó thì bạn không nên suy nghĩ về nó quá nhiều vì chuyện nó cũng xảy ra rồi bạn không thể thay đổi được. Còn có rất nhiều việc bạn kiểm soát được những bạn lại thờ ở với nó để nó trở nên tồi tệ.

Hãy kiểm soát những thứ bạn có thể và hãy dừng suy nghĩ về những thứ ngoài tầm
Hãy kiểm soát những thứ bạn có thể và hãy dừng suy nghĩ về những thứ ngoài tầm

Với những trường hợp này để có được động lực thì bạn nên ngừng lo lắng vì những vấn đề ngoài tầm kiểm soát của bạn mà thay vào đó là hãy kiểm soát những việc bạn đang làm.

1.8. Nói những câu thần chú tích cực

Một trong những cách tạo động lực cho bản thân là tìm ra những câu thần chú mà khi nhắc đến những câu nói đó bạn có thêm động lực để tự động viên bản thân. Bạn có thể sử dụng những câu thần chú như tôi làm được, tôi có thể vượt qua được những điều đó, Cơ hội sẽ đến với tôi…. Đây là những câu thần chú tích cực nó sẽ giúp bạn có thêm động lực để vượt qua khó khăn.

1.9. Rút ra bài học từ những sai lầm

Hầu hết chúng ta đều mắc sai lầm, nhưng có người từ những sai lầm vấp ngã đó họ trở nên mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và vượt qua khó khăn dễ dàng hơn. Nhưng cũng có người mắc sai lầm lại trở nên tự ti, không vượt qua được những sai lầm đó.

Rút ra bài học từ những sai lầm
Rút ra bài học từ những sai lầm

Một trong những cách tạo động lực cho bản thân khi bạn mắc sai lầm đó chính là rút ra bài học từ những sai lầm đó, hãy để những sai lầm là một bài học đắt giá bạn phải trả để lấy được kinh nghiệm hãy từ những sai lầm để vượt qua khó khăn.

1.10. Sống cuộc sống lành mạnh

Để tạo động lực ngoài những cách trên thì một trong những việc bạn cảm nên chú ý đến đó chính là sống lành mạnh. Sống lành mạnh chính là nghỉ ngơi đúng giờ, ăn uống khoa học, nghe nhạc hoặc tắm nước lạnh để có thêm động lực.

Sống cuộc sống lành mạnh
Sống cuộc sống lành mạnh

Cụ thể là khi bạn cảm thấy cuộc sống mệt mỏi, uể oải cần thì đừng cố kéo dài nó, hãy thư giãn, nghỉ ngơi trong những thời điểm bạn thấy uể oải. Hãy để cơ thể được nghỉ ngơi, lấy lại sức lực khi tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh bạn sẽ cảm thấy có sức sống và có động lực hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể nghe nhạc, nghe nhạc sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần, vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống đó là cách giúp bạn vượt qua những khó khăn.

Không thể bỏ quá: 10 Câu nói truyền động lực hay nhất

2. Một số lưu ý khi tạo động lực cho bản thân

Với những thông tin trên chúng ta thấy có rất nhiều cách để tạo động lực cho bản thân. Nhưng không phai ai áp dụng những cách làm trên thì bản thân cũng có động lực.

Mồi người vào mỗi hoàn cảnh và thời điểm khác nhau sẽ có những cách tạo động lực khác nhau. Bạn không thể bắt bản thân mình phải giống người khác. Vậy nên cách tốt nhất là lựa chọn cho mình một cái phù hợp để tạo ra động lực cho bản thân.

Một số lưu ý khi tạo động lực cho bản thân
Một số lưu ý khi tạo động lực cho bản thân

Trên đây là một vài cách tạo động lực cho bản thân để làm việc hiệu quả và sống tốt hơn. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một cách phù hợp để áp dụng. Chúc các bạn thành công trong công việc.

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2952 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT