Top danh sách các trường Đại học ở Đà Nẵng siêu nổi tiếng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Chắc hẳn các bạn học sinh đang ôn luyện cho kỳ thi đại học sắp tới sẽ rất hoang mang khi không biết lựa chọn ngôi trường nào để mình học tập và phát triển trong suốt 4 năm đại học. Bài viết này sẽ giúp cho các sĩ tử có thể tìm được ngôi trường phù hợp với mình, nhất là những bạn ở khu vực miền trung. Chúng ta cùng xem qua danh sách các trường Đại học ở Đà Nẵng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm giáo dục đào tạo

1. Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Đại học Sư phạm Đà Nẵng là ngôi trường chắp cánh cho những ước mơ của bạn trở thành những người cô, người thầy chéo lái các lớp trò qua bên kia sông. Được thành lập theo nghị định 32/CP ngày 04/04/1994 của chính phủ và được xếp vào trong nhóm những trường điểm của quốc gia.

Đến với trường Đại học Sư phạm Đà nẵng bạn có thể được dạy học bởi đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm với 100% giảng viên trình độ đại học. Trong đó có 48% là GS, PGD, TS và TSKH được đào tạo ở trong và ngoài nước.

Đại học Sư phạm Đà Nẵng
Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Ngoài ra hệ thống cơ sở hạ tầng được trang bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu người học. Các chương trình đào tạo chất lượng đều đạt chuẩn và thường xuyên cập nhật để đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

Đối với bậc đại học thì trường thực hiện tuyển sinh khối cử nhân với 17 ngành và khối sư phạm với 14 ngành. Ngoài các ngành đào tạo truyền thống ra thì có ngành mới như tâm lý học, báo chí hay ngành Việt Nam học đều rất thu hút nhiều sinh viên và có cơ hội việc làm cao.

Những chi tiết về các ngành đạo tạo của trường và các thông tin tuyển sinh của trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng sẽ được đăng tải lên website chính thức. Do vậy các bạn hãy lên google và đánh trườn Đại học Sư Phạm đà nẵng để xem các thông tin trước khi ứng tuyển vào trường nhé.

Thông tin địa chỉ và liên lạc của trường như sau:

- Địa chỉ: Số 459 Tôn Đức Thắng, Hòa Khánh Nam, quận liên chiểu, TP. Đà Nẵng

- Điện thoại: +84-236-3841323

- Fax: +84-236-3842953

Xem thêm: Thông tin mới nhất về mã trường đại học Sư phạm Đà Nẵng

2. Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Đại học Bách Khoa Đà Nẵng
Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng được thành lập ngay sau khi đất nước được thống nhất năm 1975. Nhà trường là nơi đào tạo các cán bộ khoa học kỹ thuật và quản lý công nghiệp có trình độ cao, bên cạnh đó trường cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học chuyên giao công nghệ hàng đầu miền Trung cũng như cả nước và khu vực.

Hiện tại trường đã và đang mở 14 chuyên ngành đào tạo phong phú và sát với thực tiễn nghề nghiệp, giúp sinh viên có thể được đào tạo nghề và tự tin khi làm tại các công ty lớn ở trong và ngoài nước. Những khoa đặc trưng của trường và thu hút được nhiều nhân viên là: khoa điện tử viễn thông, khoa công nghệ thông tin, khoa cơ khí, khoa xây dựng cầu đường, khoa điện, khoa môi trường,…

Để đáp ứng nhu cầu học tập cho sinh viên được tốt nhất thì trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại như phòng thí nghiệm Plasna, hệ thống tự động hóa, phòng thí nghiệm nhiệt điện lạnh cùng rất nhiều vị trí trong khuân viên trường cho sinh viên có không gian để học tập, giao lưu kết bạn. Đội ngũ giảng viên trong trường được đánh giá là rất nhiệt huyết, ưu tú, thân thiện với sinh viên và luôn cố gắng hết mình để giúp đỡ bạn trong quá trình học tập và rèn luyện.

Thông tin liên hệ của trường:

- Địa chỉ: Số 54 Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng

- Số điện thoại: (+84-0236)-3842308

Xem thêm: Trả lời “Học bách khoa ra làm gì?” Lựa chọn việc làm HOT nhất

cv online free

3. Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng
Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Những bạn yêu thích bộ môn ngoại ngữ thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ ngôi trường Đại học Ngoại ngữ hàng đầu Việt Nam này đâu. Nếu bạn không có điều kiện để học các trường ngoại ngữ quốc tế ở TP.Hà Nội hoặc TP.Hồ Chí Minh thì việc chọn học tại các trường quê nhà cũng sẽ giúp cho các bạn có thể làm việc gần nơi mình sống và cũng tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn.

Tại đây, trường Đại học Đà Nẵng mở 19 chuyên ngành đào tạo, trong đó có 5 ngành chất lượng cao. Các khoa làm nên tên tuổi của trường Đại học Đà Nẵng là: khoa sư phạm ngoại ngữ, khoa tiếng pháp, khoa tiếng trung, khoa chuyên ngành ngoại ngữ,…

Đội ngũ giáo viên hầu hết được đào tạo cao học tại nước ngoài để đảm bảo quy trình dạy học luôn cập nhật những phương pháp tiên tiến bậc nhất của thế giới.

Thông tin liên hệ của trường:

- Địa chỉ: Số 131 Lương Nhữ Hộc, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

- Số điện thoại: +84-236-3699324

Xem thêm: Việc làm giáo viên ngoại ngữ

4. Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng được thành lập năm 2006 và đã được công nhận là trường Đại học đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục và quốc gia. Nơi đây là lò đào tạo các kiến trúc sư có tay nghề và trình độ chuyên môn chất lượng để đáp ứng cho nhu cầu nhân lực tại khu vực miền trung.

Theo như mình tìm hiểu thì hiện nay trường có 7 khoa đào tạo bao gồm: xây dựng, kiến trúc, cầu đường, công nghệ, ngoại ngữ, kinh tế, du lịch. Theo số liệu thống kê thì hàng năm có đến 80% sinh viên trường Đại học Kiến trúc ra trường và đều kiếm được việc làm ổn định. 20% còn lại là những sinh viên được mời về làm tại các công ty lớn hàng đầu ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Do vậy nếu bạn nào đam mê làm các công việc liên quan đến thiết kế hoặc kiến trúc thì có thể đây chính là ngôi trường chắp cánh cho ước mơ của bạn.

Thông tin về trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

- Địa chỉ: Số 566 Núi Thành, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

- Số điện thoại: 0236-211-0030

Xem thêm: Việc làm kiến trúc thiết kế nội thất

5. Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Đà Nẵng

Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng
Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng

Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng được thành lập năm 1977 và là tổ chức trực thuộc Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu sự quản lý của Bộ giáo dục và đào tạo. Được biết đến như là cái nôi đào tạo ra những vận động viên chuyên nghiệp với đội ngũ cán bộ nhân viên giàu nhiệt huyết và sự nhiệt tình với sinh viên.

Hiện nay, trường lấy chỉ tiêu đầu vào trong khoảng 4000 sinh viên với 2 chuyên ngành chính là giáo dục thể chất và quản lý thể dục thế thao. Trong đó lại có những chuyên ngành hẹp khác đi kèm theo. Ngoài ra trường còn có hệ thống đào tạo đạt chuẩn theo ISO 9001:2008.

Nếu các bạn có năng khiếu thể dục thể thao và muốn được đào tạo bài bản thì mình nghĩ đây sẽ là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Đối với hình thức xét tuyển thì các bạn có thể lấy kết quả thi THPT cùng thêm những môn năng khiếu nhà trường yêu cầu để tham gia xét tuyển.

Thông tin liên hệ của trường

- Địa chỉ: Sô 44 Dũng Sĩ Thanh Khê, Quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng

- Số điện thoại: 0236-3707-188

6. Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng
Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Rất nhiều bạn chọn những khối ngành kinh tế để thi như khối A, A1,… ở khu vực miền trung thì trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng là sự lựa chọn hợp lý. Đối với khối ngành kinh tế bạn có thể làm đa dạng rất nghiều ngành nghề như kế toán, marketing, quản lý, kinh doanh,…do vậy cơ hội làm việc luôn rất rộng mở.

Với 27 chuyên ngành đào tạo thì trường Đại học kinh tế Đà Nẵng luôn tự tin mang đến chất lượng giảng dạy tốt nhất đến cho sinh viên của mình. Thông thường các bạn học ngành kinh tế sẽ rất năng động và sáng tạo trong cách tư duy do vậy các phương pháp giảng dạy của nhà trường luôn phải đổi mới để áp dụng được với thực tiễn gần nhất.

Thông tin liên hệ của trường:

- Địa chỉ: Số 71 Ngũ Hành Sơn, Bắc Mỹ Phú, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

- Điện thoại: 0236-3836-169

Trên đây là toàn bộ danh sách các trường Đại học ở Đà Nẵng nổi tiếng và được nhiều bạn sinh viên theo học nhất mà mình tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích trong việc chọn ngôi trường đại học phù hợp với cho bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1806 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT