Cách sắp xếp công việc hiệu quả bạn không nên bỏ qua
Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng 28-05-2024
Cách sắp xếp công việc hiệu quả là một trong những thông tin được nhiều người quan tâm. Ở cùng một vị trí việc làm những có những người hoàn thành công việc một cách xuất sắc, trong một thời gian ngắn nhưng cũng có những người lại không thể hoàn thành, lúc nào họ cũng phải chạy đưa với thời gian mà vẫn không hết việc. Nguyên nhân chính dẫn đến điều đó chính là họ chưa biết cách sắp xếp công việc hiệu quả. Nội dung bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách quản lý công việc hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu nhé.
1. Lợi ích của việc sắp xếp công việc hiệu quả
Sắp xếp công việc hợp lý là một trong những việc làm quan trọng mà mỗi chúng ta đều đang tìm kiếm và cố gắng hoàn thiện để có được những cách sắp xếp công việc hiệu quả. Việc sắp xếp công việc hợp lý mang đến cho người lao động rất nhiều những lợi ích, dưới đây là một số lợi ích mà người lao động nhận được khi có cách sắp xếp công việc hiệu quả.
Có cách sắp xếp công việc hiệu quả sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để hoàn thành các công việc, có một thời gian biểu khoa học và hợp lý. Sắp xếp công việc hiệu quả sẽ giúp bạn có nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Đây là những lợi ích về mặt thời gian bạn nhận được khi có cách sắp xếp công việc hiệu quả.
Lợi ích tiếp theo trong việc sắp xếp công việc hiệu quả đó chính bạn không bị dồn việc, không có tình trạng nước đến chân mới nhảy. Đây cũng là một lợi ích lớn mà người biết cách sắp xếp công việc nhận được.
Bên cạnh đó thì còn rất nhiều những lợi ích khác mà bạn nhận được khi biết cách sắp xếp công việc hợp lý. Để có được những lợi ích trên thì nội dung dưới đây chia sẻ cho bạn cách sắp xếp công việc hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu nhé.
Xem thêm: Việc làm giúp việc
2. Cách sắp xếp công việc hiệu quả
Mỗi người chúng ta sẽ có những cách sắp xếp công việc riêng sao cho phù hợp với thời gian biểu của từng người, dưới đây là cách sắp xếp công việc được nhiều người chia sẻ, bạn có thể tham khảo để làm theo.
2.1. Lên danh sách những việc cần làm
Viết ra danh sách những công việc cần phải làm là một việc quan trọng cần phải làm. Đây là việc làm đầu tiên bạn cần phải làm để có thể sắp xếp công việc một cách hiệu quả.
Bạn cần lên danh sách những công việc cần phải làm theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo quý và theo năm. Việc làm này sẽ giúp bạn biết được bạn cần phải giải quyết những công việc gì? Giúp bạn kiểm soát được khối lượng công việc, không bị bỏ sót trong quá trình thực hiện những công việc đó. Bên cạnh đó thì việc lên danh sách những việc cần làm còn giúp bạn thực hiện đúng thời gian yêu cầu của những công việc đó.
Cho dù bạn có trí nhớ tốt đến bao nhiêu đi nữa thì việc lên danh sách những việc cần làm ra giấy cũng là một việc làm quan trọng để bạn có thể sắp xếp công việc hiệu quả.
Vậy nên cách đầu tiên để sắp xếp công việc hiệu quả đó chính là lên danh sách những việc cần làm.
Xem thêm: 6 Cách sắp xếp thời gian học tập hợp lý học sinh không nên bỏ qua
2.2. Dán danh sách những việc cần làm vào những vị trí dễ nhìn
Khí bạn đã lên danh sách những công việc cần làm thì việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là thực hiện những công việc trong danh sách những việc cần làm đó. Nếu thực hiện việc lên danh sách các đầu việc tốt nhưng lại không thực hiện nó, lên danh sách xong lại cấp nó vào một chỗ kín thì chắc chắn sẽ không có thể hoàn thành tốt công việc được.
Vậy nên sau khi lên danh sách những việc cần làm thì người chơi cần phải dán chúng vào những vị trí dễ nhìn. Ví dụ như bạn dán vào cửa tủ lạnh, dán trước bàn học hay dán vào một vị trí bất kỳ dễ nhìn.
2.3. Cần giữ tập trung khi làm việc
Để công việc không bị deline, công việc hôm trước không chồng chất công việc hôm sau thì trong quá trình làm việc bạn cần phải giữ tập trung cao độ. Việc giữ tập trung cao độ sẽ giúp bạn hoàn thành công việc trong thời gian quy định. Đây cũng là một trong những cách sắp xếp công việc hiệu quả.
2.4. Dành chút thời gian ngắn sau khi hoàn thành xong một đầu việc
Sau khi bạn tập trung cao độ và hoàn thành tốt một công việc thì bạn nên dành chút ít thời gian ngắn để nghỉ ngơi, xốc lại tinh thần và lên dây cót để thực hiện công việc tiếp theo.
Việc dành chút ít thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp bạn thực hiện công việc sau tốt hơn, bạn sẽ giảm bớt được áp lực và nâng cao hiệu quả làm việc hơn.
Xem thêm: Việc làm quản lý khu vực
2.5. Kiểm tra tiến độ thực hiện công việc
Việc kiểm tra tiến độ thực hiện công việc là một phần trong cách sắp xếp công việc hiệu quả. Khi bạn đã lên kế hoạch và thời gian cụ thể để hoàn thành công việc đó thì nhiệm vụ quan trọng bạn cần phải thực hiện đó chính là việc bạn cần phải kiểm tra tiến độ thực hiện công việc đó của bạn như thế nào.
Nếu như quá trình thực hiện công việc đó của bạn đang chậm hơn so với tiến độ thì bạn cần phải tăng tốc để theo kịp mốc thời gian bạn đã đặt ra. Còn nếu bạn đang làm tốt thì hãy phát huy và phát huy cao hơn nữa để có được kết quả tốt.
2.6. Chăm sóc sức khỏe tốt
Chăm sóc sức khỏe tốt cũng là một những việc bạn cần phải làm để có thể hoàn thành và sắp xếp công việc hiệu quả. Chỉ khi bạn có một sức khỏe tốt thì bạn mới có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt công việc của mình.
Có sức khỏe bạn mới đủ sức để thực hiện công việc một cách tốt nhất, chính vì vậy bạn cần phải biết cách chăm sóc sức khỏe của mình. Hãy ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc và có một thời gian biểu hợp lý để có được một sức khỏe tốt.
Bạn cần phải học cách lắng nghe cơ thể mình, thường xuyên tập luyện thể dụng thể thao để có được một sức khỏe dồi dào.
2.7. Tận dụng thời gian trống
Mỗi ngày bạn có 24h để có thể giải quyết các công việc của bản thân, có những khoảng thời gian bất di, bất dịch bạn phải dành cho nhưng nhưng vẫn còn rất nhiều khoảng thời gian trống, thời gian chết nếu bạn biết cách sử dụng nó bạn sẽ có được những cách sắp xếp công việc hiệu quả.
Ví dụ như việc bạn có những khoản thời gian từ 15 đến 20 phút ngồi xe đến địa điểm làm việc hoặc học tập. Nếu bạn không phải điều khiển các phương tiện giao thông thì bạn có thể tận dụng thời gian đó để thực hiện một số công việc trong danh sách bạn phải làm việc ngày hôm đó, Nó sẽ giúp bạn bớt đi một đầu việc. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn có thêm nhiều thời gian để thực hiện nhiều các công việc khác.
2.8. Xác định việc làm ưu tiên
Ngoài những cách sắp xếp công việc hiệu quả trên thì bạn cần lưu ý điểm sau đây: Xác định việc làm ưu tiên để thực hiện làm trước, đây là cách giúp bạn hoàn thành tốt công việc quan trọng.
Hãy ưu tiên những công việc bạn cảm thấy nó quan trọng, nó tốn nhiều thời gian để làm trước trách việc dành quá nhiều thời gian cho những công việc không quan trọng.
Trên đây là một số cách sắp xếp công việc hiệu quả bạn có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm và hiểu biết để có thể thực hiện tốt các công việc của bản thân mang đến nhiều lợi ích.