Khám phá các ngành của trường Đại học Ngoại thương tphcm hot nhất!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Là trong những trường hot nhất đào tạo các khối ngành kinh tế quốc tế, kết hợp với cơ hội hội nhập và săn tìm việc làm tốt, ở phía Nam, đã từ lâu, câu hỏi về các ngành của Đại học ngoại thương tphcm hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ. Bạn đang mong muốn "cập bến" Đại học Ngoại thương tại cơ sở 2, nhưng vẫn chưa có một cái nhìn đầy đủ về những ngành hot đào tạo của ngôi trường danh giá này? Hãy cùng work247.vn khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về Trường Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh 

Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh hay Đại học Ngoại thương cơ sở 2 có tên tiếng Anh là Foreign Trade University Ho Chi Minh City Campus. Đây được biết đến là chi nhánh thứ 2, đại diện cho thương hiệu ngoại thương Hà Nội tại phía Nam.

Đôi nét về Trường Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh
Đôi nét về Trường Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh 

Được thành lập theo quyết định số 1445 của Bộ giáo dục và Đào tạo vào năm 1993 với mục tiêu gia tăng đào tạo nguồn nhân lực cán bộ đối ngoại trong bối cảnh hội nhập kinh tế phát triển vượt bậc, cùng với trụ sở chính tại thủ đô, FTU - tp. Hồ Chí Minh  trở thành một trong những địa hạt đào đào tạo kinh tế uy tín, chất lượng bậc nhất cả nước. Đặc biệt, tập trung vào các khối ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng và các ngành mới liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh tế đối ngoại như xuất nhập khẩu và chuỗi cung ứng, ngôi trường danh giá này đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ là Fan của kinh tế, kinh doanh mang tính chất “vượt biên giới”. 

2. Các ngành của trường Đại học Ngoại thương tphcm có gì hot?

Nhằm mục tiêu quan trọng nhất là đào tạo nhân lực phục vụ các mảng kinh tế và những nhóm lĩnh vực liên quan, không lặp lại 100% các ngành hot được giảng dạy tại cơ sở 1 như luật hay ngoại ngữ, hiện nay, Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị đào tạo uy tín bởi 4 nổi bật bao gồm: Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh quốc tế, tài chính ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán và Logistic và quản lý chuỗi cung ứng. Để có một cái nhìn đầy đủ nhất về từng chuyên ngành hấp dẫn của ngôi trường danh giá này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể ngay bên dưới nội dung sau đây nhé.

2.1. Ngành kinh tế Quốc tế tại Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh

Các ngành của trường Đại học Ngoại thương tphcm có gì hot?
Các ngành của trường Đại học Ngoại thương tphcm có gì hot?

Là một trong những nghề truyền thống của thương hiệu FTU, cả 2 chi nhánh miền Bắc và tại thành phố mang tên Bác đều tích cực đào tạo chuyên ngành này. Tuy nhiên,quy mô đào cho cho học sinh yêu thích kinh tế tại FTU cơ sở 2, thường chỉ chiếm khoảng ⅕ số lượng so với cơ sở chính đặt tại Hà Nội. Với chuyên ngành này tại FTU -2, sinh viên sẽ được trải nghiệm nhiều phương pháp dạy học tích cực của đội ngũ giảng viên xuất sắc, từng có kinh nghiệm học tập lẫn thực hành tại môi trường chuẩn quốc tế từ giảng đường đến những đơn vị nước ngoài hợp tác với khoa kết hợp với nhiều hoạt động ngoại khóa đa dạng.

Được mệnh danh là ngành tổng hợp nhất, ngành kinh tế quốc tế tập trung mang đến cho sinh viên là toàn bộ những kiến thức tổng quát về hoạt động kinh tế, thị trường, marketing đến các nguyên lý kế toán, giao dịch thương mại đến chuỗi cung ứng. Những bộ môn đặc thù phải trải qua trong 4 năm học của ngành này tại FTU cơ sở 2 bao gồm: Kinh tế vi mô, đầu tư quốc tế, marketing quốc tế, Logistic và vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế và quản lý rủi ro trong kinh doanh.

Đây chính là tiền đề giúp bạn chinh phục được những cơ hội việc hấp dẫn nhất hiện nay tại các công ty nước ngoài, công ty nội có vốn đầu tư nước ngoài với những vị trí hấp dẫn như: Chuyên viên xuất nhập khẩu, chuyên viên Marketing…

Các ngành của trường Đại học Ngoại thương tphcm gồm những ngành nào nổi bật?
Các ngành của trường Đại học Ngoại thương tphcm gồm những ngành nào nổi bật?

2.2. Ngành kế toán - kiểm toán 

Nhằm mục tiêu đào tạo nhân lực kế toán - kiểm toán bên cạnh nhóm ngành kinh tế - quản lý, Đại học ngoại thương tp Hồ Chí Minh cũng là một trong những trương top nổi bật trong đào tạo ngành Kế toán - kiểm toán. Với bước đệm tốt là tính chất quốc tế, nâng cao trong mỗi môn học, kế toán - kiểm toán của FTU, thành phố Hồ Chí Minh là một chuyên ngành được cập nhật nhanh nhất các chuẩn mực kế toán tại Việt

Nam, các quy định hiện hành về chế kế toán, tài chính của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đặc biệt là những chuẩn mực kế toán - kiểm toán quốc tế.Trong quá trình học tại FTU, các sinh viên sẽ được hỗ trợ trau dồi các kiến thức để thi chứng chỉ kế toán chuẩn, tham gia các cuộc thi về kế toán kết hợp các hoạt động ngoại khóa xoay quanh môn học này giúp sinh viên có thể nâng cao kết quả học tập cũng như cơ hội săn tìm được cơ hội việc làm hấp dẫn nhất. Một số môn học nổi bật trong nhóm ngành kế toán - Kiểm toán tại Đại học Ngoại thương cơ sở 2 bao gồm: Nguyên lý kế toán, Kế toán tài chính, kế toán tài chính nâng cao, kế toán quốc tế, hệ thống thông tin quốc tế...

Tin tuyển dụng: Việc làm Kế toán - Kiểm toán

2.3. Quản trị kinh doanh quốc tế

Nếu mong muốn trở thành nhà quản trị tương lai trong các mô hình kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh quốc tế là một trong những ngành mà bạn không thể bỏ qua tại Đại học Ngoại Thương phía Nam. Với chuyên ngành này, các sinh viên sẽ được học tập và lĩnh hội những tri thức, kỹ năng về quản trị kinh doanh quốc tế.

Quản trị kinh doanh quốc tế tại FTU tphcm
Quản trị kinh doanh quốc tế tại FTU tphcm

Trong đó, người học sẽ được từ mình lựa chọn những lĩnh vực chuyên sâu của ngành này bao gồm: Quản trị nhân lực, khởi sự kinh doanh, quản trị thương hiệu đến quản trị truyền thông theo đam mê của mình. Ngoài ra, sinh viên được được học tập, trau dồi thêm những tri thức bổ trợ phục vụ trực tiếp cho công tác quản trị của mình sau này bao gồm các ngoại ngữ và các hoạt động ngoại khóa, cơ hội được giao lưu thực tập tại các công ty, tập đoàn nước ngoài. 

Không nên bỏ lỡ: Việc làm Nhân viên kinh doanh Quốc tế

2.4. Chương trình Tài chính - ngân hàng

Tập trung vào quản trị nguồn tài chính, thị trường và giao dịch tài chính đến tài trợ vốn quốc tế trong các công ty đa quốc gia chính là nội dung căn bản nhất mà bạn có thể lĩnh hội trong chương trình đào tạo của ngành tài chính - ngân hàng tại Đại học Ngoại thương cơ sở 2.

Điểm nổi bật của chương trình này để khu biệt với nhiều chương trình đào tạo tại một số đơn vị khác chính là tính cập nhật liên tục các trí thức trong các tài liệu nước ngoài, giúp các sinh viên dễ dàng tiếp cận với các chứng chỉ hành nghề quốc tế trong lĩnh vực này nổi bật như: (ACCA, CFA, FRM..) hay làm nền tảng theo đuổi các bậc học cao hơn ở nước ngoài. Đội ngũ nhân lực giảng viên được đào tạo tại các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Nhật...chính là một trong những thế mạnh khác giúp Tài chính - Ngân hàng của Ngoại thương khẳng định được tầm vóc của mình. 

Ứng tuyển ngay: Việc làm Tài chính kế toán

2.5. Logistic và quản lý chuỗi cung ứng

 Logistic và quản lý chuỗi cung ứng
 Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Đây là nhóm ngành vừa được thêm vào ngành đào tạo của Đại học Ngoại thương thành phố Hồ Chí Minh - cơ sở 2 trong mùa tuyển sinh 2020. Chuyên ngành này được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo Logistic và quản lý chuỗi cung ứng của các trường đại học tiên tiến trên thế giới gắn liền với mô hình học tập và trải nghiệm thực tiễn.

Đặc biệt, hiện nay FTU -2 đang áp dụng đào tạo theo chứng chỉ của của liên đoàn vận tải Thế giới, do vậy tính ứng dụng rất cao. Trong quá trình học, sinh viên chuyên ngành này cũng được trường tổ chức cho đi tham quan các cảng biển, kho lưu hàng, trạm thông quan nội địa...tại các doanh nghiệp lớn để tiếp cận kinh doanh, đồng thời giúp sinh viên thích nghi tốt với môi trường quốc tế, đa văn hóa sau ngay tốt nghiệp. 

Trên đây chính những thông tin quan trọng nhất về các ngành của trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2. Vậy cụ thể hơn, điểm chuẩn và điều kiện tuyển sinh các ngành này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn dưới nội dung dưới đây nhé. 

Tham khảo thêm: Học kinh tế ngành nào tốt nhất? Có triển vọng việc làm nhất?

3. Một số thông tin tuyển sinh các ngành tại Đại học Ngoại thương tp.hcm

Tính đến thời điểm hiện tại, nối tiếp truyền thống dạy tốt, học tốt của cơ sở 1, các ngành Đại học Ngoại thương tp.hcm luôn là tâm điểm hút các tân sinh viên chất lượng nhất với điểm tuyển sinh đầu vào cao nhất cả nước. 

 Một số thông tin tuyển sinh các ngành tại Đại học Ngoại thương tp. hcm
 Một số thông tin tuyển sinh các ngành tại Đại học Ngoại thương tp. hcm

Cùng cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất của các ngành tại Đại học Ngoại thương ngay dưới đây:

- Ngành kinh tế quốc tế và quản trị kinh doanh Quốc tế năm 2020 của Đại học Ngoại thương cơ sở 2 tuyển sinh 200 chỉ tiêu với tổ hợp môn A00, A01, D01, D06 và D07. Trong đó điểm chuẩn cho tổ hợp môn khối A00 gồm Toán, Lý, Hóa lên đến 28,3 điểm. Mức điểm tuyển sinh ngành này cho các tổ hợp môn còn lại chứa ngoại ngữ lên đến 27.6 điểm và nằm trong tốp ngành có điểm đầu vào cao nhất cả nước. 

- Ngành Kế toán - kiểm toán A00, A01, D01 và D07 với mức điểm chuẩn cho tổ hợp môn ban tự nhiên A00 là 27,85 điểm. Với các lựa chọn tổ hợp môn con lại, trường áp dụng mức điểm là 27,35 điểm. 

- Với nhóm ngành về Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, điểm chuẩn của ngành này trong mùa tuyển sinh 2020 là 25,5 điểm với các tổ hợp môn như các ngành khác. 

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin thú vị đi trả lời giúp bạn câu hỏi các ngành của Đại học ngoại thương tp.hcm gồm những ngành nào hot. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích cho bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem8704 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT