Góc học tốt tiếng Anh – Tính từ trong tiếng Anh là gì?

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Môn học tiếng Anh có rất nhiều kiến thức cần nắm bắt. Về mặt từ loại, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hầu hết các từ loại tiếng Anh đều có hệ thống từ loại giống như tiếng Việt. Do đó, nếu cần tìm hiểu tính từ trong tiếng Anh là gì sẽ không khó vì tự bản thân mỗi người đã có nền tảng kiến thức từ loại được học ở các bậc trung học phổ thông. Tuy nhiên tính từ trong tiếng Anh có giống như cách chúng ta biết về tính từ trong tiếng Việt hay không? Cùng khám phá bài chia sẻ này để hiểu hơn về cách tính từ tiếng Anh nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cần tìm việc làm

1. Tính từ trong tiếng Anh là gì?

Tính từ nói chung là một thành phần trong câu, đảm nhiệm vai trò chính là giúp bổ sung ý nghĩa cho danh từ, qua đó làm cho danh từ được nhấn mạnh hơn về nghĩa. Vậy tính từ trong tiếng Anh có như vậy hay không? Cùng tìm hiểu cách định nghĩa của tính từ trong tiếng Anh ở nội dung ngay bên dưới đây.

Tính từ trong tiếng Anh là gì?
Tính từ trong tiếng Anh là gì?

Tính từ trong tiếng Anh được gọi và viết là Adjective, viết tắt là adj. Vai trò của tính từ tiếng Anh cũng không khác gì cách chúng ta hiểu về tính từ tiếng Việt, nó bổ trợ cho danh từ hoặc cũng có thể bổ trợ cả cho đại từ tiếng Anh. Thông qua sự bổ trợ này, tính từ sẽ miêu tả kỹ hơn các đặc tính có trong hiện tượng, sự vật là danh từ.

Ngoài ra, tính từ trong câu tiếng Anh sẽ giúp cho bạn trả lời các câu hỏi sau đây:

- What kind – hỏi về loại

- Which – hỏi về cái nào trong sự lựa chọn

- How many – bao nhiêu?

Đây là những ý nghĩa bổ trợ chủ yếu của tính từ cho danh từ trong câu. Chẳng hạn như người ta sử dụng tính từ beautiful trong câu "She is a beautiful", bản thân tính từ này có nghĩa là xinh đẹp, có ý khen ngợi cô gái. Với nội dung này của tính từ, có thể thấy rằng tính từ trên trả lời cho câu hỏi "Which"… Girl.

Tính từ trong tiếng Anh
Tính từ trong tiếng Anh

Xem thêm: [Hiểu] Tư vấn tiếng anh là gì - Lựa chọn đa dạng lĩnh vực làm việc

2. Tính từ và cách phân loại tính từ thông dụng

Trong tiếng Anh, người ta phân tính từ ra làm những loại bao gồm:

- Tính từ riêng: những từ để chỉ tên riêng của sự vật, hiện tượng. Nếu bạn trước nay chỉ biết đến danh từ riêng thì nay hãy nạp thêm cho kho tri thức của mình tính từ riêng chỉ tên sự vậy nữa nhé.

- Tính từ miêu tả: là từ dùng để miêu tả lại tính chất của sự vật, ví dụ như muốn chỉ một cô gái đẹp, bạn sẽ sử dụng tính từ Beautiful, khi đó cả cụm tử "cô gái đẹp" sẽ được viết như sau "Beautiful girl". Trong một câu, cụm từ có thể xuất hiện nhiều tính từ cùng lúc thuộc các loại khác nhau. Vậy chúng sẽ xuất hiện như thế nào và tính từ miêu tả xuất hiện ở vị trí nào?

Trong câu, những tính từ miêu tả được sắp xếp theo trật tự sau đây:

Miêu tả tổng quát (tính từ chỉ xúc cảm cá tính) –> kích thước –> hình dạng –> màu –> nguồn gốc –> chất liệu –> mục đích.

Thứ tự của tính từ trong tiếng Anh
Thứ tự của tính từ trong tiếng Anh

- Tính từ sở hữu: Sử dụng nhằm mục đích nói cho người khác biết rằng danh từ là thuộc "sở hữu" của ai? Chẳng hạn như My Father, my pens,…

Nếu như chủ sở hữu mà bạn nhắc tới trong cụm tính từ là đại từ bất định nào đó, được dùng từ one để biểu thị thì lúc này tính từ sở hữu có hình thức viết sẽ là one's. còn những đối tượng được xác định là everyone, hoặc là dạng danh từ tập hợp, khi ấy, tính từ sở hữu sẽ được trình bày ở hình thức số nhiều và ngôi thứ ba, viết là their.

- Tính từ số mục: được dùng để chỉ số thứ tự hoặc số đếm.

- Các tính từ chung: không biểu thị rõ ràng cho các sự vật. Ví dụ như All (tất cả), Some (ít nhiều, một vài), Every (mọi), each (cá thể), every (tập thể).

Trật tự của tính từ
Trật tự của tính từ

- Tính từ chỉ thị: Được đi kèm với danh từ có ý chỉ cái kia, cái này, bị thay đổi dựa theo số lượng mà danh từ biểu thị. Ví dụ như This, That được chuyển đổi để thành These và Those nếu như nó đứng ở phía trước của danh từ chỉ số nhiều. Bản thân từ This và từ These sẽ được sử dụng cho những vật và đối tượng có vị trí gần còn That và Those thì được sử dụng để chỉ những đối tượng xa.

- Tính từ liên hệ: loại ADJ này được dùng có chức năng giống với đại từ liên hệ.

- Các tính từ nghi vấn: tính từ dùng cho mục đích để hỏi. Trong đó, tính từ nghi vấn được sử dụng với hai hình thức biểu thị, bao gồm: what – đi kèm với danh từ chỉ người và vật, được dùng cho cả số ít lẫn số nhiều. Với trường hợp này, tính từ nghi vấn sử dụng làm chủ từ hoặc bổ túc cho từ. Hình thức thứ hai là which, chỉ sự chọn lựa. Tính từ này cũng được sử dụng với chức năng chỉ cho các sự vật số ít, số nhiều, được dùng làm chủ từ, bổ túc từ.

Xem thêm: CV Tiếng Anh cho ngành logistics được viết như thế nào?

viết CV online

3. Những vị trí xuất hiện của tính từ và những tính từ thông dụng

3.1. Bạn thường gặp tính từ ở những vị trí nào?

Sau đây là những vị trí thường xuyên xuất hiện của tính từ.

- Tính từ thường đứng ở trước danh từ làm nhiệm vụ bổ ngữ cho danh từ, qua đó mang đến cho danh từ nhiều nghĩa và được diễn giải chi tiết hơn.

Tìm hiểu về tính từ tiếng Anh
Tìm hiểu về tính từ tiếng Anh

- Tính từ đứng sau V(Liên kết): Tính từ sẽ luôn xuất hiện ở phía sau những động từ này để biểu thị ý nghĩa cho động từ, bao gồm:

+ Động từ tobe: biểu thị ý nghĩa ở/ thì/ là

+ Động từ Seem: biểu thị cho ý nghĩa dường như, có vẻ

+ Động từ Appear: biểu thị ý nghĩa ra mắt, trình diện

+ Động từ Taste: biểu thị cho ý nghĩa thưởng thức, nếm trải

+ Động từ Feel: biểu thị ý nghĩa cảm thấy điều gì đó

+ Động từ Sound: biểu thị ý nghĩa nghe thấy

+ Động từ Look: biểu thị cho ý nghĩa trông, thấy (trông thấy, nhìn thấy)

+ Động từ smell: biểu thị ý nghĩa cảm thấy, ngửi.

Xem thêm: “Nhân viên” tiếng Anh là gì? Phân biệt ngay nhân viên trong tiếng anh

3.2. Những dấu hiệu giúp bạn nhận biết hiệu quả tính từ trong tiếng Anh

Chúng ta sẽ nhận diện các tính từ dựa vào hậu tố. Cách nhận biết cụ thể như sau: tính từ sẽ chứa các hậu tố al, ive, ful, cult, ous, able, ly, ish, ing, ed.

Ví dụ: careful (cần thận – chỉ tính cách, cử chỉ), national,…

3.3. Những tính từ thông dụng

Những tính từ trong tiếng Anh
Những tính từ trong tiếng Anh

Có rất nhiều tính từ không thể đếm xuể trong hệ thống từ ngữ tiếng Anh hay bất cứ thứ ngôn ngữ nào. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những loại tính từ mà chúng ta thường xuyên sử dụng và thường phải dùng với một dạng cấu trúc đặc biệt hơn. Hãy ghi ngay vào sổ tay học tiếng Anh của mình tính từ sau đây để giúp việc học tiếng Anh trở nên đơn giản hơn bạn nhé.

+ Different – khác biệt

+ Mental – tinh thần

+ Popular – phổ biến

+ Actual – thực tế

+ Able – Có thể

+ Useful – hữu ích

+ Similar – tương tự

+ Difficult – Khó khăn

+ Hepful – giúp đỡ

+ Strong – mạnh mẽ

+ Intelligent – Thông minh

+ Successful  - thành công

+ Impossible – không thể thực hiện

+ …

Xem thêm: Việc làm giáo viên tiếng anh partime

Còn rất nhiều tính từ nữa nhưng chúng ta không thể nào kể hết được tất cả trong bài viết này. Vì thế, bất kể bạn gặp được tính từ nào hoặc những tính từ đặc biệt quan trọng, được xuất hiện một cách đặc biệt trong câu thì hãy ghi chép lại thật cẩn thận vào cuốn sổ tay học tốt tiếng Anh của mình nhé. Mong rằng toàn bộ các thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu tính từ trong tiếng Anh là gì và chúng có những kiến thức nào cần nắm bắt, qua đó bạn sẽ luôn học tập tốt môn học này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1396 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT