Cmt là gì? Khám phá chức năng kỳ diệu này của facebook

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Ngày đăng: 08-04-2024

Cmt là gì? Đây là một từ viết tắt mà nếu những người hay không quen dùng, mới đầu sẽ không hiểu nó nghĩa là gì. Tuy nhiên thực chất nó là một từ cực kỳ đơn giản. Và làm cách nào để có thể tăng hiệu quả của chức năng này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Cmt là gì?

Cmt là gì?

Cmt là một từ viết tắt mà chúng ta gặp rất nhiều ở các văn bản giao tiếp hiện nay. Có thể là ở trên các trang mạng xã hội, hoặc các tin nhắn. Đó là viết tắt của 2 chữ cái đầu tiên của 2 thành tố cùng với chữ cái cuối cùng tạo nên từ “Comment”. Comment trong tiếng Anh vừa là động từ vừa là danh từ có nghĩa là thao tác “bình luận”. Đây là một chức năng điển hình của các trang mạng xã hội hiện nay, cho phép người dùng có thể để lại những dòng nhận xét, chia sẻ của mình về một bức ảnh, dòng trạng thái nào đó trên mạng xã hội. Tuy nhiên “cmt” được sử dụng nhiều hơn cả ở trên mạng xã hội facebook - vì đây là trang mạng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất thế giới hiện nay. Đặc biệt từ viết tắt “cmt” được các facebook-ers Việt Nam dùng nhiều hơn cả, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên người ta thường nhầm lẫn đây là một dạng teencode (ký tự đặc biệt do giới trẻ tự sáng tạo ra) mà nó bản chất là một kiểu viết tắt của tiếng Anh tương tự như tiếng Việt. 

Ý nghĩa của comment trên facebook

Cmt là một chức năng tuyệt vời và tạo nên bản chất của facebook, thậm chí nó còn kéo theo những chức năng ưu việt khác. Cmt tạo nên sự tương tác giữa các người dùng với nhau và doanh nghiệp với cá nhân. Nhờ có comment mới có được những chức năng hoàn thiện khác của facebook và cũng chính nó là thứ giúp facebook đạt được mục đích hướng đến của mình đó chính là kết nối với tất cả mọi người. 

2. Sử dụng cmt trên facebook như thế nào?

Để có thể bắt đầu sử dụng tính năng cmt trên facebook chắc chắn trước tiên bạn phải có cho mình một tài khoản facebook và tạo kết nối bằng cách kết bạn và like các fanpage, đồng thời tham gia các nhóm group trên cộng đồng facebook. Những người bạn kết bạn nên là những người bạn biết hoặc có cùng mối quan tâm, cùng với đó các page và group bạn like và tham gia cũng phải nằm trong sự quan tâm hay sở thích của bạn, như vậy nó mới kích cầu cho khả năng cmt của bạn.  

2.1. Comment trên trang cá nhân 

Sử dụng cmt trên trang cá nhân

Khi cmt trên trang cá nhân, có 2 loại đó là cmt trên trang cá nhân của chính mình và cmt trên trang cá nhân của người khác. Thứ nhất nếu bạn cmt trên trang cá nhân của chính mình bạn có thể đặt nó ở bất kỳ đâu, có thể là một bức ảnh, một video hay một status do chính bạn đăng. Đôi khi bạn có thể cmt ở những bài đăng của người khác đăng hoặc gắn tên trên tường của bạn khi bạn đã cho phép. Bằng phương pháp này, bạn sẽ tạo ra sự tương tác hiệu quả cho các bài đăng và có thể trả lời các bình luận từ các người dùng Facebook khác. Thứ hai là cmt trên trang cá nhân của người khác. Nó tương tự như việc bạn cmt trên trang cá nhân của bạn chỉ khác là khả năng bạn cmt được phụ thuộc vào cài đặt quyền riêng tư của chủ facebook đó với bài đăng của họ. Nếu bạn cmt được thì cmt đó cho thấy người đó biết được bạn đang cảm thấy sao về những bài đăng này. 

Việc làm bán hàng

2.2. Comment trên fanpage/group

Sử dụng cmt trên fanpage

Tiếp đó là cmt trên fanpage/group. Nó vẫn tiếp tục sử dụng chức năng này dưới tên tài khoản facebook của chính bạn. Tuy nhiên thay vì phải addfriend hay phụ thuộc vào cài đặt quyền riêng tư của facebook khác thì với fanpage và group, bạn có thể tự do cmt vào bất kỳ bài đăng nào. Hai điểm khác biệt lớn nhất của chức năng cmt trên fanpage và group đó là:

- Fanpage cho phép bất kỳ ai cmt kể cả chưa like hoặc follow page đó, group thì nếu dạng group mở thì bạn mới được làm điều tương tự còn group kín bắt buộc bạn phải tham gia group mới cmt được.

- Comment trên fanpage có thể được đẩy lên top đầu bài đăng bằng lượt like cao nhất còn group thì chỉ theo thứ tự thời gian. 

3. Cách tăng hiệu quả cho facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp bằng cmt 

Trong thế giới truyền thông xã hội phát triển nhanh chóng, nó không dễ để khiến mọi người dừng lại và tham gia vào doanh nghiệp của bạn trên Facebook, đặc biệt là bây giờ khả năng hiển thị hữu cơ đang bị hạn chế cho các doanh nghiệp trên nền tảng này. Do đó Facebook sử dụng cmt làm tín hiệu chất lượng - càng nhiều người tham gia cmt với trang này, càng có nhiều người sẽ thấy bản cập nhật tiếp theo của doanh nghiệp trên Facebook.

Cmt là phương pháp tương tác hiệu quả nhất của Facebook, nhờ vào tâm lý học xếp hàng trên mạng của Google: ngày càng có nhiều người cảm thấy có xu hướng tham gia khi họ thấy một cuộc thảo luận đã hoạt động trong chuỗi. Vậy làm thế nào để bạn thu hút thêm bình luận cho bài đăng trên trang Facebook và quảng cáo bài đăng trang của bạn? Dưới đây là một vài chiến thuật hiệu quả để thử.

3.1. Đăng câu hỏi mở và đóng để trả lời

Đăng câu hỏi mở và đóng để trả lời

Đặt câu hỏi là phương pháp hiệu quả nhất để thu hút ai đó, có thể là người đọc blog hoặc người theo dõi Facebook của bạn. Các câu hỏi kích hoạt phản xạ tự nhiên của con người được gọi là xây dựng bản năng. Phản xạ này buộc mọi người phải tạm dừng và bắt đầu tìm kiếm hoặc đưa ra câu trả lời. Nó bắt những người “ẩn giấu” Facebook lười tương tác phảo dừng lại trong một giây là một nửa của thành công. Đối với doanh nghiệp mà nói, đặt câu hỏi trên tường Facebook của bạn cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng của mình và tạo ra các hoạt động mua hàng. Một câu hỏi hay thường có những đặc điểm sau:

Mở - Nó thúc đẩy một cuộc thảo luận kết thúc mở.

Kịp thời - Nó xoay quanh một xu hướng hiện tại hoặc một chủ đề nóng.

Dễ thôi - Nó không đòi hỏi quá nhiều suy nghĩ và mời một câu trả lời bốc đồng hoặc cảm xúc.

Một câu hỏi xấu có xu hướng có một số đặc điểm sau:

Quá tải - Nó chứa một câu trả lời.

Chính trị - Là một thương hiệu, bạn sẽ bị buộc tội vì đứng về phía hoặc không làm như vậy.

Hùng biện - Nó đòi hỏi một số nghiên cứu và suy nghĩ nhiều.

Việc làm marketing

3.2. Cấu trúc bài viết để thu hút phản hồi bình luận nhanh

Cách tốt nhất để khiến mọi người làm điều gì đó là hỏi. Quy tắc này hoạt động như một sự quyến rũ trong tiếp thị. Nếu bạn muốn có thêm bình luận, hãy yêu cầu mọi người bình luận và làm cho họ dễ dàng! Nhưng quên quên làm cho nó vui vẻ và giải trí. Lưu ý rằng bạn chỉ nên yêu cầu sự tham gia đích thực. Facebook không thích sự bắt ép, và đã đe dọa sẽ phạt các bản cập nhật yêu cầu thích hoặc bình luận. Vì vậy, thay vì thực sự yêu cầu người dùng bình luận, hãy sử dụng các loại cập nhật sau để thúc đẩy thảo luận:

Chú thích này - Đăng một hình ảnh vui nhộn và yêu cầu những người theo dõi của bạn đưa ra các chú thích hài hước.

Điền vào chỗ trống - Hãy đưa ra một câu hài hước hoặc sắc sảo và mời khán giả của bạn điền vào chỗ trống.

Nhiều lựa chọn - Yêu cầu khán giả của bạn giúp bạn chọn một cái gì đó. Để minh họa, cung cấp cho họ quyền chọn biểu ngữ tiếp thị hoặc quảng cáo tiếp thị của bạn.

National Geographic là một trong những trang được bình luận nhiều nhất, nhờ vào chiến thuật Caption này, mà họ sử dụng thường xuyên để thu hút người hâm mộ bằng hình ảnh động vật.

3.3. Sử dụng cmt làm ông dẫn để lựa chọn tham gia

Sử dụng cmt làm ông dẫn để lựa chọn tham gia

Nếu bạn có một đề nghị có giá trị mà những người theo dõi của bạn muốn nhận, tại sao không sử dụng cmt của bạn để rút ngắn chu kỳ chọn tham gia? Mobile Monkey là một nền tảng tiếp thị Facebook Messenger sáng tạo cho phép bạn biến nhận xét trang của mình thành khách hàng tiềm năng. Nó cung cấp cả gói miễn phí và trả phí. Ở đây, cách thức hoạt động của nó. Đầu tiên, đăng ký tài khoản và xác thực tài khoản Facebook của bạn. Sau đó chọn một trang (và sau đó là một chủ đề) mà bạn muốn kích hoạt tính năng tự động trả lời. Tạo chế độ tự động trả lời của bạn để nó có cả hai chung chung (sẽ hoạt động cho bất kỳ nhận xét nào) và xác thực. Công cụ sẽ gửi tin nhắn tự động thông qua Facebook Messenger mỗi khi ai đó nhận xét về chủ đề của bạn khuyến khích họ tham gia hơn nữa với bạn.

Việc làm chăm sóc khách hàng

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giải nghĩa được cho bạn cmt là gì. Đồng thời qua đó, giúp cái bạn hiểu thêm về chức năng bình luận trên facebook và sử dụng nó hiệu quả. Đặc biệt nếu bạn muốn sử dụng facebook với mục đích truyền thông thì chức năng cmt sẽ cực kỳ quan trọng và bạn sẽ phải có mẹo để tận dụng tối đa nó đó! 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3478 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT