Bill Gates là ai? Và câu chuyện đằng sau khối tài sản kếch xù

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Bill Gates- một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, là người sở hữu tập đoàn về phần mềm công nghệ Microsoft lớn mạnh, tên tuổi của nhân vật này được nhiều người biết đến và quan tâm. Cùng tôi khám phá những ẩn số về nhân vật này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu về nhân vật Bill Gates

Bill Gates (hay William Henry Gates) sinh ngày 28/11/1955. Ông được sinh ra và lớn lên tại Washington của Mỹ. Trong gia đình, ngoài Bill Gates thì còn có thêm 2 chị em gái (Kristi Gates và Libby Gates).  

Ông may mắn được sinh ra ở một gia đình có học thức: Bố của ông là luật sư nổi tiếng, mẹ là một giáo sư- thành viên hội đồng quản trị trường đại học. Do đó, cả bố và mẹ ông đã rất quan tâm tới việc học hành của các con, bồi dưỡng tri thức ngay từ khi còn nhỏ. Được sống trong môi trường như thế, Bill Gates từ nhỏ đã có hiểu biết, nhạy bén với mọi thứ hơn các bạn cùng trang lứa. 

Bill Gates- người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft
Bill Gates- người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft

Ông được biết đến là tỷ phú giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản kếch xù- khoảng hơn 90 tỷ đô. Ông là người đồng sáng lập ra tập đoàn Microsoft có tiếng tăm ở khắp thế giới. Vậy làm thế nào mà nhân vật Bill Gates lại có thể đạt được thành công đó? Hãy cùng tôi khám phá về hành trình sự nghiệp của Bill Gates. 

2. Sự nghiệp của Bill Gates đi từ con số 0 

Ngay từ thời niên thiếu, Bill Gates đã được tiếp cận với những chương trình máy tính đầu tiên, ông tỏ ra là một người rất thích thú và đam mê với máy tính. Từ đó, sự đam mê cứ bùng cháy, nung nấu lên từng ngày. 

Đam mê với các chương trình máy tính
Đam mê với các chương trình máy tính

Năm 18 tuổi, Bill Gates đã theo học tại một ngôi trường đại học danh giá Harvard. Tại đây, ông cũng đã có cơ hội thử sức, tập tành, nghiên cứu ra ngôn ngữ lập trình đầu tiên. Nhưng vì nhận thấy Harvard không còn là con đường phù hợp với mục tiêu của mình, Bill Gates đã thôi học sau một thời gian không quá dài gắn bó tại trường. 

Cho tới năm 20 tuổi (tức năm 1975), với một số bạn bè cùng trang lứa còn đang dùi mài kinh sử tại trường đại học thì Bill Gates đã gác lại chuyện học để theo đuổi đam mê của mình với máy tính. Ông và người bạn thời cấp 2 của mình là Paul Allen hợp tác để tạo ra Microsoft. Và chỉ trong khoảng 11 năm thì Microsoft đã biến Bill Gates trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới. Windows của ông đã thống lĩnh thị trường, chiếm tới 90% thị phần trên thế giới. 

Độ giàu có của Bill Gates tới mức nào? Trong khi chúng ta làm việc cả ngày thì mới kiếm được vài ba trăm nghìn thì mỗi giây trôi qua, Bill Gates sẽ bỏ túi 380 USD. Cho tới thời điểm hiện tại, thì ông là tỷ phú giàu thứ hai thế giới, sau Jeff Bezos- ông chủ của tập đoàn thương mại Amazon. Bill Gates cũng trở thành một hình tượng mỗi khi đặt ra về sự giàu có “Giàu như Bill Gates”. 

Bill Gates và người bạn niên thiếu đồng sáng tạo Microsoft
Bill Gates và người bạn niên thiếu đồng sáng tạo Microsoft

Không những là một người thông minh, giàu có mà Bill Gates còn có lòng nhân ái, rộng lượng với mọi người. Ông đã cùng vợ của mình lập ra một tổ chức từ thiện mang tên hai người để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ông cũng đóng góp rất nhiều vào những hoạt động về bảo vệ môi trường tự nhiên do những tác động trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong khi người ta thường có nhìn xấu về những kẻ “phú hộ” bịp bợm, đáng ghét thì với Bill Gates- ông chính là tượng đài lý tưởng về sự tài giỏi và lòng nhân ái. 

3. Tỷ phú thì có từng thất bại? 

Tỷ phú thì có thất bại hay không? Đúng như người ta thường nói, chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng, chẳng có người nào thành công mà chưa từng thất bại. Và sau đây là những lần vấp ngã trong sự nghiệp của ngài tỷ phú khiến ông thiệt hại nhiều nghìn tỷ đô: 

- Vào những năm đầu của sự nghiệp, tỷ phú đã có một dự án với tên gọi Traf-O-Data. Theo lời của tỷ phú thừa nhận, tại thời điểm đó ông và người bạn của ông chưa có nhiều kinh nghiệm, còn quá bồng bột và non trẻ, đã không chú trọng tới việc nghiên cứu thị trường, và tạo ra một mô hình kinh doanh không phù hợp. Sau 6 năm hoạt động, dự án này đã cuỗm đi gần 3.500 USD và đã đóng cửa. 

Thất bại trong dự án đầu đời
Thất bại trong dự án đầu đời

- Trước những năm 1998, Microsoft là một trong những công ty lớn nhất thế giới. Nhưng với sự xuất hiện của google đã phá vỡ vị thế của Bill Gates về mảng công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm MSN của Microsoft dường như đã bị lãng quên ngay sau đó. Ông vẫn không ngừng nỗ lực để hoàn thiện hơn về công cụ tìm kiếm của mình. 

- Tôi không biết đây có phải là sự đầu tư “tu hú” hay không. Khi chỉ khoảng nửa tháng nữa thì công ty Apple của Steve Jobs phá sản, tỷ phú đã rót tiền vào để giúp Apple khôi phục lại. Nhưng sự đầu tư này lại khiến cho Microsoft tụt lùi trong làng công nghệ. Một thời gian sau thì Apple đã vượt mặt Microsoft, đứng đầu Mỹ về mức định giá 2.000 tỷ đô. Cho tới tận bây giờ thì vốn hóa thị trường của Apple vẫn được đánh giá cao hơn Microsoft. 

Sự đầu tư gây thiệt hại nghiêm trọng
Sự đầu tư gây thiệt hại nghiêm trọng

- Vẫn là kẻ thù tiền kiếp Google, chính tỷ phú cũng đã đưa ra lời nhận định về sự quản lý yếu kém của mình khiến cho Microsoft ảnh hưởng. Trong cuộc chiến về điện thoại di động, ông nên cứng rắn hơn trong việc đánh bại Android, giúp cho Microsoft giữ ở vị trí hàng đầu trên thế giới. Nhưng hiện tại thì Android và IOS đã chiếm một lượng lớn trong thị trường. Sự việc này đã khiến cho ông và Microsoft tiêu tốn 400 tỷ USD.

Dù là thất bại nào thì sau mỗi lần thất bại, ông đều nhận ra những thiếu sót của mình trong thất bại đó và nỗ lực, không bao giờ từ bỏ khao khát, sự đam mê của mình để có được sự thành công của Microsoft như ngày hôm nay. 

4. Những câu chuyện lùm xùm trong thời gian gần đây

Gần đây, không những truyền thông Mỹ mà truyền thông thế giới đã bị rúng động bởi thông tin Bill Gates đã ly hôn người vợ của mình sau nhiều năm chung sống. Không ít những trang mạng xã hội ở Việt Nam cũng đăng tải các thông tin về sự việc này. Cộng đồng mạng đã không khỏi bất ngờ với việc này và không khỏi đặt ra những thắc mắc xoay quanh câu chuyện ly hôn tiền tỷ này. 

Bill Gates và người vợ cũ
Bill Gates và người vợ cũ

Không ít những thông tin chưa được kiểm chứng về lý do ly hôn giữa hai người như mối liên hệ của Bill Gates với một người bạn có hành vi quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên khiến cho vợ của ông không đồng ý hay cuộc sống gia đình không có tình yêu đã kéo dài nhiều năm và trước khi ly hôn hai người đã ly thân, không còn sống với nhau,... Nhưng lý do người trong cuộc vẫn chưa hề tiết lộ và vẫn còn là một ẩn số với những người quan tâm. 

Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn Bill Gates là ai. Đừng quên thường xuyên truy cập và website của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1513 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT