Banker là gì? Những thông tin liên quan đến banker cần hiểu rõ

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Trong lĩnh vực ngân hàng có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng để chỉ những công việc hoặc vị trí , trong đó banker là thuật ngữ được sử dụng phổ biến nhất mà hầu như ai cũng biết. Cùng tìm hiểu thêm về thuật ngữ banker và những thông tin liên quan trong bài viết dưới đây của work247.vn!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Công ty tuyển dụng

1. Banker là gì?

Trong tiếng Anh thì ngân hàng được dịch ra là “Bank”, vậy thì Banker có thể hiểu đơn giản là những người làm việc trong lĩnh vực ngân hàng bao gồm cả người làm tại ngân hàng tư nhân và ngân hàng nhà nước. Chắc hẳn những ai làm trong ngành  kinh tế đều hiểu được thuật ngữ này. Banker là chỉ chung những người làm trong ngân hàng có thể ở nhiều vị trí khác nhau như tín dụng, giao dịch, thanh toán quốc tế, dịch vụ ngân hàng,...

Banker là gì?
Banker là gì?

Những người làm trong môi trường ngân hàng bắt buộc phải đáp ứng được về mặt trình độ chuyên môn cũng như nhạy bén. Đặc biệt là chịu được áp lực công việc tốt để thực hiện công việc cẩn thận, chạy doanh số. Trong lĩnh vực ngân hàng có những quy định nghiêm ngặt về độ chính xác vì chỉ cần xảy ra sai số có thể ảnh hưởng tới không chỉ ngân hàng mà còn lợi ích của khách hàng giao dịch.

Xem thêm: Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và thu nhập hấp dẫn

2. Yêu cầu cần thiết mà banker cần phải đáp ứng

Bất kỳ công việc nào cũng có những yêu cầu tối thiểu về chuyên môn cũng như kỹ năng cá nhân để có thể phát triển trong lĩnh vực ngân hàng. Cùng tìm hiểu về những tố chất tối thiểu đối với một banker:

- Phải có khả năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục khách hàng: đây là yếu tố đầu tiên cũng cực kỳ quan trọng đối với một Banker. Tính chất công việc của ngành ngân hàng chính là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng vậy nên phải tiếp xúc theo cả hình thức gián tiếp và trực tiếp với khách hàng mỗi ngày.

Nhiệm vụ của Banker không chỉ thực hiện giao dịch mà còn trao đổi và tư vấn cho khách hàng về dịch vụ của ngân hàng vậy nên kỹ năng giao tiếp là điều tối thiểu. Bạn phải chú ý từ ngữ, lời nói của mình một cách khéo léo và thông minh để xử lý những tình huống một cách linh hoạt, đặc biệt khi phải đàm phán và thuyết phục khách hàng.

Banker phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng tốt
Banker phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng tốt

Xem thêm: Việc làm ngân hàng chứng khoán đầu tư

Kỹ năng này quan trọng đối với tất cả những công việc liên quan đến ngành dịch vụ, nếu như khả năng giao tiếp không tốt sẽ gây bất lợi cho bạn. Việc giao tiếp cũng cần có quá trình học hỏi và luyện tập vì không phải ai cũng có thể nói chuyện lưu loát, nhẹ nhàng với người khác vậy nên đối với những vị trí trao đổi trực tiếp với khách hàng thì nên trau dồi kỹ năng thuyết phục họ sao cho tinh tế nhất.

Ngành ngân hàng luôn là mơ ước của nhiều người nên tỉ lệ cạnh tranh trong công việc rất cao, nếu như bạn chỉ đáp ứng về mặt chuyên môn thôi thì chưa đủ còn phải bổ sung cả những kỹ năng cần thiết để phát triển và hoàn thiện bản thân.

- Khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy: đã là ngành dịch vụ thì không thể nào tránh khảo những ý kiến tiêu cực, trái chiều từ khách hàng. Banker có thể phải tiếp nhận những khiếu nại và giải quyết sự cố trong ngân hàng. Vậy nên những người làm trong ngân hàng, đặc biệt là vị trí giao dịch viên luôn phải có tinh thần thép để có thể giữ được bình tĩnh khi sự cố phát sinh xảy ra và tìm ra biện pháp giải quyết vấn đề nhanh nhạy, khéo léo.

Có nhiều trường hợp, banker phải đối mặt với những vị khách khó tính, mất lịch sử thì cũng không được tỏ thái độ để gây ra mâu thuẫn giữa 2 bên, phải biết kiềm chế bản thân tránh gây ra những hành động ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của ngân hàng và gây phật lòng khách hàng.

Khả năng xử lý các tình huống đưa ra biện pháp giải quyết vấn đề khéo léo
Khả năng xử lý các tình huống đưa ra biện pháp giải quyết vấn đề khéo léo

Xem thêm: Việc làm nhân sự ngân hàng

- Có khả năng chịu được áp lực công việc cao và góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho ngân hàng: việc xây dựng thương hiệu tốt là điều mà ngân hàng nào cũng muốn hướng đến để thu hút được nhiều lượng khách hàng và nâng cao uy tín cho ngân hàng. Để tạo dựng được một thương hiệu lớn thì phải có sự đóng góp của toàn thể nhân viên vậy nên ngay từ phong cách ăn mặc và tác phong làm việc của banker cũng cần phải chuyên nghiệp và chỉn chu mới tạo được ấn tượng với khách hàng.

Ngoài ra, khối lượng công việc của banker rất lớn và đòi hỏi tính tỉ mỉ, cẩn trọng nên tạo áp lực công việc cao. Để đạt được hiệu suất công việc tốt, đa số ngân hàng đều mong muốn tuyển dụng những banker có khả năng sắp xếp công việc một cách khoa học nhất. Áp lực công việc của banker không chỉ từ phía ngân hàng khi áp doanh số (KPI) mà còn từ phía khách hàng với nhiều trường hợp phải giải quyết.

Chịu được áp lực công việc cao là điều cần thiết
Chịu được áp lực công việc cao là điều cần thiết

- Có ý thức học hỏi, rèn luyện và trau dồi kiến thức cho bản thân: lĩnh vực ngân hàng bao gồm rất nhiều ngành khác nhau có thể liên quan đến cả luật pháp, tài chính, kinh tế vậy nên nhân viên cần phải có tầm hiểu biết sâu rộng về các vấn đề phục vụ cho công việc.

Ví như như công việc tín dụng vay vốn thì ngoài những kiến thức chuyên môn thì còn banker còn phải hiểu về luật pháp để giải thích cho khách hàng và xử lý với trường hợp gây ảnh hưởng đến ngân hàng như vi phạm hợp đồng vay vốn.

Bạn càng trau dồi nhiều kiến thức trong các lĩnh vực liên quan thì càng tạo cho bản thân những lợi thế công việc và dễ dàng thăng tiến hơn vậy nên phải không ngừng học hỏi và rèn luyện phát triển toàn diện hơn để có thể thành công trong sự nghiệp.

Cv xin việc đơn giản

3. Mức thu nhập hiện nay của Banker

Để trở thành một banker thì phải đáp ứng được nhiều yêu cầu cao về trình độ chuyên và kỹ năng nghiệp vụ nhưng đây vẫn là công việc mà nhiều người mong ước bởi mức thu nhập cao. Trong những năm 90s, thì ngành ngân hàng là hot nhất trong các trường đại học với mức điểm đầu vào cao ngất ngưởng, phải nói ai trúng tuyển cực kỳ xuất sắc. Cho tới hiện nay, đây vẫn là công việc có đãi ngộ tốt và ổn định nên nhiều người vẫn định hướng theo đuổi công việc này.

Mức thu nhập của Banker hiện nay vẫn được coi là cao so với mặt bằng chung
Mức thu nhập của Banker hiện nay vẫn được coi là cao so với mặt bằng chung

Càng ngày công việc này trở nên cạnh tranh hơn vì sự phát triển của các ngân hàng đối thủ khiến cho công việc trở nên áp lực và vất vả hơn khiến cho nhiều người phải từ bỏ. Đây cũng là nguyên nhân mà nhiều người trở nên e dè với môi trường làm việc của lĩnh vực này.

Tùy vào từng vị trí làm việc mà mức thu nhập của nhân viên khác nhau cũng như dựa trên khối lượng công việc và chỉ tiêu doanh thu. Nếu như đảm bảo được mục tiêu đề ra của công việc thì mức lương của banker khá cao khoảng 20 triệu/tháng đã bảo gồm tất cả lương cơ bản và trợ cấp, nghĩa là bắt buộc phải hoàn thành chỉ tiêu hoặc vượt thì mới có thể nhận mức lương cao.

Mức lương trung bình của nhân viên ngân hàng hiện nay sẽ dao động từ 10 - 30 triệu/tháng tương đối cao với mặt bằng chung các nghề nghiệp văn phòng hiện nay. Tất nhiên việc mọi người mong muốn làm việc ở ngân hàng không chỉ vì lương cơ bản mà còn có những chế độ đãi ngộ nhân viên tốt cũng như chiết khấu dịch vụ cao. Trong đó phải kể đến thưởng Tết thường niên tại ngân hàng có thể được từ 1 - 3 tháng lương, đối với những nhân viên xuất sắc có thể được thưởng từ 6 - 12 tháng lương là chuyện bình thường và gần như chỉ có ngành ngân hàng có đãi ngộ như vậy.

Vị trí công việc càng cao thì mức lương cơ bản thôi cũng đã nhiều hơn so với công việc bình thường, với ban quản trị lãnh đạo cấp cao thì mức thu nhập khoảng từ 100 triệu/tháng trở lên, còn đến bậc giám đốc ngân hàng thì cũng phải tối thiểu là 50 triệu/tháng đã bao gồm trợ cấp và phụ thu.

Đây là lĩnh vực có nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến
Đây là lĩnh vực có nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến

Xem thêm: Hội sở ngân hàng là gì? Chi tiết những chia sẻ về hội sở ngân hàng

Tính tới thời điểm hiện tại, Banker vẫn là một ngành nghề tốt và được đánh giá cao vì sự ổn định, mức lương hấp dẫn cùng lộ trình thăng tiến rõ ràng. Để trở thành một Banker thì đương nhiên bạn phải đáp ứng được về yêu cầu chuyên môn cùng kỹ năng nghiệp vụ tối thiểu. Đây là ngành nghề tốt để bạn có thể phát triển bản thân trong tương lai nếu thực sự đầu tư và tâm huyết với công việc.

Bên trên là những thông tin cơ bản về Banker mà bạn cần phải hiểu rõ, ngành ngân hàng là phạm vi rất rộng bạn hoàn toàn có thể phát triển bản thân và theo đuổi công việc trong lĩnh vực yêu thích. Để tìm hiểu thêm những bài viết hữu ích về ngành tài chính - ngân hàng hãy truy cập website work247.vn

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4924 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT