Vlogger là gì? Những đặc điểm của công việc đầy hấp dẫn này

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Vlogger hiện đang thu hút rất nhiều chú ý từ công đồng sử dụng mạng Internet. Vậy thì bạn đã biết Vlogger là gì? Những vai trò của họ đối với xã hội hiện tại. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu thêm về vlogger nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Công ty tuyển dụng

1. Vlogger là gì?

Thuật ngữ vlogger đề cập đến những người viết blog video sử dụng blog hoặc video blog của họ để truyền bá nội dung video từ các nền tảng video. Vlogger là tên viết tắt của videoblogger, hoạt động được mô tả là vlog hoặc video báo chí. Viết blog liên quan đến giao tiếp dựa trên văn bản và hình ảnh, trong khi đó, định dạng thiết yếu trong vlog là video, phần lớn được tự sản xuất và sau đó tải lên kênh riêng của vlogger.

Vlogger là gì?
Vlogger là gì?

Các bạn quan tâm có thể đăng ký kênh này và nhận thông báo về các video mới. Bắt đầu với một lượng người hâm mộ nhất định và số lượng cuộc gọi điện video tối thiểu, các vlogger có thể tham gia vào các chương trình đối tác và kiếm tiền từ video của họ bằng quảng cáo . Do sự phổ biến ngày càng tăng của YouTube và các nền tảng video khác, nhiều vlogger đã trở thành người có ảnh hưởng và đại sứ thương hiệu.

Xem thêm: Việc làm biên tập video

2. Vai trò của Vlogger

2.1. Vai trò tích cực của Vlogger

Mạng xã hội Internet đang cách mạng hóa cách thức giao tiếp giữa con người với nhau. Việc sử dụng các vlogger đóng một vai trò đặc biệt trong việc tạo ra ý kiến ​​và chia sẻ thông tin, điều này cuối cùng có thể thay đổi cách chúng ta nghĩ về những điều nhất định, một công cụ mạnh mẽ trong xã hội ngày nay.

Điều này đã tạo ra một cấp độ hoàn toàn mới cho việc tiếp thị sản phẩm của bạn và đạt được sự công nhận thương hiệu.

Vì vậy, để tạo ra tiếng vang xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cần một cái gì đó để giúp tạo điều kiện thuận lợi và điều tốt hơn là một người thực hay những người hoàn toàn tách biệt với doanh nghiệp, người có thể đưa ra ý kiến ​​thực sự về sản phẩm, với quan điểm thực sự để nâng cao thương hiệu của bạn.

Lý do tại sao viết vlogging có ảnh hưởng như vậy là vì nó mang lại cảm giác minh bạch trong truyền thông cho người tiêu dùng. Họ chia sẻ thông tin về giá trị mà mọi người tương tác. Ví dụ: các vlogger trang điểm sẽ đưa ra đánh giá tích cực hoặc tiêu cực về các sản phẩm họ đã và đang sử dụng và điều này có tác động đáng kể đến việc mua sản phẩm hay không, điều này hiệu quả nhất vì bạn có thể thấy kết quả cuối cùng với các sản phẩm đã sử dụng - điều này trở thành tiêu điểm nơi bất kỳ ai trên internet đều có thể truy cập vào những gì đã được nói.

Vai trò tích cực của Vlogger
Vai trò tích cực của Vlogger

Cách người tiêu dùng cảm nhận vlogger là rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hành vi của người mua trực tuyến, vì sự tin tưởng và tính hữu ích của sản phẩm đã trở thành yếu tố mà người tiêu dùng tìm kiếm, với nhiều vlogger đã giành được sự tin tưởng này từ những người xem.

Các thương hiệu nên nhận ra tầm quan trọng của điều này và những gì nó có thể làm để được công nhận sản phẩm của họ để tăng doanh số bán hàng, nếu các vlogger nói điều gì đó tích cực hoặc trung thực về sản phẩm cho nhiều người hoặc tác động của phản hồi tiêu cực.

Ba lý do quan trọng để liên kết các vlogger với thương hiệu của bạn, bao gồm cả cách các thuật toán của google sẽ thu thập lưu lượng truy cập được tạo ra bởi cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Top những nghề không cần bằng đại học mà có thu nhập cao nhất

2.2. Những yếu tố chưa đáng tin cậy của Vlogger

Tuy nhiên, câu hỏi đã được đặt ra về độ tin cậy của các vlogger. Trước đó đã đề cập, rằng một doanh nghiệp cần một người tách biệt khỏi dịch vụ, sản phẩm của công ty, có quan điểm và ý kiến ​​thực sự đôi khi không phải như vậy, các Vlogger đã bị phát hiện không khai liệu họ có được trả tiền để nói những điều tích cực về sản phẩm hoặc không rõ liệu họ có quan hệ đối tác với công ty hay không.

Những yếu tố chưa đáng tin cậy của Vlogger
Những yếu tố chưa đáng tin cậy của Vlogger

Liệu chúng ta có thể tin tưởng họ khi họ đang nhận được thanh toán khoản tiền hàng loạt. Do đó, các nguyên tắc mới đã được đưa ra để chống lại điều này và bạn thường thấy các Vlogger sẽ nói liệu họ có được trả tiền từ các công ty hay không và liệu tất cả các quan điểm của họ có phải là của riêng họ hay không, để họ có thể duy trì mối quan hệ và sự tin tưởng với những người theo dõi họ, điều này rất quan trọng.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng mình đang sống một cuộc sống nhân tạo mà được mô tả là sự hoàn hảo được tạo ra để thu hút sự chú ý, điều này khiến chúng ta thêm câu hỏi rằng chúng ta nên tin bao nhiêu khi nhìn vào truyền thông xã hội.

Cv xin việc mẫu

3. Những công việc của một Vlogger

- Bước đầu tiên của một vlogger là lựa chọn chủ đề mà anh ấy hoặc cô ấy đặc biệt thông thạo. Chủ đề không nên đơn giản là bản sao của các vlogger hiện có mà phải được phân biệt bằng tính độc đáo và tính xác thực.

- Bước thứ hai là mở tài khoản trên nền tảng tự chọn như YouTube, Vimeo, Twitch hoặc Hulu. Các nền tảng khác nhau ở các nhóm người dùng. Tiếp theo là việc đặt tên. Tên tài khoản phải càng ngắn càng tốt và dễ nhớ để người xem tiềm năng có thể dễ dàng nhớ tên. Tên của một kênh cũng là một tính năng độc đáo.

- Bước thứ ba bắt đầu với việc sản xuất các video đầu tiên.

+ Nội dung càng thú vị thì càng có nhiều người xem mong đợi. Để bắt đầu, một số video có thể được sản xuất và sẽ được tải lên trong những tuần đầu tiên. Vì người xem muốn xem nội dung này thường xuyên nên khoảng thời gian ngắn giữa các tập là lý tưởng.

Những công việc của một Vlogger
Những công việc của một Vlogger

Xem thêm: [Làm Youtube cần những gì?] Bí kíp cho người mới bắt đầu!!

+ Để tiếp cận nhiều người xem nhất có thể, một số video có thể được đặt trên các kênh rất phổ biến và phù hợp với chủ đề khác làm video phản hồi. Với kiểu giao tiếp này, người xem tiềm năng có thể được kích hoạt và tích hợp blogger vào cuộc thảo luận trên web xã hội.

+ Chỉnh sửa video được khuyến khích cho các bài thuyết trình chuyên nghiệp. Phần mềm chỉnh sửa thường được cung cấp cùng với hệ điều hành. Các công cụ trả phí cũng có thể hữu ích trong việc chỉnh sửa. Việc chỉnh sửa mở ra nhiều khả năng để truyền tải nội dung hấp dẫn và kể một câu chuyện với thiết kế tích cực. Tối ưu hóa video là lý tưởng.

+ Nếu blog video đáp ứng các yêu cầu nhất định, chương trình đối tác được khuyến nghị. Các vlogger có thể tích hợp quảng cáo vào định dạng của họ thông qua chỉnh sửa video và do đó kiếm được doanh thu. Việc video được xem trực tiếp trên nền tảng hay được tích hợp trên các trang web của bên thứ ba không quan trọng. YouTube cũng cung cấp phần mềm phân tích để đánh giá các KPI quan trọng nhất . Các mạng đa kênh đặc biệt cũng có thể tăng lượng khán giả của bạn và cung cấp các dịch vụ như quảng cáo chéo hoặc quản lý đối tác.

Cung cấp các dịch vụ như quảng cáo
Cung cấp các dịch vụ như quảng cáo
Xem thêm: Việc làm marketing pr

 

4. Làm thế nào để bạn trở thành một Vlogger thành công?

Trở thành một vlogger thành công đòi hỏi bạn phải liên tục tạo và tải lên nội dung chất lượng để thu hút một lượng lớn khán giả. Nó đòi hỏi một bộ kỹ năng đa dạng bao gồm tạo nội dung, quay phim, chỉnh sửa, tiếp thị và quản trị.

Trở thành một vlogger thành công đòi hỏi bạn phải xác định được thành công có ý nghĩa như thế nào đối với bạn. Nếu điều đó có nghĩa là kiếm được nhiều tiền nhất, thì bạn có thể sẽ cần một lượng lớn khán giả có nhu cầu mà các nhà quảng cáo / thương hiệu / nhà tài trợ sẽ muốn tiếp thị. Tuy nhiên, nếu trở thành một vlogger thành công đồng nghĩa với việc xây dựng một nhóm tương tác gồm những người ủng hộ nội dung của bạn, thì bạn sẽ cần phải làm việc để tiếp thị nội dung của mình đến đúng đối tượng, thúc đẩy cộng đồng và tương tác chu đáo với họ.

Trở thành một vlogger thành công phụ thuộc hoàn toàn vào định nghĩa của bạn về thành công và thời gian, nỗ lực và năng lượng bạn sẵn sàng bỏ ra để xây dựng thành công đó.

Làm thế nào để bạn trở thành một Vlogger thành công?
Làm thế nào để bạn trở thành một Vlogger thành công?

Tóm lại, qua bài viết này đã phần nào giúp bạn hiểu kỹ về khái niệm vlogger là gì, những đặc điểm nổi bật của nó cũng như cơ hội phát triển của nghề này trong tương lai.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1106 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT