Những kiến thức cơ bản để bạn biết công cụ pixel facebook là gì
Tác giả: Phạm Hồng Ánh 28-08-2024
Quảng cáo trực tuyến đang là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến và chứng minh được hiệu quả vượt trội so với một số hình thức khác trong thời đại hiện nay. Đặc biệt là trên nền tảng của ông lớn Facebook, mạng xã hội với số lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới. Họ đã tự tạo ra cho chính mình công cụ trợ giúp đánh giá hiệu suất và điều chỉnh phương thức quảng cáo trực tuyến sao cho phù hợp nhất. Cùng work247.vn tìm hiểu về pixel facebook là gì và những công dụng thần kỳ mà nó đem lại cho những ai đã và đang thực hiện công việc chạy các quảng cáo trên nền tảng này.
1. Pixel facebook là gì?
Theo định nghĩa chính thức của Facebook thì “Facebook pixel là công cụ phân tích dùng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo bằng cách tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn”. Chúng ta có thể hiểu theo một cách đơn giản hơn rằng Facebook pixel là công cụ theo dõi của facebook phục vụ cho các doanh nghiệp có nhu cầu nhận biết, phân tích những hành vi, hoạt động mà những người quan tâm, khách hàng của họ đã thực hiện trên trang web nhờ những hoạt động quảng cáo mà họ đã thực hiện trước đây. Từ đó, người làm doanh nghiệp có thể biết được những xu hướng quan tâm hàng đầu của mọi người đối với những sản phẩm trên web, page và định ra những chiến lược làm sao để tối ưu hóa tiềm năng về lượt tiếp cận cũng như doanh thu của doanh nghiệp.
Cụ thể hơn, cách hoạt động của pixel facebook trên các trang web, landing page của bạn thực chất là một đoạn mã Javascript do Facebook tạo ra để bạn có thể kết nối những thông tin trên trang thông tin, trang bán hàng của mình với nền tảng của họ. Khi bạn gắn mã code này vào với trang web của mình, tức là bạn đã cho phép sự hoạt động quan sát, theo dõi và thu thập dữ liệu của một bên thứ ba, ở đây là Facebook, cho chính nền tảng của mình.
Vì vậy, đoạn mã này sẽ giúp bạn thu thập và tổng hợp những thông tin về hiệu quả và hiệu suất quảng cáo trên từng mức chi phí mà bạn đã chi trả cho hoạt động truyền thông của mình. Bất cứ khi nào có một tác vụ của khách hàng được thực hiện trên trang ví dụ như thao tác ấn nút gọi điện, nhắn tin, thanh toán, thêm vào giỏ hàng, xem bài đăng, xem video,... đều sẽ được pixel facebook thu thập và phân tích để bạn đánh giá được những thông tin cần thiết về đối tượng, thao tác, sản phẩm,... để đề ra lối đi hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.
2. Những tính năng hấp dẫn của pixel facebook
Sự ra đời của công cụ hỗ trợ đánh giá hiệu suất quảng cáo pixel facebook là một bước tiến mạnh mẽ trong quá trình nâng cao những cách thức làm quảng cáo cho cá doanh nghiệp hoạt động trực tuyến. Với nhiều tính năng hấp dẫn, pixel facebook đã trở thành lựa chọn ưa thích của bất cứ công ty, doanh nghiệp nào muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu hóa hoạt động quảng cáo trên Facebook
Tận dụng những sự phát triển về kỹ thuật cũng như công nghệ thông mình, pixel facebook đã giúp doanh nghiệp tối ưu hóa những hoạt động quảng cáo mà thực chất mang lại những lợi ích tiềm năng nhất. Khác xa so với những phương thức quảng cáo khác, sẽ nhắm đến một nhóm đối tượng chung chung có những đặc điểm được cho là cụ thể tuy nhiên thực tế vẫn còn rất rộng và tỉ lệ phản hồi chưa cao thì với pixel facebook, các quảng cáo sẽ chỉ tiếp cận với những đối tượng khách hàng có những hành động quan tâm, theo dõi và tiềm năng cao trong việc chuyển đổi hành động hoặc mua hàng từ website của bạn. Việc làm này sẽ giúp giảm đi những chi phí dư thừa dành cho những đối tượng nằm trong phạm vi xác định của doanh nghiệp nhưng không có biểu hiện về nhu cầu sản phẩm.
- Tiếp cận lại đối tượng khách hàng tiềm năng
Khi cho phép pixel facebook hoạt động trên nền tảng của mình, bạn cũng sẽ nâng cao khả năng tiếp cận những khách hàng tiềm năng để họ mua sản phẩm của mình từ những gợi ý có cơ sở. Nếu như công cụ này tiếp nhận được thông tin trên các website rằng người dùng đã cho một sản phẩm vào giỏ hàng của họ thì đó chính là căn cứ để facebook đề xuất sản phẩm của bạn đến với những người như vậy, khiến cho tỉ lệ quan tâm và mua hàng của bạn tăng cao hơn.
- Xác định đối tượng khách hàng cụ thể và chính xác hơn
Pixel facebook cũng là công cụ mà sẽ giúp cho bạn xác định chính xác hơn những đối tượng mua hàng thực chất của mình. Đôi khi, những định hướng về mục tiêu khách hàng ban đầu của bạn chưa chắc đã thực sự hoạt động đúng và chính xác. Trong trường hợp này, công cụ facebook pixel sẽ trở nên đắc lực hơn trong việc điều chỉnh tệp khách hàng của bạn, khiến bạn nhận thấy được đúng hơn về những nhóm khách hàng thực sự đem lại doanh thu và lợi nhuận chứ dựa trên tâm lý và hành vi mua hàng được điều tra và theo dõi bằng số liệu khách quan.
3. Cách tạo pixel facebook và cách dùng để tăng hiệu xuất chạy ads
Để bắt đầu tiếp cận với công cụ đánh giá, phân tích hiệu quả quảng cáo nổi tiếng của Facebook này, các bạn cần tạo một tài khoản pixel facebook bằng cách thực hiện các thao tác theo những bước sau đây:
Bước 1: Mở phần quản lý tài khoản doanh nghiệp trên facebook của bạn rồi chọn pixel
Bước 2: Trong cửa sổ hoặc tab mới, bạn hãy chọn nút tạo pixel để lập một pixel facebook mới
Bước 3: Sau bước thứ hai, màn hình sẽ hiển thị một ô trống để bạn có thể nhập tên pixel mà bạn muốn sử dụng cho trang web của doanh nghiệp mình. Sau đó, bạn nhớ click vào ô Đồng ý với các điều khoản sử dụng của Facebook để hoàn tất quá trình tạo lập một pixel facebook mới.
Sau khi đã có được một tài khoản pixel facebook, bạn đã có đủ điều kiện để chạy chương trình theo dõi, đánh giá tác vụ người dùng trên trang của mình sau khi hoàn thành công việc chèn đoạn code vào các mã trang web doanh nghiệp mà bạn đang quản lý. Bạn có thể chèn đoạn mã pixel facebook bằng nhiều cách khác nhau, tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là sử dụng tích hợp các trình quản lý thẻ trên trang hoặc là sao chép và dán mã pixel một cách thủ công.
Bạn sẽ tìm ID có sẵn được cung cấp bởi Facebook và tiến hành copy nó vào cuối đoạn mã của trang sao cho thích hợp và tương thích với hoạt động của website doanh nghiệp đó. Tùy vào nền tảng web khác nhau mà vị trí và cách thức cài đặt đoạn mã có thể sẽ hơi khác một chút. Ví dụ như đối với nền tảng wordpress nổi tiếng và phổ biến của nhiều trang web doanh nghiệp, bạn sẽ cần cài đặt plugin của mã code tiêu đề và dấu chân của trang và dán mã code pixel facebook vào đó. Hay đơn giản hơn với Shopify thì thao tác chèn mã này chỉ đơn giản là mở mục setting trong giao diện quản lý của website, mở online store rồi dán ID vào ô lệnh là thành công.
Sau khi tìm hiểu về công cụ phân tích hiệu suất quảng cáo trực tuyến đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội Facebook, pixel facebook là gì chắc đã không còn là câu hỏi khiến bạn cảm thấy thắc mắc nữa. Mong rằng những chia sẻ về tính năng hoạt động, định nghĩa sản phẩm này và cách thức tiếp cận công cụ facebook pixel của work247.vn đã giúp bạn có được trải nghiệm thuận lợi hơn trong quá trình xây dựng và phát triển website của doanh nghiệp.