HUFI là trường gì? Thông tin tuyển sinh của trường HUFI

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

HUFI là một trong số những trường Đại học công lập có tiếng ở TP Hồ Chí Minh. Bạn đã từng nghe đến cái tên HUFI này chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu xem HUFI là trường gì và các thông tin tuyển sinh của ngôi trường này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải đáp câu hỏi HUFI là trường gì?

HUFI là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Ho Chi Minh University of Food Industry, dịch ra tiếng Việt là trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh. HUFI là một đơn vị giáo dục công lập trực thuộc của bộ Công Thương với đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực, đa cấp đào tạo. Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh được thành lập từ ngày 9 tháng 9 năm 1982 và là một trong những ngôi trường có thế mạnh trong lĩnh vực khoa học công nghệ thực phẩm của cả nước nói chung và của TP Hồ Chí Minh nói riêng.

HUFI là trường gì?
HUFI là trường gì?

HUFI là một trường Đại học không chỉ có sự đa dạng về khoa hay ngành học, các phòng ban mà HUFI còn có rất nhiều các trung tâm nghiên cứu và công ty trực thuộc nó như công ty FoodTech, công ty du lịch HUFI, Công ty dịch vụ Tài chính Kế toán HUFI. Hàng năm HUFI có khả năng đào tạo trên 14.000 học sinh, sinh viên với 28 ngành đào tạo như Công nghệ thông tin, An toàn thông, Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ sinh học, Kế toán, Quản trị khách sạn, Tài chính ngân hàng,… Ngoài những ngành đào tạo cơ bản HUFI khá nổi tiếng ở các khoa liên quan đến công nghệ thực phẩm như Công nghệ thực phẩm, Khoa học thủy sản, Khoa học món ăn,...

HUFI có đến 7 cơ sở đào tạo trực thuộc và 1 khu kí túc xá cho sinh viên. Hầu hết các cơ sở này đều nằm ở TP Hồ Chí Minh. Cơ sở chính của Đại học Công nghệ Thực Phẩm TP Hồ Chí Minh nằm tại quận Tân Phú với diện tích trên 11.000m2, cũng là cơ sở có diện tích lớn nhất, có đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc dạy và học.

Vào năm 2017 thì HUFI đã được nhận giấy chứng nhận của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học TP Hồ Chí Minh công nhận là trường đại chuẩn chất lượng với trên 80% đạt yêu cầu.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh
Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh

2. Thông tin tuyển sinh của HUFI

2.1. Phương thức xét tuyển

Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh thông báo chính thức sẽ xét tuyển dựa theo 4 phương thức xét tuyển sau:

- Xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia với chỉ tiêu xét tuyển là 50% tổng chỉ tiêu.

Đối tượng là những thí sinh tham gia kì thi THPT Quốc Gia, sẽ sử dụng điểm của 3 môn thi tại kì thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào trường nếu như 3 môn thi đó trùng với tổ hợp xét tuyển của HUFI. Hình thức xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Nếu vẫn chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét điểm bằng của các thí sinh còn lại với tiêu chí xét điểm môn Toán của tất cả các ngành trừ ngôn ngữ Anh và ngôn ngữ Trung.

Lệ phí xét duyệt cho phương thức này 40 nghìn đồng/hồ sơ.

Hình thức xét tuyển của HUFI
Hình thức xét tuyển của HUFI

- Xét tuyển theo hình thức xét duyệt học bạ với 3 môn học cũng phải tương ứng với tổ hợp 3 môn xét tuyển của Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, điểm xét tuyển đạt 18 điểm trở lên. Phương thức này chỉ lấy tối đa 40% tổng chỉ tiêu.

Cũng giống với xét duyệt điểm thi THPT Quốc gia, hình thức xét duyệt cũng lấy điểm từ cao xuống thấp, với các điểm bằng sẽ dựa theo điểm môn Toán.

Lệ phí của hình thức này là 150 nghìn đồng 1 hồ sơ.

- Phương thức thứ 3 là xét kết quả thi của bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tương ứng với từng năm. Chỉ tiêu xét tuyển của phương thức này là 5%. Tiêu chí xét tuyển là thí sinh phải đạt từ 650/1200 điểm.

Lệ phí xét duyệt này 30 nghìn đồng/hồ sơ.

- Hình thức cuối cùng sẽ là xét tuyển thẳng đối với những thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng với các giải thưởng trong các kì thi học sinh giỏi Quốc gia.

Lệ phí xét duyệt cũng là 30 nghìn đồng/hồ sơ.

2.2. Các tổ hợp xét tuyển của HUFI

Các tổ hợp xét tuyển trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh
Các tổ hợp xét tuyển trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh

Các bạn thí sinh khi nộp hồ sơ vào HUFI cần căn nhắc về các tổ hợp xét tuyển của trường để đảm bảo phù hợp với các môn mình đăng kí thi và cũng là để cân nhắc các ngành học phù hợp nhất với mình. Các tổ hợp xét tuyển của Đại học Công nghệ Thực phẩm sẽ bao gồm:

Tổ hợp Toán - Lý - Hóa (A00)

Tổ hợp Toán -  ý - Anh (A01)

Tổ hợp Toán - Hóa - Sinh (B00)

Tổ hợp Văn - Toán - Anh (D01)

Tổ hợp Toán - Hóa - Anh (D07)

Tổ hợp Toán - Sử - Anh (D09)

Tổ hợp Toán - Địa - Anh (D10)

2.3. Chỉ tiêu xét tuyển của Đại học Công nghệ thực phẩm TP Hồ Chí Minh

Dựa theo thông báo mới nhất thì HUFI có chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến là 3500 thí sinh với bậc Đào tạo Đại Học có đủ có 4 đối tượng của 4 phương thức xét tuyển đã được kể trên.

Ngoài ra chương trình đào tạo của HUFI cũng có các ngành dành cho các bạn đam mê kinh doanh như chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản lý tài nguyên và môi trường,…

2.4. Tổ chức tuyển sinh đào tạo Đại học

- Thời gian tuyển sinh sẽ theo quy định của Bộ giáo dục thông báo và ra quyết định.

- Các hình thức nhận đăng kí xét tuyển của Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh theo 3 hình thức nộp trực tiếp, nộp trực tuyến và nộp qua đường bưu điện.

Chỉ tiêu xét tuyển trường HUFI
Chỉ tiêu xét tuyển trường HUFI

2.5. Học phí dự kiến

- Học phí dự kiến của Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh đối với hệ Đại học chính quy là 630 nghìn đồng/1 tín chỉ lý thuyết và 810 nghìn đồng với 1 tín chỉ thực hành.

- Lộ trình thay đổi, điều chỉnh học phí sẽ không tăng quá 10% theo hàng năm và không được vượt quá mức trần theo quy định của Chính Phủ.

3. Có nên theo học HUFI không?

Thực tế việc lựa chọn một trường Đại học phần lớn sẽ dựa vào năng lực và sự yêu thích của mỗi thí sinh, sao cho trường học và ngành học sẽ phù hợp với bản thân mình nhất. Mỗi trường Đại học sẽ có những thứ mạnh riêng mà bạn cần phải tìm hiểu, khai thác thật kĩ để lựa chọn được môi trường phù hợp nhất với mình.

Ngoài cơ sở vật chất, trang thiết bị, ngành đào tạo là những thứ bạn có thể nhìn thấy ở bên ngoài thì bạn cũng cần quan tâm đến các vấn đề khác như thực tế đào tạo của từng ngành, cơ hội được áp dụng lý thuyết vào thực tiễn cuộc sống ra sao, môi trường học tập năng động hay khắt khe, quy củ,… Một mẹo để bạn có thể đưa ra được các quyết định đúng đắn là hãy chọn ra 1 danh sách những trường mà bạn mong muốn theo học và tham khảo những anh, chị đi trước mà bạn quen biết để có được những đánh giá khách quan nhất.

Có nên đăng kí xét tuyển vào trường HUFI?
Có nên đăng kí xét tuyển vào trường HUFI?

Bên cạnh đó thì HUFI cũng có những điểm mạnh, thế mạnh mà bạn có thể tham khảo như:

- HUFI là trường Đại học đạt chuẩn với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, môi trường đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất tiên tiến.

- HUFI vẫn luôn tạo điều kiện để cho sinh viên phát triển được các kỹ năng mềm như khả năng sáng, kỹ năng thuyết trình, thực hành ngoài thực tiễn cuộc sống,…

- HUFI có một số ngành học khá độc lạ như ngành khoa học chế biến món ăn, nếu bạn là một thí sinh yêu thích các món ăn, yêu thích ẩm thực thì đây chính là một địa chỉ tin cậy dành cho bạn.

Trên đây là tất cả các thông tin để giúp bạn hiểu được HUFI là trường gì cũng như các thông tin liên quan đến tuyển sinh của HUFI để giúp bạn lựa chọn trường Đại học dành cho mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1826 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT