BM là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản BM nhanh chóng hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Trong thời đại số và công nghệ phát triển đỉnh cao như hiện nay, hẳn không ai là không biết đến những chiến dịch quảng cáo được chạy rầm rộ trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook - nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Việc sử dụng mạng xã hội Facebook hiện nay không chỉ đem lại những lợi ích để giải trí mà nó còn được xem là công cụ hữu hiệu để kiếm tiền và chuyển đổi tỷ lệ ra các công cụ bán hàng khác. Một trong những thành tựu vĩ đại đó chính là BM - công cụ vượt trội cho hoạt động quảng cáo Facebook hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem BM cụ thể là gì và cách để lập tài khoản BM chỉ trong phút mốt là xong qua bài viết dưới đây nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. BM là gì? Những hiểu biết cơ bản về tài khoản BM

BM là từ viết tắt trong tiếng Anh của Facebook Business Manager. Nếu bạn đang hoạt động trong một doanh nghiệp thì chắc hẳn không thể bỏ qua khái niệm về BM được rồi. Bản chất BM là một công cụ có sẵn trên Facebook mà ai cũng có thể nhìn thấy nhưng để sử dụng được nó thì không phải ai cũng được phép dùng. Quá rắc rối phải không nào. Nhưng để nói một cách dễ hiểu hơn thì BM là Trình quản lý doanh nghiệp. 

BM là gì
BM là gì

Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook sẽ cho phép các nhà quảng cáo quản lý tốt hơn và nỗ lực để tiếp thị được đến nhiều đối tượng khách hàng hơn cũng như chia sẻ quyền truy cập về tài sản chung đó cho đội ngũ nhân viên hoặc những người có cùng chức năng nhiệm vụ trong doanh nghiệp, có thể là các đại lý, đối tác hoặc nhà cung cấp khác nhau. 

Với những công cụ và chức năng đặc trưng của BM bạn có thể làm được những công việc sau đây:

- Tạo và quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc như trang Facebook, Instagram, danh sách đối tượng kiểm soát và các danh mục liên quan đến sản phẩm và quy trình của bạn ở mọi lúc mọi nơi. Hay nói đúng hơn là bạn có thể tạo bất cứ thứ gì có sự liên kết với tài khoản Facebook.

- Kiểm soát quyền truy cập vào trang và quyền của những cá nhân trong đội nhóm khi truy cập vào trang Facebook chung này. Đồng thời giúp duy trì và sở hữu tất cả các quyền truy cập hợp pháp của bạn trên trang. 

Những điều cần biết về BM
Những điều cần biết về BM

- Theo dõi hoạt động quảng cáo trên Facebook và Instagram một cách hiệu quả hơn đồng thời giúp cho tất cả mọi người làm việc trên trang một cách tối ưu hơn, hiển thị được số lần truy cập và chi tiêu cho hoạt động quảng cáo.

2. Những đối tượng nên sử dụng BM là những ai?

Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp nhỏ hoặc chỉ đơn giản là sử dụng các tài khoản mạng xã hội Facebook tại nhà thì không nhất thiết phải sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp. Nhưng nếu rơi vào một trong các trường hợp sau đây thì nó lại là điều vô cùng cần thiết hãy cùng xem đó là những đối tượng nào nhé. 

- Doanh nghiệp thương mại điện tử có sử dụng bộ phận Marketing: họ sẽ là những người chịu trách nhiệm thay bạn quản lý các hoạt động của trang và theo dõi ngân sách và chi phí cho hoạt động quảng cáo trên trang. 

Đối tượng sử dụng BM
Đối tượng sử dụng BM

- Bạn cần quản lý tài khoản cá nhân của mình: sử dụng nhiều trang mạng xã hội có sự liên kết với nhau chẳng hạn như Facebook hoặc các tài khoản và ứng dụng. 

- Sử dụng một nhà cung cấp hỗ trợ lập tài khoản BM: có nghĩa là bạn sẽ liên kết với một nhà cung cấp khác để quản lý các hoạt động, hỗ trợ bạn tạo BM nhưng bạn vẫn muốn sở hữu và quản lý tài khoản cho doanh nghiệp của mình. 

- Nếu bạn cần kiểm soát các quyền truy cập trong doanh nghiệp, thâu tóm mọi quyền vận hành trang mà không phải giao phó cho một đối tượng nào khác trong cùng một đội nhóm kinh doanh thì hãy tạo BM riêng.

3. Cách tạo tài khoản BM nhanh chóng và hiệu quả cao

3.1. Thiết lập tài khoản BM

Các bước để tạo BM trên Facebook hiệu quả mà nhanh chóng cho doanh nghiệp của bạn như sau: 

Bước 1: Nếu bạn chưa có tài khoản BM nào trước đó thì hãy lập ngay cho mình một tài khoản mới theo cách sau đây. Truy cập vào Facebook cá nhân của mình sau đó chọn Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và nhấn vào Tạo tài khoản.

Bước 2: Sau đó điền đầy đủ các thông tin cơ bản vào form có sẵn của trang bao gồm tên doanh nghiệp của bạn, tên của bạn và địa chỉ email doanh nghiệp. Sau đó nhấn vào Tiếp theo. 

Thiết lập tài khoản BM
Thiết lập tài khoản BM

Bước 3: Tiếp sau đó bạn cần cung cấp nhiều thông tin hơn về doanh nghiệp của bạn ví dụ như về địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại/hotline của doanh nghiệp và tên website. Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên nhấn Hoàn tất để kết thúc quá trình lập. 

Sau khi đã hoàn thành các bước trên Facebook sẽ gửi cho bạn một mã về địa chỉ email mà bạn đã đăng ký. Hãy nhấn vào Xác nhận, bây giờ thì bạn đã có Trình quản lý doanh nghiệp của riêng mình rồi đó. 

3.2. Liên kết Trang Facebook cá nhân

Sau khi đã tiến hành việc thiết lập tài khoản BM thì bạn sẽ tiến hành đưa link tài khoản BM của bạn với tất cả các trang liên kết như Facebook và trang Instagram do bạn quản lý. Trên hệ thống của bạn sẽ nhận được các Options là Add Page hoặc Create Page. 

Để liên kết một Trang hiện có, hãy nhấn vào Add Page và nhập tên hoặc URL của trang vào. Nếu bạn là quản trị viên của Trang, Facebook sẽ tự động phê duyệt yêu cầu của bạn. 

Liên kết Facebook cá nhân
Liên kết Facebook cá nhân

Đối với các doanh nghiệp không sở hữu những tài sản của khách hàng doanh nghiệp thì việc liên kết với một Trang sẽ được Facebook gửi yêu cầu đến khách hàng của bạn. Trong phần cài đặt doanh nghiệp, tìm Page dưới phần Tài khoản sau đó nhấn vào Thêm. Sau đó chọn Yêu cầu truy cập vào trang và chọn trang bạn cần truy cập.

Khi đã thực hiện xong các bước trên, bạn có thể theo dõi trang mà bạn đang quản lý, theo dõi những bài đăng trên trang, số lần nhấp chuột, phạm vi tiếp cận của Facebook cũng như ngân sách chạy quảng cáo trên trang. 

3.3. Liên kết tài khoản quảng cáo của bạn

Để chạy quảng cáo trên Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook, bạn cần liên kết tài khoản quảng cáo mà bạn đang quản lý. Tương tự với Pages, bạn có thể tự liên kết tài khoản quảng cáo do chính bạn làm quản trị viên. 

Nhấn vào thêm tài khoản quảng cáo để liên kết tài khoản hiện tại của bạn. Sau đó nhập ID tài khoản của bạn. Nếu chưa có, bạn hãy tạo tài khoản quảng cáo mới nhé. 

Cũng giống như với quyền truy cập vào trang, các doanh nghiệp sẽ yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản Quảng cáo Facebook theo cách tương tự. Trong phần Tài khoản quảng cáo hãy nhấn vào Thêm và Yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo. Nhập ID của tài khoản quảng cáo là xong. 

3.4. Thêm người dùng cho tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp và agencies, một trong những bước cơ bản nhất là tìm hiểu cách thêm mọi người trong cùng đội nhóm vào tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của bạn. Trong phần cài đặt doanh nghiệp bên dưới Mọi người hãy nhấn vào mục Thêm. 

Nhập địa chỉ email của người mà bạn muốn thêm vào để chia sẻ quyền truy cập. Bạn là quản trị viên thì cũng đồng thời có quyền giao nhiệm vụ cho từng thành viên trong Trang.

4. Những lợi ích của việc sử dụng tài khoản BM

Những lợi ích của việc sử dụng tài khoản BM sẽ được gói gọn trong 6 lợi ích chính sau đây:

- Tách hồ sơ cá nhân của bạn ra khỏi trang quản lý kinh doanh: điều này sẽ giúp cho bạn bớt đi được nỗi lo về quyền riêng tư có thể bị xâm phạm hoặc vô tình đăng nhầm một cái gì đó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong hồ sơ cá nhân trên Facebook lên Trang quản lý doanh nghiệp và ngược lại. 

Lợi ích của việc sử dụng BM
Lợi ích của việc sử dụng BM

- Quản lý hiệu quả nhiều tài khoản cá nhân và Trang quảng cáo Facebook trong cùng một lúc. Điều này có nghĩa là bạn có thể ở một vị trí để theo dõi tất cả các hoạt động quảng cáo trên trang và kiểm tra hiệu suất của nó. Nó cũng giúp bạn sắp xếp và tổ chức trên trang được rõ ràng hơn. 

- Chia sẻ quyền truy cập với nhiều người mà vẫn đảm bảo an toàn. Bạn hoàn toàn có thể cung cấp và cấp quyền truy cập cho đối tác, nhà cung cấp mà không cần phải lăn tăn về vấn đề quyền sở hữu tài sản doanh nghiệp. 

- Kiểm soát được việc bảo mật và mức độ truy cập của các nhân viên dựa trên những vai trò và nhiệm vụ của họ trên trang. Điều này sẽ giúp bạn đơn giản hoá các quy trình trên trang và giám sát các nhiệm vụ đã phân công cho từng thành viên. 

- Dễ dàng thu hồi quyền truy cập đối với những người không có sự đóng góp cho trang. 

- Xây dựng các đối tượng tùy chỉnh khác nhau cho các chiến dịch quảng cáo đa dạng. Nó vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Như vậy với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ về BM và những lợi ích mà BM đem lại cho hoạt động của doanh nghiệp hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của BM đối với sự phát triển của doanh nghiệp. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2020 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT