Có nên nghỉ việc khi chưa có việc mới? Tháo gỡ vướng mắc cho bạn

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Có thể bạn là người đã dành cả thanh xuân để cống hiến cho công ty nhưng mọi sự nỗ lực của bạn đều không được ghi nhận. Vậy bạn có nên nghỉ việc khi chưa có việc mới hay không? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhanh

1. Nghỉ việc khi chưa có việc mới có ưu điểm gì?

Mọi một sự việc hiện tượng xảy ra đều tồn tại 2 mặt khác biệt, với quyết định nghỉ việc khi chưa có việc mới của bạn cũng không phải ngoại lệ. Ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu xem khi bạn quyết định nghỉ việc mà chưa có việc mới thì điểm tích cực là gì nhé.

1.1. Kết thúc công việc hiện tại là một sự giải thoát của mọi áp lực

Đa số mọi người đều cho rằng nghỉ việc chính là một sự giải thoát cho cả “mớ” hỗn độn mà họ đang gặp phải. Nếu như công việc đang thuận lợi, suôn sẻ thì chẳng có lý do gì mà họ lại nghĩ đến quyết định nghỉ việc. Cho nên mọi áp lực, khó khăn đều sẽ được chấm dứt ngay sau khi bạn quyết định từ bỏ công việc hiện tại.

Kết thúc công việc hiện tại là một sự giải thoát của mọi áp lực
Kết thúc công việc hiện tại là một sự giải thoát của mọi áp lực

Bạn là một nhân viên kế toán, mặc dù lâu năm nhưng khối lượng công việc ngày càng nhiều, độ phức tạp thì không ngừng gia tăng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và đuối sức, điều đó làm cho bạn phải nghĩ tới việc nghỉ việc.

Trong trường hợp bạn đang cảm thấy quá áp lực, khả năng của bạn không thể chống chọi lại khối công việc được giao mỗi ngày thì quyết định nghỉ việc là phù hợp nhất.

Xem thêm: Khi nào nên nghỉ việc? 6 lý do khiến bạn ra quyết định nhanh hơn

1.2. Cơ hội mới sẽ xuất hiện khi bạn chấm dứt công việc hiện tại

Nếu như bạn vẫn mãi không chịu từ bỏ công việc mình đang làm thì sẽ chẳng có cơ hội mới nào tìm đến bạn cả. Ngay cả khi nó tìm đến thì bạn cũng chẳng có thời gian ngẩng đầu lên mà nhìn thấy nó. Vậy nên chỉ khi bạn quyết định nghỉ việc, kết thúc công việc hiện tại thì mới tìm thấy cơ hội mới.

Rất nhiều người thấy hài lòng với vị trí hiện tại của mình mà không biết rằng rất có thể ở một môi trường khác thì họ sẽ phát triển hơn rất nhiều. Vì vậy để có được thành công thì ngoài năng lực thì bạn còn phải có chút mạo hiểm, thoát ra khỏi vùng an toàn để tìm đến vị trí đúng của bản thân trong xã hội.

Có thể ở môi trường này bạn đang bị kìm hãm nhưng khi đặt ở môi trường khác thì bạn lại là viên ngọc được tỏa sáng.

1.3. Có thời gian chăm sóc bản thân và gia đình 

Đã quá lâu bạn mải mê với công việc mà quên mất rằng bản thân chưa được chăm sóc. Vậy ngay khi nghỉ việc bạn sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân hơn, làm những gì mình muốn để thư giãn và xả stress sau bao ngày làm việc vất vả.

Ngoài ra, nghỉ việc rồi bạn sẽ chẳng còn vướng bận công việc của công ty, thời gian rảnh bạn có thể quan tâm tới người thân nhiều hơn. Đó thực sự là những điều nhỏ nhoi, bình dị nhưng lại ít ai có được.

Có thời gian chăm sóc bản thân và gia đình
Có thời gian chăm sóc bản thân và gia đình 

Giữa bộn bề những lo toan của cuộc sống, dường như con người có ít thời gian để sẻ chia, tâm sự và cùng nhau làm những điều mình muốn. Khi bạn quyết định nghỉ việc, bạn sẽ có đủ thời gian để thực hiện những gì mình muốn làm, những điều mà trước đây bạn đã vô tình lãng quên.

Xem thêm: Việc làm nhân sự

1.4. Nghỉ việc khi chưa có việc mới giúp bạn gia tăng thời gian học tập

Một số lý do khiến bạn phải nghỉ việc khi chưa có việc mới đó là công việc quá áp lực, bạn không được sếp công nhận, bản thân tự cảm thấy kém cỏi,... vậy thì khi nghỉ việc bạn có thể gia tăng học tập để trau dồi thêm kiến thức, nâng cao trình độ để có một sự khởi đầu mới chất lượng hơn.

Nhiều sinh viên thường muốn có công việc ngay sau khi tốt nghiệp nhưng quyết định này có phải là quá vội vàng? Vậy nếu khi nghỉ việc bạn có thể có thêm thời gian để trau dồi thêm kiến thức chuyên môn và kỹ năng liên quan để hoàn thiện bản thân.

Khi không còn bận bịu với công việc, chắc chắn bạn sẽ có không ít thời gian để tút tát lại bản thân trong đó có cả việc học tập và nâng cao kiến thức

cv xin việc đơn giản

2. Những hạn chế khi nghỉ việc chưa có việc mới

Nghỉ việc khi chưa có việc mới đem lại cho chúng ta nhiều điểm tích cực tuy nhiên nó cũng chứa không ít phần hạn chế. Hãy theo dõi những nhược điểm của việc chưa tìm được việc mới đã nghỉ việc xem nó ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của bạn, sau đó ra quyết định cũng chưa muộn.

2.1. Khi đã nghỉ việc thì không còn cơ hội để quay lại

Đương nhiên rồi, một khi đã nghỉ việc thì bạn sẽ không còn cơ hội để quay lại bởi vì nhà tuyển dụng rất hạn chế nhận lại người cũ làm việc, trừ khi bạn là một người quá xuất sắc.

Khi đã nghỉ việc thì không còn cơ hội để quay lại
Khi đã nghỉ việc thì không còn cơ hội để quay lại

Dù là xuất phát từ ý định của bạn nhưng khi đã quyết định nghỉ việc thì nhà tuyển dụng cũng sẽ không chấp nhận bạn quay lại thêm bất cứ một lần nào nữa. Đây là tâm lý chung của hầu hết các nhà tuyển dụng cho nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ. Khi chưa có việc làm mới mà nghỉ việc thì sau này muốn quay lại cũng rất khó khăn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức

2.2. Nghỉ việc khi chưa có việc mới đồng nghĩa với thất nghiệp

Có một sự thật mà bạn phải đối mặt đó chính là khi nghỉ việc chưa có việc mới thì đồng nghĩa với việc bạn là người thất nghiệp. Tiếng thất nghiệp sẽ đeo bám cho tới khi bạn tìm được công việc mới thì thôi.

Con đường sự nghiệp của bạn sẽ để lại một khoảng trống khi bạn thất nghiệp, nếu khoảng trống này quá lâu thì rất có thể kiến thức và kỹ năng đang có sẽ bị giảm thiểu. Mặt khác, từ phía nhà tuyển dụng, nếu như bạn thất nghiệp quá lâu thì nhà tuyển dụng cũng sẽ đặt ra dấu hỏi về bạn. Vì sao bạn lại thất nghiệp lâu đến vậy? Năng lực của bạn sẽ bị hoài nghi và khiến họ không yên tâm.

2.3. Mọi chi tiêu sinh hoạt sẽ bị hạn chế khi bạn nghỉ việc chưa có việc mới

Bạn thường kêu ca rằng cuộc sống khó khăn, thiếu thốn từ khi vẫn đang làm việc, thế nhưng kể từ sau khi bạn nghỉ việc mà chưa có việc mới thì sự khó khăn và thiếu thốn ấy càng gia tăng nhiều hơn bởi lúc đó bạn đã chính thức bị mất đi nguồn thu rồi.

Mọi chi tiêu sinh hoạt sẽ bị hạn chế khi bạn nghỉ việc chưa có việc mới
Mọi chi tiêu sinh hoạt sẽ bị hạn chế khi bạn nghỉ việc chưa có việc mới

Mặc dù có nhiều điểm tích cực song không thể phủ nhận rằng khi thất nghiệp bạn sẽ gặp phải không ít khó khăn trong việc chi tiêu hàng tháng. Không có nguồn dự trữ bạn sẽ bị thắt chặt hơn các khoản chi tiêu không hợp lý, phải cân đong đo đếm đến vài lần mới dám ra quyết định. 

Xem thêm: Việc làm nhân sự cấp cao

3. Lưu ý khi nghỉ việc mà chưa tìm được việc mới

Nghỉ việc mà chưa tìm được việc mới sẽ sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn, vậy trước khi ra quyết định thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

3.1. Hãy cân nhắc về nguồn tài chính trước khi quyết định nghỉ việc

Trước khi quyết định nghỉ việc, bạn cần cân nhắc về nguồn tài chính của mình. Nghỉ việc chưa biết đến khi nào nên cần có nguồn tài chính dự trữ để trang trải cho những ngày tháng sau này.

Hãy cân nhắc về nguồn tài chính trước khi quyết định nghỉ việc
Hãy cân nhắc về nguồn tài chính trước khi quyết định nghỉ việc

Hãy lên kế hoạch chi tiết và cụ thể cho những chi tiêu sau này để đảm bảo cuộc sống không bị đảo lộn quá nhiều. 

3.2. Xem xét lý do nghỉ việc có xứng đáng không?

Chỉ khi không có sự lựa chọn nào khác thì bạn mới nên nghĩ đến việc nghỉ việc, còn nếu không thì điều này là không nên, nhất là khi bạn lại chưa tìm được công việc mới.

Có nhiều lý do để bạn ra quyết định nghỉ việc xong hãy bình tĩnh mà suy nghĩ lại thật kỹ xem lý do đó chính đáng hay không. Nếu vẫn còn cách giải quyết thì bạn nên thử nhé. 

Xem xét lý do nghỉ việc có xứng đáng không?
Xem xét lý do nghỉ việc có xứng đáng không?

Hãy luôn nhớ rằng môi trường nào cũng sẽ tồn tại những bất cập và hạn chế riêng, nếu bạn không thể vượt qua những sóng gió hiện tại thì chắc gì bạn đã làm tốt ở một môi trường mới. Tùy vào năng lực của bản thân và hoàn cảnh cụ thể mà bạn có thể đưa ra quyết định sao cho phù hợp nhất.

3.3. Tìm việc mới trước khi quyết định nghỉ việc

Ngay sau khi nghỉ việc, bạn hãy tìm ngay cho mình một công việc mới để giảm thiểu khoảng thời gian trống nếu như bạn không có quá nhiều dự định bên lề. Thậm chí ngay từ khi có ý định nghỉ việc thì bạn cũng nên làm việc này để khi nghỉ việc một cái là có việc mới luôn.

Trong trường hợp bạn có nhiều dự định và có khả năng để thực hiện nó thì có thể nghỉ đến khi nào mình muốn, tuy nhiên nếu điều kiện còn khó khăn thì đi làm sớm vẫn là một thượng sách mà bạn không nên bỏ qua.

Tìm việc mới trước khi quyết định nghỉ việc
Tìm việc mới trước khi quyết định nghỉ việc

Có nên nghỉ việc khi chưa có việc mới là một quyết định không dễ dàng gì, bởi không phải cứ thích là được, nó còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh của mỗi người, tuỳ thuộc vào điều kiện cụ thể. Nếu bạn cảm thấy mình cần thời gian để thư giãn, đi du lịch để thoả mãn nhu cầu từ bấy lâu nay thì hãy lựa chọn phương án nghỉ việc khi chưa có việc làm. Còn nếu như bạn còn eo hẹp về kinh tế, không bận tâm tới việc nghỉ ngơi để thư giãn thì nên tìm việc để đi làm trở lại càng sớm càng tốt nhé. Chúc các bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn để sớm có sự nghiệp ổn định.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1237 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT